• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Những điều cần phải suy tính cho bọn nhỏ nhà mình

ngudaymuon

Active Member
Chuyện là thế này, nhà ngudaymuon bây giờ có bốn thành viên Nàng Xù là đứa đầu tiên mình nuôi. Nó đỏng đảnh nhưng được cái hiền lành dễ thương, lại thân thiện nữa. Và nói thật Xù được chồng mình cưng nhất nhà. Xù tính nết rất đáng yêu nhưng cô nàng khá bẩn. Bẩn bợi bộ lông Xù, và bẩn bởi cô nàng vụng về. Lông Xù rụng bay tứ tung. Ăn cơm, uống nước thậm chí đi ngủ cũng bị lông mèo bám vào. :(

Tiếp đến là Ỉn, Ỉn thì chẳng có gì để chê. Ỉn xinh đẹp, hiền lành, lại sạch sẽ. Nhưng Ỉn đang bị xì trét. :(( Từ hôm có Bum về, Ỉn đâm ra trầm cảm. Con bé không chơi, không nghịch, thả đâu nằm im đó. Có mèo khác đến gần là Ỉn kêu ré lên thảm thiết rồi gầm gè, phì phì. Bốn hôm rồi, Ỉn ăn rất ít, chỉ khi nào mình bế con bé mới thoải mái, đi ngủ thì phải cho nó nằm cạnh, và cả đêm cứ mình xoay bên nào là nó xoay theo bên ấy. Khi nào mình bế Ỉn vào WC thì Ỉn mới đi vệ sinh, còn không bế thì cả ngày Ỉn cứ nằm im một góc, mà phải là óc tối và không bị bọn kia nhìn thấy. Ỉn đặc biệt sợ Gấu. :(( . Ngửi thấy mùi Gấu thôi là Ỉn kêu ré lên thảm thiết. Chyện này trước kia không có, vì ngày trước Ỉn hay chơi với a Gấu lắm. Tự nhiên bốn hôm rồi lại thế.

Sau đó là Gấu, Gấu về nhà ngudaymuon sau cùng nhưng nhận được nhiều tình yêu thương nhất, vì Gấu hay ốm. Đầu tiên là bệnh đường ruột, sau đó là cảm lạnh...Giờ Gấu đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng Gấu ăn nhiều, ăn gấp ba bốn lần một con mèo bình thường khác. Đi tè và đi ị vì thế cũng nhiều lên. Gấu dạo này béo lắm nhưng hay rụng lông :(. Gấu tình cảm, sạch sẽ...

Bum thì là của Shimmy05 gửi để về quê nghỉ hè. Bum đáng yêu, trong sáng, lũm cũm và hiền lành kinh khủng. Bum thì không phải lo lắng vì Bum còn nhỏ, không rụng lông và chỉ ở nhà ngudaymuon hai tháng. Không thành vấn đề.

Sau màn trình bày về tính tình và sở thích của từng đứa, mình đưa ra suy nghĩ. MÌnh năm nay đã già rồi, lấy chồng hai năm mà tụi mình chưa sinh em bé. Nhưng dự kiến là trong năm nay sẽ có em bé, mà khi mình có bầu rồi đến khi có em bé, thì những đứa nhỏ nhà mình sẽ ntn? Mình chợt nhớ đến câu chuyện "mẹ có nhớ con không" của chi Phudung dịch, mình lại lo lắng.

Hiện giờ vợ chồng mình ở riêng, thu nhập cũng khá ổn định, hàng tháng tiền thức ăn, cát san của tụi nhỏ khoảng 1tr500k. Cũng không quá khó khăn, nhưng nếu mình có em bé, thì liệu mình có thể bỏ ra số tiền đó để chăm sóc tụi nhỏ nữa được không? Lông của tụi bé sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Mỗi lần bố mẹ hai bên đến nhà chơi là mỗi lần mình ngồi chịu trận nghe đủ thứ ca thán, nào là lông mèo bay, nào là nhà hôi, nào là mèo bẩn, nào là tốn kém...Mình chấp nhận hết nhưng giờ mình không biết. Mình đang lung lay. :( Nhiều lần nghĩ đến lúc có em bé, phải mang tụi nhỏ đi, cho một ai đó mình lại buốt lòng. Không thể xa đứa nào được, đứa nào cũng đáng yêu, đứa nào cũng tình cảm, đứa nào cũng nhiều kỉ niệm. Mình không biết phải làm sao. Hôm qua nói chuyện với chồng, có lẽ cũng phải cho tụi nỏ ở riêng dần, đầu tiên là đứa nào? ba đứa, chỉ được giữ một,đứa nào đi, đứa nào ở? Mình không đủ can đảm để nghĩ.

