• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tin vui tin vui :D Cami sáng nay đã sinh 10 nhóc

manhnm

Member
@ duykhanh
Bạn biết tôi có mấy con chó? bạn có thể nói tệ hơn cũng được nhưng tôi hỏi bạn 1 câu và bạn suy nghĩ nhé.

Ai khen Cami đẹp nhất hả bạn, những người nào nói Cami xấu gặp Cami lần nào chưa, bạn lại nghe từ họ thì bạn đang đinh nói cái zì đây?

Tôi chỉ nói ngắn gọn thế này thôi " Bạn đang muốn cùng mọi người yêu ROTT xây dựng CLB ROTT ngày một phát triển mạnh hay bạn đang cố gắng và nghĩ viết mấy bài viết kiểu này để làm hỏng hình ảnh của người khác?". Hãy suy nghĩ kĩ nhé, tôi nghĩ chúng tôi không khoe, và tỏ ra hơn ai, không chê ai, nhưng bạn tự nhiên cùng 1 số người vào và viết những điều như vậy. Tự dựng lên và tự lập luận và áp đặt điều đó lên người khác thì thật kệch cỡm.

Còn tôi nói thật cho bạn biết nhé, ai mà cần chó tốt và dám bỏ ra 1 số tiền như vậy thì người ta cũng không nghe cái kiểu viết bài như bạn để không mua con chó đó nữa. Đừng suy nghĩ như vậy.

Tôi nói ai cần và hiểu được thì là OK, trước khi tôi bán tôi sẽ nói điều tôi đang làm. Còn bạn nghĩ tôi là zì cũng được, nhưng đừng làm và nói những điều nó không có thực.
 

duykhanh

New Member
Chào anh Long
Tuổi đời chắc anh hơn tôi không bao nhiêu nhưng mà nói về tuổi nghề nuôi chó anh còn phải học hỏi nhiều , con cami của anh tôi không cần biết là ai khen đẹp nhất nhưng đối với tôi nuôi chó cũng 10 năm nay rồi , tôi rất ít khi lên diễn đàn nhưng tôi vẫn biết ở hà nội này những chỗ nào có chó đẹp theo như mọi người và tôi đánh giá thì con của anh bình thường , nhiều nhà người ta nuôi chơi chó nội địa rầt là đẹp nhưng người ta không quảng cáo như anh , còn về phần anh anh mới co con chó này chắc là đẹp nhất thì anh mới quảng cáo dầm dộ như thế , còn đồi với tôi cách đây mười năm tôi đã từng xem những con chó mang từ bên nga về thì tôi phải biết thế nào là đẹp hay là xấu còn với anh chắc là hiểu biết về dòng chó ROTWEILLER này nhiều lắm 5 năm là cùng còn tôi cũng mong anh có một con ROTWEILLER thật đẹp để mọi người chiêm ngưỡng
 

ilovelove

Member
Mong ae trên diễn đàn bớt căng thẳng đi nào hãy thêm bạn bớt thù hay chia sẻ sự hiểu biết của mình cho ae ngày càng phát triển CLB
 
Hị hị :D ! tình hình là mấy hôm nay trên diễn đàn , em thấy các bác tranh luận chuyển sang tranh cãi kinh quá , nhiều thông tin được đưa lên mà không có kiểm chứng ,dẫn đến việc các bác tranh cãi nhau làm diễn đàn nóng rực lên trong mấy ngày gần đây (CLB ROT).Theo ý kiến riêng em thế này : diễn đàn của chúng ta là nơi mọi người trao đổi kinh nghiệm , chia sẻ niềm vui với nhau, cùng nhau chung sức xây dựng diễn đàn ngày một tiến lên . Vậy kính mong các bác hãy cùng nhau từ tranh cãi lại chuyển về tranh luận đi ạ !giữ gìn hoà khí cho anh em trên diễn đàn đi ạ! >:D< thanks! em chỉ có đôi lời thế thôi ạ !(vì em thấy diễn đàn các bác tung nhau lên hạ nhau xuống kinh quá) có gì không phải các bác bỏ qua .(đặc biệt bác chủ topic)!:-bd
 
Thêm một người bạn là mở ra cho mình một con đường , thêm 1 kẻ thù là tự xây cho mình 1 bức tường ngăn cách ngoại giao.

Xin lỗi bác Cent, vì mượn câu này của bác mà chưa xin phép. Mong bác lượng thứ...
 
