• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hỏi đáp về việc mua bán và giá chó phú quốc

AQ101

Member
Bác AQ nên ăn nói cho đàng hòang lịch sự, sao bác nói tôi lảm nhảm là sao? Tôi nói có gì sai sự thật vậy bác?

Bác cứ nhắc đi nhắc lại về chi phí nuôi chó, mà bác quên 1 điều cơ bản là giá nó do thị trường. Bác nhập điện thọai chính hãng về bán mà đắt hơn hàng đi đường khác mấy chục % thì chẳng ai mua, vì người mua hàng chẳng ai quan tâm đến chuyện bác phải làm marketing, mở cửa hàng to, trả thuế cho nhà nước,....

Hiện nay chó PQ lọai đẹp, tuyển chọn kỹ từ ngòai đảo cũng chỉ có giá vài trăm ngàn, thì thị trường cũng chỉ chấp nhân giá đó thôi. Cộng thêm vài trăm chi phí vận chuyển là cùng.
Xét cho cùng thì AQ tôi tự nhận( lại AQ rồi, tật này bỏ mãi không được) là đã quá lịch sự khi đi giải thích cho người không hiểu vấn đề. Đã nói là cần phân biệt giá thành và giá bán ngay từ đầu mà vẫn không chịu hiểu. Giá thành liên quan trực tiếp đến giá bán, không hạch tóan được giá thành thì đừng bao giờ nói đến giá bán. Nếu thích nói về giá bán và thị trường thì thử cho một cái cho có đầu có cuối xem coi? AQ cũng không cố chấp nếu đóng góp có giá trị đâu!
@Haihanoi: Cái đó là một khía cạnh đặc trưng của sinh vật cảnh, giá đang nói ở đây là giá con giống với chất lượng chấp nhận được
 

RedRose

Member
Tôi cũng không có ý định tranh cãi gì với bác hay ai ở đây, chỉ nhắc bác dùng từ ngữ cho nó có văn hóa thôi.

Bác còn nói giá thành và giá bán liên quan đến nhau thì tôi không tranh luận với bác làm gì, vì như vậy theo tôi bác chẳng hiểu gì về kinh doanh hết. Cách tư duy hạch tóan giá thành rồi tính ra giá bán của bác là cách tư duy thời bao cấp rồi.

Dưới góc độ khách hàng, không ai quan tâm đến giá thành sản phẩm làm gì! Người ta đi mua cái TV chẳng hạn, ai rẻ thì mua, chả ai quan tâm đến chuyện bác mua cái dây này 10 ngàn, cái bóng đèn kia 3 ngàn 5, vận chuyển 12 ngàn 300.... Vô nghĩa hết!

Topic này đang nói về giá bán chó PQ bao nhiêu là phù hợp, thì tôi nói là vài trăm ngàn là phù hợp, vì nhiều người đã, đang mua được chó PQ con rất đẹp, tuyển chọn kỹ lưỡng từ chính đảo PQ về, với giá chỉ từ 300 đến 700 ngàn!

Còn bác muốn tính giá thành, chi phí nuôi chó, có lẽ nên mở topic khác!
 

TaiVenh

Active Member
Hị hị, em hỏi khí không phải, bác RR có hoạt động gì liên quan tới kinh doanh không ạ?

Ông AQ mà bác chê ko có hiểu biết gì về kinh doanh thì thật là ... hơi quá đấy ạ :eek:h go on::eek:h go on::eek:h go on:
 

RedRose

Member
Hị hị, em hỏi khí không phải, bác RR có hoạt động gì liên quan tới kinh doanh không ạ?

Ông AQ mà bác chê ko có hiểu biết gì về kinh doanh thì thật là ... hơi quá đấy ạ :eek:h go on::eek:h go on::eek:h go on:
Tôi nghĩ trên diễn đàn thì thể hiện privacy làm gì! Nhưng trong thương trường thì tôi không phải là kẻ không ai biết!

Những gì ông AQ nói - phải tính được giá thành rồi mới có giá bán, là cách tư duy lạc hậu thời bao cấp. Cũng như ví dụ của bạn Amateur lúc đầu là tính giá chiếc xe Dream. Trước đây chúng ta thấy xe Dream ở VN cực mắc tiền, hơn 2000 đô 1 chiếc, và Honda khẳng định là giá thành sản xuất của họ phải bán như thế, không thì lỗ. Tuy nhiên ngay sau khi thị trừơng mở ra, xe Dream Thái và xe Tàu vào ép giá, thì Honda hạ ngay giá bán của xe Dream xuống còn 1 nửa.

