• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hội những người yêu Husky và Alaska

thanhvy1005

New Member
chào các ACE em muốn tìm bạn trai cho em bíp nhà em (gióng husky) em nó đang tới tuổi lấy chồng rùi mong anh chị giúp đở em ở tphcm Qtân phú
số phone em đây 0932099953 .anh chị nào có pé trai cute phone cho em nha
 
chào cả nhà!
Seven nhà em đang bị rối loạn tiêu hóa, bỏ ăn 1 ngày buồn quá, em đưa đi Vet chích thuốc rồi. bụng nó cứ sôi ùng ục thấy tội ghê, Bác nào bị trường hợp này rồi thì chỉ giúp em với nhé, mong cho em nó mau hết bệnh. thanks Các Bác.
 
bác nói rõ xem Seven ntn. Mẹ e hay mua gói Byolactin pha nước hay sữa cho bọn nó uống để ổn định đường tiêu hoá. Rất hữu hiệu đấy. Bác cũng có thể kết hợp cho ăn cà-rố sẽ giúp ngăn chặn tiêu chảy. Cần xem khi đi công tác ở nhà có cho ăn gì bậy ko.

Chúc seven mau khỏi.
 

socos

Member
chào các ACE em muốn tìm bạn trai cho em bíp nhà em (gióng husky) em nó đang tới tuổi lấy chồng rùi mong anh chị giúp đở em ở tphcm Qtân phú
số phone em đây 0932099953 .anh chị nào có pé trai cute phone cho em nha
Thấy bác tìm bạn trai cho bíp nhà bác, chắc mình cũng ké để tìm sẵn bạn gái cho Louis nhà mình trước cho rôi nhiều thời gian dể chọn lựa. Thông tin Louis nhà mình thì có rồi. Bác nào có bé gái hạp tuổi Louis nhà mình thì cho mình đặc cục gạch trước nhen.

Bác nên cho nhiều nhiêu thông tin và hình ảnh về em nó thì ace trong hội mới giúp được chứ. Mà sao bác không sẳn dịp đăng ký tham gia hội luôn để sau này đỡ mất công giới thiệu.
 
@thanhvy: nói gia nhập cho to tát, bạn post hình, tên chủ, tên husky, xuất xứ là xong. RÕ ràng vậy thì a e mới yên tâm gửi rể cho bạn chứ. Hội còn bé tí, chưa off dc lần nào, ko đến mức rùm beng đâu mà sợ busy nhé. Cứ post hình lên đi, a e nào có chó đực mà ưng ý thì gửi gắm ngay. Nói ko ko vậy khó tìm rễ lắm.
 

thanhvy1005

New Member
em tên thành
em husky em tên là: bip
xuất xứ từ đâu em chưa rỏ vì cô em cho em
em có gì sai xót mong ACE bỏ qua cho
hình em nó đây ACE vì em chụp qua dt nên ko đc rỏ lắm





anh chị thấy em có thiếu xót gì mong anh chị chỉ dẫn dùm em .
 
Husky của bạn vậy là ổn rồi. Kiểu hình này thường thấy lắm. Dám từ lò nhà bác CHính, ko thì cho bố mẹ từ nhà bác Chính cũng nên. Mà con bé đang thay lông hay sao mà nhìn ít lông vậy bạn?
 

thanhvy1005

New Member
đúng ạ em nó đang thay long . nhưng mà em đã tới tuổi rùi em ko biết phải làm sao. chó này là cô em cho nên ko biết nguồn gốc

dạ em nó đang thay lông đó anh. mà nguồn gốc em nó ở đâu thì em ko biết vì em này vì nó thay lông và có tháng cô em nói ko sạch sẽ nên bảo em đem về nhà nuôi mới vừa đem em nó về đc 2 ngày
 

socos

Member
Vạch Mặt Kẻ Cơ Hội Xảo Trá Và Phá Họai

VẠCH MẶT KẺ CƠ HỘI XẢO TRÁ VÀ PHÁ HỌAI

Thưa Ban Quản Trị diễn đàn !
Thưa Anh Hung.tinhyeu và anh chị em thành viên

Vì nhận thấy phòng trào nuôi Husky và Alaska của ACE ngày càng nhiều để “Kết Nối Đam Mê” của mọi người lại với nhau nhằm tìm kiếm những NGƯỜI BẠN thật sự để cùng nhau giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm và kiến thức lẫn nhau nên tôi đã lập Hội những người yêu Husky và Alaska vào ngày 09/7/2009.