Tôi vẫn đang chờ bạn chứng minh những điều bạn nói.Hãy dũng cảm đừng né tránh nhé dù biết rằng đó là "nhiệm vụ bất khả thi" Cứ đưa ra bất cứ thứ gì bạn có trong tay : hình ảnh, lời nói, băng ghi âm... về lần trao đổi qua dt đó nhé

Nếu không đưa ra đc thì tôi để bạn tự đánh giá về lời nói đó của mình ?
 

ga_bmt

New Member
em mạn phép nói vài câu nhé,cac bác tranh cãi mấy vấn đề này có thừa ko . ra giá bao nhiêu là quyền của người bán và mình có mua hay ko đó là quyền của mình. đẹp hay xấu thì người mua sẽ tự biết cân nhắc . còn ai muốn mua thì liên hệ với người bán thì sẽ biết giá chính xác và tự quyết định. chứ việc gì các bác phải tranh cãi mấy vần đề này nhỉ .
 
Anh mới đến với Rott hơn 1 năm một tí thôi và chỉ bằng 1/10 thời gian của em (có khi chưa chắc đã bằng 1/10 kinh nghiệm em đâu, vì không phải cứ ai đi thì cũng đều đến đích, ai học cũng đều hiểu và biết cả, nên anh có nói sai thì em và các bác lượng thứ)

Cứ cho rằng theo như em nói thì anh không biết thế nào là một con Rott cái đẹp đạt tiêu chuẩn đi. Vậy xin hỏi em và các chuyên gia mà em tham khảo một câu :

Dựa vào tiêu chí nào để nhận biết một con Rott cái đạt tiêu chuẩn để làm nhiệm vụ sinh sản,đảm bảo đc tiêu chí bảo vệ gen giống ?

Tiêu chí có đc các hiệp hội về Rott trên thế giới công nhận hay chỉ mang tính chủ nghĩa cá nhân cục bộ ?

Anh thấy em nhận xét rất nhiều về hết cái này đến cái kia nhưng không đưa ra đc bất cứ dẫn chứng nào chứ chưa nói đến dẫn chứng có sức thuyết phục cả.
Đọc bài của em anh và nhiều người đều có chung một thắc mắc là :
Hình như đó không phải là kiến thức 10 năm em tích cóp đc mà như em đang nói hộ ai đó vì toàn thấy em thòng câu "theo các chuyên gia này chuyên gia kia nói" vậy cho anh thay mặt những người đã gọi điện trao đổi về chuyện này với anh đc hỏi :

Đâu là kiến thức của em để mang ra phản biện đây ?

Nói về sự đẹp hay chưa đẹp chuẩn hay chưa chuẩn mà không đưa ra đc những tiêu chí cụ thể nào ?

Còn anh biết thân phận mình là bậc hậu sinh đang học việc, anh chưa đủ trình độ để phản bác đc các tiêu chí mà cả thế giới đang công nhận và tuân theo.

Khi đọc bài viết của em a có cảm giác(cái này là cảm giác thôi chứ a không khẳng định 100% đâu đấy nhé) :

Hình như trong 10 năm đó em chưa một lần đọc tài liệu chuẩn để nắm rõ đâu là cái cốt lõi đâu là điều cần tuân thủ thì phải

Khi đánh giá về bất kỳ một con chó nào họ không nói chung chung theo cảm tính phải thế này mới đẹp,thế kia thì không đẹp mà họ nói tới các tiêu chí rất cụ thể đã đc chứng minh bằng thực tế, và thực tế đó đc soi rọi bởi khoa học hẳn hoi .
 
Dưới đây là một trong những tiêu chí đc cả thế giới đều công nhận khi xem xét lựa chọn một con Rott cái dùng để làm nhiệm vụ sinh sản,đảm bảo nguồn gen cho thế hệ sau tránh khỏi những thoái hoá, biến chất.... không biết em đã xem qua chưa ?

HEALTH

* HIP RATINGS

HD-Frei, HD-A, HD/A, HD-0, HD/0, OFA "E" - Excellent hips - Breedable : Hông cực tốt

HD+/-, HD-B, HD/B, HD-TC, HD/1, HD-1, OFA "G" - Good hips - Breedable : Hông tốt

HD+, HD-C, HD/C, HD/2, HD-2, OFA "F" - Fair hips - Breedable : hông trung bình khá(hơi kém,vẫn có thể sinh sản đc)

HD++, HD-D, HD/D, HD/3, HD-3 - Mild dysplasia - Unbreedable : bệnh loạn sản thể nhẹ,hông bị hẹp hay dị dạng ko thể sinh sản hay nhân giống tốt được

HD+++, HD-E, HD/E, HD/4, HD-4 -Severe dysplasia - Unbreedable : Bệnh loạn sản thể nặng không thể sinh sản đc

