• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Những chú GSD từ nước Đức

Như vậy là Minh đã post hết tất cả những hình ảnh có liên quan đến Henry ở giải thi GSD thế giới này. Vậy ai tin Minh thì tin. Còn không thì cũng không sao cả.Minh xin cám ơn tất cả AE đã đọc Topic này.Chúc cả nhà vui vẻ nhé!
 
Minh xin thông báo

Topic này Minh sẽ đề nghị với BQT VP khoá lại sau 24 giờ nữa, và kể từ khi topick này khoá lại.Minh sẽ rất ít xuất hiện trên VP.(lý do Minh sẽ tâm sự với cả nhà sau)Vậy AE nào muốn hỏi hay có ý kiến gì thì hỏi nhé. Minh sẽ trả lời hết. Sau đó sẽ khoá lại.Chúc cả nhà vui vẻ. Minh_Germany
 
Anh Minh có thể giải thích rỏ hơn về V và SG là như thế nào ạ ? mình mới tham gia diễn đàng còn ngớ ngẩn mong mọi người bỏ quá cho ! thành thật cám ơn !
ps: nhân tiện hỏi thăm anh luôn là những người cầm bảng để SV là sao hả anh ?
Xin phép Anh Minh ,mình giải thích 01 chút cho Anh Dũng Locthovang :
Người cầm bảng SV chỉ là người cầm bảng giới thiệu tên từng đội tham gia ( tên trại chó hoặc đội chó ) thôi ,Anh Dũng à .
 
Các bác rách việc quá cứ tranh cãi với nhau để làm cái gì cơ chứ với em cứ chú nào em nhìn thấy thích thấy đẹp là em mua thôi ko cần gì phải sv, sg, v hay va gì gì cả. Nhưng nói thật với bác Minh là bác đưa lên thì cũng nên có lời giải thích cho các thành viên được rõ tránh việc hiểu nhầm lung tung các thành viên thắc mắc cũng là lẽ thường mà bác vì ko biết nên hỏi vậy thôi chứ có gì đâu mà bác lại giận dỗi từ bỏ diễn đàn. Mọi người hỏi cho rõ về thành tích của henry vì có lẽ thấy bác bảo sẽ cho em nó về vn để có gì tv còn qua ngắm nghía và xin giống đơn giản vậy thôi mà bác.
 

haiqui

Member
Chào anh Minh, bấy lâu nay em vẫn theo dõi những bài tường thuật của anh, em cảm thấy rất quí mến anh vì cùng sở thích và đam mê. Có thể nói diễn đàn Vietpet là nơi để chúng ta cùng giao lưu và học hỏi kinh nghiệm và cũng là nơi để những lớp đàn anh truyền đạt lại cho những lớp kế thừa. Nên việc anh Minh cùng tham gia diễn đàn và có những đóng góp đáng được diễn đàn Vietpet ghi nhận.
Những người tập tành chơi GSD như tụi mình rất vui mừng vì có 01 người anh đam mê mà lại ở ngay tận xứ sở của lò GSD (hiện tại ở Việt Nam cũng có 01 anh chuyên gia về GSD và đã cung cấp chó từ Đức về Việt Nam này rất là nhiều - nhưng anh ta lại ở 1 trường phái khác). Cho nên em rất quí mến anh vì những gì anh đã đóng góp cho diễn đàn.
Hy vọng rằng lòng đam mê sẽ luôn hoá giải được cái "Tôi" trong mỗi con người chúng ta. Và em cũng mong rằng anh sẽ mãi mãi vì niềm đam mê mà sẽ có nhiều bài viết hay cho diễn đàn Vietpet.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn anh Minh_Germany.
 
Thân chào anh Minh!