Đến bài thứ 8 trong topic thì “con-người” này xuất hiện, vì có đọc bài về nick Karol nên tôi đã cẩn thận đề phòng hắn thậm chí có bài cảnh cáo trực tiếp nhưng hắn vẫn chứng nào tật ấy phá họai châm chọc khắp nơi có lẽ giang san dể đổi tính nết khó chừa.

Tôi vì không muốn bị đánh đồng với kẻ có tiền sự bất hảo đã bị banned – một kẻ không có nổi một cái nick phải đi mượn cho nên đã nhắn tin riêng nhắc nhở hắn, không ngờ hắn lại xảo trá nói rằng đây là chuyện chung đừng nhắn tin riêng gây người đọc hiểu nhầm không hiểu tôi nhắn gì, vì VP không cho phép copy nên tôi phải mở lại hộp thư và gỏ lại nguyên văn cho anh chị em đọc và hiểu thêm “con-người” này.

Tôi đã nhắn cho hắn thế này : GỞI ANH BẠN TRẺ
Tôi gọi thế vì biết tuổi anh chỉ trên dưới 30 đúng không ?
Sở dĩ tôi vào đây nói chuyện là vì không muốn làm hư cái topic và quan trọng hơn là không vì tranh luận mà bị đánh đồng với anh
Anh cho rằng tôi “sợ mất cái công lao tạo topic” thật nực cười … tôi vào đây chơi là vì đam mê còn :
DANH : tôi có thừa - nếu không tin thì hãy nói anh là ai, tôi cũng sẽ nói tôi là ai
LỢI : tôi chẳng được gì ngòai được kết bạn với những người có cùng đam mê
Còn nếu anh cho rằng tôi nói Tiếng ANH sai ??? anh chỉnh giúp tôi cám ơn.Vậy anh giúp tôi một lần nữa nhé
Tôi lập hội dành cho NHỮNG NGƯỜI YÊU CHÓ chứ không phải cho NHỮNG CON CHÓ…
Vậy tôi dùng từ FAN-CLUB là sai như thế nào anh hãy chỉ rõ giúp tôi
Trân trọng !

Cứ một bài tôi post lên thì hắn lại post tiếp ngay một bài bên dưới với nội dung ngược lại các bác vào đọc chắc không khó nhận ra.
Tôi đã muốn lên tiếng từ mấy ngày nay nhưng vẫn còn chần chừ mong hắn nghĩ lại thậm chí còn tỏ sự thiện chí của mình bằng cách chúc mừng Husky của hắn mới sinh, nhưng không những không nhận ra thiện chí đó hắn vẫn tiếp tục gây sự buộc tôi phải lên tiếng.

Chính vì có những “con-người” như thế mà hội mới lập đang sung tự nhiên yếu xìu chính vì tôi hiểu không ai ở đây muốn giây vào “con-người” như vậy nhưng vì với tránh nhiệm là người mở topic cho nên tôi phải lên tiếng để vạch mặt “con-người” CƠ HỘI XẢO TRÁ VÀ PHÁ HỌAI để mọi người cảnh giác lọai hắn ra khỏi hội cho trong sạch, lọai hẳn “con-người” này ra cho nhẹ đầu.

Sau khi phá họai không được ai hưỡng ứng không hiểu bằng cách nào “con-người” này đã thuyết phục được Thầy Vũ Hùng đứng ra thành lập HỘI NHỮNG NGƯỜI YÊU CHÓ BẮC CỰC từ ngày 17/7 đến nay được 61 lượt đọc nhưng chẳng có ai tham gia ngọai trừ lời cám ơn của hắn http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=29653

Nhân đây tôi cũng muốn gởi lời nhắn đến Thầy Hùng, và chị Dung vợ Thầy cũng là người quen của tôi là : “đừng để kẻ xấu lợi dụng làm ảnh hưởng đến danh tiếng lâu này của mình”

Chắc chắn mọi người đã biết tôi muốn nói đến ai, hôm nay với tư cách người mở topic tôi chính thức nói với “con-người” đang dùng nick Huntex125 rằng tôi không hoan nghênh anh vào đây nếu có khả năng anh cứ về cái hội chó bắc cực do thầy Vũ Hùng đỡ đầu tạo ra cho anh mà chứng tỏ khả năng và sự uyên bác của mình.Đừng có vào topic của tôi mà xà rác... Nếu anh vẫn trơ rẽn vào đây thì các bài viết của anh tôi xem như Louis của tôi phóng uế mà thôi.

