• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tin vui tin vui :D Cami sáng nay đã sinh 10 nhóc

Đàn rot của bác đẹp quá, nói chung là tiền nào của ý. mua một chú chó là một vấn đề lớn nhưng chăm sóc nuôi nấng nó tốt thì là cả 1 vấn đề còn lớn lao hơn.
 
Cám ơn những điều mà anh em CLB đang làm... Hy vọng cứ đà này thì chỉ cuối năm sau, anh em mê rot "nhưng nghèo" đã có thể sở hữu những chú chó có thương hiệu.

Riêng bác Long: Cho em hỏi ý về phương thức trả chậm khi mua chó. Em nghĩ điều này anh em đang quan tâm lắm lắm. Hi.

Đây là vấn đề mà các thành viên Vietnam Standard Rottweiller chúng tôi đang thảo luận nhằm đưa ra một phướng án tối ưu nhất, đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên. Khi nào xong và đúng thời điểm thích hợp nhất thì chúng tôi sẽ công bố. Thân
 

T-Rex

Member
Mục tiêu của các thành viên Rottweiller là :

Bước một :

.........................

Bước hai :

........................

Bước ba :

............................

Mục đích của chúng tôi là vậy
Huhu, sau khi bị đi đày hơn tháng ở cái công trình đắp chiếu để đấy, hôm nay T-Rex mới có cơ hội quay lại diễn đàn, chao ơi, nhiều mới mẻ quá, có lẽ đọc mấy gày mói hết, thấy cái topic "Tin vui" này mới vào xem thì lại thấy nhiều chuyện hay thật.
Phải nói là các bước của bác Long rất hoàn hảo, giống như mấy cái dự án chung cư cao cấp trong nghề của em í. Cũng chia ra năm ba giai đoạn, cũng lời lẽ hùng tráng lắm. Lễ khởi công thì rất to nhưng sau đó thì đắp chiều độ nửa năm. Sau đó làm phần móng rồi để đó độ năm nữa ... Đọ 3-4 năm thì xong phần thô ...
Ngày tháng năm nào xong thì không biết, có lẽ chỉ mấy ông chủ biết thôi còn các khổ chủ mua nhà thì họ đợi dài cổ, mà giai đoạn nào cũng phải dóng tiền nhé, cấm có bớt xu nào. Còn đôi co à? hehe, cứ gọi là kiện củ khoai nhé!
Thành ra em nghe cái gì chia ba chia bảy em ngại lắm, em muốn hỏi bác Long từ cái bước một đến cái bước hai bước ba của bác tính bằng năm hay bằng thập kỷ ạ? Em là em bị bệnh nghè nghiệp mất rồi. Các thành viên mới nghe họ sẽ háo hức, như những người mới nghe quảng cáo chung cư cao cấp, nhưng lâu lau mà không thấy bác Long động tĩnh gì thì có khi họ ăn sống bác mất. Cho em xin can bác ạ.
Còn cái phiếu giảm giá của bác có khi giống như phiếu đăng ký mua căn hộ chung cư, ối người ăn phải thjt lừa hầm khổ qua của các chủ công trình mà chả biết kêu ai đấy ạ.
 

manhnm

Member
Update 08/10/2008

Tạo dáng để chụp hình

Thăm dò (vì mới mở mắt)

Buồn ngủ quá

 

Hoangminh

Member
Đây là vấn đề mà các thành viên Rottweiller chúng tôi đang thảo luận nhằm đưa ra một phướng án tối ưu nhất, đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên. Khi nào xong và đúng thời điểm thích hợp nhất thì chúng tôi sẽ công bố. Thân
Đóng góp tham gia ý kiến xây dựng thêm về món thanh toán trả chậm với đ/c Long CN nhé:
Theo tôi VSR có thể áp dụng phương án trả chậm cho 1 số đối tượng hạn chế ( như quen thân, có mối quan hệ đặc biệt,...) không nên áp dụng rộng rãi vì trong một số trường hợp như sau sẽ rất khó thu hồi số tiền trả chậm chưa thanh toán:
1. Chó khi mang về nuôi 1 thời gian thì bị chết ( nguyên nhân có thể do chủ quan, khách quan của người nuôi hoặc không rõ nguyên nhân).
2. Chó khi mang về nuôi thì bị mất trộm, đi lạc ( nguyên nhân có thể do chủ quan, khách quan của người nuôi )
3. Chó mang về nuôi 1 thời gian thì không được đẹp như lúc ban đầu mới mua ( nguyên nhân do khách quan hoặc chủ quan của người nuôi không chăm sóc ăn uống đúng cách,...) trường hợp này cũng rất khó thu hồi được số tiền trả chậm chưa thanh toán
4. Người nuôi chó được trả chậm chưa thanh toán 1 phần tiền nhưng ở tỉnh khác cách HN tầm>300km, đến hạn chưa thanh toán nốt - với khoảng cách như vậy để lấy nốt tiền mất rất nhiều công và không tương xứng với số tiền còn thiếu ( ví dụ là còn thiếu 400 USD chẳng hạn).
.....................................
Vì vậy xin góp 1 ý nhỏ để VSR tham khảo đưa ra tiêu chí phù hợp để phát triển bền vững. Thân:love struck:
 
