• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thỏa sức ngắm chó quý Phú Quốc trong Dogshow 2012

nguyenducminh63

Active Member
Được sự đồng ý của Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA), Câu lạc bộ những người nuôi chó Phú Quốc tại Hà Nội sẽ tổ chức cuộc thi Chó bản địa Việt Nam dành cho 2 giống chó là chó Phú Quốc và chó H’Mông cộc đuôi vào ngày 14/4 tại Sân vận động Quần Ngựa (đường Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội).

Giám khảo đánh giá trong cuộc thi này là ông Dư Thanh Khiêm, Việt kiều Bỉ, một người đã dày công nghiên cứu về chó Phú Quốc, đồng thời cũng là người đã đặt nền móng cho việc đưa phong trào nuôi chó giống tại Việt Nam tiến tới hội nhập với sân chơi quốc tế.

Cuộc thi nhằm mục đích phổ biến những kiến thức về chó Phú Quốc, về các quy định và thể lệ theo quy chuẩn quốc tế của sân chơi dành cho những người nuôi chó giống. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới mục tiêu tuyển lựa những cá thể chó tốt nhất, phù hợp với bản tiêu chuẩn giống chó đã được công nhận để tiến hành bảo tồn, nhân giống và phát triển, giới thiệu rộng rãi tới người dân Việt Nam và các bạn bè quốc tế.

Chó Phú Quốc có nguồn gốc từ Đảo Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam. Đây là giống chó săn, rất thân thiện với con người, thích hợp nuôi để đi săn và làm bạn trong gia đình. Chúng có khung hình dáng của loài chó săn đuổi mồi nhưng có đầu và thân mình hơi nặng hơn. Với kích thước trung bình, khung xương vuông vắn, lông sát cứng, cơ thể gọn gàng, săn chắc, các cơ bắp nở nang – và đặc biệt, với dải lông mọc ngược trên lưng, chúng luôn nổi bật lên trong thế giới loài chó với một vẻ đẹp mạnh mẽ và độc đáo.

Do là chó săn nên chúng rất cảnh giác, có thể lực tốt, thính nhạy, rất linh hoạt và bền bỉ trong mọi hoạt động. Chúng có tốc độ khá nhanh, và đặc biệt, có khả năng thay đổi tốc độ và hướng chạy một cách đột ngột, khéo léo, đặc biệt trong những khoảng không gian ngắn, chật hẹp. Chúng không sợ độ cao, có thể leo trèo tốt, nhảy cao rất tốt và bơi rất giỏi.

Chó Phú Quốc với những đặc điểm nổi bật về ngoại hình và tố chất đặc biệt đó đã được người Pháp quan tâm tìm kiếm và đưa về Pháp từ những năm cuối thế kỷ 19 và được giới nuôi chó giống ở châu Âu thời đó đánh giá rất cao. Tuy nhiên, sau những biến động trong lịch sử, chúng đã không còn tồn tại ở châu Âu nữa.

CLB những người nuôi chó Phú Quốc tại HN được thành lập ngày 20/12/2009 theo quyết định số 42/QĐ-CT của Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam – Vietnam Kennel Association (viết tắt là VKA).

CLB được thành lập trên tinh thần tự nguyện và phi lợi nhuận, nhằm mục tiêu bảo tồn và phát triển quảng bá các giống chó quý của Việt Nam, trong đó có giống chó Phú Quốc – một giống chó đã được thế giới công nhận là một giống chó đặc biệt, quý hiếm từ cuối thế kỷ 19.

Các hoạt động của CLB nằm trong tổng thể các hoạt động của Hiệp hội nhằm tới mục tiêu đề nghị Liên đoàn các Hiệp hội nuôi chó giống thế giới (FCI) tái công nhận giống chó Phú Quốc quý hiếm của Việt Nam.

Hiện tại, Câu lạc bộ có gần 60 hội viên thường xuyên thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau cùng tham gia sinh hoạt. CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày Chủ nhật cuối cùng của các tháng trong năm.

