• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xây Dựng Và Phát Triển Sự Nghiệp Gsd Việt Nam

Trước đây em cũng có 1 "mơ ước" giống như anh bây giờ vậy,nhưng "mơ ước" thì cũng chỉ là "ước mơ" thôi.biết đến bao giờ những chú GSD ở VN mới vượt qua được mức "nuôi làm cảnh".theo em thì với đà phát triển như hiện nay thì nhanh lắm chắc cũng phải "10 năm" nữa thì cái "mơ ước" kia mới "may ra" thành hiện thực được ông anh àh
Có những chuyện làm đời này qua đời khác lận bạn ạ , làm sao 10 năm được ? !Thân chào !
 
Thân Gởi Các Bạn Yêu G.S.D

Có những chuyện làm đời này qua đời khác lận bạn ạ , làm sao 10 năm được ? !Thân chào !

Mọi chuyện đều bắt đầu từ con số 0 , nhưng khg có gì là khg thể làm được tùy thuộc vào quyết tâm của mỗi con người và cộng đồng
Bây giờ chúng ta chưa thể thực hiện được gồm những lý do sau :
điều kiện kinh tế khg ai giống nhau , việc mua 1 con cún con thuần chủng thôi cũng cảm thấy khó khăn cho một người yêu mến GSD chứ chưa nói đến ai cũng đủ điều kiện mua 1 con chó nhập . nội bộ chơi GSD cũng chưa đoàn kết , quan hệ tốt với nhau đây là yếu tố hàng đầu để đưa đến thành công ,khi cuộc chơi bắt đầu khg thể nào đem khuôn mẫu tiêu chuẩn của quốc tế áp dụng ngay cho mình , lý do một đứa con sơ sinh khg thể nào sống trong một môi trường khắc nghiệt , nếu bị loại nhiều sẽ làm một số anh chị em tham gia nản chí sẽ kéo theo dây chuyền sụp đỗ , một viên gạch đầu tiên đã bị nghiền nát trước khi nó cái mộng xây một căn nhà , vì vậy tôi có ý kiến chúng ta nên phát động và triền khai phong trào mạnh thật mạnh , sau đó từng năm tháng sẽ dần dần chuyền hoá loại bỏ những cái khg phù hợp ,đưa mình vào quỹ đạo chung thì may ra còn chút hy vọng
Hiện nay chúng ta đang có những thuận lợi rất lớn là những kiến thức về con GSD đều có sẳn , khg bị mù như thời gian trước đây
Hôm nay tôi mạo muội có đôi lời nếu có gì khg đúng mong các bạn thông cảm
ZWINGER GERMAN SHEPHERD LONGDALAT - 0983 814 006 - tanlongdl@yahoo.com
 
Chào Dủng locthovang,trên diển đàn này theo ý kiến của riêng tôi ,thì chúng ta nên đi vào thực tế chứ không nên vẩn như nhiều năm qua chỉ tàn gẩu,thỉnh thoảng có ai đó cho là mình biết chút chút thì nói thánh nói tướng nêu ra nhửng việc không khả thi,tại sao chúng ta không kêu gọi trực tiếp nhửng người từ trước tới nay đả có thành tích củng như kinh nghiệm nuôi , nhập GSD mà chúng ta biết được để lập thành một nhóm có năng lực và điều kiện phát triển GSD tại VN. Năng lực và điều kiện ở đây có nghỉa là nếu các bạn chỉ muốn chơi trong nước như từ trước tới nay thì không nói làm gì ! trăm năm nửa vẩn vậy thôi ! ngược lại nếu các bạn muốn có cơ hội vươn xa hơn được, thì các bạn phải chấp nhận một sự thật đau lòng là chỉ một số nhỏ trong các bạn có khả năng đeo đuổi thôi và số lớn sẻ đứng ngoài xem cổ vũ là chính ,vì chúng ta chỉ được nhửng Hiệp Hội thế giới như SV , FCI quan tâm và từ từ đến việc công nhận khi chúng ta có nhửng con GSD có giấy tờ hẳn hoi tham gia nhửng giải tại nước ngoài ,và có nhửng người từng nhập GSD về VN đứng ra liên hệ với nhửng Hiệp Hội thế giới trao đổi văn thư,qui định,điều kiện... để từng bước hoàn thiện chúng ta cho bước đường hội nhập,chúng ta phải khẳng định một việc là chỉ với nhửng GSD có giấy tờ hẳn hoi thì chúng ta mới có khả năng vươn lên và hội nhập,và GSD không phải ai củng có đủ năng lực để sở hữu, còn việc ai là người mời nhửng chuyên gia , giám khảo nước ngoài thì ai mời củng được ,vấn đề là tài chính thôi , rất hiếm việ chuyên gia , giám khảo nước ngoài làm từ thiện lắm,hi vọng bạn MINHLONG của chúng ta có nhửng người bạn nước ngoài vùa góp công và góp luôn tài chánh cho sự nghiệp GSD tại Vn của chúng ta , các bạn có từng nghe ( chơi kiểu Mỷ chưa !!! ) , thân chào.
Cám ơn anh longdl góp ý chính xác , cam ơn bạn Ngân góp ý thẳng thắn ! nhưng mình xin nói lại lần nữa là ý mình muốn thành lập câu lạc bộ có ban quản trị chính thức ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN ai cũng có thể tham gia chó nào cũng được rồi từ từ từng bước đi lên...Mong là anh chị em hiểu rỏ ý mình và cùng nhau xây dựng đóng góp chân thành và thực tế để có 1 sân chơi lành mạnh cho mọi tầng lớp !Thân chào !
 