Chào T-rex... đọc xong bài viết của bác, em mới thấy bác đúng làm dân xây dựng... Khi có công việc thì làm còn không cứ nằm nghỉ... Còn hiện nay em thấy mấy bác nuôi rot mới lần đầu nhập chó về nuôi nên cũng thấy hoàng tráng đấy chứ không như mấy cái dự án chung cư cao cấp của bác, cứ nằm dài mà chờ tiền, chờ nguyên vật liệu để hoàn thành công trình. Con chó thì nó phải ăn hằng ngày ko thể hôm cho ăn, hôm bỏ được... Người nuôi chó cũng phải vận động cho bản thân và cho chó chứ không nằm ỳ đó để béo ra, đầu óc mụ mị, ngu si đi bác àh. Chung cư cao cấp một tháng có thể không xây dựng thêm gì nhưng con chó mà bỏ đói một ngày là nguy đấy...
Đôi điều bộc bạch, có gì sai sót mong các bác bỏ quá cho. Xin lỗi đã lạc đề chuyện Cami sinh đẻ.

To bác Hoangminh: Ngẫm ra chuyện phiếu giảm giá và trả góp còn nhiều chuyện để nói bác nhỉ. Chắc phải bàn nhiều nhiều... Bước đầu vậy là được rồi, cứ có kế hoạch đi đã. Đừng đánh trống bỏ dùi là được còn đối tượng được nhận các hình thức đó thì phải đợi chủ nhân nó thôi.
 
Mục tiêu của các thành viên Rottweiller là :

Bước ba :

Sau khi đã thực sự kiểm soát đc mọi vấn đề về chất lượng,

Mục đích của chúng tôi là vậy mong các các bác cho ý kiến nếu đc thì tụi em làm tiếp không thì thôi em sẽ nhờ BuBa xoá bỏ hoàn toàn topic này đi. Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự xoá bỏ này nếu như tất cả mọi người đều thống nhất là nên xoá không nên tiếp tục duy trì làm theo mô hình như thế nữa. Thanks các bác !
Đóng góp ý kiến về phần chất lượng.

Thời gian khi đã thực sự kiểm soát được chất lượng là bao nhiêu lâu ?

Đơn vị, cơ quan, tổ chức nào ? đứng ra để công nhận những con chó được sinh ra và lớn lên tại trại của VN Stan...Rottweiler đảm bảo về mặt chất lượng ?

Nếu có thì áp dụng theo tiêu chí nào để đảm bảo về mặt chất lượng ?

Vài lời chia sẻ trên danh nghĩa cá nhân. Thân
 

manhnm

Member
Chào Anh Hùng.

Cám ơn Anh đã đóng góp ý kiến. Thật sự tại Việt Nam thì không biết đến bao giờ để có 1 hiệp hội hay trực thuộc 1 hiệp hội nào ui tín để đánh giá. VNStandard-rott xác nhận tất cả các con giống của mình cũng bằng giấy tờ xuất xứ gốc và giấy tờ do chính VNStandard fát hành, có thể vào thời điểm này VNStandard cũng như các đơn vị mới thành lập đó là chưa có "lịch sử" điều này sẽ dẫn đến nhiều hoài nghi của mọi người, nhưng tất cả mọi thuận lợi thì đều fải vượt qua khó khăn ban đầu và VNStandard-rott sẵn sàng cố gắng làm tốt nhất trong khả năng. Hy vọng mọi người chào đón và ủng hộ (tất nhiên là bằng giấy tờ và thực tiễn)

Về mặt thời gian kiểm soát thì E xin chia sẻ như sau: Thực chất của VNStandard-rott đó là mong muốn tập hợp lại một số AE yêu giống chó này và mong muốn có những con giống tốt (được sinh ra từ những nguồn gien tốt) VNStandard-rott không mang tính chất kinh doanh (cố gắng duy trì tốt nhất, thu hồi vốn đầu tư để tái đầu tư), vấn đề tái đầu tư ở đây là bước tiếp theo nhập 1 con được đạt nhiều danh hiệu về VN, cố gắng đảm bảo nguồn gien ở mức tốt nhất cho các lứa giống sau này cũng như phục vụ cho nhu cầu cung cấp chó fối giống cho những AE mua chó giống cái có mục đích cho sinh nở. Đây cũng là bước để giảm giá thành hiệu quả và nhanh nhất cho những AE hạn chế hơn về mặt tài chính. Bước đầu tiên VNStandard-rott đang làm là bước rủi ro cao nhất vì thật sự những rủi ro cho chó mẹ và đàn con là rất cao, nguy cơ thất bại là rất lớn vì thế VNStandard-rott cũng xin chia sẻ với mọi người.

