• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Viky nhà mình sinh rồi :D vui quá là vui mọi người ơi

Ối giời đất ạ... =)) =)) =))

Em với Trung ngồi cong mông lên đọc mà muốn phát cuồng đây mà chú Khoa chưa chịu cho sang thăm các cháu hỏi có ác nhân ko??? :((
 
Hôm nay mới có thời gian up hình bọn nhóc siêu quậy...quậy không chịu được nữa rồi. Cả ngày không ngủ thì đánh nhau, không đánh nhau thì quay ra cắn giầy dép, không cắn giầy dép thì cứ thấy người là chạy theo cắn chân, cắn quần...không nữa là...cả lũ hội đồng...cắn mẹ Viky Dog Eye

Trước tiên là ảnh tập thể:

"Căn phòng nhỏ trong WC" của bọn em đây. Tấm duy nhất chụp đủ 6 đứa, lúc chúng nó thức thì đừng hòng :hypnotized:
"Ụt ụt...ụt ụt... quay đây nào..."
"Oa..oa...nó đẩy ngã em rồi.."
"Lên đây :loser:" - "Giỏi thì xuống đây :phbbbbt:"
 
"Lêu lêu :phbbbbt:"
Không phải mắt em lác, em đang lườm đấy Dog Eye
Xô và răng, cái nào cứng hơn nào
Chơi chán, ăn no rồi...bye bye cả nhà, em đi ngủ đây
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Ngon quá Khoa à, nuôi giỏi đấy. Hôm nay được bao ngày rồi nhỉ? Hôm nào BSGV sang thăm các cháu nhé?
 
Vâng, hôm nào bác với T2T00 sang nhà cháu chơi đi :D Hôm nay chúng nó bắt đầu ngày thứ 35, chuẩn bị sang tuần thứ 6 để ăn A3, cháu đã mua sẵn 20kg rồi :D Từ hôm tẩy giun xong tới giờ chúng nó tăng cân nhanh lắm bác ạ, có 5 con mỗi ngày tăng trung bình 1,5 lạng, giờ 3 con to nhất đã nặng hơn 4 kg. Tuy nhiên con mà hôm trước nôn sau khi uống thuốc giun lại rất kém ăn cả cháo lẫn sữa ngoài mà chỉ bú mẹ, cháu ép lắm nó cũng chỉ ăn một ít và chỉ tăng cân trung bình 0,6 lạng/ngày thôi, giờ nó nhẹ cân nhất rồi. Cháu thấy lo quá, có cách nào hoặc thức ăn gì làm cho nó ham ăn hơn không hả bác? ( Nó vẫn chạy nhảy chơi đùa bình thường như các con khác)
 
Nói chung là mọi người đừng nhìn ảnh mà bị lũ quái vật đầu to bụng cũng to này lừa nhé! Toàn cái trò len lén ra đằng sau mông người ta nhe răng cắn trộm nhằng nhằng vài phát,đến khi bị phát hiện thì mặt cười hề hề ra vẻ đáng yêu vô tội ế! (lúc về phát hiện váy mình thủng rách 2 lỗ "nho nhỏ",ko biết tội con nào đây?)
Thề là ông Khoa này quá giỏi,quay cuồng 30' với lũ nhóc đã đủ ngất rồi huống gì hàng ngày... Đáng sợ lắm mà cũng hạnh phúc lắm cơ,mình muốn còn chả đc! :D
 

anhdungct

Member
chúc mừng bạn sang năm mới đã có thêm mấy em cún xinh đẹp. hiện nay mình đang rât muốn có 1 chú em golden nhưng chưa được. Bạn có thể để dành cho mình 1 em được không? vì mình rất thích, cực kỳ thích và mê mẩn golden luôn:praying:
 
chúc mừng bạn sang năm mới đã có thêm mấy em cún xinh đẹp. hiện nay mình đang rât muốn có 1 chú em golden nhưng chưa được. Bạn có thể để dành cho mình 1 em được không? vì mình rất thích, cực kỳ thích và mê mẩn golden luôn:praying:
Chào bạn, mình đã nhắn tin cho bạn rồi đấy, bạn kiểm tra hòm thư nhé.
Rất vui được làm quen với những bạn yêu thích giống chó tuyệt vời này, và nhà mình cũng luôn rộng cửa đón chào mọi người tới chơi với đàn cún, bất kể là có ý định mua bán hay chỉ muốn ngó qua mấy con cún này trông thế nào thôi cũng được :D Có gì cứ nhắn tin cho mình nhé.

Về chuyện mua cún thì mình xin phép chưa trả lời được. Vì nhiều lí do nhưng quan trọng nhất là lũ nhóc mới được 1 tháng tuổi, vẫn còn quá sớm để quyết định chuyện đó. Cho, tặng, bán, đổi gì thì mình cũng muốn đợi tới khi bọn chúng tròn 3 tháng, tẩy giun, tiêm phòng đủ 2 mũi đã.

Một lần nữa cảm ơn các bạn đã quan tâm và chúc vui!
 
Ngày tuổi thứ 35.

