• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gởi các bạn đang có dự định lập topic xin mèo!

=(( không nên "bắt lỗi" kiểu như vậy .Thoáng thoáng ra một tí cho đời vui vẻ nha bạn. Mềnh đang cứu hỏa thì bạn lại tưới xăng >:p
hê thực ra là tớ giật mình thì mới thắc mắc, mà đôi khi cháy to thì cho nó to thêm tí nữa thì tắt càng nhanh mà, nhiều lúc cũng bực với mấy kiểu "tớ không có tiền vì toàn thấy mọi người bán 2, 3 triệu. ai có không nuôi nữa cho tớ xin" hix tớ cũng muốn xin kiểu đấy, nhưng chưa ai cho cả :(
quan điểm của tớ đơn giản là không có tiền thì không chơi, nhưng nhiều người lại thích không có tiền vẫn chơi mà lại không nghĩ đến hậu quả là chi phí cho nó quá cao so với thu nhập thôi thì đành nhắm mắt mà mặc kệ vậy
 

Mr_Lâm

Member
Cơ bản là các bạn chưa nuôi thì chưa hiểu được cái hậu quả ở đây là một sinh mạng. Cái gì sai có thể sửa được nhưng sinh mạng đã mất thì không lấy lại được.
Xin được về có nuôi được không là một chuyện, lúc ốm có tiền cho bé đi khám bệnh hay không lại là một chuyện nữa.
Chủ topic ở đây cũng chỉ là có ý tốt là đưa ra những ví dụ cụ thể để các bạn chưa từng nuôi hiểu rõ được vấn đề về việc xin và nuôi các bé.
Bên cạnh đó,bây giờ xã hội cũng rất nhiều kiểu vụ lợi kiếm trác từ việc xin - cho mèo, nên mọi người ai cũng có đôi chút cảnh giác của mỗi người mà thôi.
Mình nhớ ngày trước đi xin mèo một chị trên VP , đến nhà chị ý ngồi mất gần tiếng để chị tra khảo :)) rồi mới đc rước em nó về nhà.Rồi từ đấy 2 chị em vẫn qua lại trao đổi mỗi khi khúc mắc vấn đề gì về các bé và đôi khi ngay cả những chuyện chả liên can gì đến các bé luôn .
 

meomeocool

Member
:)) Thôi thôi xin các bạn nữ .Có thế mà cũng phải cãi nhau. Nên dừng lại ở đây không topic nổ tung lên bây chừ :D
Ai cũng có quan điểm riêng của mình, và cũng chẳng có quan điểm nào là đúng hoàn toàn và sai hoàn toàn cả.
Chung quy lại là chúng ta ko bàn đến việc cho ăn gì vì "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh " , quan trọng là tình cảm của chúng ta ở mức độ nào với các em vì bạn nào cũng yêu các bé hết lòng cả. :"> .
Các bạn nữ bớt nóng tính đi cho đỡ nổi mụn mất xinh .
Ơ mà bạn nào có thuốc tẩy giun nào cho người mà tẩy được sán cho mèo không.Mình dùng loại Fugaca 500 chỉ tẩy được giun nhưng sán trắng thì không tẩy được.
Chốt lại topic của bạn meomeocool chỉ có ý là các bạn xin mèo nên thực tế một chút, đừng quá mơ mộng và nên khéo léo trong cách cư xử thì sẽ đạt được kết quả mình mong muốn một cách nhanh nhất .
mình chỉ k thik cái kiểu bạn ấy nói như chửi vào mặt mình ý
thuốc tẩy giun bạn mua exotral nhé
 

Gemma

Active Member
Đang thất nghiệp , bạn nào tuyển osin chăm mèo liên hệ mình nhé :D
Mình tuyển oshin cho mèo đây, nhà có 5 em cần chăm sóc, quậy lắm. Nhưng bạn phải chuyển vào Sài Gòn cơ :D:D
 

meonho124

Member
Meo thông cảm , Cơ bản bạn ấy cũng có topic xin mèo nên bạn ấy phải nói rõ ràng ra thế đấy mà :D

Cũng là bệnh chung của phụ nữ chúng mình , không thích nhận sai , cứ phải thắng thì thôi :))

Vơ đũa cả nắm thì cũng không đúng , có người này người kia . Meo nói cũng thẳng đấy , tớ thích và ủng hộ những người nói thẳng nói thật như thế :))

