• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đọc TAM QUỐC bàn chuyện CHƠI CHÓ !

Status
Không mở trả lời sau này.

Neapolitan

Active Member
Binh pháp Tam Quốc của Trung Quốc có lẽ là thế, nhưng đã bị thất bại rất nhiều lần khi xâm chiếm nước ta. :) Thế chân vạc Ngụy-Ngô-Thục đã có tồn tại từ rất lâu, vài trận chiến Xích Bích cũng được mở nhưng cả 3 vẩn cố thủ không chịu tham chiến vì cả 3 đều nghĩ rằng tham chiến làm gì rồi hao binh tổn tưởng, mình là bề trên nên không chấp chuyện nhỏ. Nhưng những trận chiến "Xích Bích " thời hiện đại diển ra trên chiến trường VIỆTPET thì rất ác liệt khiến cho cư dân Vietpet không có ngày nào thanh thản yên bình. Nên chăng cần những binh pháp nào khác nữa cuộc chiến được diển ra ngoài đời và cư dân Vietpet được sống trong thanh bình hưởng thú vui tao nhã.

thân,
"Thế Chiến quốc, thế Xuân thu
Gặp thời thế thế thời phải thế ...."

Nếu là người có tài đức ắt thiên hạ sẽ phục và quy về một mối. Còn như cậy thế cậy quyền, nhờ quan hệ mà nắm chức quyền, tài chẳng có mà đức cũng không, càng ra sức thu phục thiên hạ thì thiên hạ càng đại loạn .

Phàm những kẻ nắm quyền trong tay thường hay dùng cái thế của kẻ trên cao nhìn xuống, kêu gọi người thiên hạ bỏ gươm đao chung sống thái bình . Nhưng bản thân mình lại chẳng chịu bỏ gươm đao xuống, chức quyền vẫn ôm khư khư trên tay, chư hầu muốn muốn sống thái bình cũng chẳng dám . Nếu mình đủ tài hùng cứ 1 phương, sao không thủ thế cho chắc, nhà ta ta ở, chó ta ta nuôi, chó ta ta bán .... tham gia CLB này nọ, bỏ tiền bỏ công đánh gian sơn cho thiên hạ, cuối cùng thì cũng chỉ là những con chốt trên bàn cờ kẽ khác .
"Bó thân về với triều đình
Vào luồn ra cúi công hầu mà chi"

Nếu thật sự muốn thiên hạ thái bình, kêu gọi mọi người nghĩ cho đại cuộc, sao bản thân mình không làm gương cho thiên hạ ? Mà cứ ôm khư khư quyền lực, dùng quyền lực của mình phục vụ cho mưu cầu cá nhân, nhưng miệng thì lại kêu gọi mọi người hãy vì gian sơn xã tắc .

Hẹn nhau đấu 1 trận ở Dog show thì hao binh tổn tướng gì hả anh Sơn ???? nếu kẻ có tài thì sợ gì thách đấu 1 cách tích cực như vậy ???? đó không phải là cách tốt hơn là đấu bằng cái mồm hay sao ???? Trừ phi đó là những kẻ chỉ biết nhờ quan hệ, cậy thế cậy thần làm bậy, chứ chẳng có thực tài gì mới sợ .

Nói tóm lại là ai cũng muốn thiên hạ thái bình để yên ổn làm ăn hết . Nhưng nếu thấy chuyện bất bình, nhục cho quốc sĩ mà vẫn cúi đầu sống an phận thủ thường, mong yên thân để bán được vài con chó, thì thiệt là làm xấu hình ảnh ... con chó .
 

Neapolitan

Active Member
Xin được nói thêm vài giòng, nếu VN như ngày xưa, không có chuyện giấy tờ mấy con chó, không có dog show, không có những tổ chức quốc tế và các danh hiệu quốc tế liên quan tới mấy con chó, có lẽ tình hình chó ở VN vẫn thái bình, nhà ai nấy ở, chó ai nấy bán, ai có được chó đẹp, làm ăn uy tín thì sẽ có khách hàng .

Nay thiên hạ rối ren cũng bởi vì người chơi chưa hiểu rõ luật chơi quốc tế, nên các ông có quyền hành trong tay mới có cơ hội uy hiếp thiên hạ, phô trương thanh thế, phao tin đồn nhảm để uy hiếp thiên hạ, làm mọi người sợ hãi . Sợ rằng nếu mình không quy phục thì sẽ gặp khó khăn khi làm giấy, chó của mình đẹp nhưng không được công nhận, không thể thắng ở show, không tham gia được các cuộc chơi chung cả nước, sẽ bị chèn ép .... vân vân và vân vân ......


Tui nghe nhiều chuyện láo khoét, nhìn thấy nhiều chuyện bất bình, nhưng tiếc rằng không có ai đem ra mổ xẻ nên không có bằng chứng cụ thể để nói .

Vậy ai có thắc mắc gì về các thủ tục giấy tờ, quyền hạn của các CLB, các hiệp hội .... tại sao phải tham gia CLB hay hiệp hội quốc gia/quôc tế .... tham gia hay không ? lập CLB hay không ? có lợi hay hại gì ???? cứ mở thread đặt câu hỏi, tui sẽ trả lời cho các bạn .
 
