• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hội những người yêu Husky và Alaska

socos

Member
Đến ngày 3/8/2009 này là Louis của mình được 4 tháng tuổi và đang thay lông nhưng lạ là lông của Louis lâu nay chỉ 1 màu trắng kem chỉ có đuôi là chấm đen, nhưng nay thay lông lại chuyển dần sang màu đen. Mình mới nuôi lần đầu chưa có kinh nghiệm nên đã liên hệ Bác Chính Alaska thì được bác ấy giải thích rất tận tình là có thể thay đổi môi trường sống và thay đổi lọai thức ăn nên các gen lặn ( lông màu đen) nay trở thành gen trội, vì bác ấy chưa thấy tận mắt nên chỉ nói là có thể nay mình chụp và post hình lên các bác xem thử và rất mong bác Chính tư vấn thêm, cám ơn bác nhiều ( vài hôm nữa em sẽ đến thăm bác )









 
Chào cả nhà!
Em thấy bài của hôi được nhiều người xem nhất, nhưng thấy các Bác chưa nhiệt tình đăng ký. có thể chúng ta chưa chia sẽ những vấn đề liên quan đến Husky nhiều hoặc chưa có các Bác có kinh nghiệm "ra tay" để thu hút mọi người, vì vậy em thấy tạo chủ đề để các Bác chia sẽ, mọi người thấy có ích và thú vị sẽ tham gia nhiệt tình hơn. Còn vấn đề Off, Bác Socos có kinh nghiệm thì chia sẽ và hướng dẫn mọi người Bác nhé, (Thời gian, Địa điểm...) Đó là ý kiến của em, mong các Bác chỉ giáo và tham gia nhiệt tình nhé!
@ Bác socos : Loius nhà Bác tự nhiên đổi màu lông theo em nghĩ có thể do chế độ ăn + khí hậu, Hoặc do lông ban đầu gọi là lông máu nên có thể khi thay lông sẽ có màu lông khác chăng? Nếu Louis sinh ở VN thì vấn đề khí hậu là không đúng. (Theo em nghĩ thối nhé! nêu có gì sai mong các Bác chỉ giúp em nha! Thanks các Bác) Ngày trước em nuôi cũng thấy hiện tượng như Bác. Sau đó em có thay đổi chế độ và điều kiện sống nhưng thấy màu lông không biến đổi như ban đầu là bao. Mong các Bác có kinh nghiệm chia sẽ cho anh em học tập và có thêm kinh nghiệm
 
Chào cả nhà!
2 ngày hôm nay không thấy Bác nào Post bài hết vậy. chỉ có mình em trực chiến.hihihi...Các ACE vào tham gia cho vui đi, Topic dạo này im liềm quá.
 

vinhangel

Member
mình cũng thích giống này lắm,ở nhà có 1 con lai giữaHusky và chó ta.Sau này có điều kiện mình sẽ làm 1 bé liền.Mấy bạn post hình cún lên xem cho topic thêm sôi nổi!
 

Danger

New Member

Name Milo
Giống : Husky
Tuổi 3,5 th

Còn đây là papa và mama

Papa
Name : Max
Giống : Husky
tuổi 2,5 year

Mama
Name : Maya
Giống : Husky
Tuổi 2 year


Name : Maley
Giống : Husky
Tuổi : 3,5 th



Name : Micky
Giống : Husky
Tuổi : 3,5 th

Đại gia đình kính chào anh em
 

vinhangel

Member
whoa sao bạn nuôi nhiều quá vậy?Sao không bán bớt mấy em cún con cho anh em khác đi!Mấy em nhà bạn đẹp thiệt!
 