Rất mong có sự đóng góp của tất cả mọi người.


 

CENTIMET

Member
theo Cent bác Long và bác Mạnh nhà mình nên làm 1 topic riêng biệt...tiếp nhận ý kiến của mọi người.
Được thế chắc sẻ rút ngắn thời gian và kinh nghiệm trong quá trình hình thành và phát triển.

thân.
Centimet
 

manhnm

Member
Cám ơn Centimet đó là những điều đang cố gắng trong thời gian sắp tới. Rất mong có những đóng góp của những người giầu tình yêu cũng như kinh nghiệm như A HTY và Cent.

Tks

VNStandard-rott
 
theo Cent bác Long và bác Mạnh nhà mình nên làm 1 topic riêng biệt...tiếp nhận ý kiến của mọi người.
Được thế chắc sẻ rút ngắn thời gian và kinh nghiệm cho VSR trong quá trình hình thành và phát triển.

thân.
Centimet
Theo dõi topic nay thấy các Bác toàn nói chuyên đâu đâu:(( Tóm lại Bác longcanhngam giới thiệu về chó của Bác ấy ...... đẻ, thế thôi....... Các Bác cứ chuyện to tát, dự án này dự án nọ, chuẩn này, chuẩn kia, em cho rằng chuyện vớ vẩn.
Các Bác xem nhé, có Bác nào nói chó của mình xấu đâu, đều đẹp, thông minh và nhiều ưu điểm khác nữa, có vậy các Bác mới ngày ngày nấu cơm, mua thịt, dọn ..... để nuôi nó chứ.
Còn chuyện giá cả thì người bán cứ nói, người nào thích và có đủ tiềm lực thì mua, không thì thôi. Em dám chắc trước khi định mua các Bác đã tính toán chán dù là con chó 1 triệu hay vài chục triệu đồng, vậy các Bác cho rằng người mua ngu à:(( đồng tiền thời nay đâu dễ kiếm, mà Bác nào kiếm được tiền để mua chó, thì chắc là không "thiểu năng trí tuệ" rồi; còn việc có chê bai, hay là gì đi nữa em nghĩ người bán cũng có giảm giá đâu và người mua cũng có mua đâu:)) Tóm lại theo em "thuận mua, vừa bán", chó của Bác chủ topic có giấy tờ (thật hay giả không quan trọng, đến người còn làm giả được, nói gì chó), cứ thích thì mua, mua xong không đạt loại, mua con khác. Ai trong cuộc đời chả phải nộp học phí:-bd
Còn chuyện tiêu chuẩn Dog Việt Nam, em nghĩ cũng còn xa, nhưng nếu không khởi động, có mà hàng nghìn năm nữa cũng chả xong :D
Theo em đây là diễn đàn (có mọi loại người, mọi thành phần), nên việc khen chê và bài bác nhau là chuyện bình thường. Mong rằng bác nào có chó, cứ post ảnh lên, khen chê là việc của người ta, cũng chả cần thanh minh, thời gian sẽ giải quyết tất.
Dù không thích Rott và cũng chả hiểu nhiều về nó, em cũng thấy "nuôi được" :-bd:wel:
 

duykhanh

New Member
chào anh Long! em nghe thấy trên diễn đàn là đã bán lúa non 4 con à.sao anh không để cả 10 con đến lúc lúa già hãy bán hả anh.chắc anh lại có 1 chiến lược mới để lại 6 con chắc để tăng giá hay sao.còn về phần gien giống thì anh mới nuôi thì anh còn biết nghĩa là tôi ,còn về phần con chó của anh nhập ngoại thì tôi đã đi hỏi các chuyên gia về rot cùng các bạn trên diễn đàn thì tiêu trí về tiêu chuẩn của rot thì con chó của anh so với chó nội địa.tôi chỉ cần đưa ra ví dụ 1 người là anh cơ dưới lĩnh nam thôi.thì con chó của anh cũng không thể nào sánh kịp được.còn không hiểu anh nhìn nhận gì con chó của anh mà anh khen đẹp.đẹp phải để cho mọi người đánh giá thì mới là đẹp còn tôi không biết anh nhập hay không nhập.theo tôi được biết bây giờ đã có 1 số nhập từ nước ngoài về đi bằng tàu hoả qua trung quốc vì giá cước tàu rẻ hơn so với cước máy bay nhiều.thế cho tôi hỏi chó của anh bán lần này anh cho 1 giấy giảm giả để mua lần sau.thế lần sau anh lấy đâu ra chó đực ngoại để phối giống hay anh lai chuyến chó cái của anh sang nước ngoai để anh phối giông.chẳng may anh co mang được ra nước ngoài anh phối giống thì nó xịt thì làm sao anh nói thế nào với những người đã mua chó của anh.Mong anh thông cảm tôi cũng là người nói thẳng như anh trên diễn đàn.
 