Ngày nay, người bán hàng phải chấp nhận cạnh tranh thôi, thị trường nó chỉ chấp nhận cái giá như vậy, anh làm được thì làm, không làm được thì thôi. Vịêc của anh là down cost xuống, chứ không phải là đi tuyên truyền rằng tôi chi phí thế nọ thế kia, bác mua hàng cho tôi giá cao đi, không tôi lỗ chết!
 

TaiVenh

Active Member
Em không có ý tọc mạch gì đâu. Chả qua vì biết ông AQ kỹ hơn biết bác nên nói vậy thôi.

Nếu bác cũng hoạt động kinh doanh và cũng có "quan tâm" tới CPQ thì có lẽ 2 bác sẽ hợp nhau.

Biết đâu lại cộng tác được trong việc làm ăn chính ấy chứ hì hì.
 

AQ101

Member
Tranh cãi kiểu này không phải là cách của AQ.
Với giá 300-700 nghàn thì xuống Mai động chưa chắc đã mua được. Ở đây có chú KinhKe nắm vững giá chó thịt cho xin cái giá? Dịp này cuối năm, trời lạnh chắc cháy hàng dễ giá chó thịt phải đến 40K/kg hơi ấy chứ.
Cái vụ dream thì phải hỏi dân mua xe cũ xem chất lượng và giá cả nó thế nào!

Nhà SX không ai bán với cái giá mà người ta không thể làm ra được trừ khi được ai đó bù lỗ, cái đó mới là tư duy kiểu...Hai Lúa, làm ăn theo phong trào rủ nhau "Xuống Hố Cả Nút". Mà nói thế chứ bây giờ mấy ông ở quê nhà mình làm trang trại, trồng cây gì, nuôi con gì cũng tính kỹ ra phết, hơn đứt mấy tay viện SỸ.
Vẫn chưa thấy được một cái gì đó đáng xem cả :(:(:(
 
Cứ đang tranh luận về chó y rằng lại nhảy ra vấn đề khác làm mất lòng nhau... Em chỉ thấy rằng thuận mua vừa bán; ai có nhu cầu thì mua, ai thích thì bán. Giá chó hiện nay là vô thưởng vô phạt, không ai định được và chả có cơ quan đoàn thể nào đứng ra làm cả... Ngay tại SG, bạn bè thân thiết chuyển nhượng chó cho nhau, chó đẹp, cũng lấy của nhau đén 10 triệu. Các bác đừng hiểu nhầm ý tranh cãi mà mất lòng nhau... Thuận mua, vừa bán thôi...
 

RedRose

Member
Nhà sản xuất không làm ra nổi sản phẩm giá rẻ thì phải phá sản thôi, chuyện đó là đương nhiên, và vẫn đang sảy ra ở VN. Chẳng thế mà hàng Tàu, hàng ngoại nó đã, đang và sẽ bóp chết hàng VN. Quản lý sản xuất kém, chất lượng lem nhem, mà cứ đòi chăn khách giá cao thì chết là phải!

Lại nói chuyện chất lượng, con chó Tây nó bán cả ngàn đô cũng có người mua, vì nó có một cái chuẩn để nói là nó có đáng thế hay không. Chưa kể những con xấu quá người ta đem giết, thiến, triệt sản để không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Cũng là chó Tây, có con GSD cả chục ngàn đô, nhưng đầy con bán 1 triệu chẳng ai mua!

Chó PQ cũng chả phải voi chín ngà gà chín cựa gì, ra đảo nó bán đầy, vài trăm ngàn 1 chú. Mà ngay cả trong đất liền này, thông thường người ta bán cho nhau cũng chỉ loanh quanh 1 triệu.

Cứ ngồi bơm vá cho nhau, rồi người ta bảo là Lái nọ Lái kia, thì lại lái qua chuyện nọ chuyện kia!

Thôi sắp Tết rùi, chúc các bác sắm Tết vui vẻ nhé.
 