* ELBOW RATINGS

ED-Frei, ED-0, ED/0, OFA Normal - No dysplasia : Hoàn toàn bình thường và 100% ko bị bệnh loạn sản

ED+/-, ED-1, ED/1 - Almost no dysplasia : Đa số (hầu hết) ko bị bệnh loạn sản

ED+, ED-2, ED/2 - Light dysplasia : Loạn sản thể nhẹ

ED++, ED-3, ED/3 - Middle dysplasia : Loạn sản thể vừa

ED+++, ED-4, ED/4 - Severe dysplasia : Loạn sản nặng

* Hip Dysplasia

Hip dysplasia results from the abnormal development of the hip joint in the young dog.

Chứng loạn sản gây ra do sự phát triển không bình thường của hông với những con chó non

* OFA

The method used by the Orthopedic Foundation for Animals (OFA) has been the standard for many years.
The ratings for the hips are "excellent", "good", "fair" or not passing.

Câu cuối chắc không cần dịch em cũng hiểu đc rồi

Tài liệu này đc trích dẫn từ trang web này đây ạ : http://www.rottreview.com/ (Vào phần Terms rồi vào Health)
(xin lỗi nếu em dịch sai chỗ nào các bác chỉnh sửa giùm em với vì em chưa học hết bằng A anh văn thời cách đây 10 năm)

Thứ hai :

Em nói rằng giấy tờ không đáng tin vì có thể lấy trên mạng đầy. Vậy em có chứng minh đc đống giấy tờ đó là giả hay thật không mà nói như đúng rồi thế ?

Nghe em nói thì có vẻ em chứng minh đc điều đó thì phải ? Vậy xin mời em, Còn nếu trong trường hợp bí quá không có cách nào chứng

minh đc đó là đồ thật hay giả thì vào đây xem là biết ngay thôi :

http://www.royalbreed-rottweiler.com/galleryn.htm (bạn vào trang này rồi kéo xuống dưới cùng phần cập nhật về địa chỉ hiện tại của Cami trên Gallery of our dogs worldwide ở đó họ ghi rõ lắm đó.Chắc cái này không thể là đồ giả đc duykhanh nhỉ ?
 

ducnts

Member
Hoa mắt quá:silly: , em lên xem chó chứ ko lên đây xem cãi nhau , các bác làm ơn đi về chủ đề chính ^:)^, hic hic...:chicken::chicken:
 
Xin lỗi các bác đó cũng là mong muốn của em khi lập nên topic này nhưng mà có người không thích để chúng ta yên vui cùng chia sẻ nên bất đắc dĩ em mới phải xin phép Buba để cho mọi người đc tranh luận đến cùng của sự việc. Để không còn lần sau như vậy nữa
 
Mục tiêu của tôi và các thành viên Rottweiller đang cố gắng đưa về VN nuôi, nhân giống và cung cấp các con giống theo những tiêu chí đang thịnh hành không chỉ ở Châu Âu mà trên toàn thế giới đều công nhận. Mặc dù theo đánh giá của một số chuyên gia người VN nó có thể là xấu, không đạt tiêu chuẩn.Cái này về mục đích và ý nghĩa nó khác hoàn toàn với Lái chó đấy em ạ.

Nếu em chưa hiểu đc sự khác nhau giữa những việc mà dân lái chó và người như các bác Trung AC, bác KhiêmTN và một số bác khác nữa thì để anh giúp em hiểu nhé

Mục tiêu chung của các bác đó ngoài việc thoả mãn đam mê của mình, họ muốn chia sẻ với mọi người những khó khăn để sở hữu đc một con chó có gen giống tốt một cách thuận lợi nhất và chi phí ít tốn kém nhất.(Khi nào em mua 1 con chó bên nc ngoài tương tự như con chó có bố mẹ nhập về đẻ tại VN, ngoài chuyện phải trả giá cao hơn cho tờ giấy chứng nhận gia phả đc FCI công nhận, phải trả cá chi phí liên quan khác nữa. Em còn tiết kiệm đc chi phí vận chuyển từ nước ngoài về(cái này không hề rẻ tí nào, nếu là con chó binh thường nhập về phí shipping có khi còn đắt hơn giá trị con chó). Đấy là chưa nói nếu em không rành về đàm phán vói người nc ngoài và có người thân ở nc đó hỗ chợ chưa chắc em đã mua đc đúng giá trị thực của nó(Vấn đề này chắc em chưa biết nên mới nói vậy)

Còn Lái chó thì mục đích của họ là gì ?

