• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đọc TAM QUỐC bàn chuyện CHƠI CHÓ !

Status
Không mở trả lời sau này.

Shakhi Viet

Active Member
1 phe tạm gọi là phe Lưu Bị, dùng chiêu Minh tu sạn đạo, ám độ trần thương, chiêu dụ binh mã ngấm ngầm, nhưng tập trung mạnh nhât là chiêu dụ tướng tài (chó), phe này đã nhập về rất nhiều chó đẹp .
He he bới lông bác Nea
Hình như trong Tam quốc không có ám độ trần thương
hình như đó là thời Hán cao tổ Lưu Bang.
 

TaiVenh

Active Member
Bài thơ "7 bước" của Tào Thực là bài thơ khác ạ. Bài "Củi đậu nấu hạt đậu" là bài thơ "1 bước" thôi :D
Cao thủ của Nhạn Môn Quan giờ mới xuất đầu lộ diện nè bà con ơi:D;):-bd.

@ bác trangphuong: Bài patê là em nhớ được, tiện có bài thơ "đậu" của bác em góp vui gọi là thôi, chứ thực tình chả có ẩn ý sâu xa gì đâu ạ.

Bác Neo có hỏi: có biết trong làng pet VN giờ ai là anh hùng thời nay không? Em thì chỉ quen có 2 anh Hùng thôi, bác có cần thì để em chỉ điểm :)):)):))
 

Shakhi Viet

Active Member
Cao thủ của Nhạn Môn Quan giờ mới xuất đầu lộ diện nè bà con ơi:D;):-bd.

@ bác trangphuong: Bài patê là em nhớ được, tiện có bài thơ "đậu" của bác em góp vui gọi là thôi, chứ thực tình chả có ẩn ý sâu xa gì đâu ạ.

Bác Neo có hỏi: có biết trong làng pet VN giờ ai là anh hùng thời nay không? Em thì chỉ quen có 2 anh Hùng thôi, bác có cần thì để em chỉ điểm :)):)):))
1 là anh HùngTrungYên
2 là anh HùngTìnhYêu
????????????????????????????????????
 

Phu Dung

Moderator
He he bới lông bác Nea
Hình như trong Tam quốc không có ám độ trần thương
hình như đó là thời Hán cao tổ Lưu Bang.
Đúng là Ám độ Trần Thương là câu chuyện thời Lưu Bang nhưng sau đó đã được khái quát hoá thành một kế trong Tam thập lục kế:

15. Ám độ Trần thương

Kế "Ám độ Trần thương" là bí mật đưa quân qua con đường mà không ai nghĩ rằng ta sẽ đi qua. Kế này áp dụng giữa lúc hai bên đang đấu tranh, chiến đấu với nhau. Mỗi bên đều ra sức giấu mục tiêu thật của mình rồi đưa ra mục tiêu giả mà lừa đối phương. Đây là công việc rất phức tạp, có một quá trình khúc triết. Như "Tôn Tử Binh Pháp" viết: “Việc binh là trá ngụy, có thể mà làm ra vẻ không có thể, dùng đấy mà tỏ ra không dùng, gần giả làm như xa, xa giả làm như gần. Lấy lợi mà dụ, gây rối mà đuổi, thấy khỏe thì tránh. Đầu tiên là làm mọi cách giảm nhược lực đối phương, sau rồi mới tiến hành dự định. Muốn dụng kế này phải là người có tầm nhìn xa hiểu rộng và một khối óc tuyệt vời.
Vì vậy bác Neo nói là "dùng chiêu "Minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương" là không có sai đâu ạ.
 
Lịch sử cổ đại TQ có nhiều thời kỳ khác nhau, tính chất và sự việc mỗi thời mỗi khác.
Tiêu biều có Xuân Thu, Chiến Quốc, Hán Sở tranh hùng, và Tam Quốc
những thời đại khác cũng rất hào hùng nhưng tính mâu thuẫn đối kháng và số lượng anh hùng hào kiệt không bằng cả về số lượng và chất lượng, nên tính hấp dẫn kém hơn.
Thời thế tạo Anh hùng ! chính vì Thời và Thế ở những thời kỳ này mang tính đối kháng rất cao, nên cũng làm nảy sinh nhiều Anh hùng xuất chúng !
Xuân Thu không bằng Chiến Quốc, Chiến Quốc không bằng Hán Sở, Hán Sở lại thua Tam Quốc...về độ khốc liệt cũng như tính đối kháng đa cực. bởi vậy thời TAM QUỐC Anh hùng hào kiệt không chỉ nhiều về số lượng, mà chính lúc này những tinh hoa cổ đại mới có dịp được phô bày.