Lại nói về hậu cuộc chiến XICH BICH!:
AN là quân sư cho GSD...Hắn ngày đêm do là tin tức và chuẩn bị ngòi nổ để phản pháo,mặc dù có thể ngắm còn chưa trung đích nên pháo hắn bắn có viên nổ viên .......sì,nếu pháo nổ thì hắn được dịp để ca ngợi sư phụ đã tu luyện thành tài,còn nếu bị sì thì hắn khiêm nhường coi như là đang...học hỏi :)).Thương thay cho kẻ tiểu nhân này không biết mình là ai??? chỉ như con rôí được buộc dây làm trò hề cho thiên hạ.Cũng thật tiếc thay thiên hạ biết bao ngừơi lầm tưởng vẫn cư đâù quân mà không biết mình chỉ như...............
Lại nói về HGD một kẻ bán nước cầu vinh....???Nguyện làm con chó giữ nhà cho gia chủ,Hắn sủa những ai đến quấy rầy gia chủ hắn mặc kệ đúng ,sai!Cảm phục thay hắn là con chó trung thành nhất,phải công nhận hắn là điển hình cho dòng chó GSD vốn trung thành với chủ và chịu chết thay cho chủ...ngưỡng mộ lắm thay!!:thingking::eek:h go on::shame on you::-@:wall:!
Vẫn biết dù có quân sư thật tài giỏi,vẫn biết dù có đệ tử thật trung thành nhưng gia chủ chỉ vốn là tiểu nhân mà trán ngắn đầu to thì vẫn không thể và không bao giờ làm nên nghiệp lớn.Vậy nên Long trung quyết sách sẽ có đoạn kết như thế nào??? Các bạn xem hồi sau sẽ rõ...!!!
 

KHIEMTN

Member
Cảm ơn các bác đã tạo ra một Topic càng đọc càng thấy hay . Đọc mới thấy quả là GSD có quá nhiều Hảo ...Hán !!!
Em thì ít học , ít đọc , không biết trong Tam Quốc có hồi nào nói về cái ....giống như là ...Mafia không các bác nhỉ ???? Bởi vì em có lần đọc qua " Bố Già " nên cứ mãi ám ảnh ba chữ ...Ma- phi - a !!!!!
 
Thay lời muốn nói, tâm sự cùng tất cả các bác !

TAM QUỐC của La Quán Trung kéo dài 120 hồi, bị thên hạ gán cho câu: dài lê thê như Tam Quốc, hay câu: vòng vo Tam Quốc !...hôm nay vô diễn đàn đọc, thấy TAM QUỐC của VietPet đã bước tới hồi 123 mà vẫn thấy mọi chuyện mới bắt đầu !...quả là vô cùng hấp dẫn !

Tôi mở ra Topic này cũng nhằm đàm luận với các bác chút chuyện cổ nhân trong những lúc thanh nhàn, chẳng qua cũng chỉ là thêm chút văn nghệ cho không khí vui vẻ, ....
Thấy nhiều cao nhân vô coi rồi im lặng chẳng nói năng gì...mới thấm thía văn hóa NGẠI VA CHẠM của người Việt mình ! né tránh cả khi ngâm thơ bình phú...thấy thật ..không biết nói sao !!!:D

phàm là người quân tử, là kẻ anh hùng ( Breeder ) cứ việc xây dựng lực lượng, rèn luyện binh mã ( CLB ), đợi ngày mang binh hùng tướng mạnh ( Chó ) tham gia phân định cao thấp nơi chiến trường ( Dog Show ) ...Thiên hạ tự khắc nể phục !
Diễn đàn là nơi giao lưu, AE ta chỉ nên nói chuyện vui...về chó, cãi vã là chuyện tối kỵ, đánh võ miệng chẳng hay ho gì, ...cũng không nên mượn gió TAM QUỐC mà bẻ măng nhà người ta..tôi coi thấy không được :D
Chuyện muốn nói bác Neo cũng nói ở trên rồi ...ở đây chúng ta chỉ nói chuyện vui thôi ! các bác nhỉ !!!:D
 

Neapolitan

Active Member
Cảm ơn các bác đã tạo ra một Topic càng đọc càng thấy hay . Đọc mới thấy quả là GSD có quá nhiều Hảo ...Hán !!!
Em thì ít học , ít đọc , không biết trong Tam Quốc có hồi nào nói về cái ....giống như là ...Mafia không các bác nhỉ ???? Bởi vì em có lần đọc qua " Bố Già " nên cứ mãi ám ảnh ba chữ ...Ma- phi - a !!!!!
Có, cả Nguỵ, Ngô, Thục đều là 3 băng mafia chính hiệu, cả Lưu Bị, Tào Tháo, Tôn Quyền đều là 3 tên bố già . Riêng Ngô thì tui thấy ít chất Mafia hơn .

Luận Tam Quốc người ta bị cuốn hút bởi những trận đọ sức so tài, đấu mưu đấu trí .... mà quên mất nguyên nhân tại sao thiên hạ đại loạn .

Chửa bịnh thì phải chữa cái gốc, nếu cái gốc ung thúi rồi, và nếu thấy mình đủ tài đủ sức thì phải đứng gánh vác thiên hạ, chiến đấu cho những cái gì mình nghĩ là đúng, cũng có thể cả 3 đều nghĩ mình chính nghĩa, và cũng có thể cả 3 mượn chính nghĩa để mưu lợi cá nhân .
 

anhthe98

Member
Không đồng ý với AT98 về 3 chữ T ở trên: Tiền-OK, Tài-tạm chấp nhận, Tín- không chấp nhận vì nếu có đủ Tín thì nói ai cũng nghe, ở đây chỉ là sự ngộ nhận của ai đó mà thôi.
Theo tôi 3 chữ T phải là Tiền-Tài-Tiù:)) Tìu ở đây là trong chữ Lìu Tìu nghĩa là chạy loăng quăng, xuỵt đâu múc đó theo hiệu lệnh của mấy anh cầm đầu:))
Mà cũng không nên so mấy anh trong CLB này với anh em Lưu-Quan-Trương e rằng bất kính với cổ nhân. Vậy nên chúng ta cứ gọi tạm 3 anh ấy là các anh Tiền, Tài và Tìu:(

