• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin cả nhà chút kinh nghiệm nuôi cún con Husky

TianMiMi

New Member
Xin chào cả nhà,em mới ra nhập diễn đàn và muốn thỉnh giáo cả nhả về kinh nghiệm nuôi husky ạ.cả nhà giúp em nhé.Em mới bắt một em husky màu xám trắng mới được 2 tháng tuổi.Em đã từng nuôi chó nhưng đây là lần đầu nuôi giống này nên em không có kinh nghiệm nuôi.Sau đây là một số thắc mắc của em mong cả nhà giúp em nhé :x
- thứ nhất :cún nhà em hiện nặng 6,7kg.em có cho nó ăn cơm vs cổ gà nhưng em thấy no ăn rất ít và chỉ thích uống nước.vậy em phải cho nó ăn theo khẩu phần như thế nào là hợp lý ạ
- thứ hai : nhiệt độ như thế nào là hơp ly đối với cún bé như vậy ạ.em có trải thảm cho nó nhưng nó không nằm mà chỉ bò ra nền đa hoa nằm.cứ nhấc nó vào thảm là nó chỉ nằm một tý xog lại bò ra.với nhiệt độ 10độ như hôm nay liệu có sao không ạ:(
- thứ ba : nó hiếu động lắm toàn cắn xe lung tung vô tội vạ mà em có quát có đánh nó cũng ko sợ.lì lợm kinh khủng luôn.phải làm thế nào cho nó biết sợ ạ.mà em đi đâu nó cũng đi theo.ko thấy là nó tru tréo ầm nhà lên :( em không đi đâu được với nó ý.cả nhà có cao kiến thì mách em với.
Trên đây là 1 số thắc mắc của em.cả nhà chia sẻ kinh nghiệm cho em với.em cảm ơn nhiều nhiều:(
Đây là ảnh em nó ạ
 

123qwe

Member
-thứ nhất : cún nhà bạn 2 tháng tuổi nặng 6,7kg là quá ổn rồi, 2 tháng tuổi thì chưa nên cho ăn cổ gà nhiều đâu, 2 tháng tuổi thì vẫn nên cho ăn cơm trộn với thịt nạc băm, có thể 1 tuần 1 lần cho ăn cổ gà xay( băm nhỏ) trộn với cơm + rau củ quả, và uống nhiều nước thì tốt chứ ko có vấn đề gì đâu !!
-thứ hai : cái này dựa theo chính cún nhà mình chứ cũng ko nắm chắc, cún nhà mình giống hệt cún nhà bạn, lúc nào cũng thích nằm ra nền đá hoa cho mát, lâu lâu thì lại bò vào thảm đệm nằm, nhưng cún con thì tốt nhất vẫn là tránh cho nằm ở nền đá lạnh vì dễ mắc bệnh ( chính vì vậy nên mọi người hay có cái cũi để thả em nó vào nằm tránh tiếp xúc trực tiếp với nền đất ).
-thứ ba : chó con ko hiếu động ( nhất là đối với loài này) thì mới đáng lo ngại, từ bâyh bạn phải tập cho nó lệnh "sai" hoặc "không", khi mà nó cắt phá đồ lung tung thì cuộn tờ báo lại và phát vào mõm cho 1 phát và nói "sai", lâu dần sẽ thành thói quen khi mình noi" sai" là nó sẽ ngừng hoạt động đó lại...Còn về vấn đề đi đâu nó cũng đi theo và ko thấy ai là nó tru lên ầm ỹ ko thôi thì mình cũng bó tay vì cái này mình cũng ko thể khắc phục đc ( nhưng có người dạy cách là: kết hợp lệnh "sai" phạt nó và cứ để nó kêu chán thì thôi, nhưng nghe nó kêu nhiều xót lắm nên ko thực hiện đc :) )
- ko biết đúng hay sai nhưng đó là những gì mình đã trải qua chia sẻ với bạn, chúc bạn thành công :) !!
 
nếu bạn thích thì mua Nutri Plus Gel để giúp nó ăn ngon miệng hơn....con mình cũng đang xài và rất thích
 

trangkt93

New Member
Mình cũng có chút kinh nghiệm giúp bạn. :) và Mình đồng ý kiến vs bạn 123qwe chỉ bổ sung thêm chút.
thứ nhất: cún mới 2 tháng tuổi nên bạn chia nhỏ bữa ăn ra , khoảng 5-6 bữa 1 ngày , mỗi lần 1 chút thôi ( khoảng 1/2 bát con ) sau này lớn rồi bớt số bữa và tăng lượng thức ăn 1 bữa sau. :)
Thứ 2: m thấy giống này hay nằm lung tung lắm kiểu m đi đâu nó nằm đấy cho gần í, chỉ lúc nào mình đi ngủ nó mới nằm vào đệm của nó thôi..
Thứ 3: mỗi lần nó cắn xé là buồn ko có ai chơi đấy, cũng vì mới 2 tháng còn trẻ con quá nên hiếu động bảo ko nghe mấy đâu, mặt toàn lì ra thôi. lúc nó sai bạn đánh nhẹ và lệnh quát để nó biết một chút chứ ko bỏ hẳn đc đâu. cái này bạn kiên trì chờ nó lớn bớt bắng nhắng mới nghe lời bạn hẳn đc. :">:">:)
 

Eclap

Member
Vào đây viết lung tung trùng các bác phía trên này không khéo bị coi là spam :)) Bổ sung chút xíu ở cái phần "thứ 2", đấy là lông của Husky/ Alaska dày, và có 2 lớp (cái này không nhớ rõ nguồn ở đâu, chỉ nhớ mang máng vậy) nên không cần phải quá lo về việc nó không nằm đệm. Mình nghĩ việc nằm sàn ướt trong cái thời tiết này còn nguy hiểm hơn việc nằm sàn lạnh vì dễ bị viêm phổi. Chó nhà mình cũng vậy, trời rét trải đệm cho nó nằm mà nó cứ lăn ra sàn gạch thôi. Cho nó nằm chỗ khô, trải thảm cho nó, còn nó không nằm trong đó thì...kệ đi ;)

Thứ 3: Bản tính của Husky là hiếu động và nhu cầu cần đốt cháy năng lượng thừa thông qua vận động là rất cao, vì thế việc không được hoạt động thường xuyên cũng dẫn đến tình trạng nó cắn phá đồ đạc và thậm chí tru (hú) từng tràng dài khi đang buồn chán. Bạn thử dành thời gian cho nó nhiều hơn nhé (dắt đi chơi, chơi trong nhà...), và mua cho nó đồ chơi gì đó để nó gặm trong lúc bạn đi vắng. Hi vọng lớn hơn chút tính nó điềm đạm hơn (hoặc ngược lại, càng lớn càng phá, hên xui :v)
 

Siberian.husky

New Member
Có ai chia sẻ thêm husky nên ăn khẩu phần như thế nào cho đủ đc k ak.mỗi ngày mua khoảng bn thịt gà là đủ và ngoài thit gà ra còn cho ăn đc thức ăn gì khác k a:-??:-??
 

Eclap

Member
Có ai chia sẻ thêm husky nên ăn khẩu phần như thế nào cho đủ đc k ak.mỗi ngày mua khoảng bn thịt gà là đủ và ngoài thit gà ra còn cho ăn đc thức ăn gì khác k a:-??:-??
Nó còn tùy cún nhà bạn bao nhiêu tháng tuổi nữa chứ? Hỏi như vậy thì vô cùng lắm.
 
Top