Hạnh Nguyên

Link: http://baodatviet.vn/Home/congdongviet/Thoa-suc-ngam-cho-quy-Phu-Quoc-trong-Dogshow-2012/20124/203524.datviet
 

nguyenducminh63

Active Member
'Theo chân' đại gia Hà thành đưa chó đi thi 'hoa hậu'

(ĐVO) Sáng nay, 45 chú chó đã tập trung tại Hà Nội để trổ tài năng, tranh giải tại cuộc thi chó bản địa Việt Nam.
Cuộc thi chó bản địa Việt Nam do câu lạc bộ (CLB) những người nuôi chó Phú Quốc tại Hà Nội tổ chức dành cho 2 giống cho nuôi là chó Phú Quốc và chó H’Mông cộc đuôi tổ chức tại Cung thể thao văn hóa Quần Ngựa, Hà Nội.
Cuộc thi nhằm mục đích phổ biến kiến thức về chó Phú Quốc, về các quy định và thể lệ theo quy chuẩn quốc tế của sân chơi dành cho những người nuôi chó giống. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới mục tiêu tuyển lựa những cá thể chó tốt nhất, phù hợp với bản tiêu chuẩn giống chó đã được công nhận để tiến hành bảo tồn, nhân giống và phát triển, giới thiệu rộng rãi tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Nó có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng; là một trong ba dòng chó có xoáy lông trên lưng trên thế giới. Hai loại chó lông xoáy ở lưng còn lại là chó lông xoáy Rhodesia và chó lông xoáy Thái. Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và có biệt tài săn thú, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1-2 cm) rất ngắn.

Được biết, phong trào nuôi chó Phú Quốc đã có ở Việt Nam từ rất lâu và bắt đầu rộ lên tại Hà Nội từ những năm 2008. Mỗi con chó Phú Quốc hiện có giá cả chục triệu đồng, những con giống tốt còn có giá lên tới vài nghìn USD.

Đất Việt ghi lại hình ảnh về cuộc thi chó bản địa sáng nay:


Những người nuôi chó đã tập trung rất đông từ sáng tại địa điểm thi

Từ phụ nữ...

...tới đàn ông đều hứng khởi đưa chó đi thi

"Bà đẻ" này cũng hăng hái tham dự nuôi hy vọng giật giải.

Chú chó màu vàng đang "xấu hổ" vì ít khi phải xuất hiện trước đám đông.

Làm quen với nhau.

Người Tây cũng đưa chó đi thi.

Động viên thú cưng trước khi nhập cuộc.

Chú chó tên Mun này từng giành giải vô địch năm 2011.

Chủ nhân và chó cùng dàn hàng để sẵn sàng nhập cuộc.

Chủ nhân phải chạy nhiều vòng quanh sân khấu cùng chó của mình để chú chó thể hiện sức khỏe dẻo dai và khoe dáng trên sân.






Có khá nhiều giống chó khác tới cổ vũ cho cuộc thi.

Gần hết giờ trưa, cuộc thi đã có kết quả, chú chó Phú Quốc này đã giành giải nhất ở hạng chó cái trưởng thành năm 2011.

Con Xoài của anh Phạm Quốc Thắng, phó Chủ tịch CLB chó Phú Quốc Hà Nội giành giải nhì ở hạng chó đực trưởng thành.

Các giải cao nhất tại cuộc thi đã có chủ. Ảnh: Nhật Nam​
 

nguyenducminh63

Active Member
Khi phái đẹp Hà Thành mê...chó Phú Quốc

(TT&VH Online) - Thay vì chọn chơi những chú chó lai giống từ nước ngoài xinh xắn, dễ thương, rất nhiều phụ nữ Hà Thành lại mê những chú chó Phú Quốc - một trong ba giống chó xoáy lưng quý trên thế giới.


Trước đây, thú chơi chó Phú Quốc chỉ giành riêng cho những người giàu có. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, ở Hà Nội, nhiều người không có tiền nhiều cũng tìm cho mình một con chó Phú Quốc để nuôi. Đặc biệt, trong số đó không chỉ có nam giới mà nhiều phụ nữ đã rất hứng thú với giống chó đặc biệt này


Không chỉ nuôi chơi mà những người phụ nữ Hà Thành thích huấn luyện chú chó của mình để đi dự thi nhiều cuộc thi cho những người yêu chó Phú Quốc.


Những người yêu chó Phú Quốc ở Hà Nội thậm chí đã tổ chức hẳn một cuộc thi chó Phú Quốc đẹp nhất Hà Nội vào sáng ngày 14/4 tại cung Thể thao Quần Ngựa để tìm kiếm những con chó Phú Quốc đẹp nhất. Đương nhiên, trong cuộc thi này không thể thiếu vắng bóng những nữ chủ nhân thích chơi chó Phú Quốc.