Có nên cho tụi nó đi hay giữ lại mà mình không có khả năng chăm sóc? Mình có ích kỉ quá khi chỉ nghĩ đến bản thân mình và đứa bé chứ không nghĩ cho ba đứa nhỏ nhà mình, mình yêu thương và chăm sóc chúng nó như con của mình vậy. Giờ phải làm sao? Cho người ta rồi liệu người ta có thương yêu chúng nó không? Chúng nó có quen không? Mình đau lòng lắm.
 

thuan81

Active Member
Anh cũng hiểu cảm nghĩ của em!khi nghĩ đến chắc em sẽ buồn lắm!nhưng anh nghĩ nếu nhà em ngăn ra một căn riêng cho bọn nhóc thì rất tốt!vì bọn nhóc nhà anh cũng ở riêng một căn rất thoải mái!chứ nuôi nấng bấy lâu mà nghĩ đến chuyên chia tay thì buồn lắm!còn nếu mà hết cách rồi thì phải bấm bụng mà làm thôi!tìm người chủ thật yêu nó và ở gần nhà để mình có thể qua thăm tụi nhỏ!nhưng em phải tìm hiểu thật kỉ tình hình nhà cửa người chủ mới tính tình họ nữa nha!anh biết được trường hợp của người bạn ,vì có baby nên phải cho đi tất cả 3 em mèo mà không tìm hiểu cho kỉ nhà người ta !người đó tỏ ra rất thích mèo nên bạn ấy cứ mang tất cả đem cho,khi vỡ lẽ ra 2 con bị chó quánh chết là hai mẹ con nữa chứ!còn lại con mèo bố thì người chủ nuôi tệ lắm để làm trò giải trí cho đứa con nó cỡi .nhưng lông thì rụng xơ xát mà con bị mạt gà bám nữa,hôm bữa đứa em nhìn thấy con mèo bố trông rất mệt mỏi!Người bạn anh nghe được nhưng không thể làm gì tốt hơn!vì không tìm hiểu từ đầu nên chẳng có thể nói được gì vì sợ mất lòng nhau!nên nếu em có cho mèo đi em phải ra điều kiện từ đầu sẽ bắt lại nếu như chăm mèo không tốt!chúc em có được giải pháp thật hoàn hảo để em và các bé đều vui và hạnh phúc!:love struck:
 

fat.L.T

Member
em thấy ý của anh thuận được đấy chị ạ chị có thể ngăn ra 1 phong nhỏ để hết lũ nhóc này vào đấy cách ly với em bé ra chắc là được mà hehe nuôi chúng nó lâu rồi h bảo cho chúng nó đi chắc chết mất
 

ruồi bẹp

Active Member
nhiều lúc nghĩ lại những lần trước kia đọc bài post của chị trên forum em cũng thỉnh thoảng nghĩ nếu chị nuôi mèo nhiều vậy sau này mà có em bé thì có bị mọi người phản đối không nhỉ? rồi em lại nghĩ sau này em mà cũng lấy chồng mà bị bắt không cho nuôi mèo thì chắc là... chán lắm vì từ bé do hoàn cảnh sống nên em thân thiết với tụi chó mèo hơn là các thành viên trong gia đình đâm thành ra dù lớn rồi vẫn cứ nhiều lúc bị gọi là mèo hoang.

Đúng là người lớn và đặc biệt là các bà, các ông hay gay gắt về việc nhà có em bé và động vật, có rất nhiều bạn vì thế mà phải đem cho mèo, chó đi nhưng thực tế thì em thấy nó hơi vô lý.