Hán Sở tranh hùng cũng vô cùng hấp dẫn, nghệ thuật dùng người và Quyền biến được Lưu Bang đưa tới đỉnh cao, nhưng tính hấp dẫn của HÁN SỞ TRANH HÙNG không bằng TAM QUỐC , bởi vì HÁN SỞ chỉ là cuộc đối đầu đơn cực giữa 1 bên là kẻ gian hùng và quyền biến Lưu Bang và bên kia là 1 kẻ hữu dũng nhưng vô mưu Sở Bá Vương HẠNG VÕ. Còn TAM QUỐC là sự đối đầu đa cực giữa các thế lực , giữa các ý thức hệ, giữa các trường phái, quyền lợi đan xen làm cho tình tiết vô cùng phức tạp, tạo nên 1 bức tranh dã sử vô cùng hoành tráng.

Trong làng chơi chó đã có ai áp dụng quyền biến chưa ??? tôi nghĩ rằng có đấy ! điều quan trọng là những người dùng Quyền Biến đã hiểu rõ về Quyền Biến chưa mà thôi !!!:D
 

Neapolitan

Active Member
Ha..ha. anh Neo nhận mình là Đông Ngô, vậy anh cũng đã từng liên doanh cùng Lưu Bị đánh Tào Tháo một trận nhớ đời còn gì? Vậy mà anh kêu ngày đó anh không biết đâm người ta mà chủ yếu thủ thế..ka..ka..tại anh nói anh là Đông Ngô lên em mới mượn Tam Quốc mạn đàm nhé..ka..ka..
Anh cẩn thận không đúng theo Tam Quốc thì bên Lưu Bị có tiên sinh râu dài họ Khổng tên Minh chuẩn bị sang sơi tái Chu Du của anh đấy...
Chắc tui viết không rõ nên ông bạn hiểu lầm, ý tui nói là ngày đó cả 3 phe đều còn non nớt, chưa ai nghĩ tới chuyện đâm ai .

Phải, ngày đó tui thân với phe Lưu Bị hơn, cũng đã từng nghĩ tới liên kết với Lưu Bị để diệt Tào Tháo (nghĩ thôi chứ chưa làm), nhưng thấy Lưu Bị và Khổng Minh của phe này không đáng xách dép cho Lưu Bị và Khổng Minh trong truyện, nên không liên kết với tụi nó .

--------------------

Minhquang_SG, tui không đồng ý Hạng Võ hữu dõng vô mưu, nếu vô mưu sao có thể cầm quân chỉ thua có 1 trận duy nhất, cũng là trận kết thúc đời mình, vô mưu sao biết giàn quân ra bờ sông rồi đập hết nồi cơm để thắng địch . Tui thích cái khí khái của Hạng Võ, nhất là đoạn cuối đời không xuống bè qua sông Ô Giang, mà chỉ cho con Ô Truy xuống bè vượt sông, còn mình thì tự tử chết .

Tui thích Hán Sở tranh Hùng tại vì ở đó có 2 anh hùng thật sự, 1 cương và 1 nhu . Ở Tam Quốc tui không thấy những anh hùng thật sự, Quang Vân Trường là 1 tay hảo hán, nhưng nếu không có Khổng Minh thì 3 anh em Lưu Bị chắc cũng chết bờ chết bụi từ đời nào, làm gì được vang danh sử sách .

Tui thì định nghĩa anh hùng 1 cách khác, anh hùng là người: "Làm được những gì người khác không làm được, dám nói những điều người khác không dám nói .
 

BIG DOG

Member
Tui thì định nghĩa anh hùng 1 cách khác, anh hùng là người: "Làm được những gì người khác không làm được, dám nói những điều người khác không dám nói .
Phải kèm theo điều kiện là sau đó thành công và thành danh nữa chứ.
Xưa đến nay chân lý lớn nhất và đúng nhất vẫn là ' thắng vương, bại khấu'
 

Neapolitan

Active Member
Phải kèm theo điều kiện là sau đó thành công và thành danh nữa chứ.
Xưa đến nay chân lý lớn nhất và đúng nhất vẫn là ' thắng vương, bại khấu'
Vậy theo ông Kinh Kha, Trần Bình Trọng có phải là anh hùng hay không ?
 