Câu lạc bộ GSD HA NỘI đi trước 1 bước rồi ! xin chúc mừng CLB GSD HÀ NỘI ! chuyện tiếp theo là anh Khiêm phía nam , anh Tanlongdl miền nam trung bộ( mình chỉ biết 2 anh này xin các chuyên nào còn mai danh ẩn tích bỏ qua cho ) là 2 chuyên gia về GSD vừa đủ lực , tài ,trí + tấm lòng đam mê GSD làm thêm 2 CLB GSD nữa các anh ơi !tương lai cùng giao lưu 3 miền và sẻ thống nhất trong 1 tương lai gần ! ( nhưng vẫn phải duy trì hoạt động từng khu vực )
Vài ý kiến không biết có gì ngớ ngẩn nữa không ? mong được góp ý .
Chào đoàn kết và xây dựng !( vợ cứ bảo anh rảnh quá ....nhưng vì đam mê ....!)
 
Chào bạn nếu bạn có hứng thú về phú quốc là vấn đề khác rồi , ...nhưng sao bạn bàn ra mãi thế ? và cố ý nói khác đi ?xây dựng và phát triển phong trào GSD tại Việt Nam không phải là thay thế dòng GSD hiện hửu ,BẠN HIỂU CHƯA ?Xây dựng phong trào mọi tầng lớp chó gì cũng được ở đây ý là GSD xấu đẹp khai sinh hay khai man được tất ... một khi phong trào lớn mạnh tự khắc người chơi sẽ cố gắng bỏ vợ bỏ con tậu môt em cho hoành tráng hơn con trước và con sau nữa hoành tráng hơn trước đó ....Phát triển không dừng ...
Bàn thêm 1 tí mình xin phép đem chó nội ra để so sánh là chó con từ lò anh Longdl theo mình là cực kỳ ngang bằng chó nhập nếu phong trào lớn mạnh đưa thương hiệu Longdl ra nước ngoài đó là niềm tự hào mà mỗi chúng ta cần góp 1 tay là vậy...MONG LÀ BẠN ĐỪNG KHÔNG HIỂU Ý MÌNH .Chào đoàn kết ?
Mình muốn hỏi thêm là bạn biết 1 số chuyên gia về GSD nhưng mai danh ẩn tích ...? mong bạn bật mí cho anh em biết mong rằng sẽ kêu gọi sự đóng góp của các bậc tiền bối !
To Nguyenvanngan !
 
Chào mọi người!