Tuy nhiên, có một số người thích chó phốc cũng đến tham dự


Nữ chủ nhân âu yếm chó cưng trước giờ tranh tài


Chó Phú Quốc là một trong ba loài chó trên thế giới có xoáy lông trên lưng, chính đặc điểm này đã tạo nên điều khác biệt với các giống chó khác.


Một nữ chủ nhân và chú chó Phú Quốc cái đang nuôi con vẫn đi thi


So với nam giới, việc chơi chó Phú Quốc với nữ giới có phần khó khăn hơn trong khâu huấn luyện


Nhiều chú chó không chịu nghe lời chủ nhân khi đi thi khiến nữ chủ nhân phải mắm môi mắm lợi điều khiển chó cưng


Không chỉ người lớn, những bé gái yêu chó Phú Quốc cũng đến tham dự cuộc thi chó Phú Quốc


Một chú chó Phú Quốc sơ sinh chưa đủ tuổi để dự thi


 

nguyenducminh63

Active Member
Thi 'Hoa hậu' chó ở Hà Nội

Để chọn ra chú chó có thân hình chuẩn nhất, cún cưng gốc thuần Việt được yêu cầu chạy vài vòng quanh sân.
Ảnh cún cưng đi hội

Cuộc thi chó bản địa Việt Nam do Hội những người nuôi chó Phú Quốc ở Hà Nội tổ chức sáng nay tại sân Quần Ngựa. Ngoài giống chó Phú Quốc còn có chó H'Mông tham gia.

Chú chó Rock từng vô địch bốn lần trong các cuộc thi diễn ra tại Hà Nội và Sài Gòn. Để có mặt trong cuộc thi sáng nay, Rock được chủ đưa ra Hà Nội bằng máy bay.

Chú xua đuổi những con chó khác tới gần.

Chú cún có tên Sói được mang về từ Hà Giang từ lúc 8 tháng tuổi. Giới chơi chó đánh giá, chú chó H'Mông đuôi cộc này có màu lông hiếm. Sói được mua với giá 4 triệu đồng.

Nhân (Lương Thế Vinh, Hà Nội) đưa 6 'em' đi thi. Nam sinh này chia sẻ, nhà cậu nuôi hơn chục con chó các loại, trong đó phần lớn là chó Phú Quốc.

Các 'thí sinh' chó được giám khảo kiểm tra 'số đo hình thể' trước khi chạy vài vòng quanh sân.

Phần lớn những chú chó đưa tới cuộc thi đều có bộ lông vằn.

Chủ nhân cưng nựng trước khi đưa chó lên sân khấu.

Người nuôi chú khuyển này cho hay, chó Phú Quốc thường có đặc điểm ngực sâu, eo thon, có xoáy trên lưng và chân sải dài.

Vệt lông chạy dọc sống lưng thường dựng ngược để hù dọa kẻ thù.

Chú chó Nô đạt giải nhất trong phần thi giành cho chó cái. Nô được chủ nhân đưa về từ đảo Phú Quốc.​
 

nguyenducminh63

Active Member
Cận cảnh loài "quốc khuyển" Việt Nam từng khiến thế giới kinh ngạc

(GDVN) - Cho đến nay, ở Việt Nam mới chỉ có chó Phú Quốc là giống chó duy nhất của Việt Nam đã được đưa đi tranh tài cùng các loài chó khác trên khắp thế giới.


Chó Phú Quốc là một trong 4 giống chó chủ yếu được những người nuôi “quốc khuyển” quan tâm hiện nay. Ngoài chó Phú Quốc các giống chó cũng được người chơi chó ưa chuộng là chó H'mông cộc đuôi, chó Bắc Hà và chó Dingo Đông Dương. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có chó Phú Quốc của Việt Nam đã được đi thi đấu ở đấu trường quốc tế với các giống chó khác.

Làm nũng với chủ nhân như trẻ con

Vài năm trở lại đây, nhiều người dân tìm nuôi chó Phú Quốc vì đây được coi là một giống chó quý hiếm, đẹp và lại rất thông minh.

Chó Phú Quốc thuần chủng biết đào hang, bơi dưới nước rất giỏi vì có màng ở chân như vịt. Chúng có bộ lông mượt và ngắn, chỉ chừng 1 đến 2 cm, do đó, khi bị ướt chỉ cần lắc mình vài lượt thì lông sẽ khô. Một biệt tài của giống chó này là săn mồi.

