• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chia sẻ đam mê với những người yêu mèo ba tư

bichdiep

Member
Tặng các bạn hình mới của Đậu đen (Ảnh do Ruồi bẹp chụp - Cảm ơn Ruồi bẹp cùng chị Sheryl nhiều thật là nhiều)





 

DoGia_Art

Member
Tặng các bạn hình mới của Đậu đen (Ảnh do Ruồi bẹp chụp - Cảm ơn Ruồi bẹp cùng chị Sheryl nhiều thật là nhiều)





Nhìn bé đáng yêu quá, mình cũng đang kiếm 1 bé gái về để xe duyên cùng RO nhà mình, xét về tiêu chí bạn đặt ra thì mình đủ hoàn toàn luôn đó. Nhưng mình có điều kiện để mua nên chỉ up hộ bạn và cảm ơn bạn về hành động tốt đẹp này, mong bé mèo sẽ sớm về với 1 bạn nào đó thật lòng yêu mèo mà chưa đủ điều kiện để mua. Chúc bạn chủ và mèo mẹ luôn vui khỏe nhé
 
Tặng các bạn hình mới của Đậu đen (Ảnh do Ruồi bẹp chụp - Cảm ơn Ruồi bẹp cùng chị Sheryl nhiều thật là nhiều)





Hic hic, máy xịn có khác, nhìn ảnh long lanh ghê cơ. Trời ơi, thế này hôm nào phải qua vầy vò mới được. Ghen tỵ, chả thấy cô Ruồi qua chụp cho đứa nào nhà chị cả, :((
 

D_P_HOA

Active Member
Xinh quá :x, hôm nào có điều kiện cô cũng phải xin vào vần vò nó mới đươc :))
 

linhlady

Member
Tặng các bạn hình mới của Đậu đen (Ảnh do Ruồi bẹp chụp - Cảm ơn Ruồi bẹp cùng chị Sheryl nhiều thật là nhiều)





Ôi! :x Giẻ Lau không lau được. hay con về nhà lá trên Thủ đô ở với cô đi.Cô bỏ villa đồng cỏ ở đây để lên với con nhé ;))
Hôm trước thấy bố Bơ Sữa bảo e là chị đang dùng máy Canon 120 j j đấy ah? e cũng mới mua máy ảnh để tập tọe đi chụp mà. hehe. chắc phải đầu tư thêm thôi. Đi săn anh nào nhà bán máy ảnh để XIN thôi :))
 

lynk_ng

New Member
Em chào chị Bich Diep!
Em tên là Lynk, em vốn rất thích động vật, đặc biệt là mèo :), hnay là lần đầu tiên vào fr thấy topic của chị, suy nghĩ mãi mới quyết định cmt :).
Từ lâu em đã muốn nuôi một chú mèo rồi, nhưng chưa có đủ điều kiện để nuôi vì trước đây em phải thuê nhà, bây giờ thì đã có nhà riêng ngoài này rồi nên mới nghĩ đến việc chăm sóc cho một em mèo được, các điều kiện của chị, em rất buồn vì mình không thể đáp ứng được đk: đã từng nuôi mèo lông dài và có hiểu biết nhiều về mèo. Em chỉ mới từng nuôi mèo ta thôi, vì em đã đi làm nhưng vẫn học thêm nên không đủ điều kiện mua một em mèo được. Tuy vậy, em lại chơi thân với một chị đang nuôi một em mèo Anh lông dài, đã đẻ được 2 lứa rồi, và em cũng thường xuyên hỏi chị ấy về các kiến thức nuôi mèo, nên em nghĩ mình có thể bù đắp :)
Về giống mèo này, em chỉ biết là bản tính ôn hòa, thường có vấn đề về hô hấp (chảy nước mắt, mũi), việc chăm sóc lông là quan trọng.
Nếu chị có thể, xin hãy liên lạc với em ạ
Maii: linhxx@gmail.com
Yh: konica_nhinlenvacuoi
:)
 

lululubu

Active Member


Cái này nhìn Đậu Đen dễ thương quá đi mất trời ơi, sao đứa trẻ con nào nó cũng đáng yêu thế nhỉ???
 