Rất mong Mod hung.tinhyeu quan tâm giúp thái độ của "con người" này

Thành thật cám ơn ace đã bỏ thời gian đọc bài của tôi.
Thành thật xin lổi vì phải dùng những từ ngữ không hay trong bài này nhưng theo tôi với “ con-người” này dung lời lẽ thế vẫn còn nhẹ.

HÃY CHO TÔI BIẾT BẠN ANH LÀ AI
TÔI SẼ CHO ANH BIẾT ANH LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO

Trân trọng !

P/S :Các bác có thể tham khảo thêm các bài viết của nick Karol để hiểu thêm về “con-người” này http://forum.vietpet.com/search.php?searchid=114881&pp=25&page=4
 
Bạn à, bạn chỉ ra xem trong số những bài t post bài nào có ý chống phá. Trong một tổ chức có những mặt đối lập mâu thuẫn và tương tác nhau là lẽ bình thường. Mác cũng nói "tranh đấu mới làm thực thể lớn mạnh" đấy thôi. ông bà ta nói "9 người thì 10 ý", âu cũng là lẽ thường tình khi các ý kiến khác nhau. t đã từng post 1 bài với nội dung như sau "t đưa ý kiến, bác đưa ý kiến, a e thấy ai đúng thì theo người đó". Lập Hội còn có nhiều cá thể, đâu thể chỉ vì ý kiến của bạn ko dc ủng hộ mà nhăng xị lên thế. a e thấy ý kiến nào của t ko đúng thì lên tiếng t cũng có nói đi lại gì đâu.

Giải quyết phần tin nhắn. t tôn trong nội quy diễn đàn ko dc phép post tin nhắn riên khi chưa có sự đồng ý 2 bên. Tin nhắn bác gửi t, t ko tra lời lại. Vì t thấy chẳng việc gì phải đôi co riêng với bác. có gì góp ý trực tiếp vào topic a e cùng giải quyết. Cái vấn đề về tên t đã nêu rất rõ rồi. Bạn vui lòng đọc lai cho, nếu ko t buộc phải nghĩ bạn có vấn đề về tiếng Việt. Có thể bạn là người ngọai quốc chăng?

Về việc bác Vũ Hùng. Bạn chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân đã vội phán xét.
hunterx125 nói:
Chào bác,

Cháu là Karol chủ của Henry từng học ở chỗ bác. Cháu thấy nơi bác có rất nhiều chó Husky và Alaska. Hiện nay cháu đang lập Hội Husky ở TP.HCM...Bác có thể cho cháu xin số dt chủ của các bé Alaska và Husky ở chỗ bác được ko ạ? Như vậy việc liên lạc và hoạt động của Hội sẽ dễ dàng hơn. Mong bác giúp đỡ.

Cám ơn bác.
Đấy, a e xem. Lời nào của t đã nhờ vả bác VH lập hội riêng. t thề chưa bao giờ trao đổi riêng với bác Vu Hung về Hội ngọai trừ tin nhắn này.

Giờ thì mọi việc đã rõ t mong bác cho t thấy t đã công kích và phá họai gì Hội? t xin nhấn mạnh là Hội chư ko phải bác. Mọi góp ý đều vì Hội chứ ko phải bác, t dc gì từ việc công kích bác? t và bác cũng đam mê, cùng lý tưởng, t phá họai để được gì? Giành chức Hội trưởng khi Hội còn bé tí?Dc 5, 3 thành viên??

Thiết ngĩ nếu góp ý t đưa ra mang tính công kích các Mod đã xóa ngay. Mọi người vui lòng xem lai tất cả các bài t post rồi hẳn phán xét chưa muộn.

xin lỗi. Cách nói "kinh vãi" đấy tôi thấy các a e trên VP vẫn hay dùng đùa. Ko ngờ bạn dị ứng nó. Nếu nó ko lọt tai bạn thì cho t xin lỗi. Nhưng nói xấu hổ và bẩn thì hơi quá đấy.

Topic làm ra chung cho mọi người. Ai thích thì góp ý. Nếu sai thì Mod sẽ xóa. Bạn cũng kì lạ thật. Ý kiến off ban đầu t đưa ra cho a e, bạn thấy ý kiến hay lập topic cho a e thì t vào góp ý giúp bạn. Bạn đặt tên tiếng Anh sai thì tôi sửa giúp. Trên thực tế là a e là ng` qdinh chứ đâu phải t, nếu a e thấy t đúng thì nghe t, thấy bạn đúng thì nghe bạn. 9 người 10 ý. Sao ko vừa ý thì lại nhăng xị lên thế. Những đề nghị của t đưa ra có cơ sở và lí do cả. t đã nói off sẽ nói rõ. Nhưng nếu bạn thấy việc này khiến sự ảnh hưởng và công tạo topic của bạn ko dc đề cao thì t xin phép ko bàn về những ý kiến bạn đưa ra nữa. "Lùi 1 bc trời quang mây tạnh". Khéo mod close topic của a e thì tội!