Lại nói chuyện 3 anh SG PQ luận anh hùng. Nói một hồi họ cũng phải dẫn nhau ra ngoài xem thiên hạ thế nào. Lão AQ đờ đẫn trong khói thuốc mở màn
- Dạo này phong trào chơi chí lên cao quá. Các CLB mọc lên như nấm sau cơn mưa. Khắp các miền đất nước, các CLB từ cấp TW đến địa phương, rồi giống chí này, giống chí nọ. Cứ gọi là loạn cào cào:)
- Ái dà, huynh quan tâm gì mấy cái CLB lặt vặt đó. Ngoài gần đây huynh có nghe CLB chí dê không?
- Sao lại chí dê? Berger chứ hả?
- Không, đệ cứ gọi là chí dê cho nó tiện:)
Ồ hoá ra là CLB GSD dân ta vẫn quen gọi là chó Berger, còn chú Út Quậy lại rút gọn nó thành chí dê.:))
- ờ cũng không để ý lắm, vì từ bé chỉ quen chơi chí cỏ, gần đây chơi chí Quốc, rồi chí Mèo.
- Vậy thì nghe đây
Út Quậy làm một ly cho đỡ khát, vớ điếu thuốc rít một hơi, ho sặc sụa:)) rồi kể.
Thiên hạ đại loạn vua tôi u mê, quan lại thì chỉ thích nhậu nhẹt hát hò:( Giặc khăn vàng thì làm loạn, nhập chó Tầu, làm giấy tờ giả bán chó giá cao. Triều đình treo bảng cầu hiền, kêu gọi thành lập các CLB chí. Có 3 anh Tiền-Tài-Tiù thấy mảnh đất nhà Hán béo bở, vốn có dã tâm từ lâu họ bèn đứng ra thành lập CLB chí dê.:)) Thời nay tiền là số 1 nên CLB do anh Tiền lãnh đạo, tuy nhiên ban đầu là do anh Tìu khởi xướng. Oánh nhau một hồi rồi anh Tiền cũng thắng, bằng cách gì thì không ai rõ. Thế rồi CLB được thành lập cũng có trống rong cờ mở, rồi thì ra mắt đầy đủ từ ban CN đến tận bộ phận phát âm hộ BCN(bên ngoại giao gọi là người phát ngôn):)). Buổi ra mắt hoành tráng xong 3 anh dắt nhau ra vườn đào Nhật Tân để....đi tè:) vì uống nhiều quá.
Có chính danh rồi dựng cờ hiệu lệnh thiên hạ, vừa dụ dỗ vừa đe doạ 3T cũng kiếm được kha khá thành viên, có chí cũng tốt, không có chí thì đứng vỗ tay, có chí nhập cũng tốt, không chí nhập lãnh đạo sẽ cấp cho:). Có phong trào rồi, có thị trường rồi thì sao đây? Anh Tiền alo sang bển nhờ mấy tay lái chí xuyên quốc gia nhập ngay mấy con về giữ nhiệt. Anh bày trò chụp ảnh đưa lên hỏi ý kiến nên nhập con nào, con nào. Thực chất là thăm dò thị hiếu và thẩm định hiểu biết của bọn đầu đen.:D
Chú Tìu thì chạy đôn chạy đáo khuấy động phong trào từ th thành thị đến nông thôn, thi thoảng vẫn bịt mặt bán mấy con tồn kho từ ngày chưa làm quan.:)) Còn lão Tài vẫn thản nhiên như không, ngày ngày chơi hoa, hái huệ, cuốc giun nuôi ngan. Trong bụng lão còn đang tính con đường đưa CLB chí dê của lão lên tầm đế quốc:)

Muốn biết 3T làm gì với cái CLB chí dê của họ, xem hồi sau sẽ rõ:)

Bác có hư cấu nhân vật địa danh hay clb quá không ???
Về địa danh em biết chắc giờ làm gì còn vườn đào Nhật tân nữa :D đô thị hoá hết rồi bác ơi!
Về nhân vật giờ phân biệt giữa bác Tiền với bác Tìu cũng khó vì bác Tiền dạo này lây tính bác Tìu rồi, cũng hô hào, vuốt ve, doạ .... rồi lại vuốt ve, hô hào, bịt mắt thành viên :-bd

Kính bác xét lại:-bd
 

letanthanh

New Member
Tam Quốc . . . Tối nghĩa

Bạn có nghe câu vòng vo TAM QUỐC chưa ???
chính tác giả cũng có sắp xếp thứ tự gì đâu, mình sắp chi cho mệt ...:))
khi ngồi nhàn chờ Trăng lên mà xem hoa nở cùng mấy ông bạn già, còn gì thú vị hơn là luận bàn TAM QUỐC ! khi xưa Ông nội tôi vẫn thường làm vậy,..:D
vô diễn đàn nói chuyện nhân giống rồi thuần chủng rồi còn tìm đường đi cho chó mãi cũng thấy...mệt cái đầu, pha trà thơm mời các vị cao nhân tạm thư giãn, ai có gì nói nấy cho vui, cần chi thứ tự với chủ đề...!!!:)):)):))
Kính bác chủ "Thớt", em xin lược lại nhửng nét tiêu biểu của " Tam Quốc ... RẬN" cho tòan dân cùng thưởng lãm nhé.:)

"Thủa ... Giời đất nổi cơn ... thi chó
Khách ... giang hồ lắm chước ...mưu ma"​

Lại nói về chuyện vòng vo của Tam Quốc ... RẬN, khi ấy ở tại miền xa xôi đất phương Nam nổi nên phong trào khởi nghĩa THI CHÓ, nào là chó già, chó trẻ, chó sồn sồn, chó ... ghẻ =))đều mang đi thi tuốt luốt, mà người xưa thì đã có câu: ... giữa đàng > sàng xó bếp; thế là những mưu mô thâm hiểm, những thủ đọan lọc lừa, những ...vv...vv... đều được mang ra thi thố, hầu tranh dành đem về ... giữa đàng.:eek:h go on:
Khởi đi từ những cuộc chinh chiến nhuốm màu ... tiền bạc; nhiều bang hội nho nhỏ yếu thế đã phải liên kết nhau lại, xưng vương lập quốc , tự họach định ranh giới, lãnh thổ để mong bảo toàn ... Tai tiếng cho mình.^:)^