Bác Lâm ơi Fu ga ca vẫn còn bán cơ à , hỏi ở đây toàn bảo thuốc đó dừng sản xuất và không bán nữa rồi , toàn phải mua loại khác cho người uống ý thôi . Thuốc giun có loại dành cho mèo riêng rẻ hơn người có đâu 9k 1 viên mà của Pháp gì đấy mà, sao phải mua thuốc dành cho người :-/
 

Mr_Lâm

Member
Vẫn bán Fugaca bạn ạ.Thuốc cho người thì tốt hơn là thuốc cho động vật
 
X

xuka3691

Guest
mềnh thì chỉ k thích cái cách bạn khanhduy nói chắc như đinh đóng cột thôi. nhà bạn ý nuôi mèo k đến quá 500k thì sao lại chắc nhà người khác cũng thế được.

mèo nhà mình mình chả tính. nhưng chắc mỗi con k quá 200k quá. nuôi mèo thì mới ban đầu mang về tốn tiền, chứ sau nó đi vào ổn định rồi thì cũng đỡ tốn nhiều lắm. miễn nó đừng ốm đau bệnh tật, đừng rận bọ thì mình còn đỡ tốn tiền.

@ bạn Lâm: mình k kế toán - kiểm toán gì đâu, tại vì bạn ý nói chắc chắn nên mình cũng tính cụ thể, không lại bảo mình nói bừa. chính ra nhiều khoản nhỏ nhỏ mình k tính, nhưng cộng vào lại thành ra nhiều lắm đấy. còn mèo nhà mình được cái thương mình, nên chúng nó tiết kiệm cho mình lắm

chuyện xin mèo trước h nói nhiều rồi, h mình cũng chán chẳng nói nữa. hôm nay vào đọc xong cái comment thì muốn nói mỗi với cái comment ý thôi. vì thực sự mình cũng thấy nhiều người vô lý lắm, cứ thích can thiệp và cách nuôi mèo của người khác
 

Mr_Lâm

Member
:D Phòng bệnh hơn chữa bệnh.Tốt nhất là cứ phòng bệnh thì không lo các bé bị bệnh mà cũng khỏi lo tiền khám chữa =))
 
X

xuka3691

Guest
:D Phòng bệnh hơn chữa bệnh.Tốt nhất là cứ phòng bệnh thì không lo các bé bị bệnh mà cũng khỏi lo tiền khám chữa =))
có những bệnh chả phòng nổi. nó đến bất ngờ cứ ập vào nhà chứ có ai mời đâu.

về cơ bản mình thấy mèo mới mang về hay phải xử lý vấn đề tiêm + rận + nấm + đi ngoài. riếng cái tiêm đã mất 500k rồi. đấy có lẽ là lý do mọi người nghi ngại những cái nik đi xin mèo. 500k. 700k bảo không có, thế thì tiền tiêm tính sao đấy. những cái khác có thể du di được chứ tiêm chẳng nhẽ cũng không tiêm
 

meonho124

Member
Vẫn bán Fugaca bạn ạ.Thuốc cho người thì tốt hơn là thuốc cho động vật
Ấy cứ tưởng bác không hứng cãi nhau , hóa ra cũng máu
Chỗ này thì sai rồi ạ

Thuốc Fu ga Ca cũng có thế dùng chữa giun cho mèo nhưng nó là thuốc cho dành người không dành cho mèo , loại giun tẩy được cũng là loại giun hay có trên người chứ có phải hay có trên mèo đâu . Đặc biệt dùng cái này không xác định được mèo uống liều như thế nào là đủ và đúng .

Nói như bác chả phải nghiên cứu dòng thuốc thú ý làm gì , ta cứ cho mèo uống , mèo tiêm , mèo truyền và bôi thuốc người cho nó tốt , nghiên cứu thuốc cho riêng nó làm gì cho mệt !

Loại thuốc giun màu vàng của Pháp đó tương đối tốt , hơn nữa nó lại dành cho thú y có chỉ định cân nặng bao nhiêu liều thế nào cho mèo , nó được nghiên cứu dành riêng cho mèo , chả lẽ nó rẻ và " dành cho mèo " mà tác dụng kém fu ga ca sử dụng cho người giờ đem dùng cho mèo á :-ss
. Hay giờ em cũng xài fu ga ca cho mèo :)) , hay nếu thây thuốc vàng tẩy giun cho mèo tốt quá từ rày em lại uống thuốc tẩy cho mèo dành cho em vậy ! :))

Lạc đề một tí . Thông cảm ạ !
 