Mọi người tự phân tích và tìm qdinh nhé. Hội còn nhỏ mà đã đấu đá thế này thì khó làm việc lớn. a e ai nuôi Husky ở SG vào điểm danh để off cho vui nhà vui cửa thôi vậy.

Thân,
Dẫn chứng 1 tý về những thành ý của t. Nói có sách, mách có chứng bạn nhé.

@socos: tks bạn đã gửi tin. Mình nghĩ đây là 1 vấn đề của Hội nên bạn cứ tranh luận trực tiếp trong forum, chỉ cần ôn hòa là đủ.
1. Rất vui vì cuối cùng bạn đã "giác ngộ" dc tí gì trong mục đích của mình nên đã bỏ lập trường "Husky&Alaska" thay vào đó là "Husky" thôi.....Vậy chứng tỏ ý kiến của mình thật sự có ý nghĩa.
2. Club là dành để chỉ CLB nhưng Fan-club nghĩa là "CLB những ng` hâm mộ 1 ai đó"....Từ "fan" có nghĩa là "hâm mộ". Thường dùng "Fan-club" cho 1 "idol" nào đó nhất định. Còn vấn đề "Siberian Husky CLub" là "Hội Chó Husky" ai cũng có thể hiểu là Hội này của những người nuôi dòng cho Husky. Không lẽ con chó từ tập trung thành CLub à??? Mình không biết ban search google với từ khóa nào nhưng mình thật sự không tìm ra cái Hội nào có tên "Siberian Husky Fan-club" cả. Có chăng là "The Siberian Husky CLub of UK", "the Siberian Husky CLub of Korea"....
Mọi người trong ngòai Hội cho xin chút ý kiến về những vấn đề nêu trên nhé. Riêng mình thấy ý kiến bác NVT là "Husky Club" là hay. Hòanh tráng hơn thì là "Husky VN CLub"

@baonhi: e cứ từ từ. Lên 3kg là tốt rồi. e đã sổ giun cho nó chưa? Seven lúc ở LHP có tiền sử bệnh phổi. e cẩn thận 1 tí nhé.
Đây là vấn để về tên. Mọi người cũng thấy qua các bài bác socos từ từ nghiêng về ý kiến giống mình. Mình thật ko hiểu nếu đã vậy thì việc gì cứ phải cãi nhau.

Mình post bài này để khẳng định lại uy tín và danh dự của mình cũng như CM thiện ý muốn phát triển Hội. Nếu mọi người thấy mình có chút tư lợi cá nhân nào xin chỉ ra. Mình sẵn sàng không quay lại forum nữa. Tất cả các bài đa phần mình chia sẻ kinh nghiệm và trả lời thắc mắc của thành viên.

trích dẫn:
http://www.youtube.com/watch?v=2k30ASYD_CU&feature=related
gửi mọi người. Nhắc chuyện dây xích sực nhớ ra thế này. Husky có cái tính bướng bỉnh. Đôi khi các bạn dắt xích mà nó ko thích đi thì sẽ lùi về sau, lắc đầu thật mạnh để tuột ra khỏi vòng cổ. Và một khi tuột rồi thì chạy 1 mách, chưa tính chuyện có quay về hay ko nhưng 80% sẽ bị bắt mất. Kinh nghiệm của mình đã 3 lần bị. Trên kia là clip film Eight Below, vai chính là 6 chú Husky và 2 chú Alaska. Các bạn xem đọan giữa sẽ thấy cách Maya(màu trắng) và Truman(màu nâu) thóat ra khỏi vòng cổ. Có 2 cách để các bạn ko bị mất chó:
1. Luôn luôn đi ngang hoặc sau Husky. Tốt nhất nên tập cách cho chó đi sát chân(HLV VH có hướng dẫn), cách này chó luôn đi sát chân trái chủ, bạn có thể vừa quan sát chó, vừa để chó tập thói quen bảo vệ chú, ko ăn mồi bậy trên đường. Như vậy ngay khi Husky có biểu hiện bướng bỉnh và lùi về sau, lắc lắc cổ, bạn ko dc dùng dằng, ko kéo mạnh đầu dây về hướng ngc lại như chơi kéo co mà phải thả lỏng dây(tay vẫn giữ dây), đi đển bên cạnh nó(để khống chế khả năng tuột dây), nghiêm giọng hét tên nó và giật dây dắt nó đi. Tuyệt đối ko để tình trạng "kéo co" xảy ra.