Nhà em có người theo nghiệp sinh học nên em cũng có tìm hiểu kha khá về động vật thì kì thực lông chó mèo chỉ gây phiền phúc vì nó cứ rụng liên tục chứ còn chẳng hè gây hen suyễn hay một số bệnh về hô hấp như mọi người nghĩ. Những người ở gần chó mèo mà hay hị ho rồi hắt xì hơi chủ yếu là do họ bị dị ứng mà đã dị ứng thì đâu có việc lúc bé bị, lớn lên không bị nữa đâu.

nhà em thì từ hồi em biết nhận thức đến giờ chẳng bao giờ không có chó mèo trong nhà cả, em là cháu cả, gia đình lại sống tập trung, các dì với ông bà ở sát vách nhà em hết nên em chứng kiến rất rõ việc chó mèo ảnh hưởng đến từng người hay không. Ông bà em vốn rất khó tính nhưng chẳng bao giờ thấy ông nói gì về việc chó, mèo đến tận giường cháu nằm cả, bọn em em từ lúc mới biết đi đã ôm hết con này đến con kia rồi, chẳng đứa nào bị làm sao cả.

Trẻ con mà chơi với động vật trong nhà từ bé sẽ nhanh nhẹn hoạt bát hơn nhiều và tụi nhỏ cũng sẽ biết yêu quý động vật. Nhưng đúng là lúc chị mang bầu và sinh em bé nên hạn chế tiếp xúc với lũ mèo một chút cho đến khi em bé nhà chị cứng cáp :D

Em nhớ chị có nói nhà chị có 1 phòng riêng cho tụi mèo và khi Bum đến thì Ỉn bắt đầu bị stress. Em nghĩ Ỉn nhãy cảm hơn những đứa nhỏ khác của chị và việc có nhiều mèo trong phòng sẽ làm con bé cảm thấy bức bối, chật chội vì dù sao mỗi con mèo cũng cần có một khoảng riêng của nó mà.
 

9669_9669

Member
Vấn đề theo em nghĩ........dù có thể ngăn cho lũ nhóc 1 ngăn riêng nhưng sau khi sinh em bé.......chỉ ngủ dậy muộn sẽ tốn thêm rất rất nhiều tiền để chăm lo và nuôi con (Nuôi 1 em bé là vô cùng tốn kém).Và việc chăm em bé cũng ngốn hết hoàn toàn thời gian của chị ý.Chị ý sẽ ko còn thời gian để có thể chăm cho 3 đứa nhóc kia nữa.Em cũng định năm nay sinh em bé mà cứ lăn tăn mãi cuối cùng lại lùi đến năm sau.Nhưng cũng may cho em là nhà bố mẹ đẻ em rộng có sân,có vườn nên khi nào sinh baby chỉ việc cho lũ nhóc nhà em về đấy.Thỉnh thoảng cho con về thăm ông bà vẫn cứ thăm được chúng nó.Mong chị ngudaymuon sớm giải quyết được vấn đề và bớt lo nghĩ ^^
 

hoangmoccuong

Vietpet sponsor
Nhà mình cũng giống tình trạng nhà ngudaymuon, vợ mình lo lắng nuôi mèo không tốt cho em bé, mình cũng đã làm 1 phòng riêng cho mèo nhà mình rồi, mặc dù không được rộng lắm nhưng còn hơn là không có em mèo nào ở nhà. Bạn ruồi bẹp nói có phần đúng đấy, lông mèo đâu phải là nguyên nhân của các bệnh về đường hô hấp, nhưng trong thời gian mang thai em bé thì không nên tiếp xúc nhiều với mèo nhất là chất thải của mèo. May là mình còn có đồng minh là bố mẹ đẻ mình không thì chắc không trụ nổi sức ép của bà chằn nhà mình mất.
 

ngudaymuon

Active Member
Chuyện ngăn phòng thì không có gì cả, nhà mình khá rộng, 5 phòng ngủ và một sân thượng tất cả được rào kĩ bằng lưới mắt cá, khó có thể lọt qua được. Mình cũng tính làm cho tụi nhỏ một phòng riêng để tụi nó chơi. Nhưng còn vấn đề thời gian?