Thấy các bạn bàn tán sôi nổi quá mình... chẳng định tham gia vì nghĩ như vậy là đủ vui rồi:D:D:D
Nhưng tự nhiên lại thấy nhắc đến tên anh Long Đà Lạt - người mà mình rất gần gũi và coi như là anh trai - nên mình mạo muội có một vài lời chia sẻ với các bạn thế này.
Khi đi học đại học, mình học khá giỏi môn Triết Học, bạn nào đã từng kinh qua môn học này chắc hẳn còn nhớ "Quy luật lượng chất - Sự biến đổi về lượng dẫn tới sự thay đổi về chất". Hiện nay, số lượng người chơi GSD thuần chủng tại Việt Nam còn ít ỏi, việc sở hữu một chú GSD thuần chủng vẫn còn là mơ ước chưa thể thành hiện thực của nhiều người. Vì vậy, bàn đến những chuyện quá lớn lao tại thời điểm này quả là không thực tế. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là dừng lại, đứng im tại chỗ; phải gõ thì cửa mới mở, phải đi thì mới đến. Bằng cách này hay cách kia, thất bại hay thành công, nhiều anh chị em trên diễn đàn cũng đang cố gắng để làm một điều gì đó dù bé nhỏ để đưa phong trào GSD đi lên. Đây là điều rất đáng trân trọng! Các bạn hãy tin là "sau khi người ta ăn no người ta sẽ muốn ăn ngon".
@ NguyenVanNgan: Việc những người như anh Long Đà Lạt cung cấp những chú GSD theo tinh thần "ngon, bổ, rẻ" phục vụ đông đảo người chơi là điều rất đáng hoan nghênh và chính là góp phần tạo nên cái "sự thay đổi về lượng" đấy bạn NguyenVanNgan ạ. Trong điều kiện ở Việt Nam mà có được những chú GSD con thuần chủng như vậy cũng là đáng quý lắm rồi. Nếu có rảnh bạn đưa hình chó nhà bạn lên hay có lứa chó con nào đưa lên thì càng tốt, cho anh em tham khảo xem chó không phải "chó thịt" thì trông như thế nào:D
 
Bác NGUYENVANNGAN ới ơi, đọc những bài viết của Bác đây em và tất cả ACE cũng hiểu sơ sơ về tình cảm bác dành cho VP đấy ạh! Quý hóa quá bác ạh!
Khổ nổi Bác nóng nảy và thẳng tính quá! Em nghĩ chắc có lẽ Bác sẽ có nhiều cách và ý tưởng giúp rất nhiều cho phong trào GSD VN Bác nhỉ? Xin Bác nhẹ tay gõ phím để ACE đọc bài đỡ mắc cỡ mà còn cho ý kiến, tạo sân chơi chứ Bác.
Nếu được Bác cứ nói tâm ý mình, ACE sẽ ghi nhận đấy ạh!
Chúc Bác sức khỏe ạ!
 

ngoc_anh

Member
Còn em thì vừa đọc qua bài của các bác bên hội GSD Hà Nội thấy chúng ta nên đi như thế là đúng. Đầu tiên phải đoàn kết anh em trong hội chơi GSD lại đã, không quan trọng chúng ta có GSD thuần hay không. Có đoàn kết lại thì mới thúc đẩy được phong trào phát triển. Qua các hình thức giao lưu, trao đổi sẽ dần dần hình thành một cách nhìn khách quan hơn và mới tiến lên được. Bóng đá cũng cần phải từ các giải phong trào rồi nghiệp dư thì mới lên chuyên nghiệp được.
 
Bọc Bạch.

Thưa toàn thể ACE tôi đã được đọc rất nhiều bài trên đây và tôi thấy thế này:nhìn chung ai cũng muốn đạt đến đỉnh cao của sư hoàn hảo của sắc đẹp GSD .nhưng dù sao thì cũng nên bước đi từ chập chững và nên thận trọng từng bước một đừng đốt cháy giai đoạn mà thất bại đấy các bạn à. mình thấy Khiêm TN viết phân tích thật thấu đáo hợp lý và phù hợp xu thế và thực tế hiện nay,Ngọc Anh nói cũng hoàn toàn hợp lý tức là chúng ta nên đi từ các cơ sở các CLB các tỉnh đã ,và đó là chỗ dựa vững chắc cho chúng ta chính là Hiệp hội chó giống VN .và sẽ là người sáng lập và dựng xây hội GSD Vn,có như vậy thì mới đảm bảo cho thành công được và thực sự chắc chắn ,Và một viêc nữa là GSD vn giờ đã có tiêu chuẩn thống nhất chưa mà ACE đã nghĩ đến thi cử làm gì ,còn trọng tài à :trọng tài tây mà chấm chó Vn thì theo tiêu chuân nào để chấm,trọng tài VN thì A Trung AC , sói D H, Khiêm Tn . . . toàn những ngừoi nuôi chó Đẳng Cấp nhập ngoại có ai có chó hơn đâu để thi mà các ông đó chấm hay các ông đó thi với nhau.Theo tôi trước tiên chúng ta nên xây dựng một khối đại đoàn kết đã sau đó có tiêu chuẩn tiêu chí thống nhât và tất cả thành viên nuôi chó đựoc thông qua và thừa nhận 100% .nhắc lại là THỐNG NHẤT, ĐOÀN KẾT ĐÃ THÌ MỚI THÀNH CÔNG. Thân ái và xin kính chào tạm biệt.
 