Neapolitan

Active Member
Hôm nay liều mạng mượn Tam Quốc luận breeder trên VP chơi (tui nói VP chứ không phải VN đó nghe, tức là chỉ dựa vào những gì tui thấy trẹn VP thôi) . Nếu ai hiểu tui nói gì, và thấy sai chổ nào thì cứ vô bàn nghe .

Cứ tạm thời chia ra nhiều truyện Tam Quốc trên VP, mỗi truyện là 1 giống chó .

Tam Quốc 1:

Tui nhìn thấy có phe Lưu Bị, ở phe này có 1 Lưu Bị biết lấy lòng người, có 1 Khổng Minh hiến kế, có 1 Triệu Vân trung thành, tả xung hữu đột, liều chết phò trợ chúa công . Nhưng tui thấy phe này cũng thường thôi, vì Lưu Bị của phe này không ôm hoài bão rộng lớn, chí không đủ trùm thiên hạ . Còn Khổng Minh của phe này nhìn qua những gì hiện nay thì thấy mưu lược cũng có nhưng thuộc loại tầm thường, không thuộc loại trên thông thiên văn, dưới thông địa lý, ngồi ở lều tranh mà biết hết chuyện thiên hạ , nhưng tài năng đã thật sư thi thố hết chưa ? hay đang Minh tu sạn đạo, ám độ trần thương ??? Người này coi bộ thâm tàn bất lộ, khó mà hiểu hết được. Còn Triệu Tử Long thì khỏi nói, võ công như hạch, chỉ có lòng trung thành mà thôi . Tiếc rằng phe này không nhìn thấy Quan Vạn Trường và Trương Phi .
Phe này nhìn sơ thì cùng lắm chỉ có thể hùng cứ 1 phương mà thôi, nhưng không biết có phải đây chỉ là 1 cách nghi binh hay không ?

(Giờ bận rồi, rảnh sẽ viết tiếp)
 

BIG DOG

Member
Vậy theo ông Kinh Kha, Trần Bình Trọng có phải là anh hùng hay không ?
Trần Bình Trọng là anh hùng của dân tộc. Kinh Kha là anh hùng trong giới thích khách. Họ đều mất mạng nhưng thành danh.
Với tôi họ cũng là anh hùng vì có được danh sau khi mất.

Tôi có đọc đâu đó mấy sách tầu có chia thế này :

Đại trượng phu thân còn, danh còn là bậc thứ nhất.
Đại trượng phu thân mất, danh còn là bậc thứ hai.
Đại trượng phu thân còn, danh mất là bậc thứ ba.
Đại trượng phu thân bại danh liệt thì là hạng tệ nhất.

Trong đó chỉ có hạng một và hạng hai là được coi trọng.
 