Mr_Lâm

Member
Bạn hỏi mình vì sao thì mình trả lời theo quan điểm và kinh nghiệm của mình chứ mình có tranh luận gì với bạn đâu.Mình chỉ tham khảo ý kiến của mọi người xem cái nào dùng tốt thôi.
 
X

xuka3691

Guest
hì, thì mọi người cũng chia sẻ suy nghĩ thôi mà bác. căn bản là chữ viết trên mạng nó không có âm điệu, nên thành ra thấy nặng nề, chứ những cái chuyện này nói vào lúc ăn lẩu ý, thì nó sẽ thành:
- ô thế á, thế mà e lại nghĩ là...trước h em toàn....
-k phải đâu, chị đọc sách thấy thế, với lại chị thử cho mèo nhà chị rồi. nhúng cho chị miếng thịt bò
- thế à, nhưng mà làm gì đúng đâu, hôm trước mèo nhà em bị....nhá, e cho uống...mà nó chả ăn thua, e lại cho uống.... e nghĩ bản chất nó là....thế nên..... vớt rau nhanh không nhũn chị ơi.

tóm lại là như thế đấy. mới ăn lẩu giờ đã thèm lẩu rồi
 

Mr_Lâm

Member
=)) đến lúc vào ăn lẩu thì chẳng còn mồm mà phát biểu. Có mà thi nhau dũng sĩ tiêu diệt mồi :))
Hà Nội mấy hôm nay nóng bức, chắc phải ngồi điều hòa mới ăn được lẩu
 
X

xuka3691

Guest
=)) đến lúc vào ăn lẩu thì chẳng còn mồm mà phát biểu. Có mà thi nhau dũng sĩ tiêu diệt mồi :))
Hà Nội mấy hôm nay nóng bức, chắc phải ngồi điều hòa mới ăn được lẩu
nói nốt 1 câu k lại làm loãng topic, ăn lẩu vào trời nóng cũng có cái thú đấy chứ. với lại ăn buổi tối nên cũng mát giời. địa điểm ăn thì chọn nhà nào cao cao, mát nhắm, ăn ở nhà rẻ, ngon, tiết kiệm, sạch..vừa ăn vừa trông mèo. mà chính ra lúc ý góp ý lại dễ vào đầu. xong lại được ăn kem, rất là thích ^^
 

lonely29

Member
:)| Thêm giùm mình lưu ý cho các bạn cần xin mèo, vào các topic thì nên để ý thời gian một chút, chứ topic người ta đăng cho mèo và tìm được chủ từ bao giờ rồi mà cứ bới lên. Vào topic cũng chẳng thèm đọc kỹ hay sao ý, cứ thấy có tiêu đề cho, tặng mèo là nhảy vào comment :-??
 
mình đi xin 1 bé, được cho 1 bé (là mila của mình hiện tại). sau đó bé mình đi xin (ko phải là xin đâu nha, người ta đăng topic bán đàng hoàng mình tới mua nha:D) bị băt trộm mất. đau lòng hết 4 tháng :(( chỉ nuôi bé mèo được tặng, chăm nó đến mức nó béo tròn như quả bóng (vì 1 mình nên ăn sướng:))). sau đó xin mèo bị tiêu chảy tren topic bạn azu, nuôi cho mila có bạn, lúc đem về gầy trơ xương h cũng béo quay:p! được ông ngoại cho thêm 1 em nữa. h có 4 em mèo 1 tháng nuôi ăn cá 2k/lạng, xài xỉ than và cát (vì ko ở HN nên chả biết mua mấy cát cao cấp, đi trộm cát của mấy nhà đang xây =))) 1 tháng 4 con mèo chắc ko tới 500k. vẫn béo tốt, sạch sẽ chả bệnh tật gì!:D
thấy các bác cứ khắt khe quá chứ em thấy tiền đâu mang lại mèo khỏe đẹp. cái chình là tấm lòng và sự quan tâm của mình thôi!
 

baongoc123

New Member
nói chung cứ xin mèo thì ít nhiều người ta đã phải yêu mèo mới xin về nuôi chứ k ai mất công lập topic rồi hằng ngày cứ vào xem xem có ai có nhu cầu cho mình ko cả
bạn chủ topic suy nghĩ thiển cận:-|nói ra vẻ hiểu biết đấy nhưng có vẻ khoe của nhiều hơn :)|
 

Azu

Member
lập 1 topic rồi hàng ngày vào xem cũng có vẻ là việc nặng nhọc phiền hà với bạn ?
xin lỗi bạn đánh giá bản thân mình hơi quá cao đấy. Nói năng như đấm vào lỗ tai.
 
Top