Tới đây mình nghĩ là quá đủ để hiểu mục đích và hướng đi ...Miễn bàn ngoài lề . Mình xin trân trọng đề cử anh Longdl miền nam trung bộ(CLB GSD Đà lạt cũng là ok rồi ) KhiêmTN miền nam( gần hơn là Tây Ninh )ai biết người tài xin đề cử thêm và làm cách nào để các anh đứng ra thành lập đây ? các bạn kích thích các anh ấy đi !Thân chào !
 

KHIEMTN

Member
Theo em nghỉ bây giờ anh DŨNG đứng ra ấn định mốt ngày nào đó đi xong anh em yêu thích GSD trong Nam này sẻ tập trung lại rồi cùng nhau góp ý, rồi rút danh sách luôn......... thí dụ như cuối tháng này chẳng hạn vừa tắm chó, vừa bàn luận hehehehehehee
Ủa , họp mặt đông đủ anh em mà ...tắm chó là sao Quỷ Dật ơi ??? Anh có tật ...lâu lâu mới hiểu nên không ....tiêu hóa kịp câu này của em !!! Anh Dũng có thể giải thích dùm em được không ạ ?
( Sorry , em ...xì - pam tí ! )
 

dieuthuy

Phó chủ nhiệm CLB cuối tuần Hà Nội.
Ủa , họp mặt đông đủ anh em mà ...tắm chó là sao Quỷ Dật ơi ??? Anh có tật ...lâu lâu mới hiểu nên không ....tiêu hóa kịp câu này của em !!! Anh Dũng có thể giải thích dùm em được không ạ ?
( Sorry , em ...xì - pam tí ! )
Dạ, kiểu này là bác Khiêm muốn hỏi thẳng XEM KHAO CÚN MỚI THÌ BEER HAY RƯỢU ĐÂY??...!:-bd

* Em có ý kiến thế này, các bác trong Miền Nam đặc biệt là SG nên cử 1anh nào đi tiên phong HÔ HÀO, LÀM MÕ THẬT MẠNH NHƯ BẠN QUANG BÊN TOYDOGS Ý Ạ, VÀ BÁC NÀY THƯỜNG XUYÊN CẬP NHẬT THÔNG TIN DANH SÁCH CÁC ACE ĐÃ NUÔI BERGER VÀ CHƯA NUÔI, NHƯNG YÊU THÍCH, RỒI CÁC BÁC LẬP 1CLB LUÔN ĐI Ạ. CÁC BÁC MÁU LỬA 1TÍ, TỤ TẬP NHAU LẠI, LÀ CÓ THỂ LẬP NGAY ĐƯỢC BAN LIÊN LẠC CHO ACE TRONG MIỀN NAM THÔI Ạ. Dạ em cứ nói là ĐỀ CỬ RA TRƯỞNG BAN LIÊN LẠC TRƯỚC Ạ, NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI NÀY RẤT MỆT ĐẤY Ạ. Chứ chưa nói đến THIẾT LẬP BAN TỔ CHỨC CŨNG NHƯ BAN CHỦ NHIỆM NHƯ NGOÀI HN ĐÂU Ạ. Vì lực lượng ACE trong đấy thế nào chỉ có các bác biết thôi ạ.

* Trong đấy có BAN LIÊN LẠC RỒI THÌ VIỆC THƯỜNG XUYÊN MỜI CÁC ANH CÓ UY TÍN NHƯ ANH KHIÊM TN, ANH LONG ĐÀ LẠT VỀ SG LÀ ĐIỀU RẤT DỄ Ạ.

