• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

chim khuyên xanh

huylx

Member
đuôi xoè

:praying:
:D con này mình nuôi đến nay được 8 năm rồi bạn ạ, nó líu rất tốt và dài hơi, vào thời điểm căng đôi khi cũng xoè đuôi bạn ạ
Hôm nào Pác Nghĩa cho anh em chiêm nghưỡng 1 đoạn video chim múa xoè nhé!! để em bỏ chó sang chơi chim:praying:
 

thaitrang

New Member
Chắc khuyên của bạn lười tắm thì phải,lông bết quá,bạn nên chịu khó chăm em nó ngon lành để đưa hình lên cho mọi người bình luận.
 

Trung_hp

New Member
Bác Nghĩa ơi, bác làm cách nào để anh em chơi chim sôi nổi lên chút đi, mỗi lần vào Vietpet, tìm lòi mắt mới thấy một dòng nói về chim, buồn quá.
 

Trung_hp

New Member
Bác "nickyhvn" ơi, bác có là thành viên của Hội khuyên Hp không? nếu có thì chắc chúng ta thế nào cũng gặp nhau.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Khoen ăn sâu khô?

Hi letienduc89,

Trong Saigon không ai cho khoen ăn sâu cả (sâu khô và sâu tươi). Chủ yếu là cho ăn bột đậu xanh và cào cào non!
 

catsamac

Member
Không rành lắm về chim nhưng thấy cụ già nhà mình nuôi khoen vẫn cho ăn sâu. Hình như nó thuộc họ hàng nhà chim sâu nên ăn sâu bình thường mà.

Chim hót hay tùy từng con thôi nhưng thấy kinh nghiệm là để chim non gần một chim già hót hay. CHim non sẽ học hỏi được nhiều.
 

misha

Member
Chim đẹp, dáng tốt, lông đều, dáng có vẻ lanh lợi. Lồng đẹp, chạm trổ tuơng đối, các cầu, cóng đều chuẩn cơ bản, chúng tỏ tay chơi này cũng có đẳng cấp. Nhìn tổng thể thì thấy rất hài lòng. Cám ơn bạn vì đã cho thưởng thức vài hình ảnh đẹp.
Mình thì ở trong Nam, hiện chỉ nuôi Lửa, Mi, Cu. Lồng thì chỉ toàn là....xí muội, chim thì cũng chỉ toàn là....xí quách, vì vậy nhìn mấy tấm hình này thì thấy rất khóai. Hiện tại vật mình nuôi giá trị nhất là một con chim Cổ ( lọai chim rất...hiếm ). Nếu muốn tìm hiểu về lọai chim này thì xin vui lòng tìm bài viết của mình " Tất cả các loài chim đều đáng yêu." Heee.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Chim khoen líu dài

- Không rành lắm về chim nhưng thấy cụ già nhà mình nuôi khoen vẫn cho ăn sâu. Hình như nó thuộc họ hàng nhà chim sâu nên ăn sâu bình thường mà.

- Chim hót hay tùy từng con thôi nhưng thấy kinh nghiệm là để chim non gần một chim già hót hay. CHim non sẽ học hỏi được nhiều.
- Bác lại cho em hỏi làm sao cho chim líu thât dài
:praying::praying::praying::praying::praying::praying::praying::
Hi,

- Thông thường người ta nuôi khoen xanh không cho ăn sâu (sâu quy), nhất là sâu khô. Tuy nhiên nếu bạn cho thì chúng vẫn ăn và khi ị bạn có thể nhìn thấy con sâu :D! (Có thể chim tiêu hóa sâu quy không tốt). Cào cào non, bột đậu xanh là khẩu phần quan trọng. Chim cũng rất cần tắm nước thường xuyên nhất là mùa nắng nóng!

- Chim non để cạnh chim già đó là câu nói cửa miệng để chim học hót của tất cả các loại chim hót giống như người trẻ học hỏi kinh nghiệm ở người già, người đi trước :)! Đó là lý thuyết thôi, cũng tùy con và tùy cách nếu không biết thì suốt đời con chim non bị con chim già "đè" luôn không mở miệng được.

- Đúng là tùy từng con chim: có con hay con dở, có con hót líu dài, có con xòe đuôi khi hót, có con hót giọng con chim khác như chích chòe. Tất cả đều bẩm sinh tùy khiếu từng con thôi bạn ơi! Chính vì vậy mà giá chim cũng khác nhau từ vài chục ngàn đến vài triệu đó bạn!