2. Nhiều khi bạn muốn thả lỏng cho bọn Husky dạo dc thỏai mái, ko bị gò ép cử phải đi cạnh chủ thì nên mua lọai dây xích Yên Ngựa. Lọai này trònng vào 2 chân trước và vai, khỏi lo bị tuột hen. Lọai này cũng rất tốt trong việc tập thể lực giúp Husky kéo vật nặng. Mình vẫn thường cho Henry kéo xe đạp = lòai dây này để tránh việc cổ Husky bị xiết quá mức. Nếu mọi người có yêu cầu mình sẽ post cách mình dạy Husky kéo xe.

Enjoy your clip!!

P/s: bộ film trên rất hay, các bạn nào chưa xem thì down về xem nhé. Trong film có đến 6 bé Husky, chắc các bạn có thể thấy bộ lông Husky cũng dày ko kém Alaska. 2 bé có đuôi cong cuộn trên lưng và to xác là Alaska đấy. Hình như là 2 bé màu nâu.
Mình cũng nghĩ như bạn là muốn chúng nó dữ thì cho ăn thịt sống còn mùi máu nhưng lạm dụng cách này quá ko hay. Vì có trường hợp 1 con GSD dc nuôi = thịt sống đã xé tọat đứa con 3 tuổi của chủ nó. Cách bạn cho ăn thế mình thấy đã hợp lý. ko quá sang trọng, cũng ko quá nghèo nàn dinh dưỡng. Chúng ta nên giữ đức tin chịu đựng khắc nghiệt của Husky.

Về khỏan vận động nên cho các Huky vận động vừa phải vì VN có thời tiết khá oi bức. Cụ thể nếu ở vùng ôn đới thì 10km/1 ngày. Chúng ta có thể cho các pet chạy 5km/1 ngày(1 ngày chứ ko có nghĩa là 1 lần). Ngày đầu cho chạy 500m, rồi 1 tuần tăng 200m. Cứ 500m-1km thì nghỉ 5 phút, nên cho các pet chạy ở đường cỏ, đường cát, nếu là đường nhựa thì chỉ nên chạy 2km thôi. Chạy đường nhựa nhiều sẽ làm lớp da lòng bàn chân tróc và chảy máu, rất nguy hiểm. Giáo trình chạy này 5km/1 ngày thiết nghĩ chỉ dành cho các bạn dư giả thời gian và muốn Husky được thỏa mãn về tinh thần cũng như thể hình hòan hảo. Đặc biệt mình có biết có người cho Husky tập chạy bằng máy tập chạy, như vậy ko sợ các pet bị thương, giảm thiểu rủi rỏ khi dắt ra đường.

Nếu các bạn đơn thuần chỉ muốn Husky chúng ta ko bị bể phọt(như e Lucas của Mr.NVT..hohoho) thì cho các e chạy maximum là 2km. Có thể thay thế bằng bài vượt chướng ngại vật, tập cho các bé nhảy từ thấp lên cao dần. Cơ bắp sẽ chắc khỏe cực kì. Henry nhà e có thể nhảy vượt vật cản mức xấp xỉ 0.5m.....Cũng có thể kết hợp cho phù hợp với ngôi nhà của các bạn như: nếu nhà ko sân vườn thì mỗi lần lên lầu hãy gọi các e nó chạy theo cho khỏe bắp, khỏe người.

