• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tập Huấn Bồ Câu Đua

chào cả nhà mới sáng mà xom tụ quá , lúc 6h sáng trời bắt đầu mưa 10f sau đó giông gió thấy ớn luôn , trời mưa mà nhìn mấy em trong chuồng còn thấy lạnh vậy mà 2 em của anh biglowerhorn còn đang lưu lạc phương trời nào thiệt tội nghiệp chuyến này 2 em nó về được anh ăn mừng cho mấy em đó nha anh ăn nhậu sơ sài thôi nha anh nhớ alo em nha anh...hiii
 

Chấn PG

Member
Bữa nay mà 2 con chim đó về được cũng là hay lắm đó a BIG à, hoạ may chỗ tụi nó đậu chỗ đó không có mưa thì còn có cơ may, chứ không thì vô nồi cháo của người ta rồi, hôm qua ở nhà em bi mất 1 cặp chim đang vú con, chắc cũng vô nồi của người ta luôn rồi.
Chắc là bị sẩy chim hả osscar? chắc quên đóng cửa chuồng lại hả ?:sick:
 

osscar

Member
Chắc là bị sẩy chim hả osscar? chắc quên đóng cửa chuồng lại hả ?:sick:
không phải đâu CHẤN à, cặp chim này mình thả tử nhỏ đến lớn rồi và đang nuôi con nữa, chắc là ra cánh đồng nào ăn cát và bị người ta bẩy nó mất rồi, chắc cũng thập tử nhất sinh quá. Hoặc bị người ta bắt về nuôi cũng không chừng.
 

Chấn PG

Member
Chiều nay coi có kết quả gì không osscar, nếu không có nữa thì chắc là bị mất thiệt rồi :sick:. Chia buồn nha :(
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tin vui tin vui

Niềm tinhi vọng cuối cùng cũng được đền đáp :D :love struck: ! 13h Chiều nay ngang qua căn cứ big-pic, niềm vui trỗi dậy khi nhìn thấy em xi tỉm đen (Chấn PG thả thứ đợt 2 ở Đà lạt) có mặt ở nhà! Nghe lời taitainunu thưởng nó cho nó 20 hột đậu phộng ăn liền trên tay :D ;) cho em lấy lại sức !
Thế là mặc cho mưa gió bão bùng, em xitỉm đen (7 lông) vẫn về đến căn cứ, đánh dấu bước ngoặc mới của nó vượt móc Đà lạt -230km ! Có lẽ nó trú mưa ở căn cứ taitainunu, khi tạnh mưa mới bay về :)) !

xi tỉm đen:

 

Chấn PG

Member
Con này cũng hay rồi đó anh bigflowerhorn mưa gió vậy mà cũng về luôn :dancing: :-bd. Con xi tỉm đen cuối cùng mà về nữa thì vui nữa :). Có lẽ anh bigflowerhorn đang trông chờ ngày mai " tươi sáng " :D.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn Tân An -Long An 40km (25miles)

Sáng mai Thứ 3 26/05/2009, Tập thể lực ở Thị Xã Tân An - Long An 50km (Đường chim bay 40km).

- big-pic: 09 chiến binh.

- boyquay676: 04 chiến binh.

- Chấn PG: 02 chiến binh.

 
hiii..Đúng là nuôi chim không tiếc thức ăn mưa gió vậy mà củng về được pó tay thiệt , bởi vậy nước ngoài dùng chim buôn hàng cấm hiii
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Kết quả chuyến tập huấn Đà Lạt

15h00 Chiều nay lúc lên thăm căn cứ, em xitỉm cánh cụt (tuancon) thả đầu tiên của chuyến đi Đà Lạt cuối cùng cũng mò về đến căn cứ big-pic với thân hình tàn tạ tội nghiệp :love struck: :D sau khi trải qua 2 ngày mưa giông! Nhìn thấy mình là sà xuống ngay đòi ăn ngay :D !






Em này rất thân thiện, chịu đeo bám lắm, có lẽ vì nó được người nuôi vú :D! Chính vì vậy mà từ nhỏ mình thích nó nên mình mua nó về từ căn cứ tuancon. Nó phát triển không bình thường, bạn bè cùng lứa đã bay đánh vòng rồi mà 2 lông cánh và đuôi của nó chưa mọc ra :thingking: cứ đi loanh quanh dưới đất ? Nên mình đặt tên nó là "Cánh cụt" :D !

Em nó ngày xưa đây:




Kỳ này sau 2 ngày về đến căn cứ big-pic thì cũng bị "mất vợ" luôn rồi :D ! Xitỉm 555 (A.Lũ) đã "cướp mất" rồi :D !

Vậy là tất cả đã về. Lại một điều "giản dị" với bao cảm xúc: lo lắng, hi vọng, chờ đợi, vui vẻ ... trôi qua :D !
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Căn cứ chinh chiến

Hoàng dương ơi, chiến binh đã sinh ra và lớn lên ở căn cứ big-pic là phải tham gia tập huấn khắc nghiệt không quan tâm là trống hay mái. Căn cứ mình không phải trại "gà đẻ" :D nên không quan tâm nhiều đến ghép đôi ! Sắp tới căn cứ sẽ được sửa lại để nuôi trống và mái riêng luôn. Khi nào thật sự qua mốc Nha Trang 450km (đường chim bay khoảng 320km) rồi thì mới được có hậu duệ vài đợt rồi lại tiếp tục chinh phục tầm xa :-bd !