* Mong rằng ACE trong SG sẽ sớm tổ chức được 1CLB GSD như ở HN ạ. Chúc các ACE luôn luôn vui và may mắn!
 

ngoc_anh

Member
Tới đây mình nghĩ là quá đủ để hiểu mục đích và hướng đi ...Miễn bàn ngoài lề . Mình xin trân trọng đề cử anh Longdl miền nam trung bộ(CLB GSD Đà lạt cũng là ok rồi ) KhiêmTN miền nam( gần hơn là Tây Ninh )ai biết người tài xin đề cử thêm và làm cách nào để các anh đứng ra thành lập đây ? các bạn kích thích các anh ấy đi !Thân chào !
Em nhất trí với ý kiến của bác locthovang! Chúng ta cần có những người có kinh nghiệm, nhiệt tình làm cố vấn kĩ thuật và phụ trách chung cho một vùng miền. Để anh em trong từng vùng thi đấu với nhau để xem chọn ra những người chăm sóc chó tốt, huấn luyện chó tốt, nuôi chó sinh sản tốt hoặc chó có các thông số chuẩn với hình dáng chuẩn của GSD. Có như thế thì mọi người mới có đủ tự tin, dần dần hình thành những hội nuôi nhỏ có kĩ thuật chăm sóc, nhân nuôi tốt. Sau khi đã nhuần nhuyễn các khâu trong chăn nuôi, huấn luyện cũng như nhân giống thì mới nghĩ dần đến thi quốc gia và sau này mới là quốc tế.
Ở Ninh Thuận hiện nay có khá nhiều anh em nuôi chó và GSD nhưng có kinh nghiệm chăm sóc và sẵn sàng đầu tư tiền của cho nó thì chỉ được mấy anh em đang là thành viên của VP. Và số anh em này cũng thỉnh thoảng gặp mặt nhau để trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy chó để hoàn thiện dần khả năng của từng người. Em nghĩ có như vậy thì phong trào nuôi chó mới phát triển có cả chất và lượng. Chứ nếu không cho dù chó nhập cả tỉ bạc mà chăm sóc không ra gì thì cũng thua xa những con được sinh tại VN mà được người chủ yêu thương, chăm sóc đúng chế độ.
 
thân chào ACE VIETPET và NGOC ANH

Em nhất trí với ý kiến của bác locthovang! Chúng ta cần có những người có kinh nghiệm, nhiệt tình làm cố vấn kĩ thuật và phụ trách chung cho một vùng miền. Để anh em trong từng vùng thi đấu với nhau để xem chọn ra những người chăm sóc chó tốt, huấn luyện chó tốt, nuôi chó sinh sản tốt hoặc chó có các thông số chuẩn với hình dáng chuẩn của GSD. Có như thế thì mọi người mới có đủ tự tin, dần dần hình thành những hội nuôi nhỏ có kĩ thuật chăm sóc, nhân nuôi tốt. Sau khi đã nhuần nhuyễn các khâu trong chăn nuôi, huấn luyện cũng như nhân giống thì mới nghĩ dần đến thi quốc gia và sau này mới là quốc tế.
Ở Ninh Thuận hiện nay có khá nhiều anh em nuôi chó và GSD nhưng có kinh nghiệm chăm sóc và sẵn sàng đầu tư tiền của cho nó thì chỉ được mấy anh em đang là thành viên của VP. Và số anh em này cũng thỉnh thoảng gặp mặt nhau để trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy chó để hoàn thiện dần khả năng của từng người. Em nghĩ có như vậy thì phong trào nuôi chó mới phát triển có cả chất và lượng. Chứ nếu không cho dù chó nhập cả tỉ bạc mà chăm sóc không ra gì thì cũng thua xa những con được sinh tại VN mà được người chủ yêu thương, chăm sóc đúng chế độ.

