• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

German Shepherd Dog - Chó Berger đức

NHI-LANG-THAN

New Member
Bác Khiêm đâu rồi? tư vấn cho a e cái bác ơiii. Nếu mua chó ở bên Trung Quốc thì giá cả và chất lượng, phẩm chất của chó có chênh lệch nhau nhiều ko bác?
 

KHIEMTN

Member
Cho em hỏi lượng canxi cần bổ sung cho chó GSD trong các tháng tuổi là bảo nhiều.. ví dụ 1 tháng cần .... định kỳ, 2 tháng cần định kỳ bảo nhiều ngày bổ sung 1 lần....... và ......
Ở các tiệm thuốc thú y có bán viên Canxi to gần bằng nắp chai bia . Bác có thể mua về cho nó ăn hàng ngày . Nhớ là bẻ nhỏ cho nó nhai , đừng để nguyên viên , có khi gặp con chó háo ăn , nó nuốt trọng luôn rất khó tiêu !!! 1viên/5kg/ngày . Những ngày đầu mới tập ăn , cho ăn ít thôi , khi nó đã quen hãy cho ăn theo trọng lượng ! Thân !!! :):):)
 

KHIEMTN

Member
A Khiêm cho E hỏi là có 1 số người nói nếu ber mà có móng đeo thì là nó không được thuần chủng, 1 số người nói là do để móng đeo chạy bị vướng nên nước ngoài người ta cắt đi nên có móng đeo vẫn được xem là thuần chủng. Vậy theo kinh nghiệm của A thì có móng đeo thì có thuần chủng ko ???
Thỉnh thoảng , mình có gặp một số con chó có móng đeo . Đó là những con chó " GSD Việt Nam " mang tới phối giống chó nhà mình . Quả thật , đó là những con chó không thuần chủng . Chúng được sinh ra mà không biết ông - bà - bố - mẹ thế nào , những con này thường có móng đeo , khi sinh con cũng hay có móng đeo và có nhiều lổi trên cơ thể .
Đối với chó nhập , mình chưa từng được thấy con nào có móng đeo !!! Khi những con này sinh con , cũng hoàn toàn không thể có chó con có móng đeo . :love struck:
 

KHIEMTN

Member
xin hoi moi nguoi la mong deo la gi vay?
chau cung co mot con berger nho, o hai chan sau cach ban chan khoang 10cm cung co hai mau thit moi ben lieu do co phai la mong deo?
Hai mẫu thịt đó nằm bên trong hai chân , có gắn thêm trên đó cái móng nhỏ , nên gọi là móng đeo bạn ạ . Tức là cái móng không nằm bình thường ngay bàn chân mà đeo phía trên .
 

KHIEMTN

Member
:(( các bác các cô các chú cùng các anh chị em thân mến, e thấy ber Bỉ đẹp ơi là đẹp mà hầu như chưa thấy ai nuôi cả? e đang định nuôi nhưng ko thấy ai nuôi nên thấy ghê ghê? có ai bít thông tin giè thì chia sẻ cho e với :D
Mình cũng chưa tiếp xúc nhiều với dòng chó này nên cũng không rành lắm ! Bọn này dòng chó làm việc , rất hiếu động , thần kinh rất tốt . Do đặc tính chó làm việc nên ít có người nuôi vì cần phải có sự hiểu biết nhất định về huấn luyện thì mới phát huy được khả năng của nó . Chứ nếu nuôi dể dãi như những con GSD dòng show , nó không được làm việc , vận động nhiều nó sẽ ...phá banh nhà !!!
Với lại thường dòng này khá dử nên mọi người cũng ngại nuôi .
Thêm một khía cạnh khác - thương mại , dòng này thường nhìn không bắt mắt bằng dòng chó show nên ít người nuôi . Điều này lại càng gây khó khăn cho người nuôi vì khó tìm con giống cho sinh sản ! Hơn nữa , bố mẹ đen tuyền nhưng sinh chó con vẫn có thể có màu khác .
Ở SG , có một anh chuyên chơi dòng chó này . Thường nhập những con chó SchH3 về , rất thú vị .
Mong một ngày nào đó , mình cũng sẽ làm một cặp SchH3 về nuôi cho ... thoả chí bình sinh !!!
 