Đất phương Nam qua cơn đại lọan thì đã hình thành nên 3 thế lực mạnh, có thể khuynh đảo Càn Khôn chỉ trong ... sáng chiều; Hị ... hị ... hị... thế tưởng vậy mà không phải vậy, chính vì ... giữa đàng lớn quá, nên không ai chịu nhường ai, gây nên bao cảnh tang thương và lầm than cho tòan dân ... nuôi chó.
Với cái thế chia 3 chân ... CHÓ, sự liên kết tưởng như lỏng lẻo mà lại ... bền chặt, tưởng bền chặt mà lại ... lỏng lẻo, ÔI !! Sự đời sao lại ... Chó thế, người nuôi chó như đứng trước ngã 3 ... LÒNG, không biết nơi Mô nà theo hic, luôn mong ước có ngày Minh Chủ xuất hiện, có đủ Gian Hùng phất cờ thống nhất, qui tụ tòan thể ... Chó về 1 đĩa ...ý lộn ... 1 mối, gây dựng lại cơ đồ 4.000 năm nuôi Chó của tiền nhân để lại.

3 thế lực ngày thêm lớn mạnh, tự lập bang hội, bang chúng tranh nhau đăng ký, có lúc lên đến ... hàng chục bang đồ, cạnh tranh tất nhiên là có đấu tranh, Mark cũng đã từng nói có đấu tranh thì mới có phát triển hi ...hi:D:D do là trong thế không có gì để mất, các bang hội nhốn nháo đua tranh, không chỉ về Chó mà còn cả về ... MỒM nữa, hic những cuộc đua tranh ồn ào ... âm ỉ tạo nên không khí sôi động hơn cả báo ... Làng Cười, đến nỗi nhiều cao nhân thế ngọai như Nê ồ củng phải giật mình.:worried:

Được sự ủng hộ của ... bang chúng, 3 bang tự đứng ra xưng vương lập ... Cuốc, với các Ranh hiệu đặc thù như: Hàn Nồi, Là Đà và Sài Giật.

Muốn biết vị trí đặc thù cũng như cương lĩnh họat động của 3 .... Cuốc, xin xem hồi sau sẽ rõ...:)):))
 
...Cha cha..:)) Tam Quốc VietPet diễn nghĩa coi bộ hấp dẫn đây !!! Ngày càng nhiều Quới Nhân xuất đầu lộ diện...lời lẽ phi phàm, văn phong thâm hậu ...!!! Vậy xin pha thêm ấm trà thơm nữa, để mời các cao nhân đàm luận... nhân tình thế thái cho vui !

@ Le Tan Thanh: cảm ơn ông bạn tham gia bình luận, văn vẻ ý tứ của ông bạn thật thâm sâu...Tại hạ xin bái phục !
Kẻ ít học thức như Tại hạ bình sinh không ưa cho lắm kẻ mượn Gió để bẻ trộm Măng...bởi đơn giản đó không phải cái đạo của bậc Chính Nhân Quân tử...Ở đây ông bạn lại còn bịt mặt ( Nick ảo ) để bẻ măng, quả thực tại hạ không thể đồng tình !

Thương trường..Chiến trường..hay Chó trường..cũng đều không có chỗ cho kẻ hèn nhát
Cho dù ông bạn là ai, cho dù ông bạn muốn nói gì...trước hết phải đủ bản lĩnh bỏ... mạng che mặt ra rồi mới nói ! :D
Lúc đó kẻ ít học này sẽ tự tay kính ông bạn 1 ly !!!
 

ly-giang

Chuyên gia Bulldog
"Thế Chiến quốc, thế Xuân thu
Gặp thời thế thế thời phải thế ...."

Nếu là người có tài đức ắt thiên hạ sẽ phục và quy về một mối. Còn như cậy thế cậy quyền, nhờ quan hệ mà nắm chức quyền, tài chẳng có mà đức cũng không, càng ra sức thu phục thiên hạ thì thiên hạ càng đại loạn .

Phàm những kẻ nắm quyền trong tay thường hay dùng cái thế của kẻ trên cao nhìn xuống, kêu gọi người thiên hạ bỏ gươm đao chung sống thái bình . Nhưng bản thân mình lại chẳng chịu bỏ gươm đao xuống, chức quyền vẫn ôm khư khư trên tay, chư hầu muốn muốn sống thái bình cũng chẳng dám . Nếu mình đủ tài hùng cứ 1 phương, sao không thủ thế cho chắc, nhà ta ta ở, chó ta ta nuôi, chó ta ta bán .... tham gia CLB này nọ, bỏ tiền bỏ công đánh gian sơn cho thiên hạ, cuối cùng thì cũng chỉ là những con chốt trên bàn cờ kẽ khác .
"Bó thân về với triều đình
Vào luồn ra cúi công hầu mà chi"

Nếu thật sự muốn thiên hạ thái bình, kêu gọi mọi người nghĩ cho đại cuộc, sao bản thân mình không làm gương cho thiên hạ ? Mà cứ ôm khư khư quyền lực, dùng quyền lực của mình phục vụ cho mưu cầu cá nhân, nhưng miệng thì lại kêu gọi mọi người hãy vì gian sơn xã tắc .

Hẹn nhau đấu 1 trận ở Dog show thì hao binh tổn tướng gì hả anh Sơn ???? nếu kẻ có tài thì sợ gì thách đấu 1 cách tích cực như vậy ???? đó không phải là cách tốt hơn là đấu bằng cái mồm hay sao ???? Trừ phi đó là những kẻ chỉ biết nhờ quan hệ, cậy thế cậy thần làm bậy, chứ chẳng có thực tài gì mới sợ .