AQ1001

Member
Lại nói đến chuyện SG PQ luận anh hùng.
Nhân gần đây mấy cái dog show liên tiếp, anh em hội chí gặp nhau tất là phải nói chuyện chó rồi. Các giống khác thì thây kệ, chủ chó, chó chủ, chủ chủ, chó chó muốn cắn xé nhau thế nào anh em không quan tâm.:) Chủ đề chính xoay quanh con PQ vện đoạt giải nhất. Anh Hai đen vốn cũng đã nhân giống thành công vài đàn PQ con lấy làm bức xúc lên mặt thách đố chú em 10 ăn 1 về khả năng truyền giống. Quả thực cũng nghe từ chủ cũ về khả năng ra con đẹp của con đực này nên anh em biết điều ngồi im tay vân vê chén rượu. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng AQ chích thêm cho Hai đen một mũi
- Nhưng thi chó đẹp chớ có phải là thi chó nhảy đẹp đâu?
- Bác nói vậy là không có được à nha. Người không biết họ tin cái giải vác chó cái đến phối rồi ra chó con, rồi chó con ra chó cháu....vậy là hỏng hết à????:) Rồi thì ghi gia phả vào sổ hiệp hội rồi sao???
Cha này lo xa thật, thời buổi ai lo thân người đó mà hắn còn lo chuyện con chó nhà người ta XXX nhau:(.
- Vậy theo ý huynh phải làm sao?
- Phải có tiểu ban gì gì có thẩm định khả năng truyền giống. Một con chó đẹp phải có khả năng cho ra chó con đẹp.
- Hay, Hay. Hay. Dzoooooooooooooooo!!!!!!!!!!!!!:))
Anh Hai đen giải toả bức xúc nâng ly làm cái 100%.
Chờ ổng hạ cái ly xuống, chưa kịp đặt cái bàn toạ xuống ghế AQ lại hỏi một câu cắc cớ
- Từ chuyện chó tại hạ lại ra chuyên người, vậy theo ý của đại huynh thì Hoa hậu ắt phải có con mới được trao giải?????:)):)):))
- Hay là sau thi hoa hậu phải có tiểu ban để xét tiêu chuẩn phối giống hoa hậu hả đại huynh? :)):)):))Chú em lên tiếng đế thêm.
- Ầy dà, mấy cha này phức tạp quá. Hoa hậu lấy đại gia, mà đại gia thì cần gì chuẩn có tiền mua gì chả được.
- Vậy quay lại chuyện chó: chó đoạt giải mà không ra con đẹp thì để cho phối mấy thằng lắm tiền thiếu hiểu biết! Hoặc giả dắt chó tới phối con đoạt giải lấy tiếng rồi về nhà lôi cu mực nhà ta ra cho nó bắn rồi tha hồ mà bán chó con?:))
- Hay, Hay. Hay. Dzoooooooooooooooo!!!!!!!!!!!!!:))
Chốt lại anh Hai đen nói một câu:
- Con đó có cho tiền tui cũng không đem chó cái tới phối:)
- Vậy tý nhậu xong cho huynh cô hoa hậu. Ý của huynh là.......... =))=))=))=))

Không biết tới thêm một chầu nữa thì họ còn luận cái gì nữa. Xem hồi sau sẽ rõ
 
Minhquang_SG, tui không đồng ý Hạng Võ hữu dõng vô mưu, nếu vô mưu sao có thể cầm quân chỉ thua có 1 trận duy nhất, cũng là trận kết thúc đời mình, vô mưu sao biết giàn quân ra bờ sông rồi đập hết nồi cơm để thắng địch . Tui thích cái khí khái của Hạng Võ, nhất là đoạn cuối đời không xuống bè qua sông Ô Giang, mà chỉ cho con Ô Truy xuống bè vượt sông, còn mình thì tự tử chết .

Tui thích Hán Sở tranh Hùng tại vì ở đó có 2 anh hùng thật sự, 1 cương và 1 nhu . Ở Tam Quốc tui không thấy những anh hùng thật sự, Quang Vân Trường là 1 tay hảo hán, nhưng nếu không có Khổng Minh thì 3 anh em Lưu Bị chắc cũng chết bờ chết bụi từ đời nào, làm gì được vang danh sử sách .

Tui thì định nghĩa anh hùng 1 cách khác, anh hùng là người: "Làm được những gì người khác không làm được, dám nói những điều người khác không dám nói .
:D Bác này nói không sai, nhưng lập trường của bác hơi phiến diện !:D
Phàm luận thời thế hay luận anh hùng, người luận phải đứng trên quan điểm khách quan của người ngoài cuộc, vậy mới công bằng và hợp lẽ, nếu không thì chỉ là khen hoặc chê, yêu hoặc ghét... chứ không phải Luận :D

Hạng Võ là kẻ anh hùng khí khái, nhưng thực ra cũng chỉ đáng so với Vân Trường, Mã Siêu...chứ không thể so với Lưu Bang được !
Tài Phạm Tăng có thua Trương Lương, Trần Bình không??? Tôi chắc là không ! nhờ mưu kế Phạm Tăng, Hạng Võ thắng liền Lưu Bang 72 trận, trận Cai Hạ cũng vì ỷ vào sức mạnh không nghe mưu Phạm Tăng, kết quả ra sao ??? Thân bại mà danh liệt ! Tôi nói Hạng Võ hữu dũng vô mưu là bởi vậy !
 

