• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Ai thích Neapolitan Mastiff thì vô đây

Khí hậu chỉ cần chăm sóc đặc biệt hơn và đúng cách với khí hậu, có thể làm con chó không phát triển hết tầm nếu không chăm sóc đùng cách, chứ đâu thể biến 1 con chó 70 kg thành 40 kg .
Xin anh phân tích thêm về chuyện này!Chắc là anh có nghĩ đến chuyện đưa con Neo về VN.Anh thấy nó hợp thổ được hay không?Có lẽ Đà Lạt là 1 ý kiến hay đó.
 

Neapolitan

Active Member
Thật ra anh chưa bao giờ nuôi chó ở khí hậu như VN nên không thể nào biết được, chỉ đoán rằng Neo có nhiều nếp nhăn, da dầy, sẽ khó chịu với trời nóng và dễ bị dị ứng da gây ra ghẻ ở khí hậu ẩm, nếu nuôi trong phòng máy lạnh nhiều quá sẽ không đủ không khí trong lành và thiếu ánh nắng . Vì vậy khi trời nóng vào buổi trưa thì cho vô phòng máy lạnh trong nhà hay chổ thật mát, còn sáng sớm nà chiều tối thì nó cần được ra ngoài, đối với chó lớn cho nó hít thở không khí trong lành ngoài trời càng nhiều càng tốt . Và trời nóng cũng làm cho chó biếng ăn .

Neo không phải là giống chạy nhảy nhiều, nhưng nó cũng cần có sân để vận động, hay nuôi thả trong nhà cho nó đi tới đi lui . Quan trọng là neo lớn rất nhanh, nếu nuôi nhốt nó suốt ngày thì xương cốt nó sẽ yếu và hư hết .

Anh thấy ở Mexico hay Texas khí hậu cũng nóng như VN, nhưng họ cũng nuôi Neo thành công . Còn ở chấu Á thì trước kia anh có biết 1 breeder ở Hongkong và Nhật nuôi Neo, nhập những con đẹp từ Ý, nhưng sau 1 thời gian không thấy họ nữa, nói chung chưa hề thấy 1 neo breeder nào thành công ở châu Á . Hay nói thẳng ra là nếu hỏi về neo breeder ở châu Á sẽ không 1 ai bên này biết tới hết .
 

blue109

Member
chó của a thật sự đẹp, e cũng là ng nuôi và quý chó mà ko thể cưỡng đc khi nhìn thấy chó của a. Nếu ở VN có 1chú cún thế này để nuôi thì tốt quá :(
 
E rất thích dòng cho neapolitan này , và đang muốn tìm hiễu về nó , a có thể cho biết thêm vài chế độ sinh sãn của dòng này ko ?
 
Top