Nói tóm lại là ai cũng muốn thiên hạ thái bình để yên ổn làm ăn hết . Nhưng nếu thấy chuyện bất bình, nhục cho quốc sĩ mà vẫn cúi đầu sống an phận thủ thường, mong yên thân để bán được vài con chó, thì thiệt là làm xấu hình ảnh ... con chó .
Dear Tuấn,
Em hiểu lầm ý anh rồi. Anh còn máu lửa hơn em nghĩ đó. bây giờ anh k. hứng thú xem trận xích bích ở truyện hay là ở phim càng k. muốn xem trận chiến trên mạng. mà thật sự là muốn xem ở ngoài đời, chắc là sẽ rất ác liệt và lý thú. Anh cũng đã từng xem trận chiến diễn ra tại Thái, binh tướng đều hừng hừng khí thế, phô diễn tài nghệ nơi xa trường. kẻ thắng thì hoan hô vang trờii, kẻ thua thì nuôi chí phục thù ở trận sau. Anh muốn xem như vậy đấy Tuấn, chứ anh không muốn xem ẩn mình nuôi quân chờ đợi vận đến. Lở chờ đến 10năm nữa lúc đó già k. xem được thì rất tiếc em.

Thân,
 

quydat82

Member
Lại nói về hậu cuộc chiến XICH BICH!:
AN là quân sư cho GSD...Hắn ngày đêm do là tin tức và chuẩn bị ngòi nổ để phản pháo,mặc dù có thể ngắm còn chưa trung đích nên pháo hắn bắn có viên nổ viên .......sì,nếu pháo nổ thì hắn được dịp để ca ngợi sư phụ đã tu luyện thành tài,còn nếu bị sì thì hắn khiêm nhường coi như là đang...học hỏi :)).Thương thay cho kẻ tiểu nhân này không biết mình là ai??? chỉ như con rôí được buộc dây làm trò hề cho thiên hạ.Cũng thật tiếc thay thiên hạ biết bao ngừơi lầm tưởng vẫn cư đâù quân mà không biết mình chỉ như...............
Lại nói về HGD một kẻ bán nước cầu vinh....???Nguyện làm con chó giữ nhà cho gia chủ,Hắn sủa những ai đến quấy rầy gia chủ hắn mặc kệ đúng ,sai!Cảm phục thay hắn là con chó trung thành nhất,phải công nhận hắn là điển hình cho dòng chó GSD vốn trung thành với chủ và chịu chết thay cho chủ...ngưỡng mộ lắm thay!!:thingking::eek:h go on::shame on you::-@:wall:!
Vẫn biết dù có quân sư thật tài giỏi,vẫn biết dù có đệ tử thật trung thành nhưng gia chủ chỉ vốn là tiểu nhân mà trán ngắn đầu to thì vẫn không thể và không bao giờ làm nên nghiệp lớn.Vậy nên Long trung quyết sách sẽ có đoạn kết như thế nào??? Các bạn xem hồi sau sẽ rõ...!!!
em thì cũng chưa tới nơi tới chốn , mọng anh giải thích rỏ giúp em AN , là tên của người nào vậy anh, anh có thể viết rỏ ràng ra giúp em ko, còn HGD là tên nào nữa vậy, khá khen cho lòng chung thành của người này anh nhỉ, nhưng có thể hắn ta bị bị.......
mong anh giải thích giúp đạt
 

Thanhmk

Member
Không đồng ý với AT98 về 3 chữ T ở trên: Tiền-OK, Tài-tạm chấp nhận, Tín- không chấp nhận vì nếu có đủ Tín thì nói ai cũng nghe, ở đây chỉ là sự ngộ nhận của ai đó mà thôi.
Theo tôi 3 chữ T phải là Tiền-Tài-Tiù:)) Tìu ở đây là trong chữ Lìu Tìu nghĩa là chạy loăng quăng, xuỵt đâu múc đó theo hiệu lệnh của mấy anh cầm đầu:))
Mà cũng không nên so mấy anh trong CLB này với anh em Lưu-Quan-Trương e rằng bất kính với cổ nhân. Vậy nên chúng ta cứ gọi tạm 3 anh ấy là các anh Tiền, Tài và Tìu:(

