• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình mèo nhà Bà mèo già chào các bạn

thuan81

Active Member
các bé nhà Bà Già Mèo xinh xắn nũng nịu!yêu quá!chúc đại gia đình manh khỏe và càng ngày càng đông các nhóc xinh lúc lắc dễ yêu như thế này nha!:love struck:
 
Nhà Bà mèo già thích thế, nuôi bao nhiêu là mèo.Nhà cháu giờ cũng nhiều mèo nhưng mà mẹ cháu cứ kêu suốt ngày. Buồn lắm....
Gia đình Bà mèo già thì rất may mắn là cả 4 thế hệ đều yêu quý và thích nuôi mèo. =D>
Cụ Bà (là mẹ của Bà mèo già) 89 tuổi nhưng vẫn rất quý mèo. :) =D>

Đây là Cụ Bà đang bế bé Andrey cho xem bông hoa Mai tứ quý nở :D



Cụ Bà bế hai bé Andrey và Sura. :)

Được bế là các cu cậu lại nũng nịu giả vờ ngủ say :D :kiss:



 

meonho124

Member
Bà mèo già ơi cháu thích được như bà lắm , được sống giữa một bầy mèo giữa cả 1 vườn cây xinh đẹp cây nào cũng đẹp , mèo nào cũng xinh chắc chắn chúng phải được bà chăm sóc khéo léo tận tâm lắm , cuộc sống giản dị nhưng hạnh phúc bình yên , chẳng phải bon chen tính toán .
Sau này nhất định cháu sẽ phấn đấu như bà , cả một bầy mèo và một ngôi nhà nhỏ xinh nhiều cây bà ạ .
Chúc các bé hay ăn chóng lớn , Andray mắt ngộ quá hình như hơi hiếng , nhìn mặt ngố quá bà ạ :))
 

anhbob

Member
Bà mèo già ơi, nếu ở trên Vietpet có trao tặng giải thưởng Người yêu mèo nhất thì cháu nhất định yêu cầu trao giải ý cho bà (và cả nhà bà nói chung ạ). Bởi vì cả nhà bà yêu mèo và nuôi toàn mèo ta, mà lại là mèo mướp, mèo tam thể, mấy chú mèo mà cháu đã từng nghe có người nói là mèo ý thì nuôi làm gì. Và cũng bởi vì bà yêu mèo chỉ vì nó là mèo, chứ không phải vì nó là mèo Nga, mèo Anh, mèo Pháp, mèo Tây Ban Nha... gì gì đó. Cháu cũng yêu mèo lắm nhưng chắc là không được đến mức như bà và gia đình bà đâu ạ. Vì nhà cháu thì ko có nhiều người yêu mèo đến thế, chỉ thích thôi.
Cháu chúc bà và gia đình bà luôn khỏe mạnh và nhiều mèo ạ

P/S: Tuổi cháu chắc chỉ gọi bà bằng bác thôi nhưng mà cháu vẫn thích gọi bà như thế, vì nickname từ thời phổ thông của cháu là "Mèo già" đấy ạ.
 

thuan81

Active Member
Cụ Bà ôm mèo nhìn yêu quá!:love struck:gương mặt Bà và Nụ cười triều mến yêu thương bên chú mèo!Nhìn cụ phúc hậu quá!:love struck:
 
@ Meonho124: cảm ơn cháu. Bé Andrey nhà Bà mèo già đúng là rất hiền, “ngố” như cháu nhận xét. :D
Meonho124 có bé Bơ đẹp quá, Bà mèo già nhìn bé Bơ rất đáng yêu, màu lông lại đẹp.

@ Anhbob: trong VP tất cả mọi người đều rất yêu mèo nên chả có ai là người yêu mèo "nhất" đâu. Bà mèo già không dám nhận “danh hiệu” mà “Mèo già” đặt cho Bà mèo già đâu nhé. Còn đúng là với Bà mèo già thì mèo nào cũng đều rất đáng yêu “Mèo già” à. Cảm ơn cháu nhé.