KHIEMTN

Member
Đây gần như là phòng khách của Khiêm TN vậy mà chỉ thấy khách đến chơi tâm sự với nhau, chính thức phê bình bác hi hi. Các bác cho e hỏi; GSD được bao nhiêu tuổi thị biết trông nhà? Biết phân biệt người là người quen? GSD nhà em được hơn 7 tháng nặng ~30kg rồi mà gặp ai cũng mừng. Chỉ gâu sủa những con chó đã từng tấn công nó khi nó còn nhỏ.
Cho mình ..Sorry lần nữa về việc chậm trể giao lưu !!! hehe !! Nghiêm khắc tự phê bình , lần sau mình sẽ ...trể hơn !!!
Thường thì GSD qua 1 tuổi mới phân biệt được người quen , người lạ . Độ tuổi 7 tháng , tính tình trẻ con , ham giỡn , thích làm quen nên gặp ai cũng mừng
Nhưng cái này cũng tuỳ con và tuỳ nguời chủ nuôi nó bạn ạ !!! Có con biết trông nhà rất sớm .
Nếu mình nuôi nó thả trong nhà , thường xuyên tiếp xúc với người lạ từ nhỏ . Lâu ngày nó sẽ tạo thành thói quen là ...mừng luôn cả người lạ !!! Thân !!!
 

KHIEMTN

Member
Đất của A Khiem dạo này im ắng quá nhỉ:p.
À A Khiem cho E hỏi với 1 con GSD con tầm cỡ 2-3 tháng thì mình có thể biết lông nó dài hay ngắn ko A:D. Hay có thể phát thảo ra hình dáng của nó sau này khi lớn được ko A:(
Độ tuổi 2-3 tháng thì mình hoàn toàn có thể nhận biết được con chó lông dài hay ngắn bạn ạ . Hình dáng thì có lẽ phải tầm 3 tháng mới có thể gọi là .." phát thảo " !!! Nhưng chỉ có thể gọi là "phát thảo " vì còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng , vận động sau này !!!
 

KHIEMTN

Member
Bác Khiêm đâu rồi? tư vấn cho a e cái bác ơiii. Nếu mua chó ở bên Trung Quốc thì giá cả và chất lượng, phẩm chất của chó có chênh lệch nhau nhiều ko bác?
Hehehe !! Trung Quốc thì mình .... pótay !!! Không biết được chó bên Trung Quốc thế nào bạn ạ !!!
Nghe nói rằng chó Trung Quốc thường ...chất lượng kém nhưng mình nghĩ cũng còn tuỳ . Chó ngoài chợ thì có thể chất lượng không cao nhưng trong những trại nuôi quy mô thì có lẽ chất lượng sẽ hơn hẳn VN mình !!! Vì mình được biết , với dòng GSD , dân chơi GSD Trung Quốc dám bỏ tiền mua luôn cả những con vô địch thế giới về làm giống . Những con không mua được , họ sẳn sàng thuê với giá cao để lấy giống . Thân !!!
 

kstt1987

Member
Chắc hôm nay sửa xong nhà cửa rồi nên A Khiêm làm nguyên 1 seri luôn:p.
Chúc A ngày càng khỏe mạnh nha.
E xin phép hôm nào đc ghé thăm trại của A:p
 

hany098

New Member
cám ơn bác khiêmnhé. hóa ra cái móng đeo đó ở ngoài bắc người ta gọi là huyền đề, hihi chỉ có cho ta của mình mới có còn chó tây thì không, uhm bác khiêm ơi hôm nào rảnh em gọi đt hỏi thăm bác vài chuyện nhé :D
 

toilavodich

New Member
bác khiêm cho em hỏi :chó nhà em mới mua được 4 tháng tuổi mà sao đuôi nó hay nhổng lên trời.Mặc dù em biết chó bố mẹ đều đạt body .không đến nỗi chê.Vậy mà sao chó con lại như vậy.Mong bác khiêm chỉ giáo giúp em với
 

hany098

New Member
chào anh khiêm, em vừa đt cho anh nhưng không gặp anh mà gặp vợ anh thì phải, em hỏi thăm một chút về chó của anh ở trong đấy, tham khảo gọi là thôi vì em cũng đang nuôi một nhóc ngoài này rồi mai mốt có điều kiện thì... hi hi không dám nói nữa vì đã có gì để mà chắc gì đâu. tại em thấy chó trong đấy đẹp nên muốn tham khảo qua thôi, cám ơn anh nhé!
 