Việc Henry von Honduras tham dự giải vô địch GSD thế giới và giành được thành tích U18 cho nhóm chó trẻ (12-18 tháng tuổi) là chuyện "xưa nay hiếm" trong giới chơi berger tại Việt Nam. Xin chúc mừng anh và mong niềm vui của anh sẽ trọn vẹn!
Những hiểu lầm đã qua đi và những khúc mắc giờ cũng không còn nữa nên mọi người sẽ hiểu và đồng cảm với nhau hơn vì chúng ta có thể khác biệt về nhiều thứ nhưng có chung một tình yêu mãnh liệt với giống chó GSD.
Thật ra chuyện cũng không có gì quá to tát hay nhằm thể hiện cái "tôi" gì ở đây cả. Tất cả cũng chỉ là những trao đổi thẳng thắn, cởi mở nhưng do câu chữ vội vàng đôi khi dẫn đến sự hiểu lầm mà thôi. Những đóng góp của anh đã mang đến cho diễn đàn Vietpet cái không khí sinh động của một trong những giống chó nổi tiếng thế giới ngay tại quê hương của nó.
Rất mong anh gạt bỏ những tự ái cá nhân và tiếp tục cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho diễn đàn!
 

BUBBA

Super *********
Topic này Minh sẽ đề nghị với BQT VP khoá lại sau 24 giờ nữa, và kể từ khi topick này khoá lại.Minh sẽ rất ít xuất hiện trên VP.(lý do Minh sẽ tâm sự với cả nhà sau)Vậy AE nào muốn hỏi hay có ý kiến gì thì hỏi nhé. Minh sẽ trả lời hết. Sau đó sẽ khoá lại.Chúc cả nhà vui vẻ. Minh_Germany
Bác Minh lại dỗi rồi, anh em có gì chưa hiểu thì tâm sự, trao đổi cho đến khi hiểu ra vấn đề mới thôi, các bài viết ở đây, kiểu gì chả có cái cho ta học hỏi, bác dỗi làm gì, phí ra?

Ai vi phạm nội quy, đã kích cá nhân thì MOD chịu trách nhiệm xử lý, còn ai tin hay không tin bác thì bác cứ hết mình, cộng đồng biết, cộng đồng đánh giá được mà, chứ bác làm sao làm cho 100% dân số tin được. Chấp nhận sự tương đối thôi bác ạ.

Bác yên tâm, ít nhất bác cũng được cộng đồng công nhận là người đưa hình ảnh GSD tốt,đẹp, chân thật, nhất làng Vietpet hiện nay rồi bác ạ, đừng phụ lòng mọi người, bác cố lên đi ạ.
 

nqd123

Member
Kính gửi các anh chị em tham gia diễn đàn và theo dõi topic rất thu hút này!
Tôi xin gửi tới các anh, chị, các cô, các chú, các bác và các em một điều mà cá nhân tôi cho rằng rất đúng và nên ngẫm nghĩ làm theo. Đó là : "Giải quyết phê bình bằng cách tập trung vào vấn đề, không phải tập trung vào sự tự hào hay tự trọng của chúng ta"
Tôi hay vào và đọc, qua đó cũng học hỏi được nhiều điều từ các trao đổi và đặc biệt là các trao đổi có tính tranh luận. Có điều là chúng ta (hay chính xác hơn là những thành viên tham gia tranh luận) ít nhiều đã không tập trung vào vấn đề chính để giải quyết mà thường bị lòng tự trọng và những suy nghĩ phản ứng tức thì của cá nhân làm cho câu chữ trở nên tác động không tốt tới người trao đổi và cũng không giải quyết thẳng vào vấn đề. Vì thế đã có những hiểu lầm, những từ ngữ dẫn đến hiểu lầm và làm lệch lạc vấn đề, đôi khi không giải quyết được! Giả sử là không có những người am hiểu về thu thập thông tin, và khách quan tìm kiếm những đường link được đông đảo thừa nhận thì có lẽ là topic này còn nhiều điều tranh cãi hơn nữa, biết đâu còn nhiều lời lẽ này nọ hơn nữa!?
Chính vì vậy, tôi rất mong gửi ý kiến nhỏ bé của mình như đã nêu ở trên. Đó cũng không phải cái mà tôi nghĩ ra mà là cái tôi đã từng được học bởi một khóa học và rồi đã từng được làm nhiệm vụ truyền đạt lại nội dung của khóa học đó cho những lớp khác, đó là khóa học thử nghiệm: "Nâng cao kỹ năng quản lý cá nhân hiệu quả" (tôi nói ra điều này để khỏi vi phạm bản quyền chứ không có ý gì khác)
Hy vọng một ý kiến nhỏ để chúng ta cùng bình tĩnh và tham gia diễn đàn có ý nghĩa hơn, tranh luận và học hỏi được nhiều hơn!
Thân ái!
 