Danger

New Member
mình kưng lém nên chăm sóc rất kỹ phòng bệnh rất tốt nên nào cũng xinh xắn nên nhìn các thì chả mún bán tí nào

tại mình kỹ với mấy nên bây giờ pé nào cũng xinh xắn dễ thương nên hem mún bán cáctí nào
 

socos

Member
Chào mừng bạn Danger tham gia hội, nhìn "đại gia đình" của bạn mình tin rằng tất cả mọi người đều ngưỡng mộ chứ không riêng mình.
Hội Husky rất vinh dự với sự có mặt của bạn.
 
Chào cả nhà!
Nhìn thấy mấy Bé Husky của Bác Danger rất đẹp, Chúc mừng bác có đàn Husky đẹp. Mong Bác chia sẽ với ACE về cách chăm sóc và phòng bệnh cho Husky.
Husky của em gấn 1 tuổi, hay bị đau bụng, lâu lâu bụng lại sôi lên, bỏ ăn. Mỗi lần vậy em cho uống 1 gói Enno (thuốc tiêu thực) thì thấy hết và ăn lại bình thường, nhưng tái đi tái lại hoài các Bác ạ! rầu quá. Mong các Bác chia sẽ cách chữa trị và phòng bệnh. Thân.
 

socos

Member
theo kinh nghiệm của mình thì việc tái đi tái lại có thể là do đồ ăn và đồ uống hàng ngày của bạn có vấn đề không, sau khi kiếm tra kỷ mà vẫn tái đi, tái lại bạn nên đến bác sĩ, chứ đừng tự mua thuốc như vậy không an toàn lắm đâu.
Hơn nữa bạn cần biết "bụng dạ" giống Husky rất yếu
 
Chào Bác Socos.
Cảm ơn Bác đã quan tâm đến Seven nhà em. Em cho Seven ăn kỹ lắm Bác ạ! đồ ăn, thức uống cuối buổi là em đổ ngay. lần trước em có dẫn Seven tới khám chỗ Bác Sỹ Hòa ở mai Xuân Thưởng _ Q6. Bác ấy nói là Seven bị rối loạn tiêu hóa, có chính 3 ngày, nhưng về khoảng tuần sau lại bị lại Bác ạ! Em không biết có phải Seven bị nhiễm giun hay gì không, thỉnh thoảng thấy Seven ói ra nước giải. Vì em mua Seven lúc gần 9 tháng nên không biết có tẩy giun chưa, Em đang chó Seven uống thuốc tạo men đường ruột xem thế nào. bác nào có kinh nghiệm chia sẽ giúp em nhé! Thanks các Bác ạ!
 

StevenTrieu

New Member
Thỉnh thoảng ói là khoảng bao lâu thì ói vậy chị, chị phải xem trong phân và bãi cún ói ra có vướng vật thể gì hay ko? Nếu ko thì hãy ngừng chế độ ăn uống của cún lại và cho cún uống nước đường thêm vài hạt muối, theo dõi trong ngày xem như thế nào!
 

tunghusky

Member

Name Milo
Giống : Husky
Tuổi 3,5 th

Còn đây là papa và mama

Papa
Name : Max
Giống : Husky
tuổi 2,5 year

Mama
Name : Maya
Giống : Husky
Tuổi 2 year


Name : Maley
Giống : Husky
Tuổi : 3,5 th



Name : Micky
Giống : Husky
Tuổi : 3,5 th

Đại gia đình kính chào anh em
cho em hỏi mấy chú cún 3.5 tháng nhà anh nặng bao nhiêu kg vậy anh
 
Thanks Bác StevenTrieu đã chia sẽ, lâu lâu vài ngày cún nhà em mới ói, nhưng khi ói ra thì thấy chất nhờn trong suốt chứ không có vật thể gì lạ cả, Trong Phân của Cún em theo dõi thì tốt, không có vấn đề. Không biết là Cun em có bị giun không? hoặc có thể do đường ruột không tốt, em đang cho cún uống thuốc tạo men đường ruột, vài hôm xem thư thế nào, nếu còn triệu chứng trên chắc em liều xổ giun xem sao. Mà từ khi em mua về đến giờ Cún em lười ăn quá các Bác ạ!
 