Bây giờ ngày đi làm 8 tiếng, tính thời gian đi và về cộng nghỉ trưa là 10 tiếng. Về đến nhà đi chợ nấu cơm, lau dọn nhà cửa, tắm cho tụi nó, vệ sinh tai, mắt mũi...có hôm 11h mình mới bắt đầu đi tắm. mệt nhoài. Mà ngày nào cũng lau hai tầng. 1 và 2 (vì hầu như mình chỉ dùng hai tầng đó), hút lông mèo, dọn nhà vệ sinh(vì Xù và Ỉn đi vệ sinh trong toa let),...mà nhà vẫn có mùi. Hôm nào mà mình mệt chưa kịp dọn thì biết ngay. :((

Vấn đề kinh tế thì mình chưa nghĩ đến, tại mình chưa có em bé nên cũng không rõ là sẽ tốn kém ra sao. Nhưng thu nhập của vợ chồng mình đều ổn định, có lẽ cái đó không đáng lo lắm. Mai sau mình có em bé, khoảng thời gian chăm sóc con cái sẽ chiếm hết thời gian của mình, có thể sẽ có người giúp việc và bố mẹ hai bên giúp đỡ, nhưng họ làm sao chăm lo và cho chúng tình yêu thương được như mình?

Ngay như bé Ỉn bây giờ, nếu không có mình bé sẽ không ăn, không ngủ. Ngay cả việc đi vệ sinh mình cũng phải bế đi bé mới đi. Mà ông xã bế thì bé ko đi. :(( Ỉn từ nhỏ mình đã chăm sóc rồi nên nó cứ theo mình suốt.

Càng nghĩ mình càng không biết làm sao cả.
 

bigbibi

Member
Hic, cũng đôi khi bị đau đầu như chị Nhung, tuy chưa lấy chồng, nhưng tương lai về nhà chồng rất có thể là chỉ được nuôi 1 em mèo, mà phải nuôi thật xa, không được ở chung tung tăng như bây giờ. Nghĩ đến thế thôi là chả muốn lấy chồng nữa .............. Mà em mang 2 bé mèo về bình an rồi nhé. Tụi nó tuy có vẻ gày nhưng ăn uống được lắm, chịu khó ăn cơm. Lúc đầu kêu hơi nhiều nhưng lúc sau thì 2 chị em ôm nhau ngủ (em đoán là 2 chị em vì nhìn em tam thể có vẻ lớn hơn, mà tam thể thì thường là mèo cái mà). Mà đanh đá lắm, thấy anh Xù mon men ra làm quen, toàn grừ thôi, anh Xù hiền lành chỉ định làm quen với 2 em thôi mà.

Chăm 2 em ý vài hôm cho có da có thịt 1 tẹo đã. Rồi sẽ tìm nhà mới cho 2 em ý.
 

moimm

Member
Bạn ngudaymuon thân mến,

Đọc bài viết của bạn mình rất thông cảm, khéo khi mai sau mình cũng cùng chung hoàn cảnh :( Mình có vài kinh nghiệm nhỏ tuy không giúp gì "vấn đề lớn" của bạn nhưng hy vọng là sẽ làm tình hình hiện tại khá hơn một chút. Nếu nhà bạn dù đã lau dọn sạch mà vẫn có mùi thì bạn đến siêu thị Daiso mua một hộp "hút mùi chó/mèo", 35 000đ thôi, của Nhật, để trong phòng, phòng rất thơm tho kô có vấn đề gì. Còn chuyện Ỉn và Bum không ưa nhau, mình có đọc đâu đó trên VP một bạn nào đó chấm vào sau gáy hai con mèo ít nước hoa, chúng nó ngửi thấy mùi giống nhau nên sau đó yêu nhau lắm.

Mình cũng thử trên Kenzo nhà mình, lúc đầu về thì ghét mình lắm, em nó còn xì xì như con rắn cơ, nhưng sau đấy hai chị em mùi giống nhau (mình bôi một tí nước hoa của mình trên gáy nó rồi cho nó ngửi tay mình, cũng có mùi nước hoa đấy) vậy là thân thiết dần.
 

Le To Anh

Member
Vấn đề này gia đình nào cũng đau hết cả đầu.

Trong gia đình không phải tất cả các thành viên đều quý mèo, nhất là khi nhà có em bé. Người nhà kêu đã đành, lông mèo bay cũng đơn giản. Nhưng thỉnh thoảng hàng xóm sang đá một câu " khiếp , nhà có trẻ con mà nuôi nhiều mèo thế" hay họ hàng đến chơi cũng nói là " nuôi nhiều mèo không tốt, mất thời gian chăm sóc mà chả được gì ???