manhnm

Member
Bạn co cách đặt câu hỏi và tư duy rất Khôn. Công nhận KHÔN. Còn chuyện đẹp xấu thì A Long giải thích rồi mà, mọi người cũng đồng tình đó là vấn đề của người mua và A Long, bài viết của Dobermanhn cũng nhắc nhiều lần rồi mà người có tiền mua không "dại" để ko biết việc đó.
 

choyeudau

New Member
Theo em thì như bác Manhnm nói đúng đấy. Thuận mua vừa bán. Còn không hiểu sao bác Long lại bán sớm thế nhỉ, khi em hỏi có giá rổ gì không thì bác không nói. Bác nói 3 tháng thì mới xuất ngoại cho mấy em. Bác làm vậy làm em không biết bác nói thế nào, hay là chê anh em mới vào diễn đàn và đang tìm hiểu về rot là không xếp hạng vậy? Nên bác không bán. Hic tội nghiệp thành viên mới như bọn em quá. Còn em thì đồng tình về việc thành lập về chứng nhận cho Rot. Nhưng có một điều em có ý kiến thế này: không biết ở VN mình có đủ điều kiện để xác định được gien cũng như các tiêu chuẩn của các em chó khỏe mạnh theo giới tính không. Nếu VN mình đủ điều kiện thì nên vận động cũng như hô hào và tốn công sức, tiền của để có thể làm luôn chứng nhận các giống chó khác nữa. Em xin làm thành viên ủng hộ nhiệt tình. Chả nhẽ VN mình không có nổi một cơ sở uy tín, chuyên nghiệp và có đủ năng lực để xác nhận nguồn gốc của các giống chó ????????
 

manhnm

Member
Bạn yên tâm, mình giải thích cho VNStandard-rott (đích hướng tới của mấy AE). không fải bán non đâu bạn, bạn đọc kĩ lại bài của mình bạn sẽ hiểu mà. Đàn chó của mình bị chết mất 4 nhóc chứ không fải bán non đâu. Đó cũng là cái khó của những người đang cố gắng như tụi mình, có một số cố tình không hiểu và làm rối thông tin thôi. Nếu bạn muốn kiểm chứng về gien thì chúng ta nên gặp trực tiếp mình sẽ đưa cho bạn xem giấy tờ gốc của chó Bố/Mẹ. Nói chung nuôi chó lai, ta đẻ thì nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên mấy AE nuôi chó nhập đẻ tại VN nên cũng có nhiều cái fải liên tục thông tin với các chủ trại bên Serbia để xác thực về chuyện tăng cân, sức khoẻ...Để có thể chắc chắn là mọi thứ đang chạy đúng. Cám ơn bạn quan tâm.

VNStandard-rott.
 

