• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đại Bàng Ưng - Changeable Hawk Eagle

th832003

Member
Hôm chước em có mua được 1 con chim bẫy được trên rừng già,Các anh chị trên diễn đàn có ai biết cho em hỏi đây là chim gì?










 

CHI-TAI

Member
Không rõ nữa có nhín giống con chim ưng Buzzard Hwks vultures chưa trưởng thành, con chim rất đẹp..chúc bạn thành công với con chim này.
 

Sailor

Member
Hôm trước mình cũng nhìn thấy một em tương tự như vậy ở cửa hàng chim ở Hải Phòng, họ bảo đây là loại diều hâu lai ưng, mua này chim di cư về nhiều loại này lắm.
 

chim3dau

Member
Hôm chước em có mua được 1 con chim bẫy được trên rừng già,Các anh chị trên diễn đàn có ai biết cho em hỏi đây là chim gì?










con này là 1 con common buzzard- buteo buteo bạn ui^_^ rất đẹp và dễ thuần đó chúc mừng bạn có con chim đẹp nè :party::party::party::party:
 

CHI-TAI

Member
Cái con Harris Hawk trong bài viết mình đề cập ấy không phải là bắt hoang dã đâu bạn ơi, người nuôi cho chim sinh sản, chăm sóc và nuôi sơ khởi để bán lại cho những người muốn nuôi chim săn mồi. Cũng như các loài chó họ cũng cho sinh sản để bán chó con ấy thôi bạn.

Chim sinh sản đó được dùng để trong việc nuôi và huấn luyện chim săn mồi là một chuyện, một phần họ dùng để trả về tự nhiên để duy trì dòng giống của loài chim đó trong hoang dã. Ví dụ như loài diều trắng, trước khi ở Bắc Mỹ đã từng ở bờ vực tuyệt chủng, người ta đã dùng cách này để bảo vệ, đến nay loài diều trắng ở Bắc Mỹ cũng đã thoát khỏi tình trạng đó rồi ấy.

Ý mình nói tóm lại chỉ là "Nếu bạn nguyennhat muốn nhập khẩu loài Harris Hawk thì mình có thể gợi ý cho bạn ấy một số nhà gây giống ở nước ngoài. Chim này là chim họ nuôi và cho sinh sản mà ra (captive breeding, ở bài viết gốc mình dùng cụm từ "được breeding đàng hoàng", nếu là chim săn bắt hoang dã rồi thuần người ta sẽ gọi là wild caught), giá là khoảng 400$". Bạn nguyennhat từ đó có thể tự nghiên cứu và quyết định chứ nói chuyện mua thì rõ ràng những người nuôi gây giống nước ngoài họ không chấp nhận chuyện đưa tiền là xong, vì việc nuôi và huấn luyện chim săn mồi ở nước ngoài đòi hỏi bằng cấp chính quy đàng hoàng, không như mua chó mua mèo đâu.

Nếu được mong bạn phục hồi lại bài viết cho mình, hoặc có chỗ nào bạn thấy chưa rõ mình có thể giải thích thêm cho mọi người cùng hiểu.

mình rất thích chú Harris hawk vì tính ôn hòa, và thông minh...lại rất tốt cho người mới chơi...vậy Thailand hoặc trung quốc có nhà gây giống nào không, nếu biết cho mình địa chỉ cụ thể, ưng Goshawk cũng rất thích nhưng có vẽ khó huấn luyện hơn với dòng ưng này..
 

Sailor

Member
Nhờ các bác đánh giá giúp em này nhé. Mình đón em nó về được nửa năm rồi./












 

Sailor

Member
Cám ơn các bác, em nuôi em này cũng chỉ cầm chơi được thôi chứ chưa làm được gì, các bác đánh giá có thể tiếp tục chăm em nó hay thả em nó về tự nhiên nhỉ ? em đang băn khoăn vì dạo này cũng không có điều kiện chăm cho em nó lắm.
 

titaioi

New Member
con này là black kite rất tốt cho người mới bắt đầu chúc bạn thành công
 

Sailor

Member
Bác Trần cũng quan tâm đến black kite hả, loài này hiền lắm, nếu có nhiều thời gian chơi với em nó thì cũng có kết quả sứng đáng, nhưng em hơi ít thời gian vì công việc bận quá.
 

vietpetmember

New Member
wow nhìn con đại bàng này ấn tượng quá. Bạn ở TP HCM luôn hả. Mình cũng đang đua đòi nuôi ưng nhưng chưa có kinh nghiệm mong bạn chỉ dạy thêm nha. Thấy chỗ góc đường Lê Đại Hành giao 3/2 có người hay ngồi bán chim ưng giá 1 con theo mình hỏi thì 1 triệu tới 1 triệu 2 mà vẫn chưa dám mua sợ hố. Hôm nào bạn tư vấn giúp mình chỗ mau chim ưng ở tp hcm được không?

p/s: nhìn con đại bàng của bạn chiến thật. mình nhìn thấy hơi sợ nó đó<):)
 

hunter81

New Member
Nuôi giống này đòi hỏi thời gian và công sức nhiều lắm. hic... đang nản đây.
 
Top