Nói thật là mẹ mình cũng hay kêu ca nuôi nhiều mèo và bắt cho bớt đi, nhưng giống như ngudaymuon vậy, biết cho đứa nào và nuôi đứa nào bây giờ ???. Mỗi đứa đều có nét riêng và đáng yêu cả, cho nhà khác không biết chúng nó có được đối xử tốt hay không?
Nhất là mình vẫn có thể nuôi thì không bao giờ từ bỏ chúng nó, nhưng phải có giải pháp để điều tiết sinh hoạt của gia đình và nhất là mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình.

Thôi cứ cố gắng thôi bạn nhé, thuê thêm người giúp việc để mình có thêm thời gian chăm sóc lũ nhóc. Chứ cho đi rồi đêm về hình dung là nó bị đối xử tàn tệ, bị bỏ đói thì mình còn dằn vặt hơn gấp nhiều lần khi mình vất vả một tý mà lòng thanh thản hơn.
 
Em cũng rất yêu mèo và em biết là những chú mèo sống lâu bên mình thì chả khác gì một ng thân trong gia đình, thâm chí như con cái vậy, bảo phải xa nhau thì chắc chắn sẽ rất buồn.

Nhưng em có một số thông tin cho chị là nước đái mèo (nếu nhiều, chẳng hạn như nhiều con cùng đi vào 1 chậu cát ) khi phụ nữ ngửi phải có thể gây sốc dẫn đến sảy thai :straight face: , và trong phân mèo có một loại kí sinh hay vi khuẩn gì đó nếu phụ nữ có thai tiếp xúc có thể gây nên khuyết tật ở thai nhi. Cái này không phải là thông tin nhảm đâu chị ạ, chị họ em nhà cũng nuôi mèo và khi có bầu đã tìm hiêu thông tin và cũng hỏi tư vẫn của bác sĩ. Chị em cũng gặp rất nhiều sức ép như chị đang gặp và có thể sẽ gặp thêm nữa khi mang bầu, nhất là từ các bậc phụ huynh. Ông bà nào cũng xót cháu, nên rất quyết liệt trong chuyện này :D.

Thật ra chuyện chị định cho các em ra ở riêng, theo ý kiến của em là đúng. Vì thật ra chị có ngăn phòng riêng cho bọn nó ở, nhưng đến lúc chị sinh em bé, mọi ng trong gia đình sẽ rất quan tâm để chăm sóc trẻ sơ sinh. Ngay cả chị và chồng chị cũng sẽ không còn thời gian mà chăm sóc và chú ý đến các em ý nữa, chăm trẻ sơ sinh rất vất vả mà chị. Như thế không phải rất tội cho những chú mèo có thể sẽ bị bỏ quên dù không muốn, như thế rất buồn và cô đơn phải không chị? :D Nếu chị quá buồn và cảm thấy k thể xa được em nào thì chị có thể vẫn nuôi em ý trong thời gian mang bầu nhưng tránh không tiếp xúc với các chất thải của mèo, để phần vệ sinh cho chồng. Còn khi chị sinh em bé thì đi gửi nhờ ng quen nuôi hộ tầm nửa năm, khi em bé đc 6 tháng thì đã ăn dặm và chị cũng thảnh thơi hơn rồi, chị có thể đón các em mèo về ở với nhau tiếp :).

Còn về lông mèo thì đúng là nếu mình chăm chút cho mèo và hạn chế tình trạng lông rụng, lông bay tứ tung thì cũng chả ảnh hường gì đến mình và em bé đâu chị ạ ( chỉ ảnh hưởng với ng có tiền sử bệnh hô hấp thôi :D) À tất nhiên là phòng ở của em bé thì k được có lông mèo rồi, vì tuy nó k ảnh hưởng như vì em bé còn nhỏ, đường hô hấp chưa ổn định, nếu bị lông mèo bay vào nhiều thì cũng có thể gây bệnh hô hấp đó chị a.:D
 

fat.L.T

Member
khổ thân chị quá con ỉn làm phiền chị nhiều quá chắc vì mẹ nó mất sớm quá không ai dậy nó thấy nhiều mèo lạ tưởng không ai quan tâm sợ bị bỏ rơi nên nó mới vậy . có gì chị cứ gọi em nếu nhà khó quá không nuôi được hết thì em sẽ đến đón bé sr chị nhớ cũng tại em làm phiền chị hix
 

HChuong

Member
Ngudaymuon ơi! Bạn lại vướng vào hoàn cảnh của mình trước đây rồi.