KyCauGo

Chủ Nhiệm CLB Cuối Tuần Hà Nội
TO Bác MINH:KYCAUGO xưa nay cũng là fan của GSD nhưng vì lý do diện tích chật hẹp hay vì chăm sóc một chú GSD tương đối phức tạp nên không dám mơ tưởng tới GSD nữa ,qua topic của anh kycaugo có mấy lời với anh thế này:
-Những thắc mắc của anh TRUNG_AC hay của một số anh em trên diễn đàn cũng là điều đương nhiên thôi ,vì những người có ý kiến đó họ cũng là những người đã và đang phát triển giống GSD này tại VN.Họ cũng rất muốn giống chó này nâng cấp hơn tại VN ,bởi vậy khi bác nhập những con giống đẳng cấp họ không thể không quan tâm được
-Cực chẳng đã bác đã phải tìm những hình ảnh chứng minh cụ thể cho HENRY của bác nên bác hơi khó chịu điều này em hiểu nhưng theo em bác nên vui hơn là buồn vì ít ra rất nhiều người đang quan tâm tới cục cưng của bác đó ,
-Hiện nay những dẫn chứng về HENRY bác đã chứng minh cụ thể thì có gì mà tự ái đâu anh em vào đây chơi lấy vui và giao lưu mà ,biết đâu bác cũng giống kycaugo tìm được không ít bạn tri kỷ,ít ra cũng đỡ uổng kiếp này
-Cuối cùng kycaugo hy vọng bác cứ phát huy những gì bác đang cố gắng làm nhé để cho anh em cùng thú chơi giống chó GSD này ở VN mở rộng tầm mắt
Vài lời tâm sự mong bác hiểu ,tuy rằng chưa có dịp gặp gỡ ,nhưng cũng rất cám ơn những gì bác đang làm cho giống chó GSD này tại VN
 

TrungAC

<font color="Orange"><strong>Ban liên lạc GSD Viet
Kính gửi các anh chị em tham gia diễn đàn và theo dõi topic rất thu hút này!
Tôi xin gửi tới các anh, chị, các cô, các chú, các bác và các em một điều mà cá nhân tôi cho rằng rất đúng và nên ngẫm nghĩ làm theo. Đó là : "Giải quyết phê bình bằng cách tập trung vào vấn đề, không phải tập trung vào sự tự hào hay tự trọng của chúng ta"
Hy vọng một ý kiến nhỏ để chúng ta cùng bình tĩnh và tham gia diễn đàn có ý nghĩa hơn, tranh luận và học hỏi được nhiều hơn!
Thân ái!
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đề tài này.Tôi rất tán thành ý kiến của nqd123 mong các bạn cũng đồng tình và nếu có ý kiến gì thì bổ xung thêm.
Vấn đề về 1-2 chú GSD nêu trên chỉ là 1 chuyện rất nhỏ,nhưng là cần thiết phân tích rõ nếu chúng ta thực sự muốn GSD ở VN phát triển 1 cách chuyên nghiệp.
Lần đầu tiên tôi được nghe về giải thưởng Cup U18 cho GSD ?? Tuy nhiên sau khi tìm hiểu,đến nay tôi đã hiểu rõ,khi có thời gian tôi xin phân tích và dẫn chứng về hiện tượng này.Tuy nhiên,nếu ai đó đúng hay chưa đúng thì ta cũng nên cho là để bổ xung thông tin kiến thức chung thôi.Các bạn đồng ý nhé.

