• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Căn cứ thangdovebi

osscar

Member
Bạn vui lòng nói rõ hơn mấy chú chim bồ câu Thái đua mà bạn nói được không bạn? Bạn có thể trình bày rõ hơn về khoen chân được không: khoen số có mã nước thì ok rồi còn khoen điện tử mà có thêm khoen inox thì chưa rõ lắm, nếu có hình ảnh minh hoạ càng tốt? Mắt mũi của chúng có gì khác so với bồ câu Đài Loan, Trung Quốc và Châu âu? Đua đường ngắn hay đường dài?

Không có hình của chúng thì đúng là tiếc thật! Không được chiêm ngưỡng, học hỏi. Nếu được hôm nào bạn giới thiệu mình với họ để mình đem máy chụp hình sang chụp hình lên cho mọi người xem nhé!

Còn bạn, hình ảnh căn cứ cũng như chim câu của bạn đâu? Post lên cho mọi người xem đi cho biết bạn nhé :)!
Bồ câu Thái gốc có 3 kiềng lận bạn bigflowerhorn à! Kiềng có ghi chữ Thailand hoặc chữ THAI. Chân kế bên có 1 kiềng điện tử. Bên trong kiềng điện tử bao quanh 1 kiềng inox có 5 con số, kiềng inox này rất đặc biệt có chữ số nổi, chữ số trên kiềng inox cao gần bằng với kiềng inox đó chỉ cách khoảng mấy milimet à! Bảo đảm với bạn là ở bên đây không hề làm được và 3 số cuối của kiềng inox đó trùng với 3 số cuối của kiềng ghi chữ THAI hoặc Thailand.

Đặc điểm của những con bồ câu Thái khác với những giống Đài Loan và Trung Quốc là lổ mũi tương đối nhỏ hơn và thân hình cũng hiếm con nào vạm vỡ bằng giống Đài Loan và Trung Quốc và 1 điều quan trọng nhất là những bồ câu Thái bay lục địa là tốt nhất. Khí hậu bên Thái cũng giống với khí hậu nước mình. Đất nước Việt Nam thân yêu của chúng mình thì lục địa là bao la! Còn bồ câu Đài Loan thì toàn bay đường biển, bồ câu Trung Quốc thì bay đưởng trưởng và chủ yếu dựa trên sức bền là chủ yếu nhất. Nói về tốc độ thì Thái là nhanh nhất. Mình nghĩ chắc do thích hợp với khí hậu nước mình đó! Còn về màu mắt thì cũng không có gi đặc biệt bạn à!
Mình nghĩ chắc là bạn biết anh Đức phát mà, ảnh ngày nào cũng ngồi ở bên chỗ Tuấn nhỏ quán cà phê 29 trên đường nguyễn thị nhỏ đó!

Hình chụp căn cứ mình thì mình chụp rồi nhưng mà gửi hình sao mà rắc rối nhiều giai đoạn đến thế vậy? Có cách nào nhanh hơn không bigflowerhorn?
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Thank you

Cám ơn thông tin của bạn osscar! Chắc có dịp mình phải ra chợ học hỏi chụp hình cho mọi người xem cụ thể cái khoen chân bạn diễn tả :D! Mình không quen ai ngoài chợ ngoài bà Yến thức ăn, Tuấn nhỏ và anh 13 bạn à :D!

Còn post hình đơn giản nhất là bấm vô biểu tượng hình con chó mèo có chữ Gửi hình ảnh ở trên khung soạn thảo đó bạn. Sau đó chọn đường dẫn đến hình của bạn, thế là xong! Có điều cách này nhìn hình không sướng mắt :D! Tạm thời vậy nhé! Có dịp mình sẽ hướng dẫn trực tiếp cho bạn. Chúc bạn post hình thành công!
 