@ thuan81: Cảm ơn cháu nhé. :)

Bé Anna ngồi trong bụi cây rình bắt ong, bướm. :)

 

fen_kute

Member
Uầy nhìn thích nhờ :X. Mấy bé lớn bằng nửa mẹ rồi vẫn bú tí. :X:X::X. Càng nhìn mèo bà mèo già càng muốn sau này cho mi bé nhà mình đẻ thêm mấy nhóc nữa. ::::::X:X:X::
 
X

xuka3691

Guest
hôm nay cháu mới biết có topic của bà.
cháu là lớp thành viên sau, mới vào vietpet nên không biết những bài viết hay và có giá trị như thế này. cháu ngồi đọc hết từ trang 1 đến trang 13. thích lắm bà ạ.
đọc nhật kí mèo của bà, ngoài việc được ngắm các bé Mèo khỏe mạnh thì cháu rất thích cách viết của Bà. cảm giác có 1 cái gì đấy rất yên bình, tình cảm, nhẹ nhàng, gần gũi...cháu không thể nhớ hết tên của các em. vì nhiều quá, các em lại giống nhau, tên cũng gần giống nhau nữa (toàn kết thúc bằng chữ a thôi). nhưng mà em nào cũng khỏe mạnh, rắn rỏi.

từ trước đến giờ cháu chỉ nuôi mèo ta. nhưng thú thật có thời gian ngắm nhiều bé mèo tây quá, cháu đâm ra cũng thích mèo tây. thấy mèo ta sao mà gầy, nuôi mãi không thấy béo múp, mặt lại xương xương. không có cái yêu yêu bụ bẫm, lông dài xù tung như mèo tây. bây giờ đọc được topic của Bà Mèo Già, cháu như tìm lại được tình yêu với những em mèo ta vậy. thấy các em ấy sao mà nhanh nhẹn, thông minh, hoạt bát và rắn rỏi quá.

nhà cháu hiện tại cũng nuôi 2 em mèo. cháu mới đi xin của 1 bạn trên diễn đàn, mèo mẹ lại là mèo hoang (mèo lạc) nên cháu cũng không biết nó là ta thuần chủng hay là ta lai, nhưng cháu vẫn thích nghĩ nó là mèo ta 100%, để cho các em ấy thông minh, khỏe mạnh và hoạt bát.

sau này cháu cũng thích có cuộc sống như của bà, sống giản dị với con cháu, bầy mèo và 1 khu vườn toàn là hoa....
 
cháu chào bà, hôm nay cháu cũng mới được đọc topic về các bé mèo thân yêu của bà, cháu chúc bà luôn luôn khoẻ mạnh và các bé mèo của bà ngày càng lớn xinh....
 

maihuongt91

Member
ước j bố mẹ cháu cũng yêu mèo như bà thì cháu sẽ được nuôi mèo thỏa thích.gia đình mèo của bà đáng yêu quá....ăn cơm lúc nào cũng có đàn, đông vui và nhìn hạnh phúc quá
 

meonho124

Member
Cháu cảm ơn Bà nhiều ạ , đọc topic của Bà làm cháu rất xúc động cảm giác như cháu được trở về kí ức tuổi thơ ngày bé của cháu vậy , giữa mảnh vườn nhỏ nhiều cây nhiều hoa , có thật nhiều những chú mèo , chính kí ức này đã nuôi dưỡng tuổi thơ cháu càng lớn cháu yêu quý những chú mèo hơn , kí ức ấy không thể quay về nữa giờ những mảnh vườn như thế đâu còn nhường chỗ cho nhà cửa mọc lên san sát , người lớn thì sống vội vàng theo guồng quay còn đâu thời gian nhàn rỗi để chăm sóc nuôi thật nhiều chú mèo cho cháu nữa . Cho nên cháu luôn mong ước đến ngày cháu được nuôi một chú mèo cho riêng mình , mặc dù là khó ( gia đình cháu không như Bà , bố mẹ cháu đều không thích mèo ) cuối cùng cháu cũng được nuôi 1 vài chú mèo , cháu đã rất khó khăn để thương lượng với bố mẹ cháu , giờ thì bố mẹ cháu cũng đã chấp nhận và yêu mèo hơn rồi , tất cả là nhờ bé mèo Bơ đó ạ hì hì
Nếu có thể có 1 ngày bà cho phép cháu đến chơi với bà và những chú mèo nhé cháu thích lắm . Trong giấc mơ cháu luôn mơ thấy được đứng giữa mảnh vườn như ngày bé ấy lắm , bà cho phép cháu đến nhé ...
 