Hồi xưa lúc mình có bầu, cũng đọc báo rồi nghe người ta nói mèo có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi, việc này phải hiểu cho đúng bạn ạ! Nếu mèo của mình chỉ nuôi trong nhà, không thả rông và lại được uống thuốc xổ giun định kỳ thì mình thấy nó cũng sạch sẽ như mình vậy, chẳng có lý do nào để gây hại cho thai nhi cả. Mình có bầu vẫn ngủ chung và dọn kít cho mèo hàng ngày đến lúc đi đẻ luôn đấy!

Việc thứ hai, một số người mẫn cảm (trong đó có trẻ sơ sinh vì hệ hô hấp chưa hoàn chỉnh) có thể bị dị ứng không chỉ với lông mèo mà với cả bụi bặm, bông vải, mùi hương, phấn hoa... Nhưng mèo thường hay bị người ta đổ tội nhất. Vì thế mình nghĩ bạn không nên cho mèo vào phòng ngủ của em bé.

Thứ ba, đúng là nuôi em bé tốn rất nhiều thời gian và còn bị xì trét nữa nên nếu em bé khỏe mạnh thì thôi, chứ bé mà ho hen, sỗ mũi thì thường chúng ta hay nghĩ là... tại thằng mèo nhà mình. (Việc này mình rất kinh nghiệm). Cho nên những lúc đó chúng ta bỗng thấy cục cưng ngày nào giờ gây cho ta bao nhiêu phiền toái và bực bội. Và ta rón rén nghĩ đến việc... gửi nó cho người khác nuôi, mặc dù sau đó ta có mặc cảm tội lỗi và không đành lòng. Nhưng bạn nên nhớ mèo rất nhạy cảm, nó nhận biết hết những thay đổi trong cách cư xử của bạn với nó. Nên nếu bạn vì có baby mà lãng quên nó hoặc hắt hủi nó thì nó buồn lắm lắm, thậm chí bị stress nữa.

Những lo lắng của bạn mình hiểu hết, nhưng bạn biết đấy, mình quá yêu thằng Bí nên cuối cùng mình đã chiến thắng, bây giờ Bí được 3 tuổi, con trai mình được 1.5 tuổi, cả hai vẫn chơi đùa với nhau hàng ngày. Thậm chí em bé nhà mình bảo hôn mẹ thì không chứ bảo hôn Bí đi thì làm liền!

Đã nhiều lần con mình bị dị ứng, ho hen liên tục, mình đã nghĩ thủ phạm là thằng Bí và cũng đã thử đem nó về nhà ngoại nhưng cuối cùng mình lại bưng nó về. Bây giờ thì mình biết thủ phạm là thằng... thời tiết. trẻ nhỏ rất mẫn cảm với sự thay đổi của môi trường, thậm chí nếu bạn đang ở trong máy lạnh mà bế bé ra ngoài khi trời đang nóng là bé có thể bị viêm đường hô hấp rồi.

Tóm lại, mình có vài lời khuyên. Ngudaymuon nên giữ nhà cửa sạch sẽ, không cho mèo vào phòng ngủ, thuê người giúp việc làm việc nhà, cho mèo ăn, dọn chất thải. Như vậy thì bạn sẽ đỡ mệt và các em mèo vẫn được chăm sóc. Khi mình phỏng vấn người giúp việc, lúc nào cũng kèm theo câu: "tui thương mèo như con nên chị phải..."