Một đề xuất của em rất hay anh tán đồng ý kiến , sau đây xin nêu ra một vài dẫn chứng thực tế
Trước đây trong miền Nam có những bậc tìên bối đi trước đã đầu tư tiền tỷ để chơi con GSD và kinh doanh nhưng đã thất bại , vì môi trường và thời tiết là một phần , nhưng phần quan trọng nhất là vấn đề nuôi và chăm sóc , có những con nhập từ ĐỨC về trông rất đẹp nhưng sau một thời gian con chó trở nên xơ xác , khả năng sanh sản rất kém sau đó họ đổ lỗi là người nước ngoài chích thuốc triệt sản khg muốn chó họ nhân giống tại bản xứ , theo tôi đây là sai hoàn toàn khg chấp nhận với với ý kiến này
Bản thân tôi khg phải là người giàu kinh nghiệm nhưng sẵn sàng chia sẽ với anh em những cái gì mình đã biết và đã làm được
theo tôi mỗi người nên trang bị cho mình một kiến thức về cách nuôi và săn sóc vì đây là khâu rất quan trọng cho việc thành công hay thất bại , bạn nuôi và chăm sóc tốt con giống nó sẽ sanh sản tốt ( kể cả đực lẫn cái ) và tránh được các bệnh thông thường hay gặp ở con GSD như tiêu chảy , viêm tai , viêm đường sinh dục và các bệnh ngoài da . . . . . . . . . . . . . . . . . .. .. . .
khi bạn quan tâm đến con chó của bạn tốt nó sẽ tránh được các bệnh đây là PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH
Con chó khg bệnh tật đương nhiên sẽ phát triền tốt bạn đỡ đi các phần chi phí về thuốc men cũng như việc nhân giống rất thuận lợi
nếu con chó đã bệnh thì bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại như tôi đã nêu trên và có khi dẫn đến tử vong vì vậy mọi người nên tự trang bị cho mình một kiến thức về cách chữa bệnh , ở đây tôi khg dám dành phần làm bác sỹ thú y , nhưng tại sao phải học ? nó có lợi cho bạn khi con chó bị lâm bệnh thì ở mức độ nhẹ , bạn sẽ rất dễ điều trị và đỡ tốn kém tiền bạc , nếu như bạn khg biết sẽ nhờ bác sỹ thú y chuyện này rất phức tạp nếu bạn ở xa hay đêm hôm mưa gió ,gặp một lương y mẫu mực khg nói gì , nếu gặp một thầy lang lương tháng cao hơn lương tâm con chó của bạn sẽ bị nuôi bệnh để lấy tiền , và dĩ nhiên trong quá trình hồi phục rất lâu làm ảnh hường đến con chó của bạn . vì vậy tôi khuyên mọi người mới tập chơi nên trang bị cho mình đầy đủ kiến thức NUÔI , SĂN SÓC , TRỊ BÊNH VÀ CÁCH HUẤN LUYỆN , các bạn nên nhớ rằng bạn là người huấn luyện viên giỏi nhất vì hằng này con chó được bạn săn sóc , đi chơi , hay đùa giỡn vì vậy khẩu lệnh bạn phát ra con chó sẽ tuyệt đối thi hành , trong giáo trình huấn luyện chó công việc quan trọng nhất là làm quen hay còn gọi là phương pháp thân hoà , mọi con chó khi bước vào nề nếp học tập ở trường điều đầu tiên nó học là làm quen với huấn luyên viên , vì vậy nếu bạn có thêm phần kiến thức HUẤN LUYỆN CHÓ thì lo gì những bài tập ĐI , ĐỨNG , NẰM , BÒ , NGỒI , TẤN CÔNG hay truy tìm dấu vết. . . . . . . thì lo gì chuyện nuôi gsd khg thành công ,khi con chó đã hoàn thiện về thể chất bên ngoài cũng như những bài huấn luyện mình nghĩ bạn rất tự tin đem con chó của mình đi triền lãm cũng như dự thi tại địa phương , hay toàn lãnh thổ VN
Đây là cái nhỏ , thực hiện được cái nhỏ chúng ta mới dám nghĩ đến cái lớn , từng bước hoàn thiện thì việc lo gì phong trài GSD tại VN khg phát triền
Hôm nay tôi chỉ có vài lời thô kệch quê mùa , biết gì nói đó mong toàn thể ANH CHỊ EM trong diễn đàn thông cảm , vì ý của mình là chỉ góp thêm một cái gì đó để phong trào GSD tại VIET NAM phát triền mạnh mẻ và thành công
KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI AN VUI VÀ HẠNH PHÚC
ZWINGER GERMAN SHEPHERD LONGDALAT - 0983 814 006 - tanlongdl@yahoo.com
 
Những gì mà anh Long đề cập hoàn toàn chính xác mong là CLBGSD ĐALẠT sớm dược thành lập ...và cũng mong là lò GSD TANLONGDL là 1 câu lạc bộ ngoài cung cấp giống tốt vừa là lò huấn luyện chó chuyện nghiệp đưa GSD TANLONGDL lên thêm 1 tầm cao mới ! Chúc anh thành công !
 