KHIEMTN

Member
Chào bác !!! Nghe tiếng Bác Phong và anh em trên đó đã lâu , nay mới được hân hạnh thấy được ảnh cún cưng !
Với em đực này , em nghĩ nó là một con chó đẹp .Chắc chắn phải có bố - mẹ nhập hoặc một trong hai bác nhỉ ?? Tầm tuổi dưới 2 tuổi nên cũng chưa bung hết bề ngang , nó sẽ còn hoành tráng hơn ! Màu sắc và đầu mõm rất khá . Đuôi bung to nhưng có vẻ hơi dài tí , làm cho nó hơi cong phần cuối đuôi .
Em này có vẻ được vận động nhiều trên nền xi-măng hả bác ? Em nghĩ bác tạo điều kện cho em nó chạy trên cỏ nhiều thì hay hơn .
Lông có vẻ cũng ..thiếu chảy chuốt ! Bác chảy thường mổi ngày nó sẽ bóng hơn . Xơ lông cũng có thể do bác cho em nó ăn nhiều hột gà và để luôn tròng trắng . Thường thì hột gà em chỉ cho nó ăn 2 quả / tuần và loại bỏ tròng trắng bác ạ .
Chúc bác vui vẻ với đàn cún cưng nhé !!! Em gởi lời thăm anh em trên đó !!! Thân chào !!!
 
Cám ơn Anh khiêm về sự đánh giá chú chó cưng của tôi ! hẹn gặp lại anh !!! Chào anh !!!
 

KHIEMTN

Member
bác khiêm cho em hỏi :chó nhà em mới mua được 4 tháng tuổi mà sao đuôi nó hay nhổng lên trời.Mặc dù em biết chó bố mẹ đều đạt body .không đến nỗi chê.Vậy mà sao chó con lại như vậy.Mong bác khiêm chỉ giáo giúp em với
Bạn có thể up một số hình ảnh của em nó lên để mọi người xem không ? Vì thật ra , chó bố mẹ đẹp cũng chưa chắc có chó con đẹp sau này . Điều đó còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố : Dòng giống , chăm sóc ... !!! Vả lại , đuôi hay dỏng lên trời cũng ...chưa chắc là đã xấu !!!
Chờ ảnh bạn nhé !!!
 

CookySaigon

Member
hì...bị anh Khiêm bắt giò...rồi

chào anh Khiêm,hôm trước đưa hình em Ly của minh lên trang của anh,nói dóc chơi là em no 55kg cho oai với làng nước,bị anh lật tẩy là do bị bùa cái cân...he...he:-bd..wuê woá.thiệt tình em nó chỉ có 43kg thôi...coi như chuyện bịa như thật di...ăn gian ko dc thì bỏ...:)):))
mà xin hỏi anh nhe...tập cách nào cho con gsd của mình biết cách đứng như mấy chú gsd của anh khi nó đứng trong vườn nhà vậy....rất rất:-bd:-bd...,chứ mà mình ngồi phía sau để giữ...thì có cảm giác như...lỡ mà buông ra chắc nó té quá...=))=))
anh Khiêm biết ko,thời gian gần đây mình bị chứng cao huyết áp,nên nhiều khi rất dễ căng thẳng ,nóng nảy(stress),nên có một người bạn là BS ở Úc(đang giảng dạy ở đh y khoa miền nam Úc ) có gợi ý khuyên mình nên kiếm cho mình một chú chó...:thingking::thingking:,để giúp mình thư giãn,chú chó này sẽ giải toả căng thẳng,và rất rất hữu hiệu để cân bằng huyết áp của mình...từ đo tránh cho tôi những biến chứng tiep theo về tim mạch,mất ngủ...cũng như những bênh nguy hiểm khác,...:love struck::-bd:love struck:
Tôi hiện đang ở SG,mới đc làm quen với VP ,,,nên sau khi đã cân nhắc về điều kiện sống,môi trường...thì mình thấy nen nhờ anhđể dành lại cho mình một chú chó đực khoảng 3 tháng tuổi-chỉ cần CHUẨN là đc rồi,đơn giản vậy thôi...:eek:h go on:...ko cần màu mè...hoa lá cành...dư cân...mập ú...:shame on you:...nhìn thì cũng thích,nhưng về tới nhà mình...như chim lạc cội...chó lạ nhà ....khi đó sinh bệnh...thì khốn...Rất mong tin anh ,và cám on trước...:-c:-c=D>:-c:-c
 
Gởi anh Khiêm : Đánh giá giùm em " bé gái " đang nằm ! lúc đứng lên cũng giống con đực vừa rồi ! Cùng mẹ khác bố !


 

suletata

Member
Anh Khiêm ơi! Khi nào anh gặp em cái nào đen giống em Ben thì nhớ báo em nhé. Mà Y!M của bác là gì? Em thử add cái nick trong mail của anh mà chẳng thấy anh online bao h. Hôm nào em xuống TN lại dẫn đi ăn đặc sản nhé :D
 
Top