Chúc Ngudaymuon yên tâm nuôi mèo mà không lo ảnh hưởng đến em bé.
 

ngudaymuon

Active Member
Cảm ơn mọi người nhiều, vì những lời khuyên của mọi người. Mình cũng nghĩ mãi, nghĩ nhiều lắm. bây giờ thì mọi chuyện vẫn ổn, mình vẫn cặm cụi làm osin cho tụi nhỏ được. Nhưng mình sợ, sợ cả mình nữa ý. Gấu thì hay ốm, cần sự chăm sóc nhiều hơn cả, Ỉn thì đi đâu cũng cần mình, Xù thì đỡ hơn vì con bé không lạ người và khá tự lập. Nhưng nhỡ mai sau này mình có em bé, mình sẽ quên chúng nó, không còn quan tâm, không còn yêu thương chúng nó như bây giờ nữa. Mình làm một phòng, nhốt chúng nó vô đấy thì liệu có ích kỉ quá không? Chúng sẽ ít được mình vuốt ve chăm sóc, thậm chí ít cả thời gian chơi đùa, cho ăn...Nếu thế liệu có nên cho tụi nó một gia đình khác tốt hơn???

Bây giờ với mình tụi nhỏ là hơn hết, có thể không nấu ăn cho chồng chứ không để tụi nó nhịn đói được :) Nhưng mai sau này một đứa bé khác ra đời, tình yêu thương của mình dành hết cho con. Đúng như Hchuong nói, lúc đó dù bất cứ lí do gì làm cho đứa trẻ bị ốm cũng khiến cho mọi người nghĩ đến thủ phạm là mèo. Mà nhà mình ba đứa, đứa nào cũng lông lá xù bông. Ỉn chưa bao giờ đi ngủ mà lại không được cho ngủ cùng cả, lúc đó con bé sẽ ntn nếu bị nhốt riêng một phòng với các anh chị khác???

Hôm nay nói chuyện với Ox, Ox cũng muốn là khi mình sắp sinh thì nên cho tụi nhỏ ra ở riêng, sau này muốn xin về nuôi hay ntn thì tính sau. Chỉ nghe thế thôi mà nước mắt mình đã chảy ra rồi. Xù thì không thể, nó là bé đầu tiên mình nuôi. Nó như đứa con mình đẻ ra và chăm sóc vậy, liệu mình có thể xa nó. gấu thì hay ốm, ăn khỏe, đi ị và tè đều lắm, liệu chủ mới có quan tâm được, chăm sóc được không? Ỉn thì như thế, không rời nổi mình ra, khi cho con bé ở riêng nó sẽ rao sao?

Đêm nay nằm nghĩ giá như ngày trước đừng lấy chồng, có khi giờ không đau đầu. :((
 

ruồi bẹp

Active Member
em nghĩ chị nên lạc quan hơn một chút, tuy rằng chị rất cưng chiều mấy đứa nhà chị nhưng em không nghĩ tụi nó chảnh chọe đâu chị ạ. Lúc đó chị cứ để tụi nó ở phòng riên, tập cho Ỉn ngủ cùng với Gấu và Xù và để tụi nhỏ tự lập hơn thì tụi nó sẽ cứng cáp và biết tự lo cho bản thân lúc chị bận rộn.
Tuy rằng ít nữa chị bận bịu với em bé nhưng đâu phải là suốt thời gian đó chị không hề nhìn mặt mấy đứa đâu, ít gặp nhau nhưng mỗi lần gặp lại đáng quý hơn :D.

Em tin là nếu chị vẫn thực sự muốn giữ tụi nhỏ lại thì mọi việc chắc chắn sẽ sắp xếp được, có những chuyện sắp đến mình cứ nghĩ là không thể nào giải quyết được nhưng khi nó đến thật thì lại chẳng có gì đáng lo cả. Chứ chị mà cho mấy đứa đi ở riêng rồi sau này hối hận thì buồn lắm.
 

bigbibi

Member
Chị Nhung ơi, nếu bí quá thì đem gửi các em ý vài tháng trong khi em bé còn nhỏ, rồi khi em bé cứng cáp thì đón về, chị đừng suy nghĩ tiêu cực quá mà em lại thấy mình đứng trước một tương lai mờ mịt như chị, hu hu ................. lấy chồng hay không? Xù và Xi sẽ làm thế nào? Không thể nói chia tay được .............
 