Neapolitan

Active Member
Phe Tào Tháo: Phe này binh hùng mã tráng, tướng tài nhiều vô số, nhìn sơ qua cũng thấy Hạ Hầu Uyên, Trương Cáp, Mã Siêu, Hứa Du .... Riêng về Tào Tháo thì cũng tỏ ra khiêm nhường, chỉ làm thứa tướng chứ không xưng đế, có đủ gian hùng, nhưng con người này hình như không biết thu phục lòng người, và quá gấp bình định thiên hạ . Phe này binh hùng tướng mạnh nhưng lại thiếu quân sư giỏi, quân sư thì cũng có đó, nhưng cở Giả Hủ là cùng, nên khó mà dùng mưu để thắng địch, chỉ có dùng sức mà thôi . Có quá nhiều tướng tài cũng chưa chắc là tốt, mầm mống của hậu hoạn cũng là đây, trước sau gì cũng sẽ có Mã Siêu làm loạn, Hứa Du bị xử chết .....
Phe này nếu không tìm được quân sư giỏi, thì cùng lắm chia 3 thiên hạ chứ khó lòng chiếm được thiên hạ .

Phe Đông Ngô: Phe này rất lạ, tuy không đình đám như 2 phe kia, nhưng cũng hùng cứ 1 phương, dũng mưu đều có, không hiểu sao lại đi nương nhờ Tào Tháo, đi ngược với binh thư . Thường thì bên yếu sẽ tìm đồng minh bằng sức mình để tiêu diệt kẻ mạnh hơn mình, chứ nếu liên minh với bên mạnh thì sau này diệt được kẻ địch nó sẽ quay qua làm thịt mình bất cứ lúc nào, và chỉ có nó làm thịt mình chứ mình không có cửa làm thịt nó, nếu nó không diệt mình thì mình cũng chỉ là tôi thần của nó thôi . Tui dự đoán phe này sẽ không chịu nổi làm đàn em của Tào Tháo, trước sau gì cũng sẽ trở về Giang Đông cùng với 2 phe kia chia 3 thiên hạ .
 

Neapolitan

Active Member
:D Bác này nói không sai, nhưng lập trường của bác hơi phiến diện !:D
Phàm luận thời thế hay luận anh hùng, người luận phải đứng trên quan điểm khách quan của người ngoài cuộc, vậy mới công bằng và hợp lẽ, nếu không thì chỉ là khen hoặc chê, yêu hoặc ghét... chứ không phải Luận :D

Hạng Võ là kẻ anh hùng khí khái, nhưng thực ra cũng chỉ đáng so với Vân Trường, Mã Siêu...chứ không thể so với Lưu Bang được !
Tài Phạm Tăng có thua Trương Lương, Trần Bình không??? Tôi chắc là không ! nhờ mưu kế Phạm Tăng, Hạng Võ thắng liền Lưu Bang 72 trận, trận Cai Hạ cũng vì ỷ vào sức mạnh không nghe mưu Phạm Tăng, kết quả ra sao ??? Thân bại mà danh liệt ! Tôi nói Hạng Võ hữu dũng vô mưu là bởi vậy !
Hạng Võ không có mưu lược chính trị, nhưng có mưu lược quân sự, sai lầm lớn nhất của ông ta là đã không nghe lời Phạm Tăng giết chết Hàn Tín và Lưu Bang, cũng bởi vì cao ngạo và không nhìn xa . Kết quả cũng đúng với con người Hạng Võ, ông ta chỉ đáng làm tướng chứ không có tài làm vương .

Tui vẫn thấy ông ta là 1 anh hùng .
 
@ Bác Neo: tôi thấy trong mấy phe phái bác nêu, hình như cả Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền còn đang đóng khố mặc Comler ...đi tụ họp bàn chuyện phân chia Tam Quốc, mà theo thông tin mới nhất của ĂngTen báo về, để lấy lòng Lưu Bị và Tôn Quyền, Tào Tháo đã mời mỗi ông 1 điếu Thuốc Lào ... bác ạ !!! :)):))
 