RedRose

Member
Bài tôi viết sao tự nhiên đâu mất tiêu? Thôi viết lại 1 đoạn vậy:

Nhà sản xuất làm ra sản phẩm giá quá cao, không bán được phải phá sản - đó là chuyện hết sức bình thường! Nhìn ra thị trường xem nếu bỏ bảo hộ thuế má đi, thì bao nhiêu nhà sản xuất VN chết tươi với hàng Tàu, hàng Thái? Cách đặt vấn đề thiếu tư duy kinh tế, tính giá ngược từ sản xuất ra đến sản phẩm, thì chỉ có đi làm cho mấy công ty nhà nước, kinh doanh độc quyền. Thị trường tự do thì phải tìm mọi cách có giá cạnh tranh, tại sao người ta bán cái TV LCD 32 inch giá có 10 triệu mà anh không làm được? Vậy thì phải chịu thua người ta thôi, sao mà ép khách hàng được, kêu gọi lòng yêu nước của người mua hàng là chuyện hết sức tiếu lâm.

Giá chó PQ bị giới hạn bởi mức giá từ nơi chính gốc của nó là đảo PQ rồi. Tại đó người ta bán chó đẹp giá vài trăm ngàn, thì ở đất liền cũng chỉ loanh quanh 1 triệu, mới là mức giá chấp nhận được.
 

nghuuhoa

Member
Thật khg phải khi vía vô chuyện người khác, nhưng vì lúc nầy diển đàn ít bài quá nên thất nghiệp, mở máy mà khg làm gì củng phải trả tiền nên tôi xin góp đôi câu là *cái đầu đề này nghe kỳ quá, vì nó trừu tượng quá, chó PQ nào mới được chứ, chó của anh Hoàng Phương 1512 thì 400 usd, chó ở ngoài Lăng Ông Bà Chiểu có 500.000 $, chó của Tôi mua hồi đầu năm của Phong Travình qua lời giới thiệu của PhiThiênThầnLong 4 tr nuôi 3 tháng phải đem cho trên anh Khoa. Ai đủ thẩm quyền định giá đây? Có cha9ng là người chủ có chó bán thôi, vì của Anh ta mà. Các bác tranh luận cho vui kiểu trà dư tửu hậu cho có bài mới đọc chơi ba ngày tết, chứ đừng phùng mang trợn mắt mà nổi mụn nhé.Còn các bạn muốn mua chó mà khg biết giá thì Tôi xin khuyên là giá bao nhiêu thì vừa ngoài mình ra khg ai quyết được đâu, vì ngay Tôi đả mua nhiều chục con chó rồi mà vẩn bị chê mua hớ như thường, nhưng thà mua hớ còn hơn mua hụt, tức ngủ khg được đó. Nếu đi mua chó mà có giá chính thức như mua hàng siêu thị thì còn gì là thú vui, làm sao bán được nhửng con xấu?
 

RedRose

Member
Theo bạn giá chó PQ bao nhiêu thì chấp nhận được? Nếu đam mê mà kinh phí không đủ lo thì làm gì được đây? Xin mời ý kiến các Bác.
Chủ đề này do Amateur đưa ra, và câu hỏi của bác ấy đặt ra như trên. Tuy nhiên, sẽ có 2 cách hiểu:

1. Về phía người bán chó: Giá chó PQ bao nhiêu thì bạn kinh doanh có lãi?
2. Về phía người mua chó: Giá chó PQ bao nhiêu thì bạn sẽ mua?

Bác nào là lái chó (hoặc là bạn, hoặc là đứng về phía người nuôi chó để suy nghĩ,...) thì sẽ tính toán xem giá nào thì bán có lãi. Tất nhiên các bác này muốn bán càng cao càng tốt. Chuyện đó chẳng có gì khó hiểu, ai đi bán hàng chẳng muốn bán cao.

Bác nào đang muốn mua chó thì đang suy nghĩ xem giá bao nhiêu thì mua? Giá nào là giá tốt nhất có thể mua được?