Vậy bạn có thể cho những người trong DĐ đến xem căn cứ của bạn được không vậy? Đến để học hỏi những kiến thức về chăm sóc Thái đua và trao đổi những kinh nghiệm về bồ câu! Xem những thành tích mà bạn đã dày công chăm sóc những chiến binh và chúng đã đáp lại cho bạn bằng những chiến thắng!
 

osscar

Member
Vậy bạn có thể cho những người trong DĐ đến xem căn cứ của bạn được không vậy? Đến để học hỏi những kiến thức về chăm sóc Thái đua và trao đổi những kinh nghiệm về bồ câu! Xem những thành tích mà bạn đã dày công chăm sóc những chiến binh và chúng đã đáp lại cho bạn bằng những chiến thắng!
Mình sắp chuyển căn cứ rồi! Đợi qua Tết rồi mình sẽ dẫn các bạn vào tham quan các chiến binh của mình! Mình phải tập luyện lại cho chiến binh của mình, chắc phải tốn ít nhất 6 tháng chúng mới quen chỗ mới và mới thả được.
Mình chỉ đua qua mấy trận thôi! Đa số là mình bán cho những người bạn của mình và những người đó đua thắng thì nhiều vì mình còn phải đi làm nữa! Mình cũng từng nghĩ là qua tết xong thì mình sẽ không nuôi nữa! Cách đây 3 tháng những chiến binh đông đúc nhất là khoảng 60 con. Nhưng do thời tiết nên chim bị bệnh, chết nên cũng cảm thấy nản nên bán bớt và không muốn nuôi nữa! Nhưng cách đây 3 ngày gia nhập vào diễn đàn Vietpet thì thấy đông người nuôi chim "Thái" quá nên đành phải suy nghĩ lại! Vì vậy từ bây giờ trở đi mình phải tuyên thêm quân chiến về đội quân của mình!
 

Chấn PG

Member
các bạn trong giới nuôi chim bồ câu thái ơi,trong đây có bạn nào đua chim qua chưa vậy?mình muốn mua chim giống và bạn nào có bồ câu thái gốc mà co đeo đủ 3 kiềng thì nhắn tin cho mình nha,mình muốn coi hình và trao đổi kiến thức về bổ câu thái,va nếu thấy được thì mình sẽ mua,nhớ nhắn tin lại cho mình nha mấy bạn.cám ơn các bạn nhiều lắm.
Giờ mà kiếm chim chân có đủ 3 kiềng thì chỉ có mua từ nước ngoài về thôi :).Bạn mà mua được chim có đủ 3 kiềng thì nhớ post cho anh em diễn đàn coi nha :-h :-"
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Post hình

...Hình chụp căn cứ mình thì mình chụp rồi nhưng mà gửi hình sao mà rắc rối nhiều giai đoạn đến thế vậy? Có cách nào nhanh hơn không bigflowerhorn?
Bạn osscar biết gửi hình chưa? Mọi người rất mong được xem hình ảnh căn cứ và chiến binh của bạn! Bạn vui lòng tham khảo cách: Post hình lên diễn đàn nhé!
 
Anh THẮNG lúc này lo cho Tết Kỷ sửu quá không có thời gian lên DĐ giao lưu với anh em nữa rồi.:)):)):))
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Hi thangdovebi,

Chào bạn,
Lúc rày tình hình chim bạn thế nào rồi? Em hoả tiễn vẫn ''phòng không'' hả thangdovebi :D? Thế thì tiếc quá nhỉ càng ngày nó càng già mà lại không có ''truyền nhân'' :(! Mấy em Thái lại tiếp tục sự nghiệp ấp vú nữa hả, tội nghiệp chúng quá :(( ? Hôm nào rãnh rỗi uống cafe nhé!
 

thangdovebi

Member
các chiến hữu trong diển đàn có ai nuôi hoả tiển đỏ không ? , không lem màu, có cây là ok. hoả tiển đen đuôi én 18 lông trở lên. Muốn bán liên lạc sdt 0933919697 thangdovebi nhé .hàng đẹp, giá sẽ đẹp.thankss

 

haohao

Member
Hôm qua, em qua nhà Tuancon bắt cặp Thái trắng thì thấy 1 bé gái Hoả tiển ở đó, cùng màu với con trong hình anh chụp nhưng ko đẹp bằng, giá cả thì em ko hỏi vì ko thích, anh gọi Tuấn hỏi trực tiếp nha 0903315330. Thân.
 