1 tuần nên 1 lần cho các e gặm xương ống chân bò như bạn baonhi nói. Như vậy cơ hàm khỏe, hàm to, răng sắc==>táp ngon lành. Bắp khỏe, ham khỏe thì các bạn yên tâm mà tự tin dắt e nó đi. e bảo đảm chẳng con chó nào trong xóm dám rớ, or có rớ thì cũng ăn đòn nhớ đời. Số là nhà e ngay khúc bờ kênh, dân tình nuôi chó nhiều, mà chó ta và GSD là chủ yếu. Bọn chó ta thì hay sủa dai và hùa. Có lần e dắt Henry đi dạo 2 con chó ta và 1 con xù Nhật phóng từ cái nhà nào đấy chạy về phía e. Nhìn 3 con nó phóng thế bất chợt cũng sợ lắm. Nhưng Henry phản ứng rất nhanh quay lại táp ngay cổ con lớn nhất, nói thật là nhìn cảnh nó linh họat tấn công đủ 3 con mặc dù hạn chế phạm vi vì e giữ xích, thấy thích lắm. Con Mực to nhất bị Henry quặm cổ máu vươn vãi đầy. Nhìn thì tội nhưng biết sao được, đâu phải lỗi của mình. Từ đó e thấy tầm quan trọng của việc luyện cơ bắp và cơ hàm cho bọn nó.....Còn 1 chuyện nữa khiến e rất mê tính cách Husky nhưng khi nào rỗi kể các bác nghe. Mỏi tay quá.
Những gì mình kể thề là có thật. Tặng các bạn clip này. Husky nhà ta mà "khùng" lên thì như thế này http://www.youtube.com/watch?v=YUbmt-ze_os
http://www.youtube.com/watch?v=SZqV0Sc-5bE&feature=PlayList&p=944786C3707E6537&index=0&playnext=1
Và đây là để chứng minh Husky hiền nhưng ko dễ ăn hiếp nhé http://www.youtube.com/watch?v=cgeFJ-6Bkxo vs lab dành thức ăn.
P/S: các cách train Husky trên kia rất cực, các bác thật sự đam mê train Husky thì thích ko vđề gì đâu. Mà train bọn nó dc 1 tháng mình cũng khỏe theo. Chạy theo khỏe chân, ghì xích thì khỏe tay.
 
Chia sẻ kinh nghiệm cho a e

@kuncon: cho xin cái tên bạn và tên cún nào. Cho xin thêm cái hình bé ấy càng tốt. Henry nhà mình cũng mắt 2 màu nè. Hàng độc mà bạn, tự tin lên.

Giải quyết vấn đề ngủ trước. Nó đang tuổi ăn tuổi lớn, có thể trc đó bị nhốt lồng nhiều nên đâm lười. Chịu khó dắt nó đi dạo, chạy bộ với nó, 3 tháng thì chạy với nó ko sợ mệ. Dần dần nó họat bát lạ.

Vấn đề ăn thì như mình từng nói với baonhi. Ko tập cho tụi nó ăn sang. Cho gì phải ăn nấy. Ban đầu trộn Pedigree và ít cơm, 3 ngày sau gia tăng lên tí cơm và bớt Pedigree lại, cứ vậy gia tăng lên dần tới khi chỉ còn cơm. Nếu lượng cơm nhiều rồi thì bắt đầu kèm theo thịt nạc. Nếu nó ko ăn thì cứ để đấy, đói là phải ăn. Cứ chăm dắt nó đi chạy, mệt, đói là ăn ngon. Như con người cả thôi. Sau này khi dễ ăn rồi thì thay đổi khẩu vị luân phiên, bữa cơm, bữa pedigree, tuần 2 lần thịt bò, có thể là phổi, gan. Cơm canh và rau là lọai tốt nhất giải nhiệt.

CHúc bạn chăm dc ANper tốt nhé!
Mình đã từng cho Henry đi học ở VH. Theo ý mình thì cho Seven đi học ko phải cách hay. Vì nó đã 10 tháng tuổi, chưa quen chủ(vì về dc 1 tháng), tính cách dòng Husky thì bướng bỉnh, tuy thông minh, cái gì cũng hiểu nhưng thấy đúng thì làm. Việc huấn luyện bọn này cần phải có kinh nghiệm và thời gian. Thêm phần Husky khá thân thiện nên phần train giữ nhà cũng khó. Nếu huấn luyện thì phải đi từ lúc 6 tháng. Nay nó chưa quen chủ còn cho đi thì khéo nó nghe lời ông thầy luôn, ko nghe bạn.

V/v gọi tên chưa lại cũng dễ hiểu. Dòng chó này trung thành, xem chủ là con đầu đàn, Seven 10 tháng rồi, lại về nhà bạn dc 1 thang thôi nên chưa quen. Henry nhà mình lúc lấy về cũng vậy. Mình chắc là Seven ko chịu đùa, bạn về ko mừng đúng ko?.....Dễ lắm nhé. Bạn chịu khó về nhà ôm nó, có thể gãi ngay phần bụng, ngực, bọn nó rất thích. Vừa ôm vừa nói chuyện. Như vậy dần dà nó sẽ nhớ giọng nói và hơi của bạn. Gọi tên nó thật nhiều và vẫy tay, kéo nó lại, cho cục xúc xích nhỏ. Lâu ngày nó sẽ nhớ tên. Bạn có thể cho thêm 1 cái áo chưa giặc có mùi mồ hôi của bạn lót sàn nơi nó ngủ(xích góc nào để áo góc ấy). 1 tuần tắm 1 lần cho nó, cho nó ăn... Tất cả những việc bạn làm sẽ khiến nó quen dần với cách chăm sóc, mùi, giọng nói và sau này sẽ phục tùng bạn. Cái này là kinh nghiệm thật sự đấy nhá. Trong xóm nhà tớ có rất nhiều xe giống xe tớ nhưng chỉ cần xe tớ về trước cửa là Henry từ trong nhà phóng ra vẫy đuôi ngay(ngày mới về thì có dụ cách mấy cũng ko lại). Cách này nhanh giúp Seven quen bạn lắm. Tới lúc nó quen rồi thì cho đi học cũng chưa muộn. Mà theo ý tớ thì với độ tuổi của Seven lúc nó quen bạn sẽ khó train đấy. Chúc bạn thành công trong việc chinh phục tình cảm Seven!