Thanh_arch

Member
Thôi thì cũng muốn đóng góp đôi lời với anh Long và các anh em!
Rất vui mừng vì đã có những con người đi đầu trong sự nghiệp chuyên nghiệp hoá nghề chơi. Theo em được biết cách đây 1 thời gian không lâu ở Vn chúng ta nuôi GSD và mới chỉ nhìn nhận vẻ đẹp của chúng qua những con mắt của những người có hiểu biết về chúng nhưng việc này cũng dẫn đến tính độc quyền và chủ nghĩa cá nhân với nhiều người... Sau 1 khoảng thời gian và có sự nhìn nhận đúng đắn của một số người, điển hình là anh TrungAC nên việc chơi những con GSD ko chỉ dừng lại ở cái nhìn về hình thức mà nó còn có cái nhìn sâu hơn bởi những tiêu chuẩn được quy định, để đạt được những tiêu chuẩn đó tồn tại trong 1 con chó mà chúng ta thấy được thì nhất thiết phải có giòng giống gia phả thật tốt, được công nhận về di truyền và bảo tồn gien giống v.v
Ở Miền nam VN đã có rất nhiều anh em nuôi ROT theo kiểu này, Cá nhân em thật sự nể phục và hoàn toàn ủng hộ cách chơi đó. Còn ở Miền bắc VN mới chỉ trội lên bác Long nên thật sự ko tránh khỏi những rắc rối sẽ gặp phải khi đang cố gắng thay đổi cách nhìn cách chơi đã tồn tại lâu năm và chính cách chơi này vô tình đã tạo nên 1 số chủ nghĩa cá nhân nhất định. Sự thay đổi này nó cũng khó khăn như 1 cuộc cách mạng vậy. Mà đã làm cách mạng thì nhất nhất phải có sự đồng lòng, nhất trí của các anh em đặc biệt là các anh em đã và đang có ảnh hưởng lớn với những người chơi ROT.
Vậy theo em, bây giờ chúng ta hãy ngồi lại, cùng nhau để ý xem... Việc chơi những con Rot có giòng giống như vậy có được những lợi ích gì? và cái chưa được là thế nào?
Em xin đưa ra ý kiến trước:
Thứ nhất: trải qua năm tháng nuôi giống chó này, ai ai cũng muốn có những cái nhìn thật chuẩn về nó. hiện nay cái gì là cái tiêu chuẩn để đánh giá 1 con ROT đẹp? phải chăng là cái bộ mặt ngầu ngầu, gãy gãy? cái mép xệ xệ? cái đầu to to? (mà xin thưa: phần lớn ROT ở HN ko có cơ bắp cho nên cái đầu to ở đây là to so với có thể yếu đuối thôi.) Còn lại chúng ta còn điều gì để nhận xét nữa không? Nhưng thực tế đấy toàn là những điều mang tính định tính, ko nhất quán dẫn đến người này khen chó của mình nhưng người khác lại nói rằng nó quá xấu so với chó của người ta và ngược lại.
Thứ hai: bây giờ đã gần năm 2010 rồi, bước vào thế kỷ 21 được gần 10 năm rồi, mà chúng ta ai ai cũng đều muốn sánh vai với thế giới phải không? kể cả việc nuôi chó cũng vậy, nuôi nhưng con có nguồn gien được đảm bảo từ hiệp hội uy tín thì đương nhiên cách chơi của chúng ta cũng được tiệm cận được với cách chơi chung của toàn thế giới. Cách chơi này chúng ta cũng chưa thể chơi ngay được, nhưng để có thể thì nhất định chúng ta phải làm ngay từ bây giờ...phải khởi động dần đi thôi, chứ cứ để các nhà lãnh đạo mù cang chải dẫn đường thì em e rằng chúng ta vẫn chỉ dậm chân tại chỗ thôi. (Viết đến đây tự dưng em lại nhớ đến cách tập chạy của cậu NoBiTa trong chuyện Doremon... ka ka ka)
Còn bác nào nữa nhỉ? ai muốn lên tiếng thì nhân đây mượn đất của bác Long mà nói, em chắc chắn rằng bác ấy sẽ không làm khó anh em đưa ra ý kiến thật lòng trên topic của bác ấy đâu.
 
Huhu, sau khi bị đi đày hơn tháng ở cái công trình đắp chiếu để đấy, hôm nay T-Rex mới có cơ hội quay lại diễn đàn, chao ơi, nhiều mới mẻ quá, có lẽ đọc mấy gày mói hết, thấy cái topic "Tin vui" này mới vào xem thì lại thấy nhiều chuyện hay thật.
Phải nói là các bước của bác Long rất hoàn hảo, giống như mấy cái dự án chung cư cao cấp trong nghề của em í. Cũng chia ra năm ba giai đoạn, cũng lời lẽ hùng tráng lắm. Lễ khởi công thì rất to nhưng sau đó thì đắp chiều độ nửa năm. Sau đó làm phần móng rồi để đó độ năm nữa ... Đọ 3-4 năm thì xong phần thô ...
Ngày tháng năm nào xong thì không biết, có lẽ chỉ mấy ông chủ biết thôi còn các khổ chủ mua nhà thì họ đợi dài cổ, mà giai đoạn nào cũng phải dóng tiền nhé, cấm có bớt xu nào. Còn đôi co à? hehe, cứ gọi là kiện củ khoai nhé!
Thành ra em nghe cái gì chia ba chia bảy em ngại lắm, em muốn hỏi bác Long từ cái bước một đến cái bước hai bước ba của bác tính bằng năm hay bằng thập kỷ ạ? Em là em bị bệnh nghè nghiệp mất rồi. Các thành viên mới nghe họ sẽ háo hức, như những người mới nghe quảng cáo chung cư cao cấp, nhưng lâu lau mà không thấy bác Long động tĩnh gì thì có khi họ ăn sống bác mất. Cho em xin can bác ạ.
Còn cái phiếu giảm giá của bác có khi giống như phiếu đăng ký mua căn hộ chung cư, ối người ăn phải thjt lừa hầm khổ qua của các chủ công trình mà chả biết kêu ai đấy ạ.
Chào bác !
Trước hết em xin đc cám ơn bác đã ghé chơi và nêu lên những câu hỏi rất thú vị.