CENTIMET

Member
Cent cũng tham gia cho thêm nhiều ý kiến :

anh Dũng liên hệ trên hội SVC của huyện HÓC MÔN để bàn về xây dựng và phát triển hội GSD ở huyện ( HÓC MÔN là huyện có nhiều đóng góp đáng kể trong phong trào phát triển SVC thành phố HCM về phần chó mèo đang chờ người tiên phong đó anh ạ) ...lấy kinh nghiệm và giới thiệu trực tiếp từ hội SVC HM lên hiệp hội chó giống VN (VKC) bàn thêm với bác Lãng ( Phó chủ tịch hiệp họi chó giống VN)...sau đó quanh về 4r phổ biến kế hoạch ...

Được vậy Cent nghĩ sự nghiệp phát triển GSD ở Vn của người bạn và anh khởi xướng mới khả thi ..

anh nhiệt huyết quá e rằng khong tránh khỏi chuyện "vượt cấp"...như cá nhân Cent từng bị ạ

đoàn kết và thân ái.
Centimet
 

minhlong

New Member
Xin chào tất cả anh chị em và các bạn!
Lâu ngày mình trỡ lại diển đàn và tiếp tục với Topic này, mình cảm thấy có một niềm vui không thể nào diển tả được! Trước hết, chúng tôi xin chúc mừng sự ra đời của CLB GDS VIỆT PET HÀ NỘI, em xin Chúc Mừng anh Trung AC cùng tất cả anh, chị, em trong ban chấp hành, cùng toàn thể hội viên của câu lạc bộ GDS HÀ NỘI! Phải thật sự mà nói các bạn đã làm quá đẹp và cũng quá hoành tráng so với từ trước đến nay! Như vậy có thể nói chúng ta đã hưởng ứng lời kêu gọi Xây Dựng và Phát Triển sự Nghiệp GSD rất nhanh, quá nhanh, chưa đầy một tháng! Trong thời gian ngắn gọn như vậy mình nghỉ chưa chắc có một tổ chức CLB GSD nào ở nước ngoài có thể làm thành công tốt như của chúng ta. Bây giờ, tôi có thể hảnh diện nói với những người bạn của tôi rằng: " Việt Nam của chúng tôi cũng có CLB GSD rồi!".
Tôi còn nhớ có lần một bạn nào đó trên diển đàn hỏi: " Sự phát triển GSD ở Việt Nam nghe nói thôi..., thì có ngày mai tươi sáng đó..., nhưng không biết ngày đó là ngày nào???". Hôm nay Minh Huy tôi xin trả lời với các bạn là: " Ngay mai tươi sáng đó chính là ngày hôm nay, ngày bắt đầu thành lập CLB GDS VIỆT PET HÀ NỘI". Chính vì vậy mà niềm vui chung cũa anh em bè bạn quê nhà cũng là niềm vui riêng tuyệt vời cũa những người con xa xứ.
Một lần nữa xin chúc mừng các bạn!
Còn anh chị em, các cô, các chú,các bác ở Miền Trung và Miền Nam còn chần chờ gì nửa. Anh Khiêm TN đâu? Anh TAN LONG ĐÀ LẠT đâu? và còn anh VINH QUANG NAM nữa? Hay là các anh còn chờ ngày mình về để giúp các anh một tay ???
Ngay về quê Mẹ con quá xa!
Xin chào đoàn kết và thân ái!
Nguyễn Minh Huy
 
Chào anh minhlong!