StevenTrieu

New Member
Cún nhà chị bao nhiêu tháng tuổi rồi? Chế độ ăn uống cho cún như thế nào? Có thể cho e biết đc ko?
Việc cún thỉnh thoảng ói thì chị ko cần lo bởi vì dòng husky này về VN chưa thích nghi khí hậu kịp nên trái gió trở trời 1 tý là ốm ngay thôi và cũng vì thế nên sức đề kháng yếu dẫn tới bị tiêu chảy, chị nên đem tới bác sĩ thú y để chích hoặc uống thuốc sau đó nên xổ giun định kỳ 6 tháng 1 lần cho bé. Trong lúc này cún lười ăn thì chị nên chịu khó đút cho cún ăn hoặc dùng bơm tiêm y tế bơm sữa vào miệng cho cún, kết hợp là hỗn hợp nước đường + muối để chống mất nước. Thời gian cún bệnh như thế này ko nên kéo dài vậy chị nên nhanh điều trị dứt điểm ko sẽ bị viêm đường ruột mãn tính sẽ ko tốt về sau này. Hiện tại tốt nhất nên nhốt cún trong lồng, ko thả đi lung tung để tránh liếm hoặc ăn bậy bạ!
 
Thanks Bác StevenTrieu. Cún nhà em gần 1 tuổi rồi Bác ạ, khoảng 38kg. em sẽ dẫn em nó đến Bác Sĩ xem sao. chứ như thế này lo quá. Lâu nay em vẫn đút cho cún ăn Bác ạ. mỗi ngày đi làm em để thức ăn đó nhưng cún không chịu ăn, tới chiều em về bỏ thức ăn cũ, lấy thức ăn mới chơi đùa và đút Cún mới chiệu ăn. đuối với nó quá nhưng lỡ đam mê rồi nên khổ tới đâu cũng chịu. Thanks Các Bác đã chia sẽ, em sẽ làm theo lời các bác, mong 1 ngày gần nhất Cún của em hết bệnh để còn dẫn đi "khoe" và giao lưu với các Bác. Thân Chúc cả nhà sức khỏe và có các chú Cún đẹp,
 

vinhangel

Member
trời ơi,bạn cưng chiều cún qua đó,đút giỡn nó mới ăn.Mình sợ sẽ có 1ngày bạn sẽ rất mệt mỏi đó.Mình thì rất ghét những chú cún lười ăn biếng ăn,vì mỗi lần cho ăn mà nó kén thì mình cũng rầu lắm,chưa kể đồ ăn cũ bỏ đi rất uổng.Mình có ông anh rất khoái nuôi cún xịn.Có lần ổng nuôi 1con becgie và rất yêu giống này nhưgn con đó nó rất lười ăn,lâu ngày ổng bực ổng bán luôn.Mình cũng từng nuôi 1 em bắc kinh rất kén ăn,mình cũng chịu đựng nuôi nó 1 thời gian rồi cũng mệt mỏi quá nên đem cho luôn.Mình sợ bạn sẽ có cảm giác đó!Bạn đừng nuông chiều em nó quá nha!
 
Thanks bác Vinhangel, em cũng khổ sở lắm, nhưng không biết có cách nào để cho nó ăn khỏe không nữa, đã mấy lần em thử để thức ăn đó nhưng sáng tới tối nó vẫn không thèm đụng tới. đuối với nó ghê. mà thấy em nó đanh bệnh nên mình không nỡ để nó đói, thế là động lòng lại đút cho ăn. Mông các Bác chỉ giáo. Thanks Các Bác ạ!
 
Bạn mua Nutri-plus gel cho bé nó ăn thử xem,cún nhà mình ăn cái đó vào chừng 1 tuần thì ăn uống ngon miệng lắm á. Trộn thêm antibio vào đồ ăn cho bé nữa để bé dễ tiêu hóa:)
 
Top