(P/S : - Về phản ứng của Minh_Germany với các bài viết của Trung AC,tôi sẽ có trách nhiệm giải thích mọi điều trên tinh thần xây dựng,rõ ràng,hoà nhã và coi như là bạn trên cùng 1 thú chơi GSD,mong sao cùng hiểu và tôn trọng nhau.
- Về ý kiến Minh_Germany sẽ ít xuất hiện trên diễn đàn...chúng ta cũng tôn trọng ý kiến cá nhân Minh.Tuy nhiên, tôi mong những vấn đề tồn tại vừa qua ( nếu có ) sẽ được giải quyết rất nhanh trong 1-2 ngày tới thì mong Minh cũng rút ra 1 số kinh nghiệm để rồi tiếp tục đóng góp cho Forum VP,cho phong trào chơi GSD ở VN,và cũng để thoả mãn đam mê ( cùng hiệu quả KT ) của chính Minh. Tại sao chỉ vì vài chuyện rất nhỏ mà lỡ chuyện lớn được,đúng không Minh. Vui lên và giải toả tâm lý bức xúc nhé,anh cùng mọi người luôn ủng hộ và ghi nhận những đóng góp tích cực của Minh mà .Vậy nhé ).
 

laky2839

New Member
Tôi xin có ý kiến thế này.

Trước tiên mà nói phải cám ơn Minh rất nhiều về nhũng đóng góp cho Vp nhũng hình ảnh mà Minh đưa lên diễn đàn để mọi người đuọc xem quả thật là thú vị và sinh động.thực sự là công lớn.nhưng theo mình thì Minh nên rút kinh nghiệm là đã đưa thông tin thì phải thật chính xác,mình đã đọc nhiều bài minh viêt về môt số thông tin bị sai lệch nhiều ví dụ giữa hạng V ,SG . . .mọi người cám ơn rối rít ,sau đó có người phát hiện sự sai lệch quá lớn (không phăi là vô tình chứ) góp ý thì thấy Minh lại đăng bài đính chính vậy nếu ko ai phát hiện sai thì sao hả Minh.vây từ nay bạn nên rút kinh nghiệm .còn nữa , một loạt ảnh ở trên đây nhằm chứng minh thì cái quan trọng nhất là lúc trao giải cho Henry thì ko có ảnh mà máy lại hết pin .thât khó giải thích khi gặp TrungAC là nguòi quá am hiểu GSD và nhũng cuôc thi chó tại Đức.Nếu Minh rút khỏi diễn đàn thì ko nên vì như thế tự nhiên Minh thừa nhận những việc đó là sai, lừa dối mọi người và ko dám lên DĐ nữa .mong Minh lưu ý chỗ này bạn à . Hãy tự tin nên .Thân chào.
 

ngoc_anh

Member
Thực ra đây chỉ là những hiểu lầm thôi các bác ạ. Khi bình tĩnh lại, suy xét cho kĩ thì chẳng có gì để anh em giận nhau cả. Em tuổi đời còn rất trẻ, chưa biết mùi đời, chỉ biết mình mê chó nhưng chẳng biết từ lúc nào. Con GSD được nhiều người mê và trân trọng vì ngoài những đặc tính tốt của loài chó ra nó còn có một thân hình khoẻ mạnh, linh hoạt, uy dũng mà ai nhìn vào cũng phải ồ lên thán phục.
Phong trào nuôi GSD ở VN mình mới đang ở giai đoạn phát triển thôi vì mới chỉ có một số ít chúng ta biết và tập trung vào phát triển nó. Chính vì thế khi anh Minh cung cấp những hình ảnh, thông tin về GSD thì em rất hào hứng, mong chờ và thán phục vì người VN mình đã dần có những cái nhìn khách quan hơn về GSD, dần bỏ qua cái tôi khi ngộ nhận về nó.
Nhưng những thông tin nếu không chính xác sẽ cực kì tai hại: không chỉ gây nghi kị, hiểu lầm của anh chị em mà đơn giản: nếu "bọn Tây" có thăm quan và hỏi về những con GSD mà mình cứ bô bô nói thông tin không chính xác thì sau này còn lỗ nẻ nào để người VN mình chui xuống? Em nói câu này có thể hơi quá nhưng thực sự niềm tự hào của dân tộc đã từng 2 lần đánh đuổi giặc Nguyên mông và giặc Mỹ xâm lược thì không thể nói như vậy được.
Chính vì thế nếu anh chị em có thắc mắc, phản ứng là lẽ đương nhiên thôi. Kể cả em viết những dòng này sai thì các anh chị em cứ có ý kiến. Quan trọng nhất của đời người là phải biết sai mà sửa. Đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại phải không anh chị em?
Em viết những dòng này để mọi người, cả em cũng như anh Minh nghĩ lại. Những đóng góp của anh đối với cộng đồng VP trong thời gian qua không ai có thể vượt qua được. Vì thế mong anh tiếp tục và phát huy những gì đã có.
Cho dù ai đó có phản đối anh đi chăng nữa thì em sẽ là người đầu tiên ủng hộ anh tiếp tục phát huy những gì anh đã cống hiến.
Kính chúc anh và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!
 