ropilois

Member
ôi, Đậu Đen, cái mẹt đáng iêu thế kia thì có khác gì giết người không dao đâu hả zời, :-*em thề là cái bọn này có bản năng lừa tình từ trong trứng rùi ý.không sao cưỡng lại đc>:D<.hik.con Nhợn nhà em (mặt thì vẫn Nhọ do sửa xe đạp suốt ngày nhưng mí hum nay ăn nhiều bụng tròn nên gọi là Nhợn.hehe<:p) mỗi lần nó ngồi nhìn em không thôi là em đã tan chảy rồi.hik.nó chỉ cần kêu 1 tiếng là đã cuống cuồng xem nó cần gì để mà hầu hạ rồi.ôi cái lũ mều này.chúng nó thật là biết tận dụng vẻ lừa tình quá đi.thế chị Bichdiep đã quyết định đc nhà cho Đậu Đen chưa ạ?hik.em thích meo con lắm nhưng thấy các chị cực khổ tìm nhà mới cho chúng nó mà em đến là sợ.haiz.mà dạo trc bận quá nên k hay vào diễn đàn, hehe, bây giờ thi xong rồi, đc nghỉ rồi, có gì hum nào phải off vs hội meo 1 lần mới đc,hihi.
 

Trưởng Bản

New Member
kết em này rồi đó nhìn cái hình liếm chân thấy cái mặt nó như kiểu " em yêu ko nào " em này mang tên Đậu trắc sau này đến thời khì làm mẹ thì mắn phải biết ^^
hi vọng sẽ gặp 1 ng cũng đam mê yêu thương trân trọng những j có đc như chủ nó ngày còn SV
 

bichdiep

Member
Hôm nay Đậu Xanh nhìn mẹ hờn dỗi: "Mẹ chỉ up hình chị Đậu đen mà không up hình con lên?"
Nhìn cái mặt phụng phịu hờn dỗi của Đậu Xanh, không thể không động lòng. Ảnh em nó hôm nay đây

 

Super Panda

New Member
Tặng các bạn hình mới của Đậu đen (Ảnh do Ruồi bẹp chụp - Cảm ơn Ruồi bẹp cùng chị Sheryl nhiều thật là nhiều)





Thật muốn rước bé quá đi...nhìn yêu lắm lắm cơ, chỉ muốn cắn 1 cái :">
Xét điều kiện chị đưa ra thì thấy bản thân cũng có thể gọi là đáp ứng được,em đã mail cho chi vào inbox...hi vọng có thể rước Đậu đen về nhà làm bạn cùng Bông điên nhà em :)
 

hoaquynhdem

Member
MOng Đậu Đen sớm tìm dược chủ tốt!Em nhìn pé rất là xinh và dễ thương,em cũng rất thich nuôi 1 bé mèo làm bạn,nhưng chắc hok thề rước Đậu Đen vê được quá!vì điều kiện của em là thuê nhà chung cư với em ở tut trong Nam!Iu quá thể!MOng đậu đen ăn ngoan chóng lớn có chủ tốt!Em thấy chị Diệp thươg Đậu Đen lắm ý!
 