Chúng có thể theo dấu kể cả khi con mồi đã đi qua rất lâu. Điểm yếu của giống chó này là thể trạng nhỏ và lưu giữ một phần bản tính hoang dã dù được sinh ra hoặc nuôi lớn tại đô thị

Nuôi chó Phú Quốc không quá khó khăn

Những người chơi chó cho biết, tiêu chuẩn để đánh giá một chú chó giống Phú Quốc đẹp phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Trước tiên là sắc tố bộ lông và móng chân phải đẹp. Tiếp theo là có “eo” thon nhỏ, bắp chân săn chắc, đuôi dài, mũi thính, răng, hàm còn nguyên vẹn… và điều đặc biệt nhất là bước chân sải dài lúc chạy.

Chân chó Phú Quốc có... màng nên bơi rất giỏi

Xoáy trên lưng một chú chó Phú Quốc ở Hà Nội

Chó Phú Quốc đã có tên trong từ điển tiếng Pháp Larousse

Một chú chó Phú Quốc sơ sinh

Hiện chó Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi. Nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.

Bộ lông của chó Phú Quốc cũng rất cuốn hút người xem khi vằn vện như bản đồ

Dáng đứng oai hùng mạnh mẽ​

Link: http://www.baomoi.com/Can-canh-loai...-tung-khien-the-gioi-kinh-ngac/54/8276060.epi
 

nguyenducminh63

Active Member
Một cách bảo tồn gien chó bản địa

Chó Phú Quốc có nguồn gốc từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là giống chó săn, thích hợp với việc nuôi đi săn và làm bạn trong gia đình. http://www.facebook.com/share.php?u=http://www.baomoi.com/Home/VanHoa/laodong.com.vn/Mot-cach-bao-ton-gien-cho-ban-dia/8278637.epi

Ngày 14.4, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (HN), cuộc thi “Chó bản địa Việt Nam tại Hà Nội” đã được CLB những Người nuôi chó Phú Quốc tại HN (thuộc Hiệp hội Những người nuôi chó giống VN) tổ chức.
Giám khảo cuộc thi là ông Dư Thanh Khiêm - Việt kiều Bỉ, người đã dày công nghiên cứu về chó Phú Quốc, đồng thời đã đặt nền móng cho việc đưa phong trào nuôi chó giống tại VN hội nhập với sân chơi quốc tế.
Cuộc thi này giúp những người yêu gia súc ở VN hiểu thêm về quy chuẩn quốc tế nuôi chó giống, đồng thời góp phần vào việc bảo tồn một nguồn gien động vật quý đã được người dân ở nhiều nước biết tới.

 

HQ-empire

Senior Member
(GDVN) - Cho đến nay, ở Việt Nam mới chỉ có chó Phú Quốc là giống chó duy nhất của Việt Nam đã được đưa đi tranh tài cùng các loài chó khác trên khắp thế giới.


Chó Phú Quốc là một trong 4 giống chó chủ yếu được những người nuôi “quốc khuyển” quan tâm hiện nay. Ngoài chó Phú Quốc các giống chó cũng được người chơi chó ưa chuộng là chó H'mông cộc đuôi, chó Bắc Hà và chó Dingo Đông Dương. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có chó Phú Quốc của Việt Nam đã được đi thi đấu ở đấu trường quốc tế với các giống chó khác.

Làm nũng với chủ nhân như trẻ con

Vài năm trở lại đây, nhiều người dân tìm nuôi chó Phú Quốc vì đây được coi là một giống chó quý hiếm, đẹp và lại rất thông minh.

Chó Phú Quốc thuần chủng biết đào hang, bơi dưới nước rất giỏi vì có màng ở chân như vịt. Chúng có bộ lông mượt và ngắn, chỉ chừng 1 đến 2 cm, do đó, khi bị ướt chỉ cần lắc mình vài lượt thì lông sẽ khô. Một biệt tài của giống chó này là săn mồi.