Bác có hiểu tại sao những người đó lại bị mất tiền mà mua cái bực vào mình không ? Vì họ cũng có những đánh giá sai lầm và ngộ nhận như bác thôi.Để em dẫn chứng nhé : Nếu nó hoàn hảo như lời bác nói, sao vẫn bị mọi người và trong đó có cả chính bác chất vấn nhỉ ? Vậy tính hoàn hảo mà bác nói nó nằm ở chỗ nào ?Một phần khác nữa là họ cũng như bác chưa chịu tìm hiểu kỹ đã nhào vô thì cái giá cho những nhận định sai lầm đó không họ trả thì ai chả thay đây ?
Công trình chậm có thật lỗi chỉ tại ông chủ không thôi hay là một phần trách nhiệm của những người như bác nằm trong đó biết nguyên nhân nhưng vì muốn yên thân nên im lặng là vàng.
Nếu bác và mọi người biết như bác cũng lên tiếng như bác đang lên tiếng ở đây thì liệu những ông chủ đó có ngồi yên ở đó mà làm ngơ đc không ?
Bác hỏi về thời gian ư ?
Em xin đc trả lời thế này ạ : Nếu ví thời gian để hoàn thành việc hỗ trợ là một chiếc xe, việc làm của các thành viên trong CLB VN Standard Rottweiller là đẩy chiếc xe đó tới đích để trao tận tay khách hàng những hỗ trợ đó => việc nhanh hay chậm còn phải phụ thuộc đến một yếu tố không hề nhỏ đó là số người cùng tham gia đẩy để nó tiến tới đích nhiều hơn hay là số người đứng bên cạnh thọc gậy bánh xe, hoặc quăng gạch đá ra làm vật cản đường nhiều hơn.

Nếu bác nói tôi không đạt đc những điều đó họ sẽ ăn sống tôi ?
Vậy đây cũng là một sự nhầm lẫn nữa của bác rồi. Đó là phương hướng và mục đích khi thành lập Vn Standard Rottweiller đề ra để mọi người cùng hướng tới để phấn đấu vì một cái đích chung chứ hoàn toàn đây không phải là một lời hứa hay một sự quảng cáo phô trương như bác và không ít người lầm tưởng để vin vào đó chất vấn làm sai lệch ý nghĩa đi.
Mọi người muốn điều đó sớm trở thành hiện thực thì tất cả mọi người đều phải chung tay góp sức vào cùng làm chứ không thể chỉ trông chờ vào mỗi chúng tôi. Vì có muốn thì chúng tôi cũng không thể tự mình làm thay việc của tất cả mọi người đc.Và cũng chả có lý do gì để chúng tôi phải làm điều đó để rồi đc thì chẳng sao còn không đc tiền mất tật mang. Nếu là các bác thì các bác có làm không.

Sự so sánh cái phiếu giảm giá một lần nữa lại nói lên sự thiếu suy nghĩ của bác trước khi đưa ra kết luận.
Nếu khách hàng chứng tỏ đc cho chúng tôi thấy đối với họ khó khăn về tài chính chỉ là nhất thời.Họ thực sự người nghiêm túc và sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh những gì đã ghi trong hợp đồng thoả thuận giữa hai bên thì chả có lý do gì chúng tôi bắt họ phải đợi cả.Bởi vì nếu giải quyết đc theo cách này thì đây không chỉ là giúp đỡ khách hàng không thôi mà cũng chính là chúng tôi tự giúp mình
 
Đóng góp ý kiến về phần chất lượng.

Thời gian khi đã thực sự kiểm soát được chất lượng là bao nhiêu lâu ?

Đơn vị, cơ quan, tổ chức nào ? đứng ra để công nhận những con chó được sinh ra và lớn lên tại trại của VN Stan...Rottweiler đảm bảo về mặt chất lượng ?

Nếu có thì áp dụng theo tiêu chí nào để đảm bảo về mặt chất lượng ?

Vài lời chia sẻ trên danh nghĩa cá nhân. Thân
Cái tên "Hùng trung yên" bây giờ là một thương hiệu trong sân chơi Rott không chỉ ở VPHN mà trong nam ngoài bắc đều biết. Vậy em xin đc hỏi bác :

Kể từ khi bác biết đến chó, yêu thích chó, và đc các bậc đàn anh đi trước đặt vào tay bác cơ hội để bác có như ngày hôm này, đã bao giờ bác tự hỏi và tự trả lời đc những câu hỏi như bác đang đặt ra hay chưa ?

Liệu bác có tự nghĩ ra và tự trả lời câu hỏi đại loại như :

Bây giờ và tương lai gần chưa thể có đc bất cứ trường lớp hay một tổ chức, đoàn thể chính thức nào đứng ra chứng nhận cho những công sức mình bỏ ra để tạo dựng nên thương hiệu "Hùng trung yên"
Vậy ta có nên tiếp tục học tập, trau rồi kỹ năng cần thiết rồi ta tự khẳng định thương hiệu đó bằng những việc làm và kết quả thực tế hay không ? hay là ta chờ có đc tất cả những thứ đó rồi ta hãy làm ? Và nếu chờ đợi vậy thì đến bao giờ ta mới có đc thương hiệu "Hùng trung yên"

Đã bao giờ bác nghĩ lại nếu như ngày xưa không có những bậc đàn anh đi trước, các thế hệ trẻ đi sau đặt niềm tin vào mình khi mà trong tay không có gì ngoài sự nhiệt tình và lòng đam mê chó thì liệu có thương hiệu "Hùng trung yên" có đc như ngày hôm nay không ?