bichdiep

Member
Bichdiep xin chính thức thông báo với cả nhà 2 tin:
- Thứ nhất: Đậu Đen sẽ về nhà thành viên lkdh24. Trước khi Mun đẻ, bichdiep đã hứa để lại cho anh lkdh24 1 bé, nhưng do nhà anh ấy có ý định sửa nhà, sợ ảnh hưởng đến việc chăm bé nên bichdiep làm topic này. Nay kế hoạch đó đã tạm thời hoãn lại, và xét thấy không ai mà bichdiep thấy yên tâm hơn nên bé sẽ về nhà với anh Kem, anh Miu theo kế hoạch ban đầu. Bichdiep quen anh lkdh24 cùng từ chuyện anh nhận cưu mang 1 bé mèo ta hoang chạy lạc vào nhà. Gia đình anh cũng rất quý mèo. Nhà gần nhà bichdiep nữa nên chắc mọi người sẽ không lăn tăn gì về quyết định của bichdiep chứ?
- Thứ 2: Không làm mọi người thất vọng vì đã quan tâm đến bé Đậu Đen, Đậu Xanh sẽ được về nhà thành viên mà bichdiep cảm thấy tốt nhất khi đăng ký vào topic này. Đó là thành viên Chip, một giáo viên tiểu học ở Hải Phòng. Có lẽ là duyên và cũng do Chip khá nhiệt tình, tìm cả số đt của Bichdiep để liên hệ. Tuy là thành viên mới nhưng đã có thời gian biết Vietpet và topic của bichdiep khá lâu rồi, vì bạn trai là thành viên lâu của VP. Dù cho con đi làm dâu xa nhưng Bichdiep tin 2 bạn sẽ chăm sóc tốt cho Đậu Xanh.
Topic khoá tại đây.
Một lần nữa cảm ơn cả nhà đã quan tâm đến Đậu Đen, đã ủng hộ nhà Bichdiep.
Rất xin lỗi các thành viên khác nhưng bichdiep chỉ có 2 đứa con. Mong các bạn sẽ sớm tìm được những bé khác để ôm ấp, yêu thương.
 
ôi nhìn thấy chúng đáng yêu quá.mình xin mạn phép nhận bé về nuôi được k bạn.trước đây nhà mình có nuôi đàn mèo ta 3 thế hệ.sau 1 thời gian bị bọn câu trộm dình dập thì bh còn lại 2 anh em(trc đó đã kịp cho họ hàng rồi,chỉ mất 2 con thôi,may).mình rất thích nuôi nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa đầu tư đc e nào tây tây.mình rất mong bạn để lại cho mình 1 e.mình xin hứa sẽ chăm sóc các e thật tốt và thường xuyên post nhật ký sinh hoạt của các e cho bạn theo dõi.mong sao đc làm chủ 1 trong 2 e.có gì bạn alo mình nhé 0936772332.hoặc gửi mail mình simple_mindle@yahoo.com. thanks bạn nhìu!mong sớm đón đc e về nhà mới
 
bh thì tình hình của mình có khả quan hơn.điều kiện của mình có đủ để lo cho cuộc sống của các e ý.tối thiểu cũng đủ chăm sóc các e ý như: khám bệnh thường xuyên, tẩy giun, tiêm phòng bệnh...rât mong bạn để lại cho mình 1 trong 2 e bạn nhé.
 

Chip

New Member
bh thì tình hình của mình có khả quan hơn.điều kiện của mình có đủ để lo cho cuộc sống của các e ý.tối thiểu cũng đủ chăm sóc các e ý như: khám bệnh thường xuyên, tẩy giun, tiêm phòng bệnh...rât mong bạn để lại cho mình 1 trong 2 e bạn nhé.

Bạn không đọc bài thông báo của nhà bichdiep rồi, cả 2 bé đều đang chuẩn bị để về nhà mới rồi bạn ạ
 

