• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó Phú Quốc và kỷ niệm về một người "bạn" !

doingheo

Member
heheh beer thôi mà chuyện nhỏ ehhhe phai không bác ánh các bác cứ để bụng ma uống nhé, hehhêhh hẹn hôm nào đi nhé bác AQ
 

AQ101

Member
Chú Ánh mấy hôm nay bận chăm chó quá hay sao, không thấy vào viết nhật ký?:) Hay là lại sốt chó Bắc Hà thể hả?
 
Chia xẻ với bác nhé, đúng hoàn cảnh như của em :D:D:D. Thỉnh thoảng cũng nịnh chồng cho có vẻ yêu pet "lucky nhìn đáng yếu quá" nhưng nếu không nhắc thì đi chợ không bao giờ nhớ mua đồ ăn cho chó cả, nhìn thấy "tác phẩm" của chó là bịt mũi mặt nhăn nhó. Nhưng "thì tương lai" của em có vẻ khá hơn bác ạ vì thằng con trai em mới đựoc một tuổi mà cứ nhìn thấy chó ở đâu là đòi thò tay vào mồm chó xem lưỡi nó dài hay ngắn:-bd
hic , sao em thấy thì tương lai này nguy hiểm quá bác ạ ,có lẽ cần chỉnh sửa
 

doingheo

Member
bác Ánh ơi tình hình em milu dạo này sao rồi, quen với gia đình mới chưa bác? có phá phách gì không vậy bác hihihihi
 

AQ101

Member
Chú Ánh im lặng một cách khó hiểu quá? Theo phán đoán của AQ thì có 2 khả năng
1. Quá bận bịu với con Milu của DN. Nếu như vậy thì vẫn còn may, cùng lắm thì bị vợ đuổi ra khỏi nhà vài hôm vợ lại phải gọi về thôi.:)
2. Đang đi công tác vùng sâu, vùng xa vận động bà con dùng BCS. Mà nhận thức của bà con về vấn đề này thì các bác biết rồi đấy, nói mỏi mồm vẫn cứ lắp vào nói tay với cán cuốc như thường. Cứ phải demo nhiều thì mệt lắm chú Ánh nhỉ:)):)):)) Kiểu này thì phải cuối năm chú ấy mới lên 4rum
 

anh_hanam

Member
Hì, hì...Em chào các bác. Quả thực là mấy hôm bận bịu quá, vẫn vào nhưng ngó qua lại vội vàng out vì phải đi liên miên. Báo cáo các bác em Milu thì nói chung là vẫn ổn. Lập thêm mấy chiến tích là cắn Tuýt chảy máu tai nhưng không vấn đề gì, đào vài cái hang ở gốc cây cảnh và đặc biệt là đã làm Tuýt phát dục có vẻ sớm hơn dự kiến. Em đang lo có khi nó xơi em Tuýt rồi cũng nên vì lúc đi làm thả 2 đứa nó chơi với nhau thì làm sao biết được nó đã làm gì. Milu mấy hôm nay đã dễ bảo hơn, không nhảy cồ cồ lên nữa và sủa thì nghe sướng lắm: tiếng to ông ổng ấy. Nói chung mất mấy hôm cũng vất vả vì nó nghịch và sủa nhiều nhưng dần dần đã đi vào nề nếp rồi.
P/s bác AQ: Bác đoán gần đúng, đầu năm hàng về nhiều chủng loại quá (gân, gai, bi, phát sáng, sần ngang, sần dọc...) nên em cũng hơi vất vả tý bác ạ. Hì...hì...
 
cái bác Ánh nhà này dạo này bận rộn ghê, thế thì có thời gian đâu mà huấn luyện chó nữa he he...cái vụ huấn luyện chó ngồi xổm đi vệ sinh ấy mà, bác cứ kiên trì đi, em đã xem video clip có chú chó rất khôn, đi xong còn biết giật nước xả nữa đó bác ạ, nhà bác khép kín như thế phải luyện thôi !!!
 
cứ tình hình bác Ánh bận việc thế này thì anh em phải nhanh chân nhanh tay đặt gạch chó con nhà bác ý đê...........
em cũng kết chó PhuQuốc lắm nhưng sợ em ấy săn gà nhà mình và nhà hàng xóm thì khổ !!!
 