Tất nhiên con chó không phải là cái gì đó cân đong đo đếm được rõ ràng để mà định giá. Nhất là 1 con chó như PQ, chẳng có chuẩn gì hết, thì lại càng không thể cân đong đo đếm. Theo tôi người mua nên biết tự bảo vệ mình. Nói vậy là đủ.
 
các bác lại đưa nhau lên bán đảo ban căng roài. theo em thì đơn giản là thuận mua vừa bán thôi , chứ còn về đắt rẻ thì người mua bao giờ chẳng muốn mua được hàng vừa rẻ vừa đẹp, còn người bán thì bao giờ cũng muốn bán được giá cao nhất.
 
Em k hiểu 10 nhà nuôi chó 9nhà nuôi PQ thì giá PQ là bao nhiêu nhỉ$-). Giá cả thì vô cùng, nhìn mặt bác muốn mua chó mà nói giá thôi :-bd
 
Theo em, ai ngu thì chết!
Nằm trong chăn sẽ biết chăn có rận thôi mà.
Hỏi các bác nuôi chó PQ và bán chó PQ sẽ biết bao nhiêu thôi mà!
 

kieuphong

New Member
Tất cả các bác đều có lý cả. Bác Redrose tiếp cận vấn đề theo một hướng khác với bác AQ nên cả 2 không thống nhất được. Bác RR cho rằng chó là một sản phẩm hàng hóa, được sản xuất theo kiểu "công nghệ" với giá thành càng cạnh tranh càng tốt. Tất nhiên, với giá của bác RR, người mua rất mừng vì được hàng rẻ. Còn bác AQ, công vào đủ chi phí, kể cả chi phí vốn và nghệ thuật bán hàng nên giá thành rất "khủng" vào khoảng 400 USD thì mới có lãi.

Trên thực tế, chó không phải là hàng hóa sản xuất theo kiểu hàng loạt mà nó là một sinh vật cảnh. Thế thì, theo tôi, giá chó PQ tùy thuộc vào "thuận mua vừa bán". Hàng độc thì giá độc còn hàng thường thì giá bèo. Mặt khác, đảo PQ ở xa quá, không phải ai cũng có điều kiện để đi (thời gian, chi phí di chuyển ăn ở...). Vấn đề ở chỗ: người mua có mua được giá đúng chất lượng hàng không??? điều này còn tùy thuộc vào lương tâm người bán (nhưng thường là người mua bị lừa!!!).

@bác redrose: bác lý luận rất có lý. Tôi cũng thích lý luận của bác. Giá tầm tầm như thế thì mới khuấy động phong trào nuôi chó PQ được chứ. Còn giá "khủng" thì chỉ cười trừ thôi để dành cho các bác đại gia thôi!!!???
 

doingheo

Member
theo em các bác tranh luận nhiều quá. no không đi đến đâu cả co khi còn làm mất lòng nhau. giá cả theo em thì tuỳ theo ngươi mua và người bán thích thì đắt mấy cũng mua ( tuỳ theo tài khoản có đủ hay không ) còn không thích thì có cho cũng không có lấy. em biết về chó phú quốc tù 13 năm về trước đọc một bài báo thôi mà đã mê tít luôn. giờ mới có điêu kiện nuôi, thèng ku nhà em có thể nói la xấu trai theo tiêu chuẩn nhưng em vẫn thích hihih. đơn giản là vậy thôi. em mua giá cũng không rẻ nhưng phù hợp với điêu kiện lúc đó, nói chung em thích là em mua nhịn đi chơi chút la mua được rồi. Thân
 

BUBBA

Super *********
Mua chó chứ có phải mua lợn đâu mà cứ cân lên rồi tính tiền. Thế hóa ra mua tranh thì đo centimet tính tiền à?
 

Nameless

Member
Mua chó chứ có phải mua lợn đâu mà cứ cân lên rồi tính tiền. Thế hóa ra mua tranh thì đo centimet tính tiền à?
Bác nói cũng đúng, chó PQ thì giá cả vô chừng tuỳ theo độ ..."máu" của người mua thôi, bởi thế giá chó PQ nhiều con bị đẩy giá lên quá cao so với giá trị thực của nó. Cái "giá trị thực" ở đây tôi nói là so với những loại chó ngoại nhập đã có gene ổn định và được nuôi dưỡng sinh sản theo tiêu chuẩn quốc tế :), nhưng mà dân VN mình có rất nhiều "đại gia" chơi ngông nên càng góp phần đẩy giá PQ lên cao ngất trời do đó càng góp phần làm chó PQ đi vào con đường tuyệt chủng :)
 