Do đó trong mình nuôi thông thường cứ chọn hình dáng cơ bản, chăm sóc chu đáo, mang đi "dợt" tại các tụ điểm chơi chim khoen rồi chọn lọc lại. Có con có giọng hót ưng ý thì giữ nuôi lâu không ưng thì đổi em khác :D!

Trong Saigon chỉ chuộng khoen xanh thôi!
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Thi khoen xanh

Hi all,
Để xem một số hình ảnh Hội Thi Khoen Saigon và một số lồng đẹp triển lãm tại Công viên Lê Văn Tám 31.08.2008, các bạn bấm vào link này: Chim cảnh Saigon
 

gnoulal

Member
....................................................................................................................
bạn nuôi con này 2 năm chắc triển vọng hay không rồi. theo mình con này khá đẹp: đòn dài, mắt nhỏ, mí dày, chắc rất dữ. trứơc cũng nuôi được vài em như thế, loại này dù sung hay không tiếng cũng rất cao và gắt, bắt về khoảng 1 tuần là chịu líu ngay.
 

tribm.ts

Member
-Khuyên mắt lồi thì nhát.
-Con trên giống như khoen vàng, hình thuyền khá đẹp. con này líu dữ rồi.
 

tribm.ts

Member
Một năm chim thay lông một lần nếu điều kiện sống ổn định: thức ăn, môi trường.
Bạn hỏi "không rạng" có nghĩa là sao? không líu à? hay líu rồi mà không lên lửa ?
 

tribm.ts

Member
-Buộc sợi chỉ ngang lồng để cho chim khỏi lộn, nhưng hầu như cách này chỉ hiệu quả khi có chỉ, bỏ ra một thời gian chim lộn lại.
-Mật ong cho chim uống chỉ tốt cho vài hôm ngay sau đấy, sau vài hôm nữa chim thay lông và ỉa chảy- tuy nhiên mật ong thì rất tốt cho chim nếu biết cách chế biến.
-Líu có lửa là líu tràng dài, tiếng líu có ánh thép
-Con nhà em líu rồi nhưng k ngân là có thể chim chưa đủ lửa, chưa đủ mùa hoặc bản thân con chim đó chỉ đạt đến vậy mà thôi
 

tribm.ts

Member
Một con khuyên xanh đổi màu do thức ăn k phù hợp:



Khoen vàng đặc trưng của Nam Bộ:



Hút mật bảy màu song đấu tại VT:(loại này ngoài Bắc k thấy nuôi-nhỏ bằng ngón tay út- có nơi gọi là chim ruồi)

 

gnoulal

Member
ah!ý em là nó rất nhát
các bác ới buộc 2 sợi chỉ ngang lồng để làm gì ạ:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
chắc do bạn nuôi chim ở nơi vắng vẻ nên lâu dạn. phải cho nó tập làm quen với môi trường bằng cách hé áo lồng từng ít một, để ở nơi có người qua lại.
còn với những con nhát quá cũng có người làm thế này: nhốt lồng chật 1 chút, đặt cầu cao cho khỏi nhảy lộn. Chỉ cho ăn cầm chừng(ăn đói), đặt nó ở nơi có người, kệ cho nó nhảy tông lồng thoải mái (nhìn lông gãy, đầu tét cũng xót lắm)dủng mồi ngon như châu chấu non dụ dỗ. Qua 1 mùa lông sẽ thay đẹp trở lại. Ép cách này nhanh dạn nhưng lạm dụng dễ tàn chim(nếu sức khoẻ yếu sẽ chết, hoặc chim bị hoảng loạn lại thành nhát hơn)
 
em khoen xanh nhà mình khi líu ,cuối giọng em nó còn luyến láy choè choè vậy có phải em nó có giọng than không vậy các bác.Tại vì nhà mình có nuôi 2 em than( trai + gái ) và em đất . em khoen chịu siêng líu nhưng vẫn còn nhát nhảy lồng hoài
 

tribm.ts

Member
ah ! bác tribm.ts cho chim ăn cám gì vậy mách em với
:D:D:D:D:D
Tớ chỉ mách nhỏ với mình bạn thôi, cấm nói với người khác trên FR nha:

Lấy một ít cám bỏ trên lòng bàn tay, lấy một giọt nước bỏ vào cho loãng ra, đưa lên mũi ngửi:
- Có mùi tanh thì mua, không có mùi tanh thì không mua. (chú ý là Tanh, không phải là Thơm)
 
Top