Lại nói chuyện 3 anh SG PQ luận anh hùng. Nói một hồi họ cũng phải dẫn nhau ra ngoài xem thiên hạ thế nào. Lão AQ đờ đẫn trong khói thuốc mở màn
- Dạo này phong trào chơi chí lên cao quá. Các CLB mọc lên như nấm sau cơn mưa. Khắp các miền đất nước, các CLB từ cấp TW đến địa phương, rồi giống chí này, giống chí nọ. Cứ gọi là loạn cào cào:)
- Ái dà, huynh quan tâm gì mấy cái CLB lặt vặt đó. Ngoài gần đây huynh có nghe CLB chí dê không?
- Sao lại chí dê? Berger chứ hả?
- Không, đệ cứ gọi là chí dê cho nó tiện:)
Ồ hoá ra là CLB GSD dân ta vẫn quen gọi là chó Berger, còn chú Út Quậy lại rút gọn nó thành chí dê.:))
- ờ cũng không để ý lắm, vì từ bé chỉ quen chơi chí cỏ, gần đây chơi chí Quốc, rồi chí Mèo.
- Vậy thì nghe đây
Út Quậy làm một ly cho đỡ khát, vớ điếu thuốc rít một hơi, ho sặc sụa:)) rồi kể.
Thiên hạ đại loạn vua tôi u mê, quan lại thì chỉ thích nhậu nhẹt hát hò:( Giặc khăn vàng thì làm loạn, nhập chó Tầu, làm giấy tờ giả bán chó giá cao. Triều đình treo bảng cầu hiền, kêu gọi thành lập các CLB chí. Có 3 anh Tiền-Tài-Tiù thấy mảnh đất nhà Hán béo bở, vốn có dã tâm từ lâu họ bèn đứng ra thành lập CLB chí dê.:)) Thời nay tiền là số 1 nên CLB do anh Tiền lãnh đạo, tuy nhiên ban đầu là do anh Tìu khởi xướng. Oánh nhau một hồi rồi anh Tiền cũng thắng, bằng cách gì thì không ai rõ. Thế rồi CLB được thành lập cũng có trống rong cờ mở, rồi thì ra mắt đầy đủ từ ban CN đến tận bộ phận phát âm hộ BCN(bên ngoại giao gọi là người phát ngôn):)). Buổi ra mắt hoành tráng xong 3 anh dắt nhau ra vườn đào Nhật Tân để....đi tè:) vì uống nhiều quá.
Có chính danh rồi dựng cờ hiệu lệnh thiên hạ, vừa dụ dỗ vừa đe doạ 3T cũng kiếm được kha khá thành viên, có chí cũng tốt, không có chí thì đứng vỗ tay, có chí nhập cũng tốt, không chí nhập lãnh đạo sẽ cấp cho:). Có phong trào rồi, có thị trường rồi thì sao đây? Anh Tiền alo sang bển nhờ mấy tay lái chí xuyên quốc gia nhập ngay mấy con về giữ nhiệt. Anh bày trò chụp ảnh đưa lên hỏi ý kiến nên nhập con nào, con nào. Thực chất là thăm dò thị hiếu và thẩm định hiểu biết của bọn đầu đen.:D
Chú Tìu thì chạy đôn chạy đáo khuấy động phong trào từ th thành thị đến nông thôn, thi thoảng vẫn bịt mặt bán mấy con tồn kho từ ngày chưa làm quan.:)) Còn lão Tài vẫn thản nhiên như không, ngày ngày chơi hoa, hái huệ, cuốc giun nuôi ngan. Trong bụng lão còn đang tính con đường đưa CLB chí dê của lão lên tầm đế quốc:)

Muốn biết 3T làm gì với cái CLB chí dê của họ, xem hồi sau sẽ rõ:)
Đúng quá. Nghe AE tham gia sôi nổi tôi cũng muốn nhẩy vào nhưng quả thạt nhìn cái tam quốc GSD Việt tôi không làm sao thấy được cái bang này là Lưu Bị, hội nọ là Tào Tháo hay Đông Ngô, Quả thật nếu gán vào cứ thấy thế nào ấy, như có lỗi với tiền nhân, may có mấy lời của bác AQ làm tầm nhìn của tôi cũng rõ rõ hơn, lời bàn của bác Neo sâu thật cũng làm tôi tỉnh thêm một tý. Đúng Tam quốc GSD Việt đang ở thế chân vạc, có chân to chân bé, nhưng chân nào cũng có mảng tối bao trùm, nhưng lặng nhìn cũng thấy không ít những vệt sáng lung linh, Đôi khi tự hỏi: có nghe theo mấy ông cũng kinh doanh chó như mình chả cần tham gia bang hội nào cứ chơi " Lướt sóng" là hay nhất, họ cũng từng tham gia bang hội này nọ rồi, họ cũng có tầm cỡ trong làng GSD tên tuổi họ mấy ai không biết, ấy thế mà cũng nản. Sáng, chiều ngồi chơi với mấy AE bạn kinh doanh GSD SS bàn tính chuyện đưa con này đến phối con kia để có chó đẹp, và đư con này tới con khác để lấy thương hiệu dễ bán chó... Tối nay về chuyển giao chú GSD tên Ben về Hà Nội chả cần màng tới bang này hội nọ. Thế nhưng rồi tự nhiên giật mình tự hỏi: Lộc mình có tý ti cũng là từ Chó mà ra, chả nhẽ cứ "lướt sóng" cứ " Theo đóm ăn tàn" mãi sao, vòm trời GSD đầy thằng côn đồ, đầy kẻ ba que, nhưng cũng không ít ai đấy tử tế, và cả loại vừa ba que vừa tử tế, cái chân vạc nào cũng có như thế. Và cũng vì thế mình phải chọn 1 cái bang hội nào đó đầu quân để học hỏi kẻ tử tế, loại từ từ cái ba que trong mình để rồi đập thẳng vào mặt mấy thằng côn đồ háu đớp trong bang hội mình, dứt khoát tự tay mình nhân giống ra 1 GSD mang thi thố góp phần trả ơn loài chó.....Ôi lục bất tòng tâm tài hèn chí kém, có vài lời mạo muội cùng AE... GSD Việt TAM QUỐC hay loạn 12 sứ quân.....
 

Hung.tinhyeu

Active Member
em thì cũng chưa tới nơi tới chốn , mọng anh giải thích rỏ giúp em AN , là tên của người nào vậy anh, anh có thể viết rỏ ràng ra giúp em ko, còn HGD là tên nào nữa vậy, khá khen cho lòng chung thành của người này anh nhỉ, nhưng có thể hắn ta bị bị.......
mong anh giải thích giúp đạt
Nếu Quý đạt chưa tới nơi tới chốn thì chịu khó theo dõi 12.351.000 hồi thì sẽ rõ.
 

Neapolitan

Active Member
Trong Tam Quốc ngoài đọ sức so tài ra còn có 1 cái gọi là chính nghĩa, ai cũng giành chính nghĩa về mình là phò Hán đế . Cho dù có nhiều tướng tài, giỏi về quân sự, hạ được hết các đối thủ, nhưng không có chính nghĩa thì cũng không làm ai phục hết, hạ được phe này sẽ có phe khác nổi lên, anh hùng đầy trong thiên hạ, làm sao mà giết cho hết ?????