Mục tiêu duy nhất của người kinh doanh là lợi nhuận chứ không phải là gen giống nó ra sao.
Đối với họ làm sao để bắt đc những con chó với giá hời nhất và bán đc với giá cao nhất. Còn chất lượng gen giống ra sao không phải là vấn đề của họ
Mà cũng đúng thôi họ là nhà kinh doanh chứ có phải là là người giữ gìn và nhân bản nguồn gen tốt và chia sẻ với mọi người.Với họ khách hàng vừa lòng tại thời điểm mua chó và trả đủ tiền theo thoả thuận là oki.( họ cũng không hoàn toàn sai trong chuyện này vì thuận mua vừa bán chứ họ có ép bạn nhất định phải mua đâu)

Em nói sau khi tham khảo các chuyên gia và đc biết hiện tại chưa có một con Rott cái trưỏng thành nào có giá đến 1000USD. Vậy xin hỏi : em đang nói về Rott cái ở VN hay nước ngoài ?

Nếu ở VN thì không nói còn nếu đó là một con Rott ở ngước ngoài thì anh lại xin đc hỏi :

Em có biết tiền shipping đi từ Serbia về tới sân bay nội bài là bao nhiêu và qua bao nhiêu chặng không ?

Hình như cái này em chưa bao giờ biết và các chuyên gia của em cũng không biết thì mới tư vấn cho em như vậy ?

Nếu không biết và không biết hỏi ai thì vác đt gọi sân bay mà hỏi họ sẽ nói ngay thôi

Nếu em giỏi tiếng anh thì em thử vào các trại ở bên Serbia hay Đức và gửi thư điện tử hỏi thăm về giá cả cùng các thủ tục để chuyển đc một con Rott về VN + phí Shipping nó là bao nhiêu thì biết ngay thôi. Không phải tranh cãi mất thời gian, làm ảnh hưởng đến người khác khi họ vào đây với mục đích xem chó mèo.
 
Mục tiêu của các thành viên là :

Bước một :

Cố gắng đưa về VN những con giống đạt chuẩn đc FCI và các hiệp hội, các trại chó chó uy tín công nhận để làm nền tảng phát triển sau này. Cố gắng chăm sóc nuôi dưỡng và nhân giống để nếu ai cần sẽ cung cấp cho họ những con giống đạt tiêu chuẩn,về giá thì trên quan điểm đảm bảo quyền lợi các bên.

Không thể quá đắt như ở nc ngoài(vì như vậy họ cũng không mua)

Không thể cứ bỏ tiền túi ra hỗ trợ mãi đc vì dù có muốn chúng tôi cũng không có sức mà làm vậy (chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ một phần nhất định về giá, và trong một khoảng thời gian cũng như đối tượng nhất định)

Bước hai :

Khi đã có đc cơ sở vững chắc(những đàn con mà mẹ của chúng đc lấy giống tại nc ngoài đem về sinh sản tại VN thành công)
Và thu hồi đc phần nào vốn để tái đầu tư cho các con giống tiếp theo. Chúng tôi sẽ đưa ra một một hình thức giảm giá theo kiểu :

Khách hàng mua lần thứ nhất tại Vietnam Standard Rottweller sẽ đc tặng phiếu giảm giá 10% :

Khàng mua lần thứ hai lại tiếp tục đc tặng phiếu giảm giá : 15%

Khách hàng mua lần thứ ba đc tặng phiếu giảm giá : 20%


Làm sao để xác định đc số lần mua để đc tặng phiếu giảm giá ?

Rất đơn giản :
Sau mỗi lần mua khi làm thủ tục thanh toán bạn sẽ đc tặng phiếu giảm giá,trên đó chúng tôi sẽ ghi rõ ràng đầy đủ mọi thông tin chi tiết về lần mua này, tương tự như vậy cho các lần tiếp theo.

Điểm ưu việt ở chỗ tờ phiếu giảm giá này không cứng nhắc chỉ có giá trị với duy nhất người A đã mua chó,mà Người A đó có thể cho tặng tờ phiếu giảm giá đó cho bất cứ ai họ thích và khi bất kỳ người nào cầm tờ phiếu giảm giá hợp lệ đó đến với chúng tôi thì đều đc nhanh chóng làm thủ tục khấu trừ khi mua chó tại Vietnam Standard Rottweiller cho các lần mua tiếp theo.