Xin chào tất cả anh chị em và các bạn!
Lâu ngày mình trỡ lại diển đàn và tiếp tục với Topic này, mình cảm thấy có một niềm vui không thể nào diển tả được! Trước hết, chúng tôi xin chúc mừng sự ra đời của CLB GDS VIỆT PET HÀ NỘI, em xin Chúc Mừng anh Trung AC cùng tất cả anh, chị, em trong ban chấp hành, cùng toàn thể hội viên của câu lạc bộ GDS HÀ NỘI! Phải thật sự mà nói các bạn đã làm quá đẹp và cũng quá hoành tráng so với từ trước đến nay! Như vậy có thể nói chúng ta đã hưởng ứng lời kêu gọi Xây Dựng và Phát Triển sự Nghiệp GSD rất nhanh, quá nhanh, chưa đầy một tháng! Trong thời gian ngắn gọn như vậy mình nghỉ chưa chắc có một tổ chức CLB GSD nào ở nước ngoài có thể làm thành công tốt như của chúng ta. Bây giờ, tôi có thể hảnh diện nói với những người bạn của tôi rằng: " Việt Nam của chúng tôi cũng có CLB GSD rồi!".
Tôi còn nhớ có lần một bạn nào đó trên diển đàn hỏi: " Sự phát triển GSD ở Việt Nam nghe nói thôi..., thì có ngày mai tươi sáng đó..., nhưng không biết ngày đó là ngày nào???". Hôm nay Minh Huy tôi xin trả lời với các bạn là: " Ngay mai tươi sáng đó chính là ngày hôm nay, ngày bắt đầu thành lập CLB GDS VIỆT PET HÀ NỘI". Chính vì vậy mà niềm vui chung cũa anh em bè bạn quê nhà cũng là niềm vui riêng tuyệt vời cũa những người con xa xứ.
Một lần nữa xin chúc mừng các bạn!
Còn anh chị em, các cô, các chú,các bác ở Miền Trung và Miền Nam còn chần chờ gì nửa. Anh Khiêm TN đâu? Anh TAN LONG ĐÀ LẠT đâu? và còn anh VINH QUANG NAM nữa? Hay là các anh còn chờ ngày mình về để giúp các anh một tay ???
Ngay về quê Mẹ con quá xa!
Xin chào đoàn kết và thân ái!
Nguyễn Minh Huy
Cảm ơn anh đã quan tâm đến phong trào GSD Việt Nam.Như anh biết là miền Bắc đã ra mắt CLB GSD VIETPET HANOI,còn miền Nam nếu em kô nhầm thì đúng Tết Tây anh ah.miền Trung thì chưa được anh ơi!em và microsoft cố gắng tập hợp 1 số anh em yêu cún cưng ở khu vực này nhưng chưa được như ý của tụi em vì quá ít người anh ah.Anh em ở VIỆT NAM cần lắm những người yêu thú cưng sống ở nước ngoài có nhiều tâm huyết như anh đó.Thân chào anh!hẹn gặp lại anh nhé!
 
Trong niềm vui chung của cả nước mừng CLBGSDVPHN ra đời gởi Minh Long và anh chi em diễn đàng vài tấm Messi tập cho ông chủ chạy bộ mỗi tối 4 km , hy vọng sau 1 thời gian ngắn mình có bộ khung ngon lành ,và Messi sẽ đưa mình đi thi marathon ! hế hế hế !




Hình sau cùng này là hình nguyên mẫu không qua photoshop mình post lên cho các bạn dễ so sánh sau vài tuần mình sẽ post tiếp để các bạn thấy dàn khung của mình thay đổi như thế nào !? ( khà khà ... đang tám với Minh long )
 

luycky

New Member
Theo dõi rất lâu nhưng thực sự em không hình dung nổi cung cách hoạt động và quy mô "pháp lý" của tổ chức mang tên GSD VietNam ạh!
Để mang GSD thương hiệu việt đi thi thì "thật là mơ hồ" ngay vào thời điểm này! Cơ quan nào sẽ cung cấp những chứng từ pháp lý ạ?
Thiết nghĩ nội việc thành lập một cơ quan thống nhất khai sinh cho GSD bây giờ tại VN cũng thấy đã khó!
Em chỉ bột dại nói lên cái suy nghĩ nông cạn, các bác đừng trách!
Mình thấy quan điểm của bạn Nhất Phương rất đúng! Để mang thương hiệu GSD Việt Nam đi thi " thật là mơ hồ" tại thời điểm này .
Việc chọn lọc ra một thế hệ gsd thuần hóa Việt Nam với những tiêu chí GSD có thể đi thi cấp quốc tế không hề đơn giản, không thể có trong một thời gian ngắn. Việc chọn giống đòi hỏi nhiều kinh phí và thời gian. Chỉ khi nào Việt Nam chủ động được đàn giống GSD bố mẹ chuẩn. Khi đó hy vọng có những chú GSD đủ tiêu chuẩn đi dự thi. Hiện tại hy vọng những mạnh thường quân đam mê gsd Nhập về những gsd không những có được đẳng cấp quốc tế, mà còn có những gen chuẩn để cho ra các thế hệ tiếp theo ở VN. Có được những tiêu chí đó phục vụ người mê gsd VN. Trong thời gian qua cũng có nhiều GSD được nhập về VN được giới thiệu là dòng giống nổi tiếng, song sản phẩm của chúng không được như bố mẹ chúng> Người chơi ít nhiều thất vọng. Hy vọng vào tương !.
 
Top