Vậy xin các cao nhân bỏ chút thì giờ bàn sơ qua nhân vật mờ nhạt nhưng vô cùng quan trọng trong Tam Quốc, đó là nhà Hán . Đây chính là cái gốc của sự đại loạn . Nếu bạn là Hán đế trong lúc này thì bạn sẽ làm gì ???????
 

hungvuong1

<font color="Orange"><strong>Chuyên gia huấn luyện
Đúng quá. Nghe AE tham gia sôi nổi tôi cũng muốn nhẩy vào nhưng quả thạt nhìn cái tam quốc GSD Việt tôi không làm sao thấy được cái bang này là Lưu Bị, hội nọ là Tào Tháo hay Đông Ngô, Quả thật nếu gán vào cứ thấy thế nào ấy, như có lỗi với tiền nhân, may có mấy lời của bác AQ làm tầm nhìn của tôi cũng rõ rõ hơn, lời bàn của bác Neo sâu thật cũng làm tôi tỉnh thêm một tý. Đúng Tam quốc GSD Việt đang ở thế chân vạc, có chân to chân bé, nhưng chân nào cũng có mảng tối bao trùm, nhưng lặng nhìn cũng thấy không ít những vệt sáng lung linh, Đôi khi tự hỏi: có nghe theo mấy ông cũng kinh doanh chó như mình chả cần tham gia bang hội nào cứ chơi " Lướt sóng" là hay nhất, họ cũng từng tham gia bang hội này nọ rồi, họ cũng có tầm cỡ trong làng GSD tên tuổi họ mấy ai không biết, ấy thế mà cũng nản. Sáng, chiều ngồi chơi với mấy AE bạn kinh doanh GSD SS bàn tính chuyện đưa con này đến phối con kia để có chó đẹp, và đư con này tới con khác để lấy thương hiệu dễ bán chó... Tối nay về chuyển giao chú GSD tên Ben về Hà Nội chả cần màng tới bang này hội nọ. Thế nhưng rồi tự nhiên giật mình tự hỏi: Lộc mình có tý ti cũng là từ Chó mà ra, chả nhẽ cứ "lướt sóng" cứ " Theo đóm ăn tàn" mãi sao, vòm trời GSD đầy thằng côn đồ, đầy kẻ ba que, nhưng cũng không ít ai đấy tử tế, và cả loại vừa ba que vừa tử tế, cái chân vạc nào cũng có như thế. Và cũng vì thế mình phải chọn 1 cái bang hội nào đó đầu quân để học hỏi kẻ tử tế, loại từ từ cái ba que trong mình để rồi đập thẳng vào mặt mấy thằng côn đồ háu đớp trong bang hội mình, dứt khoát tự tay mình nhân giống ra 1 GSD mang thi thố góp phần trả ơn loài chó.....Ôi lục bất tòng tâm tài hèn chí kém, có vài lời mạo muội cùng AE... GSD Việt TAM QUỐC hay loạn 12 sứ quân.....
Đọc bài của bạn tôi tìm thấy được những tâm sự sẻ chia rất đỗi con người. Tiếng việt mình rất hay bởi nó thường là từ cặp đôi. Bản thân hai chữ "con người" cũng đã lột tả được những điều mà tất cả các bạn đang hào hứng, sôi nổi tranh luận. Nếu để phần "người" lấn át phần con, thì mỗi khi hôn nhau chúng ta lại phải đeo khẩu trang, vì lúc nào cũng chỉ sợ bị mắc bệnh do lây nhiễm qua đường hô hấp. Còn nếu để phần "con" lấn át phần "người" có khi hiên ngang cởi truồng đi giữa phố đông mà coi như các giây thần kinh xấu hổ bị đứt hết không còn một sợi nào. Quy luật của tự nhiên là vĩnh hằng bởi có ngày ắt phải có đêm; có sáng, ắt phải có tối; có tốt ắt phải có xấu... cái khó nhất là làm sao phân biệt được ở đoạn giáp ranh của hai cái đó. Giữa ngày và đêm có một khoảng gọi là "chạng vạng"; hoặc giữa đêm và ngày có một khoảng gọi là "tờ mờ". Topic này quá hay chẳng kém gì trong chuyện "Tam Quốc". Tất cả các nhân vật cũng đang dần hình thành, cũng đang bộc lộ dần cá tính của từng nhân vật. Rất may là chủ nhân của topic này cũng đã có lời nhắc nhở "không được phép vượt đèn đỏ" chứ không thì đang đọc chuyện "Tam Quốc diễn nghĩa" chúng ta lại thấy dáng dấp của "Loạn 12 sứ quân" thì chết thật!
 
Trong Tam Quốc ngoài đọ sức so tài ra còn có 1 cái gọi là chính nghĩa, ai cũng giành chính nghĩa về mình là phò Hán đế . Cho dù có nhiều tướng tài, giỏi về quân sự, hạ được hết các đối thủ, nhưng không có chính nghĩa thì cũng không làm ai phục hết, hạ được phe này sẽ có phe khác nổi lên, anh hùng đầy trong thiên hạ, làm sao mà giết cho hết ?????

Vậy xin các cao nhân bỏ chút thì giờ bàn sơ qua nhân vật mờ nhạt nhưng vô cùng quan trọng trong Tam Quốc, đó là nhà Hán . Đây chính là cái gốc của sự đại loạn . Nếu bạn là Hán đế trong lúc này thì bạn sẽ làm gì ???????
Câu hỏi hay lắm !
Muốn trả lời câu này phải hiểu tại sao các anh hùng tranh nhau mượn danh phò nhà Hán !
Trật tự ý thức hệ thời cổ đại là: QUÂN. SƯ. PHỤ .
-QUÂN: Vua, Thiên Tử
- SƯ : Sư phụ, Thày dạy
-PHỤ : Phụ thân, cha mẹ

Trên thờ Vua, dưới thờ Thày , sau mới đến thờ cha mẹ ! Đó là cái đạo của bậc Chính Nhân Quân Tử !
Làm Vua là theo mệnh Trời, Ý Trời...là bậc Chân Mệnh Thiên Tử. Thờ Vua chính là thờ Trời !!!