Bước ba :

Sau khi đã thực sự kiểm soát đc mọi vấn đề về chất lượng, số lượng và tài chính đã ổn định chúng tôi tiếp tục có chính sách hỗ trợ về giá đối với những khách hàng muốn mua 1 con Rott của chúng tôi mà gặp khó khăn về tài chính(thiếu hụt một chút)

Chúng tôi sẽ hỗ trở bằng cách tặng phiếu trả chậm. Khi đó khách hàng đc quyền trả chậm trong một khoảng thời gian mà hai bên thoả thuận (cái này sẽ có hướng dẫn chi tiết cụ thể sau )

Cố gắng thu hẹp khoảng cách về giá cả nhưng vẫn phải giữ nguyên mọi giá trị khác về chất lượng gen giống và những yếu tố liên quan

Mục đích của chúng tôi là vậy mong các các bác cho ý kiến nếu đc thì tụi em làm tiếp không thì thôi em sẽ nhờ BuBa xoá bỏ hoàn toàn topic này đi. Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự xoá bỏ này nếu như tất cả mọi người đều thống nhất là nên xoá không nên tiếp tục duy trì làm theo mô hình như thế nữa. Thanks các bác !
 
Tôi đang tranh luận một cách hết sức nghiêm túc không hề có chỗ nào thái quá để nói là tranh cãi cả.
Đôi bên tranh luận thì phải đưa ra các quan điểm và bảo vệ đến cùng quan điểm đó nếu thấy đúng.

Quan điểm của mỗi người khác nhau thì khác nhau, mục đích chính khi đưa ra quan điểm cũng khác nhau. Nên việc dùng quan điểm của mình để bảo vệ mình và bác bỏ quan điểm của người khác cũng là việc bình thường chứ bạn đừng nghĩ là cãi nhau nhé.
 
Vậy thì phải chờ mấy năm nữa mua Rott cho rẻ rồi :D, hehe.
Không cần lâu vậy đâu bạn vì nếu đã không có niềm tin thì chẳng cần phải tự làm khổ mình vậy làm gì. Nếu có duyên thì không cần đợi cũng sẽ đc toại nguyện thôi. Như tôi nếu một năm trước mà nghĩ hôm nay sẽ là thành viên sáng lập ra một CLB Rott với những con chó đc nhập về thì chắc không phải người ngoài mà bản thân tôi cũng sẽ nghĩ đó là một suy nghĩ viển vông không thực tế. Thế mà hôm nay điều đó là sự thực dù chỉ trong phạm vi nhỏ thôi.Vậy mới thấy sống ở đời có thể thiếu nhiều thứ nhưng không nên sống thiếu ước mơ. Bởi nó là động lực thúc đẩy và đưa chúng ta tới hiện thực
 

thuannguyenanh

New Member
Tôi đã theo dõi khá kỹ bài của anh Long.Tôi thấy,quay đi quay lại topic vẫn gây ra những tranh luận ( nhưng tôi cho là tranmh luận cần thiết - chưa tới mức delete ).mỗi bên có cái đúng của nó.Anh Long có quyền tự hào về chó Rot cùng bầy của anh ấy.
Theo tôi vấn đề là ở chỗ : thế nào là chuẩn.Tại sao anh Long "đề cao" bầy Rot của mình?
Có thể tôi "chưa đủ tài chính" - tôi nhấn mạnh ,để sở hữu một con trong bầy của anh Long,nhưng không vì thế tôi chê chó của Anh.Anh đã làm được việc mà nhiều người chưa làm được - nhập chó theo các tiêu chí (tôi không dám nói chuẩn hay không) của nước ngoài.Còn về giá cả : nhiều người lảnh tránh nhưng tôi xin được đưa ra ý kiến thế này :sản phẩm có thể đắt vì người bán "tính cả giá thương hiệu ".Cái đó là đương nhiên.Chấp nhận hay không - quyền người mua.Không bình luận,nhưng cũng không nên nói xấu sản phẩm.Ý kiến cá nhân.Cám ơn

Để tranh cãi đúng sai,phải có tiêu chí .tôi cho là vậy.Bây giờ vài anh làm như anh Long chắc mọi việc ngã ngũ ngay và chắc chắn rằng cái nhìn sẽ khác.
 
Cám ơn những điều mà anh em CLB đang làm... Hy vọng cứ đà này thì chỉ cuối năm sau, anh em mê rot "nhưng nghèo" đã có thể sở hữu những chú chó có thương hiệu.

Riêng bác Long: Cho em hỏi ý về phương thức trả chậm khi mua chó. Em nghĩ điều này anh em đang quan tâm lắm lắm. Hi.
 
mình ở ĐÀ NÃNG mình muốn mua mọt chú ROTT thì phải làm như thế nào,đàn rott này đẹp đó,mong các bác giúp đỡ.
 
Top