AQ101

Member
Tất cả các bác đều có lý cả. Bác Redrose tiếp cận vấn đề theo một hướng khác với bác AQ nên cả 2 không thống nhất được. Bác RR cho rằng chó là một sản phẩm hàng hóa, được sản xuất theo kiểu "công nghệ" với giá thành càng cạnh tranh càng tốt. Tất nhiên, với giá của bác RR, người mua rất mừng vì được hàng rẻ. Còn bác AQ, công vào đủ chi phí, kể cả chi phí vốn và nghệ thuật bán hàng nên giá thành rất "khủng" vào khoảng 400 USD thì mới có lãi.

Trên thực tế, chó không phải là hàng hóa sản xuất theo kiểu hàng loạt mà nó là một sinh vật cảnh. Thế thì, theo tôi, giá chó PQ tùy thuộc vào "thuận mua vừa bán". Hàng độc thì giá độc còn hàng thường thì giá bèo. Mặt khác, đảo PQ ở xa quá, không phải ai cũng có điều kiện để đi (thời gian, chi phí di chuyển ăn ở...). Vấn đề ở chỗ: người mua có mua được giá đúng chất lượng hàng không??? điều này còn tùy thuộc vào lương tâm người bán (nhưng thường là người mua bị lừa!!!).

@bác redrose: bác lý luận rất có lý. Tôi cũng thích lý luận của bác. Giá tầm tầm như thế thì mới khuấy động phong trào nuôi chó PQ được chứ. Còn giá "khủng" thì chỉ cười trừ thôi để dành cho các bác đại gia thôi!!!???
Cuộc chơi nào cũng có 2 phía. Cứ đòi giá thấp như chó cỏ lại đòi nó đẹp như chó Thái. Một điều cần nhắc lại giá thành phải đi đôi với chất lượng. Muốn phát triển chó PQ không thể trông vào mấy người chơi kiểu phong trào được. Hãy thủ nhìn lại xem trên diễn đàn này còn ai là người nuôi chó nữa hay không hay là tòan những tay mồm hò hét phát triển phong trào, tay giữ chặt túi tiền. Nó cũng giống như kêu gọi nông dân phát triển cây ăn quả, đến khi thu hoạch thì đè đầu ra mà thịt, mua rẻ được hơn thằng hàng xóm 500 đồng thì hí hửng như bắt được vàng. Đã bao giờ bạn thấy xấu hổ với hành vi đấy của mình chưa?
Bản thân tôi đã từng mua rất nhiều chó của nhiều người khác nhau, do những quan hệ nhất định nên thường mua được gía rẻ, nhiều khi lại phải hỏi xem thực ra người bán sống bằng cái gì mới dám bắt chó. Có gặp và trao đổi với họ mới hiểu được tại sao nhiều người có tâm huyết lại phải bỏ cuộc. Hãy nhìn lại người dân đảo bán chó cho bạn xem họ đang sống như thế nào? Nó có khác gì nhiều với chị Dậu bán chó cho nhà nghị Quế không?
 

RedRose

Member
Bác AQ lại lẫn lộn giữa giá cả - 1 thứ do cung cầu xác định - và lòng nhân ái với những người lao động rồi! Nói như bác thì lúc đi đôi giày NIKE, bác có nghĩ đến những công nhân Việt Nam nhận đồng lương hàng tháng chưa bằng 1/4 đôi giày bác mua hay không? Lúc bác ăn cơm, bác có nghĩ đến những người nông dân 2 sương 1 nắng, vất vả cả năm trời mà thu nhập không bằng 1 bữa thịt chó của bác và bạn bè không? Cuối năm bác có cho con Oshin thêm dăm chục triệu để nó về quê xây nhà cho bố không? Bác có biết là cả năm vừa rồi nó làm lụng vất vả phục vụ cho gia đình bác chứ, bác nhỉ? Thương lắm í, bác ạ!

Kinh tế thị trường nó là vậy rồi. Bác thương người thì nên đi làm từ thiện, chứ còn mua hàng là phải tìm cách mua giá thấp nhất, chất lượng cao nhất - đó mới là hành xử của người văn minh. Vì làm như thế mới khuyến khích cạnh tranh và làm ăn lành mạnh được.
 
Top