Chúng có thể theo dấu kể cả khi con mồi đã đi qua rất lâu. Điểm yếu của giống chó này là thể trạng nhỏ và lưu giữ một phần bản tính hoang dã dù được sinh ra hoặc nuôi lớn tại đô thị

Nuôi chó Phú Quốc không quá khó khăn

Những người chơi chó cho biết, tiêu chuẩn để đánh giá một chú chó giống Phú Quốc đẹp phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Trước tiên là sắc tố bộ lông và móng chân phải đẹp. Tiếp theo là có “eo” thon nhỏ, bắp chân săn chắc, đuôi dài, mũi thính, răng, hàm còn nguyên vẹn… và điều đặc biệt nhất là bước chân sải dài lúc chạy.

Chân chó Phú Quốc có... màng nên bơi rất giỏi

Xoáy trên lưng một chú chó Phú Quốc ở Hà Nội

Chó Phú Quốc đã có tên trong từ điển tiếng Pháp Larousse

Một chú chó Phú Quốc sơ sinh

Hiện chó Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi. Nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.

Bộ lông của chó Phú Quốc cũng rất cuốn hút người xem khi vằn vện như bản đồ

Dáng đứng oai hùng mạnh mẽ​

Link: http://www.baomoi.com/Can-canh-loai...-tung-khien-the-gioi-kinh-ngac/54/8276060.epi
Bạn phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam này không biết là ai nhưng khép chọn chụp toàn con chó Phú Quốc đậm chất Phú Quốc ! Cám ơn bạn vì những bức ảnh bạn chụp và chia sẻ, tin chắc là bạn cũng hiểu về thần thái và đặc điểm cơ bản của chó Phú Quốc thì mới chọn chụp những con này trong tổng số 45 con !!!
 
Chúc clb sẽ thành công hơn nữa và cùng clb Bully việt nam phát triển vững mạnh như trên thế giới.
P/s: ông chú e cũng có e PQ đạt giải hôm đấy.tên e nó là Đen:p
 

botrelam

New Member
k biết bh tổ chức lại nhỉ :( . mình muốn dắt em PQ nhà mình đi giao lưu cũng như học hỏi để thêm hiểu biết quá ... bh mới biết là có dog show ở hà nội :(
 

tran van hoan

Active Member
k biết bh tổ chức lại nhỉ :( . mình muốn dắt em PQ nhà mình đi giao lưu cũng như học hỏi để thêm hiểu biết quá ... bh mới biết là có dog show ở hà nội :(

kết dòng chữ ký của bạn ở dưới quá !

Tâm phục .
 

nguyenducminh63

Active Member
Bạn có thể dắt chó ra giao lưu với các anh em CLB trong những buổi Off nhé. Chào đón bạn!

k biết bh tổ chức lại nhỉ :( . mình muốn dắt em PQ nhà mình đi giao lưu cũng như học hỏi để thêm hiểu biết quá ... bh mới biết là có dog show ở hà nội :(
 

nguyenducminh63

Active Member
Chó nghìn đô đi... thi hoa hậu

(VTC News) - Cuộc thi Dogshow tuyển chọn những chú chó Phú Quốc và H’Mông cộc đuôi đẹp nhất đã thu hút hàng trăm "thí sinh" tham gia tại Cung thể thao Quần Ngựa (Đường Văn Cao, quận Đống Đa, Hà Nội) trong tuần vừa qua. PV VTC News đã ghi lại những hình ảnh ngộ nghĩnh này.


Chú chó đoạt giải nhất mùa thi năm nay là một con lông vàng, giống chó Phú Quốc, đến từ TP.HCM

Giống như các cuộc thi hoa hậu,cuộc thi đều có sự xuất hiện của các các cựu hoa hậu của những năm trước. Chú chó này đã đoạt ngôi "hoa hậu" mùa thi năm ngoái. Giá của các chú chó Phú Quốc từ vài nghìn tới vài chục nghìn USD.

Các "thí sinh" trên sân khấu chuẩn bị cho phần thi của mình

Và tạo dáng ...

Ban giám khảo chấm thi

Trình diễn phần thi chạy trên sân khấu

Trong khi xem bạn thi đấu, nhiều chú chó tỏ ra khá hồi hộp

Chó Phú Quốc là giống chó săn, rất thân thiện với con người, thích hợp nuôi để đi săn và làm bạn trong gia đình. Chúng có khung hình dáng của loài chó săn đuổi mồi nhưng có đầu và thân mình hơi nặng hơn. Với kích thước trung bình, khung xương vuông vắn, lông sát cứng, cơ thể gọn gàng, săn chắc, các cơ bắp nở nang – và đặc biệt, với dải lông mọc ngược trên lưng, chúng luôn nổi bật lên trong thế giới loài chó với một vẻ đẹp mạnh mẽ và độc đáo.