pit bull

Member
Đọc 18 trang của Topic em thấy chốt lại là mọi người chỉ hiểu sai nghĩa của từ ngữ nên đã có những tranh luận. Em nhớ ngày xưa học cấp 1 có học bài : Hãy giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt mà. Theo em khi phát biểt nên có dẫn chứng cụ thể ( ví dụ nguồn tư liệu từ : aabb chẳng hạn ) và nên giải thích rõ ràng nó có nghĩa thế nào để tránh sự hiểu lầm của người đọc. Em đọc hạng V thì em cũng chỉ biết là V thôi chứ chẳng biết có mấy loại V hay lại còn có V địa phương với V thế giới nữa.
To anh Minh : Hoan nghênh anh tiếp tục nhập về VN nhiều chú chó đẳng cấp để anh em Vietpet và riêng em được ngắm nghía - vì em còn nghèo nên không có điều kiện mua nên rất vui vẻ được ngắm là thoả mãn lắm rồi. Cũng chỉ mơ ước 1 ngày nào đó được sang " Tây " là thích lắm rùi hí hí.
 
Mình cũng là dân mới chơi GSD do đó không biết v, sg ,va,.....là gì ? chính đây là cái dốt của người mới chơi , nhưng dốt thì phải học hỏi để trở thành dân GSD chẳng lẻ ngậm họng ngu hoài !?mong các bác bỏ quá cho !
 

TrungAC

<font color="Orange"><strong>Ban liên lạc GSD Viet
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đề tài này.Tôi rất tán thành ý kiến của nqd123 mong các bạn cũng đồng tình và nếu có ý kiến gì thì bổ xung thêm.
Vấn đề về 1-2 chú GSD nêu trên chỉ là 1 chuyện rất nhỏ,nhưng là cần thiết phân tích rõ nếu chúng ta thực sự muốn GSD ở VN phát triển 1 cách chuyên nghiệp.
Lần đầu tiên tôi được nghe về giải thưởng Cup U18 cho GSD ?? Tuy nhiên sau khi tìm hiểu,đến nay tôi đã hiểu rõ,khi có thời gian tôi xin phân tích và dẫn chứng về hiện tượng này.Tuy nhiên,nếu ai đó đúng hay chưa đúng thì ta cũng nên cho là để bổ xung thông tin kiến thức chung thôi.Các bạn đồng ý nhé.

(P/S : - Về phản ứng của Minh_Germany với các bài viết của Trung AC,tôi sẽ có trách nhiệm giải thích mọi điều trên tinh thần xây dựng,rõ ràng,hoà nhã và coi như là bạn trên cùng 1 thú chơi GSD,mong sao cùng hiểu và tôn trọng nhau.
- Về ý kiến Minh_Germany sẽ ít xuất hiện trên diễn đàn...chúng ta cũng tôn trọng ý kiến cá nhân Minh.Tuy nhiên, tôi mong những vấn đề tồn tại vừa qua ( nếu có ) sẽ được giải quyết rất nhanh trong 1-2 ngày tới thì mong Minh cũng rút ra 1 số kinh nghiệm để rồi tiếp tục đóng góp cho Forum VP,cho phong trào chơi GSD ở VN,và cũng để thoả mãn đam mê ( cùng hiệu quả KT ) của chính Minh. Tại sao chỉ vì vài chuyện rất nhỏ mà lỡ chuyện lớn được,đúng không Minh. Vui lên và giải toả tâm lý bức xúc nhé,anh cùng mọi người luôn ủng hộ và ghi nhận những đóng góp tích cực của Minh mà .Vậy nhé ).
Các bạn thân mến,