knoor

Member
Bà chính là ước mơ của cháu, được sống xung quanh những bé mèo để cảm nhận hơi ấm, tình cảm kết nối giữa thú và người. Trước nhà cháu có 2 em mèo, 2 em cún, 2 em rùa và mấy em cá cảnh, vì vài lý do khách quan thì 1 em cún đã phải chuyển nhà đi chỗ khác nhưng dường như tất cả với cháu thế vẫn là chưa đủ. Căn nhà mơ ước của cháu không lộng lẫy, sang trọng mà cháu chỉ cần 1 sân vườn rộng 100m để cháu nuôi thật nhiều các em mèo và cún đáng yêu. Cháu cảm ơn bà nhiều lắm ạ vì những tình cảm bà dành cho con cháu của bà, vì những bức mình sinhh động kèm những cầu bình luận dí dỏm và những câu chuyện giản dị nhưng chất chứa bao nhiêu tình thương.
 
Thân mến gửi Xuka3691, Meonho124, Knoor, Xuanbac719 và Maihuongt91.
Các cháu quý mến! Bà mèo già rất cảm ơn tình cảm của các cháu dành cho Bà mèo già và gia đình mèo nhà Bà mèo già.
Đọc lời tâm sự của các cháu Bà mèo già rất xúc động. Tình yêu đối với mèo của các cháu thật trong sáng và thánh thiện. Đó cũng là sự đồng cảm của chúng ta trên diễn đàn này. :)
Cũng như các cháu, Bà mèo già yêu mèo từ nhỏ và giờ là một “bà lão” tình cảm đó vẫn không thay đổi. Gia đình của Bà mèo già nhiều năm nay đúng là không có dịp nào được đi du lịch đông đủ cả nhà vì thế nào cũng phải có người ở nhà chăm mèo. :D
Mèo không những là loài vật dễ thương, đáng yêu mà còn là loài vật có ích cần được bảo vệ nữa. :kiss: Mong rằng dù trong hoàn cảnh nào các cháu cũng vẫn giữ được tình cảm đối với các bé mèo. :love struck: Cảm ơn các cháu rất nhiều và chúc các cháu luôn luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn, có nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống!

Hai tấm ảnh của bé Andrei :kiss:
Nằm cả buổi mà chưa thấy con bướm nào bay qua cho mình bắt :D



Thôi chui vào chăn cho nó sướng :)

 
Bà mèo già lại có thêm thành viên mới các bạn ạ. :D
Bé Anna vẫn còn bé, ngây thơ, chạy cứ vun vút, nghịch ngợm vô cùng. Ảnh này hồi tháng 9/2010 bé 4 tháng và anh Sura mới gần 6 tháng đây. :) :kiss:



Vậy mà chẳng ai ngờ khi mới có gần 7 tháng thì bé đã bị lên chức “mama” rồi. :( Bé sinh con sớm nhất trong tất cả những mèo cái mà Bà mèo già đã nuôi. Khổ thân bé ghê cơ. :(
Cách đây 1 tháng cả nhà Bà mèo già sững sờ vì thấy bé có những núm vú hồng hồng, xinh xinh nổi rõ trong khi chưa ai thấy bé có dấu hiệu muốn tìm bạn trai gì cả. Không hiểu bé bị có thai lúc nào mà hôm 5/12/2010 bé đã sinh một bé mèo con (trộm vía) rất bụ bẫm. :kiss: :kiss:

 

Phu Dung

Moderator
Hi hi, vậy là bé Anna tảo hôn rồi :D Bé sinh được có một đứa nên chắc là bé tí ti tha hồ mà bú mẹ, không sợ anh chị em khác tranh mất ti. Trộm vía sau này tha hồ mà béo tốt đây!
 