Nếu họ cũng như bác không tin tưởng và trao cho bác cơ hội như bác đang làm với chúng em( khi mà xuất phát điểm của tụi em khác bác : đó là trong tay chúng em có con giống tốt và nguồn gen đc chứng nhận của những tổ chức có uy tín cấp còn bác ngoài lòng nhiệt tình và sự yêu thích chó ra bác không còn thứ gì khác) thì liệu bác có đc như ngày hôm nay không ạ và khi đó bác có thể trả lời đc những câu hỏi như bác đã dặt ra với thế hệ trẻ chúng em không ?

Vậy bác Trung AC hay bác Khiêm TN nếu như bác nói thì lấy đâu ra những sự chứng nhận đó mà họ vẫn đc anh em trong giới chơi công nhận. Bởi với họ cũng bắt đầu bằng việc nhập những con giống tốt đc các hiệp hội uy tín trên thế giới chứng nhận rồi mang về VN cho sinh sản, họ tuân thủ những yêu cầu và quy định của các hiệp hội đó dù rằng không có sự kiểm tra gắt gao của họ.
Vì sao các bác đó phải làm vậy ? Đấy chính là cách tạo nên thương hiệu và sự tín nhiệm trong giới chơi. Các bác đó đã từng bước một tạo nên tiền đề cho các hiệp hội chính quy ra đời sau này sau này.
Việc xác nhận những con chó đc sinh ra từ những trại đó bắt nguồn từ chính những giấy tờ gốc của bố mẹ ông bà chúng. Sau này là sự bảo chứng bằng giấy tờ do những trại nuôi nó cấp.
Sự đánh giá khách quan nhất chính là của người chơi.Khi họ bỏ ra một số tiền không nhỏ như vậy họ cũng phải tìm hiểu chán vạn lần bác ạ. Cái đó cũng giống như bác muốn nhập một em Rott ở nc ngoài bác cũng phải bỏ công ra tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến nó chứ ? đâu có thể bác cứ mua tuỳ tiện đc.

Nếu bác muốn biết thời gian là bao lâu thì đây :

Hình ảnh về Cami sau khi về VN đc 11 ngày thì hạ sinh đc các cháu nó. Vậy là về vấn đề sinh đẻ của Cami là đúng như hợp đồng đã ký giữa chúng tôi và họ là đẻ trên 8 con(đẻ 10 con) vậy là bước đầu đã trót lọt

Còn bác muốn biết chất lượng ra sao thì cách chắc ăn và an toàn nhất là bác và những người chưa tin tưởng hãy đứng từ xa theo rõi các cháu lớn lên sẽ rõ (em tin bác và không ít người đủ trình độ để nhận ra đc các cháu nó thế nào)
Thời đại bây giờ tìm hiểu thông tin và đối chứng để tìm ra đâu là sự thật không còn khó như thời xưa của bác nữa rồi

P/S : Em nghĩ với tên tuổi và kinh nghiệm của bác nên dành cho những việc khác như đoàn kết anh em, tìm ra hướng đi chung cho CLB và hỗ trợ thật tốt cho những ai có ý định đóng góp khiến sân chơi Rott ngày càng phát triển hơn là sa đà vào những chất vấn thắc mắc kiểu này. Vì cả bác và em đều biết câu trả lời rồi. Cá nhân em vẫn rất quý và kính trọng bác ! Em mong rằng trong một ngày không xa Anh Em mình có thể ngồi lại với nhau để chúng ta cùng nhìn về một hướng, cùng thảo luận tìm ra hướng đi ngắn nhất, tốt nhất, phù hợp nhất để giúp CLB Rott của chúng ta phát triển >:D<>:D<>:D<
 