Do là chó săn nên chúng rất cảnh giác, có thể lực tốt, thính nhạy, rất linh hoạt và bền bỉ trong mọi hoạt động. Chúng có tốc độ khá nhanh, và đặc biệt, có khả năng thay đổi tốc độ và hướng chạy một cách đột ngột, khéo léo, đặc biệt trong những khoảng không gian ngắn, chật hẹp. Chúng không sợ độ cao, có thể leo trèo tốt, nhảy cao rất tốt và bơi rất giỏi.

Chó Phú Quốc với những đặc điểm nổi bật về ngoại hình và tố chất đặc biệt đó đã được người Pháp quan tâm tìm kiếm và đưa về Pháp từ những năm cuối thế kỷ 19 và được giới nuôi chó giống ở châu Âu thời đó đánh giá rất cao. Tuy nhiên, sau những biến động trong lịch sử, chúng đã không còn tồn tại ở châu Âu nữa.

Chú chó có đôi tai lạ này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các khán giả

Người nước ngoài cũng đưa các chú cho đi tham dự cuộc thi hoa hậu

..Và cả các em bé

Ngày từ sáng sớm đã có hàng chục chú chó Phú Quốc tập trung tại sân Quần ngựa​
Châu Anh
 

kienhaoub

New Member
Vẻ Đẹp Của Phụ Nữ Cũng Chỉ Trong Chốc Nát . Nhưng Vẻ Đẹp Của CPQ Theo Ta Đến Hết Cuộc Đời. Ai Yêu Chó Thì Đừng Nên Cho Chó Lai Tạp Nữa. Có Thể Người VN Sẽ Được Loài Chó PQ Làm Dang Danh Trên Thế Giới. Yêu Thi Yêu Nhưng Vẫn Đánh:))
 

tran van hoan

Active Member
Vẻ Đẹp Của Phụ Nữ Cũng Chỉ Trong Chốc Nát . Nhưng Vẻ Đẹp Của CPQ Theo Ta Đến Hết Cuộc Đời. Ai Yêu Chó Thì Đừng Nên Cho Chó Lai Tạp Nữa. Có Thể Người VN Sẽ Được Loài Chó PQ Làm Dang Danh Trên Thế Giới. Yêu Thi Yêu Nhưng Vẫn Đánh:))


Bái phục bái phục ......

Em dành 1 sự trân trọng với bác về những câu nói trên , nhưng bác ơi nếu muốn 1 con chó đi show và thắng giải người ta dám làm những điều đó để đạt được mục đích , mục đích là gì ? Mục đích để được vang danh ! Và sau đó là bán ra những con chó với giá cắt cổ , bác có biết những con chó có hồn của con chó PQ được hét ở những chỗ đang vang danh được hét với giá 5000$-10.000$ không ? Và mồm thì luôn miệng nói tôi có bán chó đâu :-o nhưng sao giá lại ở trên trời 8->
Và nguồn gốc con chó lai tạp vẫn là cái dẩu hỏi to tướng và gây ra nhiều tranh cãi sau này . Và những người nhân giống ra nó thì chỉ có im lặng và mỉm cười =))=))=)) khà khà ....

Vậy thì mỗi người có 1 cách chơi , người chơi theo vẻ đẹp hình thể , người chơi theo cái rặt đặc thù . Em thì không dám phân tích chi tiết vì mỗi người có 1 cái cảm nhận riêng về con chó PQ , nếu mà có chót nói ra thì những người này nọ gọi là có vai có vế trong làng chó PQ sẽ nói đã NGU lại tỏ ra nguy hiểm ! Nhưng cuối cùng vẫn phải nói Phú Phú ..Thái lên ngôi ! Mặc dù em rất yêu quí con chó PQ và không Từ bỏ được nó .
 
Bác Hoan này thâm thúy quá, "người khôn ăn nói nửa chừng, để cho người dại nửa mừng, nửa lo". Quả là sẽ có nhiều kẻ ngẫm mà đau.
 

Hai31

Member
Bái phục bái phục ......