TA_HUA

Member
Chú Ánh im lặng một cách khó hiểu quá? Theo phán đoán của AQ thì có 2 khả năng
Đang đi công tác vùng sâu, vùng xa vận động bà con dùng BCS. Mà nhận thức của bà con về vấn đề này thì các bác biết rồi đấy, nói mỏi mồm vẫn cứ lắp vào nói tay với cán cuốc như thường. Cứ phải demo nhiều thì mệt lắm chú Ánh nhỉ:)):)):)) Kiểu này thì phải cuối năm chú ấy mới lên 4rum
@Bác AQ: Năm 2002 em đưa sinh viên đi sinh hoạt tình nguyện trên Hoàng Su Phì- Hà Giang cũng phải tư vấn cho thanh niên dùng BCS bác ạ. Em dùng dụng cụ trực quan là tuýp thuốc đánh răng. Sau khi tư vẫn xong hỏi đã em nào có vợ chưa thì chúng nó nói đều có vợ hết rồi, hoá ra có mỗi mình chưa có vợ :)):)):))
@ Anh Ánh: Hôm trước em về quê nhưng không thu xếp xuống thăm bác được, sợ mấy ngày đó bác cũng phải chơi bời đâu đó. Thôi để dịp khác em qua thăm và làm phiền bác sau vậy.
 

Thủydx

Member
Chú Ánh im lặng một cách khó hiểu quá? Theo phán đoán của AQ thì có 2 khả năng
1. Quá bận bịu với con Milu của DN. Nếu như vậy thì vẫn còn may, cùng lắm thì bị vợ đuổi ra khỏi nhà vài hôm vợ lại phải gọi về thôi.:)
2. Đang đi công tác vùng sâu, vùng xa vận động bà con dùng BCS. Mà nhận thức của bà con về vấn đề này thì các bác biết rồi đấy, nói mỏi mồm vẫn cứ lắp vào nói tay với cán cuốc như thường. Cứ phải demo nhiều thì mệt lắm chú Ánh nhỉ:)):)):)) Kiểu này thì phải cuối năm chú ấy mới lên 4rum
Bác A Ku nói chuyện làm mẫu em mới nhớ ra một chuyện thế này:
Có ông vác một con muỗi ra chợ rao là có khả năng thay thế đàn ông trong chuyện ấy.
Một bà goá chồng liền hỏi mua và xin hướng dẫn sử dụng, thì ông kia bảo:
- Tối về chị cứ mắc màn rồi thả con muỗi ra là ok, có vấn đề gì cứ gọi tôi.
Tối đó bà này làm y như hướng dẫn, nhưng chú muỗi cứ đậu trên đình màn nhất định không chịu xuống, dù bà đã làm hết các chiêu khiêu khích.
Bà ta cáu quá, gọi ông bán muỗi đến phàn nàn.
Ông này đến, cởi quần áo ra và chỉ mặt con muỗi:
- Đây là lần cuối cùng tao làm mẫu cho mày đấy nhé.....
Không biết bác Ánh có phải làm thế không???:D
 
Bác thuỷ dê xờ này kể chuyện hay thật đấy. Mà nếu làm mẫu cho đệ tử, nếu nó thực hành không được như ý, thì thầy phải làm lại. Kể ra, một ông thầy, được gọi là thầy tốt, thì công phu làm mẫu cũng phải khá dầy đấy, chứ không phải đơn giản đâu. Mà bây giờ người ta chuộng cái chuyện người thật việc thật, nên chắc là bác Ánh nhà ta phen này tay chân run lẩy bẩy rồi.
 