trangphuong

Active Member
Lại nói đến chuyện SG PQ luận anh hùng.
Nhân gần đây mấy cái dog show liên tiếp, anh em hội chí gặp nhau tất là phải nói chuyện chó rồi. Các giống khác thì thây kệ, chủ chó, chó chủ, chủ chủ, chó chó muốn cắn xé nhau thế nào anh em không quan tâm.:) Chủ đề chính xoay quanh con PQ vện đoạt giải nhất. Anh Hai đen vốn cũng đã nhân giống thành công vài đàn PQ con lấy làm bức xúc lên mặt thách đố chú em 10 ăn 1 về khả năng truyền giống. Quả thực cũng nghe từ chủ cũ về khả năng ra con đẹp của con đực này nên anh em biết điều ngồi im tay vân vê chén rượu. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng AQ chích thêm cho Hai đen một mũi
- Nhưng thi chó đẹp chớ có phải là thi chó nhảy đẹp đâu?
- Bác nói vậy là không có được à nha. Người không biết họ tin cái giải vác chó cái đến phối rồi ra chó con, rồi chó con ra chó cháu....vậy là hỏng hết à????:) Rồi thì ghi gia phả vào sổ hiệp hội rồi sao???
Cha này lo xa thật, thời buổi ai lo thân người đó mà hắn còn lo chuyện con chó nhà người ta XXX nhau:(.
- Vậy theo ý huynh phải làm sao?
- Phải có tiểu ban gì gì có thẩm định khả năng truyền giống. Một con chó đẹp phải có khả năng cho ra chó con đẹp.
- Hay, Hay. Hay. Dzoooooooooooooooo!!!!!!!!!!!!!:))
Anh Hai đen giải toả bức xúc nâng ly làm cái 100%.
Chờ ổng hạ cái ly xuống, chưa kịp đặt cái bàn toạ xuống ghế AQ lại hỏi một câu cắc cớ
- Từ chuyện chó tại hạ lại ra chuyên người, vậy theo ý của đại huynh thì Hoa hậu ắt phải có con mới được trao giải?????:)):)):))
- Hay là sau thi hoa hậu phải có tiểu ban để xét tiêu chuẩn phối giống hoa hậu hả đại huynh? :)):)):))Chú em lên tiếng đế thêm.
- Ầy dà, mấy cha này phức tạp quá. Hoa hậu lấy đại gia, mà đại gia thì cần gì chuẩn có tiền mua gì chả được.
- Vậy quay lại chuyện chó: chó đoạt giải mà không ra con đẹp thì để cho phối mấy thằng lắm tiền thiếu hiểu biết! Hoặc giả dắt chó tới phối con đoạt giải lấy tiếng rồi về nhà lôi cu mực nhà ta ra cho nó bắn rồi tha hồ mà bán chó con?:))
- Hay, Hay. Hay. Dzoooooooooooooooo!!!!!!!!!!!!!:))
Chốt lại anh Hai đen nói một câu:
- Con đó có cho tiền tui cũng không đem chó cái tới phối:)
- Vậy tý nhậu xong cho huynh cô hoa hậu. Ý của huynh là.......... =))=))=))=))

Không biết tới thêm một chầu nữa thì họ còn luận cái gì nữa. Xem hồi sau sẽ rõ
Em tưởng bác AQ ghé tai anh Hai Đen thì thầm là...đến đó chú cứ làm như thế, như thế...
Rồi bác AQ tìm cô hoa hậu nghênh địch, được vài hiệp thì bác AQ giả thua bỏ chạy, cô hoa hậu thúc ngựa đuổi theo. Bất ngờ anh Hai Đen đang mai phục nhẩy ra hết to...ka..ka..ta đợi nhà ngươi ở đây đã lâu lắm rồi....:))...

Em đùa chút thôi bác nhể, đề nghị bác tiếp tục chuyện CPQ.
 

anhthe98

Member
Đọc bài hội chó lại đọc Tam quốc mới thấy Tam quốc chả nghĩa lý gì hihi.

Các bác cứ khen Lưu Bị biết lợi dụng nhân tâm nhưng tôi thấy Lưu bị chả khôn tí nào thực chất Lưu Bị bị Trương Phi ép. Lưu Bị bị Trương Phi và Vân Trường lợi dụng, thấy Lưu Bị dòng giống nhà Hán, thành phần nhà giầu Truơng Phi hùa với côn đồ Vân Trường rủ Lưu Bị chơi chung, mượn tiếng Lưu Bị để tính chia 3 thiên hạ. Bọn chúng ra ngoài huynh đệ về nhà toàn uýnh Lưu Bị. 2 ông đó côn đồ, Lưu Bị chỉ là tiểu thương dệt chiếu bán dép nên bị lép vế. Bằng chứng là đi đâu 2 ông này cũng kè kè 2 bên Lưu Bị. Mở mồm định nói thì Trương Phi quắc mắt, Vân Trường vuốt râu. Giống Việt nam bây giờ 1 anh nhà giầu rủ một anh côn đồ, kiếm một anh có uy tín lập hội chó tính chia ba thiên hạ.:praying:
 

vanglai213

Active Member
Đọc bài hội chó lại đọc Tam quốc mới thấy Tam quốc chả nghĩa lý gì hihi.