Sau một thời gian tìm hiểu,tôi rất lấy làm tiếc phải thông tin rằng : chú chó Henry Von Honduras ( sinh : 08/05/2007 ) mã số 5126 tham dự cuộc thi GSD thế giới từ 12-14/9/08 tại Aechen đã Không Đạt Tiêu Chuẩn và không có Cup giải thưởng như các thông tin vừa qua đăng trên diễn đàn VP.

Tôi và đồng nghiệp sẽ có trách nhiệm phân tích các chi tiết của vấn đề kèm theo dẫn chứng rõ ràng gửi thông tin tới diễn đàn trong hôm nay và ngày mai.

Hôm qua, lúc 15h30 tôi đã có thể kết luận vấn đề này.Tuy nhiên, lúc 16h30 tôi đã gửi bài viết nêu trên và tối hôm qua chúng tôi đã gọi điện cho Hoan_2008 đồng thời vài lần thư cho Minh_Germany thông tin sẽ phải có ý kiến để điều chỉnh những gì chưa chính xác...tất cả vì mong muốn giải quyết 1 cách nhẹ nhàng vì mục đích chung.
Hy vọng cùng với các bài viết xây dựng của các bạn thành viên,chúng ta sẽ cùng nhau phấn đấu cho phong trào chơi GSD ở VN phát triển hơn nữa.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và góp ý tích cực cho diễn đàn.
Thân mến
 
ôi cuộc đời...

Anh Trung có thể chứng mình bằng những dẫn chứng cụ thể không ạh?Cám ơn anh đã bỏ công sức ra đến tìm sự thật... Nhưng ko lẽ anh Minh lại lừa dối mọi người. Anh Minh hoặc anh Hoan có thể nói cho mọi người biết không ạh?

Để chứng thực thông tin của anh đưa ra, rất mong anh Trung cho thêm thông tin để anh em được hiểu, tránh những tranh luận không đáng có và cũng để chứng minh anh ko có ý "ăn thua" ở đây... Nếu là sự thực thì thật là buồn... Không biết mấy em về VN trước đây có như vậy ko? Rất mong câu trả lời của anh.
 

giangnam7980

New Member
Các bạn thân mến,

Sau một thời gian tìm hiểu,tôi rất lấy làm tiếc phải thông tin rằng : chú chó Henry Von Honduras ( sinh : 08/05/2007 ) mã số 5126 tham dự cuộc thi GSD thế giới từ 12-14/9/08 tại Aechen đã Không Đạt Tiêu Chuẩn và không có Cup giải thưởng như các thông tin vừa qua đăng trên diễn đàn VP.

Tôi và đồng nghiệp sẽ có trách nhiệm phân tích các chi tiết của vấn đề kèm theo dẫn chứng rõ ràng gửi thông tin tới diễn đàn trong hôm nay và ngày mai.

Hôm qua, lúc 15h30 tôi đã có thể kết luận vấn đề này.Tuy nhiên, lúc 16h30 tôi đã gửi bài viết nêu trên và tối hôm qua chúng tôi đã gọi điện cho Hoan_2008 đồng thời vài lần thư cho Minh_Germany thông tin sẽ phải có ý kiến để điều chỉnh những gì chưa chính xác...tất cả vì mong muốn giải quyết 1 cách nhẹ nhàng vì mục đích chung.
Hy vọng cùng với các bài viết xây dựng của các bạn thành viên,chúng ta sẽ cùng nhau phấn đấu cho phong trào chơi GSD ở VN phát triển hơn nữa.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và góp ý tích cực cho diễn đàn.
Thân mến
Đây rồi! Cái chúng tôi cần là sự hiểu biết thực sự, cái hiểu biết mang tầm quốc tế, nếu đúng những gì anh Trung nói thì thực sự bác, kinh doanh cần nhất là chữ tín.
 
Top