Gần nhà em có 1 trại chó em có ghé và thấy toàn PQ nhưng buồn tiếc quá nên định tậu 1 cô về nuôi thế nhưng lúc đó lại không đủ money nên thôi luôn 2tr/1 chú lông sát nhung. Nếu ai thích thì liên hệ với mình mình sẽ chỉ qua trại đó cho nhé(trại ở Hóc Môn)
 

anh_hanam

Member
Chú Milu vừa lập thêm một chiến tích là bẻ rào B40 chui sang mái nhà ông hàng xóm tắm mưa: Trời đang mưa to chợt thấy ông hàng xóm ngó sang gọi bảo mày ra xem hình như con chó nó chui sang mái nhà tao cứ thấy rầm rầm trên đó. Vội chạy ra xem thì quả là như vậy, hàng rào B40 đã bị nó bẻ cong mép, hở chân và đang ung dung tắm mưa bên mái tôn nhà hàng xóm, có lẽ nó thích tắm mưa thật chăng vì bên nhà em mái che kín lại bị xích lên cu cậu không tắm được (nó chui sang mái nhà hàng xóm nhưng cổ vẫn mang xích dài gần 2 mét). Hiện em đang cho nó về mái đằng trước và thấy cu cậu đúng là thích tắm mưa thật
Tuýt thì không thích thú với chuyện này thì phải vì khi Milu tắm mưa nó vẫn ung dung ngồi nhìn


P/s bác AQ: Trời mưa bão to quá chắc là mai bác không về được quê rồi, cũng có nghĩa là em phải chờ Bắc Hà thêm một thời gian nữa. Nếu bắt được rồi bác nuôi dùm em thêm mấy ngày bác nhé, còn nếu chưa bắt được thì bác phải cố bắt cho em nếu không em sẽ lên ăn vạ bác đấy. hì...hì...
 

AQ101

Member
Hi Ánh.
Chiều nay anh sang bắt chó, ngồi một lúc thì trời nổi cơn mưa, tới tận 9h tối vẫn mưa thế là bà chủ bảo để chị nuôi thêm cho 1 tuần nữa. Mai, kia nếu nắng thì alo chú lên, hai anh em sang bắt luôn cho nó nóng sốt nhé!
 

anh_hanam

Member
Hi Ánh.
Chiều nay anh sang bắt chó, ngồi một lúc thì trời nổi cơn mưa, tới tận 9h tối vẫn mưa thế là bà chủ bảo để chị nuôi thêm cho 1 tuần nữa. Mai, kia nếu nắng thì alo chú lên, hai anh em sang bắt luôn cho nó nóng sốt nhé!
Em cảm ơn anh, thôi thì cố chờ thêm mấy ngày nữa trời nắng ráo em sẽ lên rồi anh dẫn đi bắt nhé. Có thể em sẽ lên vào 1 buổi chiều trong tuần. Chúc anh ngày nghỉ vui vẻ nhé
 

anh_hanam

Member
Bầu Bác làm Hội Chưởng là rất đúng vì Bác nhận xét thật tài tình. Về chủ quan thì Ánh sẽ thắng nhưng xét về nguyên lý thì chưa chắc... Vì về nguyên lý thì đến... còn chán nữa là hehehe. Nhưng ông này chắc ông ấy không muốn nuôi con này của em Bác ạ. Cũng phải tính chọn ngày lành sang xin về thôi. NHỜ VẢ TÍ NGẠI LẮM.:))
Khổ thế đấy, lão đùa mình không sao mình đùa lại lão tý lão ấy giận mới chết không cơ chứ:)):)):))
 