Hi hi, vậy là bé Anna tảo hôn rồi :D Bé sinh được có một đứa nên chắc là bé tí ti tha hồ mà bú mẹ, không sợ anh chị em khác tranh mất ti. Trộm vía sau này tha hồ mà béo tốt đây!
Khổ thân bé Anna bị sinh con sớm quá. May mà sinh có một con thôi chứ không thì “bà mẹ trẻ” nguy to. Trộm vía bé tí ti mới sinh mà khỏe lắm (chắc vì có mẹ trẻ, khỏe) lúc Anna ra ngoài đi vệ sinh, bé tí ti kêu to ơi là to và còn trèo leo lên những nan làn nhựa như trèo thang để tìm Anna làm Bà mèo già phải đỡ xuống ngay, thế mới khiếp chứ. :D Lúc mẹ Anna vào làn, bé tí ti cũng mừng rỡ kêu to ơi là to. :kiss: Chả hiểu bé sau này có béo không vì “bác” Nhicôlai và mẹ Anna cũng đều do “bà” Masa sinh mỗi lứa có một con nhưng lớn lên vẫn dài ngoằng. :D Chỉ có các "bác" Sasa, Vichia, Andrei là con của "bà" Su-a thì mới có tạng béo thôi. :D
Bà mèo già kể chuyện Anna tiếp nhé. :)
Anna sinh con xong nhìn mặt cứ buồn buồn, có vẻ mệt mỏi và không chịu ăn mấy. Cả gia đình mèo vẫn ăn cơm cá nục kho nhưng Bà mèo già mua 2 lát cá thu 0,5 kg bồi dưỡng riêng cho bé. Dù chỉ ăn vã cá thu rim và thịt gà luộc mà bé Anna vẫn ăn rất ít thế là mỗi bữa các anh lại “ăn ghẹ” thêm khẩu phần của em thừa ở đĩa. :D



Trong khi các mèo khác vẫn chơi đùa bình thường thì “bác” Andrei rất hay ngồi cạnh cái làn để “trông nom” em Anna và cháu bé tí ti. :love struck:

 

maihuongt91

Member
hí hí...trộm vía e bé tí ti nhưng sau này lại có khả năng béo tiềm ẩn đấy ak..1 mình 8 ti cơ mà..tí ti ơi mau lớn nhanh r còn đi ra vườn bắt bướm với bác Andrei nhé
 
Mấy hôm trước Hà Nội rét đậm, “bác” Andrei khoác khăn len ngồi canh bên cạnh mẹ con em Anna :love struck:



Có lúc buồn ngủ quá “bác” ngủ quên luôn :)



Mấy hôm đầu những lúc Anna không chịu ra ăn Bà mèo già cầm đĩa cá cho Anna ăn ngay cạnh bé con, cầm cho đến khi Anna ăn xong lại mang bát nước ấm vào cho Anna uống. Hôm nay là Anna đã sinh con được 5 ngày rồi. :D Trộm vía sữa mẹ tốt nên bé con có vẻ bụ bẫm trông thấy. :kiss:
 
Bé mới sinh – thành viên nhỏ nhất của gia đình mèo nhà Bà mèo già đây :D



Mẹ ơi! :kiss:



Ảnh này chụp sáng nay là bé được một tuần rồi đấy. :) mắt phải của bé đã mở đen lay láy, còn mắt trái thì mới ti hí :kiss: không hiểu sao mở mắt sớm thế? :)

Mong sao bé hay ăn chóng lớn, mạnh khỏe, thông minh. :day dreaming:
Anna sinh con sớm đúng là vất vả quá. Đang tự do chạy nhảy thoăn thoắt giờ bị "bó cẳng" suốt ngày ngồi ôm con. Mà đúng là tình mẫu tử thiêng liêng, Anna chăm con khéo lắm các bạn ạ. Bản năng rồi, chả cần ai dạy :D cũng biết làm hết mọi việc như một bà mẹ đảm, nâng niu, âu yếm con ra phết. :love struck: Nhiều lúc Bà mèo già phải bảo Anna "con ra ngoài đi lại một tý cho nó thoải mái chân tay để bà trông em bé cho" thế mà thấy bé ọ ẹ là chạy ngay vào ôm con âu yếm. :kiss:
 
Chào cả nhà! Hôm nay là ngày 01/01/2011. Chúc cả nhà yêu mèo chúng ta một năm mới luôn tràn ngập niềm vui, thành công mọi mặt, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc trong cuộc sống! :D
Chúc các bé mèo yêu quý của chúng ta luôn mạnh khỏe, thông minh và gặp nhiều may mắn! :D
Tặng cả nhà yêu mèo hai tấm thiếp chúc mừng năm mới dễ thương. :)



 
Top