Tròn 5 tuần và bước sang tuần tuổi thứ 6. Bọn nhóc đã ăn được thức ăn khô A3 dành cho chó con. Tuy nhiên mình chưa cho ăn chỉ A3 ngay mà vẫn trộn cùng cháo thịt bò, cho ăn sau khi bú mẹ, bọn chúng ăn rất hăng, ăn chán rồi lại quay ra bú mẹ. Cân nặng trung bình đã là 3.9kg, so với lúc 30 ngày tuổi nặng 3kg đúng thì chỉ sau 6 ngày cân nặng trung bình đã thêm gần 1kg mỗi đứa...chắc là do tẩy giun :-bd

Ăn khoẻ, chơi đùa, nghịch phá càng ác. Mỗi lần mình cho bọn nhóc ra ngoài rồi đưa chúng nó vào lại thì đúng là một cuộc vật lộn thật sự, sau đó còn phải đi giải quyết hậu quả là rất nhiều "vũng nước mưa và bom mìn" trên sàn nhà. Tiếc tiền không mua chuồng thì phải chịu thôi :( Thứ 7 này nhất định phải đi đặt làm 1 cái chuồng cho chúng nó, cứ thế này thì chịu không nổi rồi.

Thu hoặch được của bản thân từ khi có lũ nhóc này là mình đã biết cách nấu cháo, nấu rất ngon đấy, trước giờ mình rất ghét ăn cháo mà nếm thử chút cháo của chúng nó mình còn thèm :)) Thứ hai là đi chợ, giá cả các loại rau, các loại thịt bò đều nắm rõ bao nhiêu, bao nhiêu. Thứ ba là nhờ cả ngày băm băm chặt chặt mà giờ mình có thể băm thịt bằng cả 2 tay đều như gõ trống, tay cũng dẻo và to lên trông thấy, khỏi mất tiền đi tập thể hình. Thứ tư là chăm chỉ lau nhà hơn, ngày lau khoảng...4 lần. Thứ...n là, vẫn còn nhiều thời gian để tự trau dồi và khám phá "khả năng tiềm ẩn" của mình :))

Bây giờ đến tiết mục show hàng

Thi chạy vượt rào...
"Thí sinh đằng sau kia sao lại quay mông lại ban giám khảo thế, trừ điểm..."
"Có mùi gì quái quái quanh đây:thingking: "

"Ê...tên kia đứng lại. Dám chạy trước ta cắn cho bây giờ"
 
Em là "Cô bé quàng dây đỏ" ;;)

"Còn em. Chủ em gọi em là..."Đít đỏ""... :)) Mình đặt tên cho mỗi cún và có thể nhớ, nhìn và biết chính xác đứa nào là đứa nào

Dáng em chuẩn chưa này



Em Mèo này 3 tháng tuổi, chỉ nặng bằng nửa Cún thôi ạ...là Cún Béo hay do Mèo Gầy? Dog Eye
 

T2T00

Member
trời nhìn bọn cún con nhà Khoa trông thích thế, con nào cũng mụ mẫm tròn xoe. Trông ảnh thì đây đúng là một lũ tiểu quỷ rồi
 
:D Cảm ơn Tùng, thế Tùng đã mua được nhóc Gold nào chưa? Có tìm được em nào không... mà "bụ bẫm" chứ, đầu óc bọn nhóc bình thường mà, có "mụ mẫm" đâu :D
 

minhcuong

Active Member
Đàn Golden của TieuMaoNgoc trông đáng yêu thật. Lúc nào có dịp, 2 vợ chồng mình phải học tập TieuMaoNgoc cách trông cún trẻ con mới được. Chăm tụi này chắc vất vả, và tốn thời gian lắm đây.

Mình đang nghiên cứu một cái thiết bị đặt lên toilet của người để chó con (>2 tháng tuổi) tự leo lên rồi vệ sinh. Mục đích để giảm sự vất vả cho các ông chủ nuôi chó con. Không biết bọn cún này có dám leo ván gỗ đặt nghiêng từ dưới đất lên toilet không nhỉ?
 

my_lucky

Active Member
hay quá, tieumaongoc post bài này lên làm mình lại tích luỹ được thêm kinh nghiêm nuôi chó con, he he he, mình cũng sắp được chăm chút đàn chó con của mình rồi, lucky của mình sắp phối giống mà......., chúc mừng bạn có đàn cún đẹp nhé !
 
Nuôi chó con đẹp như thế này chắc vất vả lắm phải không bạn. Trước mình cũng nuôi một đứa bé hai tháng, yêu vô cùng nhưng mà rất dễ ốm. Bạn để chờ tiêm phòng đầy đủ là đúng lắm rồi. Vừa rôi Tony đi lấy giống lần đầu tiên đã sinh được 9 chú đẹp lắm, lông xù màu vàng sáng rất giống bố. Không ngờ anh chàng mắn quá nhỉ. Chúc mừng nhé, cung hỉ, cung hỉ
 

T2T00

Member
:D Cảm ơn Tùng, thế Tùng đã mua được nhóc Gold nào chưa? Có tìm được em nào không... mà "bụ bẫm" chứ, đầu óc bọn nhóc bình thường mà, có "mụ mẫm" đâu :D
Chẹp bắt bẻ mình ghê thật, sợ quá:worried:, nhầm lẫn tí xíu mà (cái này gọi là sự cố kỹ thuật). Mình vẫn chưa mua được em Gold nào cả, vẫn đang kiên nhẫn hy vọng, chờ đợi và nghiên cứu thêm về golden đây :).
 
đàn golden này mau lớn ghê.hồi trước xem ảnh bác post lên còn bé xíu,vậy mà giờ đã bằng này rồi,bọn nhóc này được bao lâu rồi hả bác.
 

siubing

New Member
Hic... Trông bầy cún đáng yêu quá...
Giá như... "chôm" được một em về nhà hic hic...
 
Top