Chú ý: dòng này thì ưa ngọt lắm, mát-xa, gãi ngứa gì là thích kinh. Nhưng nếu cái nào nó sai phải nghiêm giọng răn đe để chứng tỏ "who is boss!" ^^
Bây giờ mọi người tự phán xét nhé

Xin nói t ko nhập hội của bạn nên các chức vụ sau này bạn yên tâm t ko tranh. T chỉ vào trả lời và chia sẻ kinh nghiệm cho a e.
 

socos

Member
Thật là ngạc nhiên khi mà đường link dẫn đến topic của bác Vũ Hùng bị die một cách khó hiểu ??? nhưng cũng chẳng khó để hiểu tại sao die !!!
AI XÓA ? TẠI SAO XÓA ? XÓA ĐỂ LÀM GÌ ?
Chắc chắn rằng người xóa, người đã đọc và kể cả người chưa kịp đọc đều hiểu được.
Lẽ phải nằm trong lòng người chứ không nằm trong những chữ vô tri vô giác.
Đây là lần cuối cùng tôi nói về vấn đề này rất mong ace lượng thứ.

ace chúng ta là những người nuôi và thực sự yêu chó xem là một thành viên trong gia đình và chắc rằng ai cũng biết qua câu đối

CHÓ KHÔN CHỚ CẮN CÀN
 
Mod xóa đấy bạn. Ai có quyền xóa topic?. Nói câu đối đó trong tình cảnh này thật ko hợp tý nào. Bạn càng chỉ càng khiến t ko tôn trọng nhân phẩm bạn thêm thôi. Đến thẩm quyền của thành viên trong forum bạn còn chưa hiểu rõ đã vội nói bậy. Phải tìm hiểu kĩ trc khi nói nhé. Nóng quá đấy!

Qua đây mọi người cũng nhìn thấy cách tranh luận của t rất ôn hòa và từ tốn. t chưa nói câu nào xúc phạm bạn mà chỉ đưa ra dẫn chứng cho a c e thấy.

Chắc mẩm bạn dựa vào chi tiết t "Tks" bác VH mà suy luận lung tung. t đã post tin nhắn của t gửi bác VH cho mọi người thấy. Chuyện bác lập topic có thể do hiểu sai ý t hay ntn ấy là việc của bác VH, t ko thể suy luận bậy. t đã thề ngòai mess đó ra ko còn trao đổi gì khác. t tks bác Hùng vì bác ấy cho t số đt các chủ chó Husky và Alaska. Vì thấy tình hình thành viên quá ít nên t xin đt để rủ đi off cho đông vui. Thật tình lôi bác VH vào việc này đã là ko phải nhưng nếu bạn khăng khăng giữ chính kiến chủ quan của mình vu oan t thì xin bạn bỏ chút thì giờ cùng t đến gặp bác Hùng hỏi rõ vấn đề, t có thể mời NVT và Baonhi theo để làm chứng. Chuyện nhỏ thế này mà phiền đến người khác thì ko hay, bạn cứ suy nghĩ rồi sắp xếp cùng t lên gặp bác Hùng, t cũng đem laptop theo mở tin nhắn cho bạn xem nốt.
 

lala789

Member
Xin hai bạn đừng cãi nhau nữa.Topic này theo thiện ý của Socos là nơi để những bạn yêu 2 giống chó Alaskan Malamute và Siberian Husky vào chia sẻ kinh nghiệm,làm quen.Đừng vì bạn Karol-Hunter125 có những ý kiến không hay mà biến thành topic để cãi nhau.Nếu hai bạn đã khó chịu với nhau đến vậy thì 1 là gặp để nói chuyện(đừng đến mức sử dụng tay chân nhé),hai là lờ đi không nói gì nữa.Cùng lắm là bạn Karol-Hunter125 không vào đây nữa,có vào thì đừng post những bài mang tính chất chọc phá,xúc phạm...nữa.Vậy là ổn thôi.
Xin anh em thứ lỗi nếu lời nói có gì sơ suất,không hay.
 