jinnyheo90

New Member
Hơn một năm trước, khi mới tham gia diễn đàn, mình hoàn toàn không có khái niệm về mèo ba tư, mèo anh, mèo nga...nhìn 1 em mèo lông hơi dài chỉ biết là mèo tây. Sau đó, chính nhờ Vietpet đã mở mang tầm mắt cho mình, cho mình thêm nhiều kiến thức, càng tìm hiểu càng ham. Là sinh viên, có đi làm thêm nhưng chi tiêu bản thân đôi khi còn thiếu nói chi là tiết kiệm để mua được 1 em mèo xù, xin bố mẹ 2,3 triệu để rước 1 bé về lại càng hoang tưởng, vì thế mơ ước mãi chỉ là ước mơ. Một người quen đã để lại cho mình 1 bé mèo ba tư thuần lai nga, là Mun của mình bây giờ, với giá hữu nghị. Đối với một đứa thích đông vật như mình đó quả là 1 món quà vô giá. Lúc đó mình đã có ý định sẽ làm như thế, chia sẻ lại em đầu tiên, chia sẻ niềm đam mê của mình khi Mun nhà mình đẻ.
Giờ đây, Mun nhà mình đã là mẹ của 2 công chúa nhỏ rất xinh xắn. Mình định để lại em đầu tiên cho một người bạn nhưng hiện giờ bạn mình không có điều kiện nuôi em nữa. Mình quyết định sẽ vẫn thực hiện ý định trước đó, mình sẽ tìm cho em nó 1 ngôi nhà thật tốt, yêu thương em như mình đã yêu thương, trân trọng mẹ nó. Vì vậy mình quyết định lâp topic này, mong có thể chia sẻ đam mê với thêm một người.
Nếu là một người theo dõi diễn đàn thường xuyên, chắc mọi người cũng biết giá mèo hiện giờ không phải là rẻ. Ở hoàn cảnh là học sinh, sinh viên như mình ngày xưa, hay mới đi làm, có thể theo đuổi đam mê 34 thật khó. Để đưa tin này lên diễn đàn mình cũng cân nhắc khá nhiều.
Vài thông tin về công chúa xứ ba tư Đậu Đen nhà mình:
- Mẹ là mèo nga lai ba tư thuần.
- Bố là mèo Ba tư.
(Tớ có ảnh của cả ông bà ngoại, bố và mẹ cháu, mọi người thắc mắc tớ có thể up thêm)
- Em là mèo cái, thừa hưởng khá nhiều đặc điểm của ba tư, mặt tròn, mũi gẫy nhưng mép thịt cong và dầy, tương lai hứa hẹn sẽ là 1 cô mèo khá duyên dáng.
- Tính đến thời điểm hiện tại em được 25 ngày, khoẻ mạnh, bụ bẫm. Mình biết sẽ rất khó khăn chọn nhà cho em nên đăng từ thời điểm này, mong đến khi em tự lập được có thể tìm được mái nhà thật sự yêu thương em.
Một số điều kiện tìm nhà mới cho công chúa nhà mình:
- Là người không phải đang đi thuê nhà tại các khu trọ. Mình không tin tưởng an ninh tại các khu trọ cho lắm. Mong các bạn thông cảm. Nếu sống cùng bố mẹ, vợ hoặc chồng cần có sự đồng ý của những người trong nhà.
- Có điều kiện kinh tế tạm ổn, mình nói rõ thêm là có thể cung cấp các nhu cầu thiết yếu cho em như ăn (như nhà mình cho ăn bình thường, không quá cầu kỳ), uống, khám sức khoẻ nếu có bệnh tật(cái này nhất thiết phải có), tắm gội, chải lông...
- Là người có kiến thức nhất định về mèo, nhất là mèo lông dài như ba tư, đã từng nuôi mèo.
- Rất muốn nuôi mèo, nhưng chưa có đủ tiền để mua với giá như hiện giờ đối với mèo ba tư.
- Không nhận mèo với mục đích kinh doanh.
- Ưu tiên nhà bạn nào đang nuôi mèo ta. Nhà mình có 1 em Việt nam và nó đã dạy dỗ Mun rất tốt.