Tội nghiệp em nó quá! Tham gia chiến dịch thì ở nhà bị mất vợ. Kiểu này thì căn cứ anh bigflowerhorn dương thịnh âm suy rồi, phải cân bằng lại thôi anh ơi!
 

hoangphuc72

New Member
cuối cùng thì các chiến binh cũng đã về đến căn cứ ! đâu có uổng công mình tập huấn bấy lâu nay đâu bạn bigflowerhorn !chúc mừng nhe!!
 
chúc mừng anh nha sướng nha hii...mà nhìn con xitim cánh cụt lúc nhỏ giống bị anh nhổ long cánh quá vậy..
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Không nhổ lông, nhổ cánh

:)) :)) :)) ,
Không có đâu em, nuôi chim bay, ai mà chơi nhổ cánh nữa em :shame on you: ! Chắc tại nó phát triển bất bình thường đó em :D ! Nuôi thí nghiệm luôn ;) ! Em này bình thường nhìn "đẹp trai" lắm! Mũi càng ngày càng to, nếu mà nó vượt được mốc Bình Định, chắc mũi đứng đầu căn cứ big-pic quá :D !

chúc mừng anh nha sướng nha hii...mà nhìn con xitim cánh cụt lúc nhỏ giống bị anh nhổ long cánh quá vậy..
 
Thế là 3 em tân binh đều hoàn thành nghĩa vụ của chúng hết rồi. Mới là những chàng trai , cô gái mới lớn thì được anh Bigflowerhorn giao cho nhiệm vụ thật là khắc khe cho chúng rồi. Xin chúc mừng căn cứ anh có những chiến binh xuất sắc. hihihihihi
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn tập huấn không được vì thời tiết xấu

Đúng là chán :( , vào mùa mưa rồi, mình đang có điều kiện đi Bình Phước và Đồng Tháp cho chúng đi tập huấn thế mà thời tiết xấu quá nên cũng đành bó tay :( ! Thời điểm này chỉ tập thể lực buổi sáng, vài chục cây để chim về trong 1h -2h đồng hồ là chắc ăn thôi!

Mưa quá, chiến binh cứ nằm ở nhà hoài chắc thành "vú nuôi" mập ú luôn quá :D! Kiểu này không biết khi nào mới đạt được mục đích đây :thingking: :( ?
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn, tập huấn lại tập huấn căn cứ big -pic

- Hôm qua, mình gửi chúng đi Long An.

- Sáng nay mình gửi chúng đi Ngã 3 Vũng Tàu.

- Mai sáng congtuxa sẽ cho chúng cất cánh ở bãi biển Vũng Tàu. Chiều nay đã gửi chiến binh cho congtuxa. Bạn congtuxa dẫn cả gia đình đi nghỉ mát chuẩn bị mừng Quốc Tế Thiếu Nhi 01/06 :D :-bd. Cám ơn bạn nhiều. Tiếc cho boyquay676 vì công việc không gửi chim kịp :(. Thôi hẹn khi khác nhé :)!

Hehe, đang cố gắng lúc nào tập huấn được là cho chúng tập huấn :D ! Sợ chúng ở nhà mập ra :D !

"GIAN NAN RÈN LUYỆN MỚI THÀNH CÔNG"
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Offline thường kỳ

Mai sáng, 10h00 Thứ 7 30/05/2009 offline cafe 12 Luỹ Bán Bích. Sẵn lên anh Thập Tam luôn :) !
 

seal203

Member
Vậy ngày mai khi nào xuống nhà 13 anh BF alo em trước cho em đi với. Hồi chiều định ghé anh 13 mà phải đi Bình Triệu có việc về thì mưa. Định sáng mai ghé đây
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Offline 12

Sáng nay, mình cùng với kyoshari, khaokhattudo, Chấn PG gặp nhau ở 12 Luỹ Bán Bích cũng đề tài bồ câu thôi. Bạn hoàng dương bận họp cuối năm học nên ngày mai mới ra.

Sau đó, mình cùng với kyoshari, khaokhattudo ghé qua căn cứ big -pic tham quan, rồi ghé lên anh Thập Tam và gặp seal203 trên đó. Đúng là baby căn cứ Thập Tam còn bé quá! Phải chờ một thời gian nữa mới có chim con. Sau khi ngắm nghía thoả thê như thường lệ :) thì cả nhóm đi sang căn cứ seal203 tham quan.
Căn cứ seal203 đúng là hoành tráng thật, muốn nuôi loài nào mà không được :-bd ! Điều kiện địa lý, không gian thật là lý tưởng :-bd :silly: ! Cộng thêm điều kiện công tác tỉnh thường xuyên thì đúng là còn gì bằng :-bd ! Chúc bạn thành công >:D< :-bd!
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Kết quả tập huấn Vũng Tàu

08h45 Sáng nay, trên núi lớn Vũng Tàu, congtuxa cho:
- 3 em cất cánh (Fo bông, Xám (osscar), Xám (cuongnhot)).

- Sau đó 5 -10 phút lại 03 em nữa cất cánh (Fo(chimundo), Xitỉm (a.Sáng), Xitỉm (huakhavi)).​

Lúc mình cùng 2 bạn kyosharikhaokhattudo lên căn cứ thì chưa có chiến binh nào về :( ! Nhưng khi mình lên tham quan xong nhà seal203 về thì đã có 5 em về đến căn cứ. Còn thất lạc em Xitỉm (huakhavi)

Cám ơn bạn congtuxa nhiều nhé :) !
 
Top