chào anh Long! em nghe thấy trên diễn đàn là đã bán lúa non 4 con à.sao anh không để cả 10 con đến lúc lúa già hãy bán hả anh.chắc anh lại có 1 chiến lược mới để lại 6 con chắc để tăng giá hay sao.còn về phần gien giống thì anh mới nuôi thì anh còn biết nghĩa là tôi ,còn về phần con chó của anh nhập ngoại thì tôi đã đi hỏi các chuyên gia về rot cùng các bạn trên diễn đàn thì tiêu trí về tiêu chuẩn của rot thì con chó của anh so với chó nội địa.tôi chỉ cần đưa ra ví dụ 1 người là anh cơ dưới lĩnh nam thôi.thì con chó của anh cũng không thể nào sánh kịp được.còn không hiểu anh nhìn nhận gì con chó của anh mà anh khen đẹp.đẹp phải để cho mọi người đánh giá thì mới là đẹp còn tôi không biết anh nhập hay không nhập.theo tôi được biết bây giờ đã có 1 số nhập từ nước ngoài về đi bằng tàu hoả qua trung quốc vì giá cước tàu rẻ hơn so với cước máy bay nhiều.thế cho tôi hỏi chó của anh bán lần này anh cho 1 giấy giảm giả để mua lần sau.thế lần sau anh lấy đâu ra chó đực ngoại để phối giống hay anh lai chuyến chó cái của anh sang nước ngoai để anh phối giông.chẳng may anh co mang được ra nước ngoài anh phối giống thì nó xịt thì làm sao anh nói thế nào với những người đã mua chó của anh.Mong anh thông cảm tôi cũng là người nói thẳng như anh trên diễn đàn.
Việc đầu tiên a muốn nói với em là :

Sao chưa thấy em trả lời những thắc mắc mà a thì đã có câu trả lời và hiểu rõ bản chất thực trong con người em rồi. Nhưng nhiều người kỳ vọng và rất muốn em chứng minh đc đó.

Nếu không trả lời đc thì xin lỗi một câu anh cũng bỏ qua cho thôi chả bắt tội trẻ người non dạ nghe theo lời xúi bẩy làm gì.

Mà anh thấy các cụ dạy : "Tốt đẹp phô ra xấu xa đậy lại" Nhưng anh thấy em có biệt tài làm ngược lại thì phải. Em chuyên làm khó mình :

Thôi nếu không trả lời đc thì để anh đổi câu hỏi dễ hơn nhé : anh chỉ thấy em luôn mồm khen và so sánh chó đẹp chó xấu để lái dư luận hiểu rằng anh tự cao tự đại khi nói câu đó.Nhưng rất buồn là anh không dại đến mức đó. Vậy em thử tìm ra câu đó hộ anh xem nó nằm ở chỗ nào nhé ?(tìm đc lại có thưởng : phần thưởng lần này là tha cho cái tội vu khống hehhehe)

Anh thấy càng nói em càng chứng minh cho mọi người thấy em không học đc tí kiến thức nào trong 10 năm tu luyện đó cả, nên toàn giả vờ mượn tiếng đi hỏi và đó là lời của chuyên gia nọ chuyên gia kia cho nặng ký để loè những người mới thôi chứ thực ra chẳng có chuyên gia nào cả. Vì không chuyên gia nào lại dại thế đâu.

Thôi em không biết thì ngồi trật tự để anh nói cho mà biết vậy nhé :

Khi một người đã có ý định nhập chó cái và lấy giống bên đó về để đẻ bên VN và không chỉ nhập một con thì không cần nói cũng phải hiểu là họ sẽ nhập con đực về là điều không phải bàn cãi.

Nếu khôn ra thì em nên hỏi là tại sao tụi anh lại phải mất công lấy giống bên đó cho nó đắt đỏ và nguy hiểm trong khi sẽ nhập con đực tốt về ?

Tụi anh nhập vậy vì thế hệ con của Cami và Diva cùng những con sau này sẽ nhập nữa khi đẻ ra lứa thứ nhất bán ra cho khách hàng thì con đực anh lấy về đó có thể cho phối giống đc vì nó hoàn toàn không liên quan đến huyết thống. Vậy là vừa ổn cho bọn anh vừa đáp ứng đc nhu cầu lấy và nhân rộng gen giống tốt cho những con cái ở trại mà còn phục vụ đc bà con đã mua những con cái con về có nguồn giống tốt không phải lo là cái tốt rồi mà không có chỗ lấy

Chắc em cũng ko hiểu tại sao đến giờ này tụi anh chưa nhập Rott đực trưởng thành về nhỉ ?

Thôi để anh nói nốt không em lại hỏi những câu để mọi người cười cho thì khổ :

Vì sớm nhất cũng phải 6 thang sau con cần phối giống đầu tiên là Cami, tiếp sau mới đến các con khác. Vậy là ta có ối thời gian để lựa chọn rồi.

Chỉ người không có kiến thức hay có thì cũng chỉ biết đc qua việc người khác kể lại gì thì biết cái đó chứ không phải mình trực tiếp bỏ thời gian công của ra để học hỏi cái cốt lõi mới đặt vấn đề là gửi ngược ra nc ngoài lấy giống hehehhhehe ..... đây là kinh nghiệm 10 năm của em sao ? Ôi thảm hại quá.

Anh khuyên chân tình nhé chú đừng có ló mặt ra đây nói bừa nữa vì chú đâu có gì trong bụng để nói đâu.Không chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi.
 
Top