Riêng đối với tiền vía, nếu là một người am hiểu mèo ba tư thì cũng đã biết khoảng giá hiện tại và cũng đánh giá được công chúa nhà tớ phần nào. Tớ không đưa ra tiền vía cụ thể, ai có nhu cầu vui lòng pm qua hòm thư cho tớ số tiền vía bạn đưa ra, số tiền bạn cảm thấy phù hợp với chi phí chăm sóc, ăn uống và giống thôi (tuỳ hoàn cảnh mỗi bạn, tính cách, hay như dân gian bảo là có duyên, ai đưa ra giá phù hợp tớ đồng ý chứ tớ không đấu giá xem ai đưa ra giá cao nhất đâu).
Tớ không phải thành viên mới tham gia diễn đàn này, không phải mới post 1, 2 bài. Ai đã là thành viên lâu của hội mèo chắc tên tớ không còn xa lạ. Tớ mạn phép không đưa ra số điện thoại hay địa chỉ liên lạc lên đây, mọi người chắc cũng hiểu. Ai muốn đón cháu, vui lòng comment ngay trên topic này:
- Cách thức liên hệ với bạn, địa chỉ nhà, yahoo hay gmai...(Có thể pm hòm thư cho mình những thông tin này)
- Bạn đã nuôi mèo ba tư hay có nhà người quen nuôi giống mèo này chưa? Bạn biết gì về giống mèo này?
Mình cũng khá bận nhưng hứa sẽ liên hệ với các bạn trong thời gian sớm nhất theo những thông tin bạn đưa ra ở trên. Mình cũng nói luôn là không trả lời những bạn nhận mèo theo trào lưu, không biết gì về mèo ba tư, không đủ điều kiện trên. Mĩnh sẽ nói chuyện với từng bạn.
Mình biết sẽ rất khó nhưng hi vọng mình có thể tìm được 1 người thật sự yêu thương Đậu Đen cũng như giống mèo ba tư.
Cảm ơn mọi người đã đọc tin.
Chị ơi,em rất yêu chó mèo, đã có nhiều kinh nghiệm nuôi rất nhiều mèo ta,chó ta và chó tây nhưng em chưa nuôi 1 em mèo tây nào hết nhưng họ hàng nhà em thì cũng có người nuôi mèo nga và mèo ba tư rùi...Hiện tại nhà em cũng đang nuôi 2 em mèo và 1 em cooker. Em cũng đã rớt nhìu nước mắt vì các em í lắm,em coi các em như thành viên ruột thịt của gia đình mình vậy.Em hok đua theo trào lưu xin chó mèo đâu ^^..Khi nào chị có em nào nữa thì cho em nhận nuôi nhé! Em thực sự thấy mình có khả năng chăm sóc tốt cho các em í... Thank chị đã có bài chia sẻ này...^^
 

bongsuri

New Member
chị ơi.em rất thích nuôi mèo..cũng rất thích mèo ba tư( mê mẩn luôn í)..từ trước đến h nhà em chỉ toàn nuôi mèo ta hiện tại nhà em cũng đang nuôi 2 em mèo mun rất xinh..em rất thích nuôi mèo Ba Tư nhưng vì là sinh viên xin bố mẹ thì cũng khó có thể xin được để mua 1 em mèo ba tư trong thời buổi bây h..đứa em họ em( cũng yêu mèo) sinh nhật đc người yêu tặng 1 em mèo Batư yêu lắm nhìn nó mà em chỉ muốn cướp về thôi :( ngày nào cũng thầm mong mình cũng được như thế.ngày nào em cũng qua nhà nó chỉ để ngồi vuốt ve bé Louis( tên em mèo đó) rồi lai ngậm ngùi ra về..nếu đc thì chị hãy để em nuôi bé Đậu đen được không? em sẽ chăm sóc bé thật tốt..em thấy mình có đủ khả năng để chăm sóc tốt được cho Đậu đen..cảm ơn chị nhiều
Em có đủ những điều kiện mà chị đưa ra cũng là con gái nưa chị hãy cân nhắc cho em đc không?
 
Top