1. Xin dẫn chứng ra ý kiến nào của t trong các bài post có tính chất "ko hay", "chọc phá".
2. Khi mọi việc rõ ràng t sẽ làm những việc cần thiết. t ko vào nữa để bị "Chụp mũ" về những tội danh ko có hả bạn?
3. Nếu các bài chia sẻ kinh nghiệm của t ko ai để ý thì baonhi và mọi người đâu ủng hộ và rep lại?
4. Lần nữa xin nhắc lại: bạn vui lòng chỉ ra, quote bài nào của t có tính chất đả phả. Ko thể nói suông như vậy. a e ở đây chắc hẳn ko ít người biết t. Tính t thẳng thắn, có sao nói vậy nhưng hết lòng vì những ai đam mê chó. Nhiều a e từ Hà Nội, Hải Phòng vào đây t sẵn sàng bỏ thời gian lấy xe chở họ đi tham quan các điểm bán chó trong TP. Điển hình có a.Thắng ở Hải Phòng(nik Lion_2009), t và a chưa từng gặp nhau lần nào, a.Thắng bay vào SG báo t sáng hôm đó, ngay chiều t sắp xếp công việc đưa a đi tham quan nhiều nơi, a e trà nứơc. Nói thế để các bạn hiểu t quen biết trên tinh thần phi lợi nhuận, đam mê là chính. t nhận dc lợi lộc gì đâu chứ.
 

lala789

Member
Mình post bài nhằm can hai bạn,nào ngờ bạn lại quay qua cả mình.Thôi mình xin rút lui,không can gián gì nữa.
 
Cùng lắm là bạn Karol-Hunter125 không vào đây nữa,có vào thì đừng post những bài mang tính chất chọc phá,xúc phạm...nữa.
Can gián hả bạn? Mình thấy bạn nói mình như vậy nên nhờ bạn dẫn chứng ra thôi.

Xin thưa t nói dẫn chứng ở đây ko chỉ nói riêng bạn mà cả socos. t đề ngị các bạn dẫn chứng để mọi việc rõ ràng. Các bạn nói suông t đả phá, xúc phạm. Lẽ nào bắt im nghe các bạn.

t nhận thấy mọi việc đi quá xa. Ngay cả khi t post tin nhắn gửi cho bác Vũ Hùng và nói rõ, bác Socos vẫn 1 mực ko chấp nhận sư thật. Đến đây xin nhờ các Mod và admin giải quyết. Các bạn có thể xem hộp tin nhắn của t để xem tin nhắn nguyên bản.
 

lala789

Member
Bạn à, bạn chỉ ra xem trong số những bài t post bài nào có ý chống phá.:
Mình đâu có lên án gì việc bạn post bài chống phá,mình nói góp ý thôi,xin lỗi bạn.Nhưng câu đó tự bạn nói ra,bạn đã biết nhận lỗi thế thì từ từ anh em trong diễn đàn sẽ hiểu,có nhất thiết phải phản bác thế không?Nó càng làm mọi người nghĩ bạn cứng đầu và bảo thủ,tình hình sẽ tệ thêm.Thêm bạn,bớt thù mà,bạn nên nhường nhịn.
Một điều nhịn là chín điều lành.
*XIN BẠN LƯU Ý LÀ BÀI CHỐNG PHÁ...Ở ĐÂY LÀ ĐỐI VỚI MỌI NGƯỜI.
(xin đừng cãi nhau nữa,mình ghét cãi nhau lắm)
 
Ấy. Lại hiểu lầm. Mình nào có cãi. Chỉ xin vài dẫn chứng việc mình "chống phá" thôi. Bất cứ bài nào "có tính chất chống phá". XIn quote hết. Mình rất vui lòng dc xem.

Trước đây tranh luận có các Mod vào nói t còn thấy vui vì các Mod ít ra vẫn đọc bài t viết. Còn các bạn dường như ko đọc, hoặc ko có khả năng hiểu. Vậy nên nhờ các Mod phân xử hộ. Tất cả các bài ko dẫn chứng, có ý xúc phạm, vu óan t buộc lòng ko trả lời vì những gì cần thiết t đã post cả. Các bạn vẫn tiếp tục cãi bướng t buộc phải nghĩ vùng ngôn ngữ có vấn đề.
 
Top