Em dành 1 sự trân trọng với bác về những câu nói trên , nhưng bác ơi nếu muốn 1 con chó đi show và thắng giải người ta dám làm những điều đó để đạt được mục đích , mục đích là gì ? Mục đích để được vang danh ! Và sau đó là bán ra những con chó với giá cắt cổ , bác có biết những con chó có hồn của con chó PQ được hét ở những chỗ đang vang danh được hét với giá 5000$-10.000$ không ? Và mồm thì luôn miệng nói tôi có bán chó đâu :-o nhưng sao giá lại ở trên trời 8->
Và nguồn gốc con chó lai tạp vẫn là cái dẩu hỏi to tướng và gây ra nhiều tranh cãi sau này . Và những người nhân giống ra nó thì chỉ có im lặng và mỉm cười =))=))=)) khà khà ....

Vậy thì mỗi người có 1 cách chơi , người chơi theo vẻ đẹp hình thể , người chơi theo cái rặt đặc thù . Em thì không dám phân tích chi tiết vì mỗi người có 1 cái cảm nhận riêng về con chó PQ , nếu mà có chót nói ra thì những người này nọ gọi là có vai có vế trong làng chó PQ sẽ nói đã NGU lại tỏ ra nguy hiểm ! Nhưng cuối cùng vẫn phải nói Phú Phú ..Thái lên ngôi ! Mặc dù em rất yêu quí con chó PQ và không Từ bỏ được nó .
Nói như bác thì chúng nó khác gì, Chó sủa...cũng sủa.!
 

tran van hoan

Active Member
Bác Hoan này thâm thúy quá, "người khôn ăn nói nửa chừng, để cho người dại nửa mừng, nửa lo". Quả là sẽ có nhiều kẻ ngẫm mà đau.


Đau gì hả bạn ? Nhìn đồng tiền to quá còn nghĩ Đ' gì đến đau với cả đớn ! Nếu lùa được gà thì làm được một mớ to tướng ! Đ'.. Mồm thì ra vẻ đức cao vọng trọng hô hào bảo tồn này nọ , với tôi coi kinh kể cả nghe nói có nhiều tiền gì đi chăng nữa [-X[-X nói chung cái dạng này Hãm L... Lắm Vừa Đ' vừa run vừa Đ' vừa ròm vậy mà đòi bầy đặt chơi kiểu dân có tiền !
Nhiều khi tôi thấy tội cho anh em Hà Nội chót dính đam mê vào dòng chó PQ này nhưng luôn bị thiệt thòi và vẫn bị búa rùi dư luận , nhưng may được cái ae vẫn đùm bọc chia xẻ và bỏ ngoài tai mấy dạng phá đám ném đá vào hội nghị !
 

kienhaoub

New Member
Đúng Là Người Việt Nam Thuần Chủng.

Em Tưởng Cứ Yêu Thì Nói Ra Để Hưởng Ứng Phong Trào Cùng Anh Em. Chứ Nói Ra Mà NTN Thì Thấy Nản. Có Phải Nói Là Phê Bình Ai Hay Trách Móc Ai Đâu. Ai Nuôi NtN Là Việc Người Đấy. Cãi Nhau Mà Làm j.
 
Chú Hoan ngủ muộn nhỉ? anh nuôi chó PQ và cảm nhận theo cách của mình còn kệ thiên hạ vì đấy là xã hội mà xã hội thì đa dạng .
Sắp tới anh chuyển đến nhà mới nhờ chú bắt và dậy hộ một chú Malinoi nhé !
 

tran van hoan

Active Member
Chú Hoan ngủ muộn nhỉ? anh nuôi chó PQ và cảm nhận theo cách của mình còn kệ thiên hạ vì đấy là xã hội mà xã hội thì đa dạng .
Sắp tới anh chuyển đến nhà mới nhờ chú bắt và dậy hộ một chú Malinoi nhé !


Ok anh ! Quan điểm em rất rõ ràng , nếu để nên cán cân thì đương nhiên con mali sẽ nặng hơn , nhưng mình là người Việt Nam thì cũng muốn nó được bay xa bay cao ra ngoài thế giới , vì mình là người thích nuôi chó mà , mà đã là chó việt thì hãy theo vẻ đẹp của chó việt đi , dù nó có xấu hơn nhưng con lai tạp nhưng nó vẫn đẹp trong mắt em !

Nhưng qua trải nghiệm về con chó PQ em nhận ra các đàn anh nói đúng thật ! Nếu vẫn cứ cái đà này thì không biết đến bao giờ ....
 
Top