anh_hanam

Member
Milu và Tuýt giờ đã trở thành đôi bạn thân thiết không thể tách rời nhau. Xích chúng nó cách xa nhau là không con nào chịu được, cắn phá, sủa inh ỏi nên không dám xích nữa mà rào lưới và để chúng chơi với nhau ở trên trần. Còn em Tô thì cứ quanh quẩn bên chân chủ, thỉnh thoảng lên chơi với Milu và Tuýt tý rồi lại xuống. Em Tô cũng nghịch chẳng kém nhưng là nghịch ngầm, tĩnh chứ không động như Phú Quốc.
Trong những ngày tới đây 3 em này sẽ chịu sự quản lý, chăm sóc của cô vợ chưa bao giờ thích chó của em vì em phải đi công tác Kỳ Anh một thời gian dài theo trưng tập.
Tạm biệt các bác một thời gian, khi về em sẽ tiếp tục viết báo cáo để các bác cùng chia sẻ. Không biết vùng Kỳ Anh có giống chó nào hay không các bác nhỉ, vào đó em sẽ để ý xem thế nào.
P/S bác AQ và các bác: Thế là tuần này em không tiếp được các bác rồi, khất lỗi các bác và trân trọng mời các bác về thăm VP Hà Nam vào một ngày gần nhất.
Kinho cứ yên tâm chờ thêm chút nữa nhé, đảm bảo sẽ có cho em một chú chim biết gáy đàng hoàng ngang ngửa với chim của bác già đấy
 

doingheo

Member
mừng cho bác, em milu giờ đã lớn khôn không biết còn phá như trước hay khônng nó có bạn rồi chắc là vui lắm, em dạo này công việc bận quá nên ít online, thấy bác nói vậy em mừng và yên tâm nhiều,
 

anh_hanam

Member
Vì phải đi công tác vùng sâu, vùng xa một thời gian dài nên phải đưa Milu và Tuýt về gửi dưới quê cho bố, mẹ nuôi giúp. Hôm đó cho 2 em lên thùng xe bán tải chạy một mạch từ Phủ Lý về Nam Định. Về đây thì chắc chúng quá thích rồi vì có vườn, ao rộng rãi; thoải mái mà chạy nhảy, bơi lội nhưng chỉ sợ mỗi nó đào gốc cây vì vườn toàn cây cảnh. Sau khi bàn giao cho bố mẹ thế là yên tâm lên đường. Trước khi đi bố còn hỏi với: giống chó này có đắt không con; con trả lời: đắt lắm đấy bố ạ, bố cố coi nó cẩn thận cho con.
Bây giờ mới ân hận chỉ vì câu nói này mà bố xích chúng suốt không dám thả vì sợ mất 2 con chó quí của con trai. Sau đó gần 1 tháng bố liên lạc với vợ và nhắn lại là mua cho bố 2 cái vòng cổ bằng da vì bằng sắt nó lằn cổ, nổi mụn (xích suốt ngày, đi vệ sinh cũng được dắt đi mà), nhận được tin sốt ruột quá nhảy về làm công tác tư tưởng cho bố là cứ thả thoải mái, mất thì thôi bố ạ, chứ Phú Quốc mà bị xích thế này thì còn gì là Phú Quốc nữa (phải nói thế cụ mới chịu thả vì sợ mất mà) rồi lại lên đường đi công tác. Sáng nay nhận được thông tin: sau một thời gian thả rông chiến tích của 2 em là cắn chết 2 con mèo và đả thương 2 ông khách (cắn vào chân, nhẹ thôi); bố bảo khách vào nhà thoải mái nhưng đến lúc ra khỏi cổng nó mới lừ lừ ra cắn; thế là từ hôm đó ban ngày thì bố em xích, ban đêm thì thả, nghe đâu khi đêm được thả 2 em nghịch lắm, cứ leo lên cửa sổ đòi vào nhà.
Nhớ chúng quá nhưng cũng phải 2 tuần nữa mới về thăm chúng được
(Riêng em Tô Bắc Hà - Quà của bác AQ vẫn được nuôi ở Hà Nam, em nó không phá phách, leo trèo như Phú Quốc nên vợ chấp nhận chăm hộ)
 

Songbac

.....................
Bác Ánh này thiêng thật, chiều ngồi cafe mấy anh em vừa nhắc xong :) đi công tác về nhớ mang quà bác Ánh nhá :D
 
Top