thangdovebi

Member
thangdovebi chi thích nuôi toàn là bi. thỉnh thoảng sưu tầm ít loại khác cho vui. thangdovebi cũng đã đặt hàng đạt giá cho tuấn nhỏ hay Cam cũng như đi tìm các điểm bán chim kiểng nhưng chưa ai có cả.thangdovebi mới nhờ diển đàn tìm giúp cầu mai. cám ơn bạn haohao nhiều đã quan tâm chỉ dùm. thankss
 

PIGEON_HN

Member
Theo tôi biết thì con bi là con chạp. Xuất xứ từ nước Đức, nó là của trại nuôi chim bồ câu Bình Đông 30 năm trước. Sau này người ta nuôi kiểng thì kêu bằng con chạp. Nước ngoài qua đây mua về để thi các giống chim bồ câu được hạng 2 mới đặt tên là con bi. Con này chỉ có ở VN thôi. Giống chim bi này ko lai được chim khác như là chim Trung Quốc. Ai biết thêm thông tin gì về bồ câu bi thì post lên cho ae học hỏi.
thích bi quá mà chẳng có, buồn quá, bác nào ra HN thăm lăng Bác thì nhớ mang giúp em 1-2 đôi nhé. Vài đôi kiểng nữa. ;;)
 

tradaian

Member
thích bi quá mà chẳng có, buồn quá, bác nào ra HN thăm lăng Bác thì nhớ mang giúp em 1-2 đôi nhé. Vài đôi kiểng nữa. ;;)
Chào PIGEON_HN, xem các bài viết của bạn, biết bạn rất thích nuôi chim câu, lại cũng có ý định kinh doanh nữa, trước khi thực hiện kế hoạch nầy sao bạn không cất công vào Nam một chuyến trước để tham quan, sau để chọn con giống thích hợp, bạn phải nhìn tận mắt sờ tận tay, lại còn giá cả từng loại nửa, bạn nhờ mọi người gửi chim ra nhất là chim kiểng khi bạn chưa biết phân biệt, td: BI có nhiều giá từ vài trăm ngàn VN đến vài ngàn USD, VẨY CÁ có 3 đời giá trị cũng chênh lệch không nhỏ.v.v. Nếu có bạn nào lỡ "nhiệt tình" bạn có đồng ý với giá tận trời không? Nếu hợp đồng bị hỏng thì phiền lắm nha bạn!
Về tinh thần, nếu bạn thu xếp vào được trong nầy chúng tôi sẽ hổ trợ bạn nhiệt tình, bạn đừng ngại .
 

thangdovebi

Member
thangdovebi cần tìm mua hoả tiển đầu đen trống, hoả tiển đỏ mái. ai biết chỉ dùm cho số dt liên lạc. thank you.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Hỏa Tiễn đuôi én 18 cọng lông đuôi:


Em này mà cặp với con Hoả Tiễn mái của bạn, hậu duệ sanh ra đuôi én 18 cọng, chắc đẹp lắm hả thangdovebi :) ?
 

thangdovebi

Member
hello Big... . con hoả tiển này nhìn rất quen. nuôi qua nhiều người rồi mà vẫn không lấy được con của nó.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tiếp tục tìm em khác vậy!

Ok, vậy thì tiếp tục chờ tìm em khác vậy :) ! "Hoa hậu" đúng là có khác, khó lấy chồng quá :D ! Trong thời gian đó thì thỉnh thoảng vẫn phải cho nó sinh sản để nó không quên thiêng chức của nó đúng không thangdovebi :) ?

hello Big... . con hoả tiển này nhìn rất quen. nuôi qua nhiều người rồi mà vẫn không lấy được con của nó.
 

thangdovebi

Member
Đành chờ vậy thôi Big ơi. nó chưa hẳn là hoa hậu đâu. tại bây giờ nó hiếm chứ trước kia có con lông đuôi đến 20 cọng đó.
Thangdovebi có đọc mấy bài về ĐIỀU GIẢN DỊ của các pro viết thật tuyệt.Niềm đam mê chính xác là như thế.
Thangdovebi khuyến khích các bạn chịu khó pót hình về chim câu để diển đàn thêm màu sắc.
tặng các bạn ít hình xem chơi.





















cám ơn các bạn đã xem. thank you.
 
Top