Các bác cứ khen Lưu Bị biết lợi dụng nhân tâm nhưng tôi thấy Lưu bị chả khôn tí nào thực chất Lưu Bị bị Trương Phi ép. Lưu Bị bị Trương Phi và Vân Trường lợi dụng, thấy Lưu Bị dòng giống nhà Hán, thành phần nhà giầu Truơng Phi hùa với côn đồ Vân Trường rủ Lưu Bị chơi chung, mượn tiếng Lưu Bị để tính chia 3 thiên hạ. Bọn chúng ra ngoài huynh đệ về nhà toàn uýnh Lưu Bị. 2 ông đó côn đồ, Lưu Bị chỉ là tiểu thương dệt chiếu bán dép nên bị lép vế. Bằng chứng là đi đâu 2 ông này cũng kè kè 2 bên Lưu Bị. Mở mồm định nói thì Trương Phi quắc mắt, Vân Trường vuốt râu. Giống Việt nam bây giờ 1 anh nhà giầu rủ một anh côn đồ, kiếm một anh có uy tín lập hội chó tính chia ba thiên hạ.:praying:
há há há bác này cao thủ chặt chém^^ lưu bị tham thương quá ..ai kíu vớt đi kìa..
theo em thì đứng đầu 1 phương trong 3 phương thì dù lưu bị ,bị 2 tên to con kia đè nén cũng vẫn phải cười khanh khách chứ nhỉ:dancing::dancing::dancing::dancing:
 

trangphuong

Active Member
Đọc bài hội chó lại đọc Tam quốc mới thấy Tam quốc chả nghĩa lý gì hihi.

Các bác cứ khen Lưu Bị biết lợi dụng nhân tâm nhưng tôi thấy Lưu bị chả khôn tí nào thực chất Lưu Bị bị Trương Phi ép. Lưu Bị bị Trương Phi và Vân Trường lợi dụng, thấy Lưu Bị dòng giống nhà Hán, thành phần nhà giầu Truơng Phi hùa với côn đồ Vân Trường rủ Lưu Bị chơi chung, mượn tiếng Lưu Bị để tính chia 3 thiên hạ. Bọn chúng ra ngoài huynh đệ về nhà toàn uýnh Lưu Bị. 2 ông đó côn đồ, Lưu Bị chỉ là tiểu thương dệt chiếu bán dép nên bị lép vế. Bằng chứng là đi đâu 2 ông này cũng kè kè 2 bên Lưu Bị. Mở mồm định nói thì Trương Phi quắc mắt, Vân Trường vuốt râu. Giống Việt nam bây giờ 1 anh nhà giầu rủ một anh côn đồ, kiếm một anh có uy tín lập hội chó tính chia ba thiên hạ.:praying:
Thảo nào hôm vừa qua em đi trên cầu Thăng Long nhìn ngắm cảnh đất trời thấy khu vực oan-ta-me-ra có khí xấu bốc lên, chắc hẳn ở đó có kẻ tính chia ba thiên hạ.....=)).......
Mà em đang thắc mắc thiên hạ chia ba vậy thế chân vạc hình thành từ đâu nhỉ?
 

vanglai213

Active Member
Thảo nào hôm vừa qua em đi trên cầu Thăng Long nhìn ngắm cảnh đất trời thấy khu vực oan-ta-me-ra có khí xấu bốc lên, chắc hẳn ở đó có kẻ tính chia ba thiên hạ.....=)).......
Mà em đang thắc mắc thiên hạ chia ba vậy thế chân vạc hình thành từ đâu nhỉ?
Ấy..phải ghét nhau chứ..ông tào tháo ghét lưu bị vì ngày trước lưu bi dưới chướng ông ta,tôn quyền ghét lưu bị sàm sỡ em gái ông ta, còn tào tháo ghét tôn quyền do chu du cướp người tình trong mộng của ông ấy..tôn quyền thì ghét ngược lại tào tháo,,ai bảo mày là thằng tướng mà mày đòi làm vua ( kiểu trướng mắt là đá luôn ^^) còn lưu bị ghét tào tháo ^^ như nào nhỉ...... cho lên thành thế 3 vạc các bác à
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top