Thời Hậu Hán trều đình Xuống cấp đến nỗi Hoạn Quan còn lộng quyền, tham quan ô lại, nền tảng mục nát, Thiên Tử nhà Hán lúc này thực ra chỉ làm Bù nhìn ....làm hổ giấy !

Những kẻ mưu Bá đồ Vương biết điều đó không ? biết quá rõ..! đâu phải chúng tranh giành phò tá cái thứ bù nhìn vô tác dụng ! mà là tranh giành 1 báu vật mà kẻ bù nhìn vô dụng đó nắm giữ : CHÂN MỆNH THIÊN TỬ ! bởi vì ( theo quan niệm lúc ấy ) đó là Chính Nghĩa !

Bởi vì nắm được Chính nghĩa là nắm được Thiên hạ !
Thiên hạ như Nước, thuyền nổi...thuyền chìm cũng là ở đây !
cái gốc tranh giành cũng bởi tại đây !!! THIÊN TỬ suy vi THIÊN HẠ đại loạn !

Vậy thì trong thế suy vi Thiên Tử Hán Đế cũng phải theo Mệnh Trời, chứ cũng chẳng thể làm gì được !!!

......................

Chỉ mong mấy ông đang nắm Mệnh Giời trong Làng Chó hiểu được lẽ này ! đừng bao giờ tự đặt mình vào thế SUY VI !!! :D
 

ngoc_anh

Member
Thư giãn!!!

Vậy xin các cao nhân bỏ chút thì giờ bàn sơ qua nhân vật mờ nhạt nhưng vô cùng quan trọng trong Tam Quốc, đó là nhà Hán . Đây chính là cái gốc của sự đại loạn . Nếu bạn là Hán đế trong lúc này thì bạn sẽ làm gì ???????
Em thích nhất của bác đoạn này!
Em tặng bác để thư giãn:

Nhác thấy anh tài luận chuyện nay
Mượn gió bẻ măng có mấy tay
Ném đá dấu tay đều có cả
Hỏi mấy anh tài liệu có hay?

Chuyện xưa kim cổ nay liệu có?
Bàn về chuyện chó hỏi có TAM?
Vào xem Việt Pet chia 3 ngả
Xuất hiện 3 dòng – Vậy là TAM

Nào thì Phú Quốc giống chó ta
Hỏi ra thì biết loạn cả nhà
Tiêu chuẩn này kia đều không nhất
Anh tài mất đất, hận đành ôm.

Kế đến nhà bên anh họ Rốt
Hiền lành, tốt tính cả làng hay
Chẳng qua anh này hay tính nội
Am phận thủ thường, nhường nhịn nhau.

Chuyện anh Giơ mừn kể mới đau
Do nhà sinh đẻ lại quá mau
Lần lượt sinh ra 3 “thằng quỷ”
Cố đứa chữ “tử” – cũng ra “ma”

Anh cả ra đầu “trấn” thủ đô,
Tính tình hòa nhã, chẳng ganh đua.
Cậu hai cay cú nhằm Nam tiến
Chọn đất anh hùng- Ngọc Viễn Đông
Đêm ngày chiêu mộ bao binh mã
Định ngày khởi sự lập chiến công
Than ôi! Thành bại đâu nhân quyết?
Tâm huyết bao ngày lại sớm bay.

Anh ba hay chuyện – Thôi từ đã
Chớ vội ra tay liệu có ngày,
Mượn tiếng anh đầu thêm Việt Pet
Khởi sự cố đô – Hẹn có ngày…

Khổ thân chỉ mỗi ông em út,
Tại mẹ, cha sinh thiếu tháng ngày
Cha già con cọc, anh chèo kéo
Về với anh đi! Sẽ có ngày…
Chán trường gia cảnh mình tan nát
Cậu em lên núi để miễn bàn.

Đâu ngờ thiên hạ lung tung quá
Đến cả ngoại bang cũng nhảy vào
Mượn tiếng Việt kiều yêu đất nước
Gửi quân tiếp viện; loạn anh hào!

Thiết tưởng đến đây đà kết thúc
May vừa đúng lúc Tết đang về
Khắp dải non sông hình chữ S
Sẵn sàng sửa soạn sự sướng, sung.
 
...................

:)):)):)) !!!

Hị ..Hị..Hị ...quả là hấp dẫn, TAM QUỐC càng lúc càng nhiều hào kiệt xuất hiện...!
Cả Phó Tướng Ngọc_Anh cũng góp vui ! Xin kính bác 1 ly Trà nóng !

Tôi nghe cao thủ giang hồ... xem tài làm Thơ mà biết tài nuôi Chó !!!:D không biết bọn chúng có nói quá không !!!:D
 

trangphuong

Active Member
...................

:)):)):)) !!!

Hị ..Hị..Hị ...quả là hấp dẫn, TAM QUỐC càng lúc càng nhiều hào kiệt xuất hiện...!
Cả Phó Tướng Ngọc_Anh cũng góp vui ! Xin kính bác 1 ly Trà nóng !

Tôi nghe cao thủ giang hồ... xem tài làm Thơ mà biết tài nuôi Chó !!!:D không biết bọn chúng có nói quá không !!!:D
Phó tướng mà đã hùng khí, văn phong như mây trôi nước chẩy thế này, chắc đại tướng thì.. uấn 3 tấc lưỡi chuyển bại thành thắng...ka..ka..
@ Bác minhquang.
Các cao thủ đang quy ẩn giang hồ đều có tài ăn nói, họ khi đã xuất hiện thì uấn 3 tấc lưỡi đã đẩy giặc lùi lại 3 dặm..ka..ka..
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top