thuan81

Active Member
Nhung ơi!anh thấy ý kiến của hai ban Hchuong và ruôibep rất có lý! em đừng suy nghĩ nhiều quá sẽ làm vấn đề thêm rắc rối ,đôi khi suy nghĩ nhiều sẽ làm vấn đề thêm trầm trọng mình sẽ bị tress và không giải quyết được vấn đề đâu!lạc quan và vô tư chút đi em!chắc chắn bằng tình yêu của em dành cho lũ nhóc sẽ cho em cách giải quyết tốt nhất!chúc em và các nhóc luôn vui vẻ hạnh phúc bên nhau!:D
 
Hiện giờ em cũng đang gặp phải vấn đề như chj, nhà em sắp làm đường nữa nên dự kiến của bố mẹ là xây lại khoảng sân thành phòng, bắt em phải liệu mà giải tấn lũ nhóc, đau lòng xót ruột mà hiện giờ em chưa nghĩ được cách gì nữa, không được cho nhóc đẻ baby nữa không là bị đập ( nhiều lúc bố mẹ em lên cơn cũng bực lắm, ức vì mình chưa lập gia đình, chưa có nhà riêng) mà lại không nỡ triệt sản con bé Kem. Đau đầu quá, có ai thương các bé hết sức và có điều kiện đến tìm em thì tốt. Cứ phải đăng giá cao để đãi cát tìm vàng cũng mang tiếng nhưng không thế em không yên tâm dù còn thương lượng, thật mong ai như Yến đón Pink hay anh Thuận đón mid là em hạnh phúc lắm rồi đâu cần phải suy tính thiệt hơn. Nuôi chúng nó lớn ngần đấy phải xa em thấy khó chịu trong lòng lắm, đau nhói.
 

ngudaymuon

Active Member
Không phải là mình hay nghĩ linh tinh làm mọi việc tệ hơn. Mà trong thời gian này mình chịu rất nhiều sức ép về việc mèo.

Nhà giờ là bốn đứa, mình đi làm vắng, không biết đứa nào ở nhà cứ tè bậy, đi làm về là mùi um lên. Lại lau chùi dọn dẹp, mệt phờ sau đó lại nghe những tiếng cằn nhằn trách móc. Nhà thì không bao giờ dám mở cửa sổ dưới tầng 1, mặc dù rất hút gió, chỉ vì sợ mèo ra ngoài. Mỗi lần có khách hoặc bố mẹ chồng đến lại đau đầu. Ông bà rất cưng tụi nó, nhưng cứ kêu là ko tốt, chỉ nuôi một đứa thôi, tốt nhất là không nuôi, nọ kia.

Đợt rồi mình ốm mất một tuần, mẹ đẻ đi Sài Gòn, bố mẹ chồng xuống chăm. :(( Một tuần đấy đúng là ốm mà vẫn phải đứng dậy bảo con khỏe lắm rồi. :(( nếu không mình chắc chết trong những lời kêu ca. Kêu tốn kém, kêu bẩn, kêu lông. Sau đợt đấy thì cả nhà, nội ngoại hai bên è mình ra mà nói, giờ lại thêm OX, ngày xưa OX cưng Xù lắm, cưng tụi nhỏ nữa. Giờ cũng kêu. Mình nghĩ nếu mình ốm, hoặc không có thời gian thì sao?
 

bigbibi

Member
Không phải là mình hay nghĩ linh tinh làm mọi việc tệ hơn. Mà trong thời gian này mình chịu rất nhiều sức ép về việc mèo.
Nhà giờ là bốn đứa, mình đi làm vắng, không biết đứa nào ở nhà cứ tè bậy, đi làm về là mùi um lên. Lại lau chùi dọn dẹp, mệt phờ sau đó lại nghe những tiếng cằn nhằn trách móc. Nhà thì không bao giờ dám mở cửa sổ dưới tầng 1, mặc dù rất hút gió, chỉ vì sợ mèo ra ngoài. Mỗi lần có khách hoặc bố mẹ chồng đến lại đau đầu. Ông bà rất cưng tụi nó, nhưng cứ kêu là ko tốt, chỉ nuôi một đứa thôi, tốt nhất là không nuôi, nọ kia. Đợt rồi mình ốm mất một tuần, mẹ đẻ đi Sài Gòn, bố mẹ chồng xuống chăm. :(( Một tuần đấy đúng là ốm mà vẫn phải đứng dậy bảo con khỏe lắm rồi. :(( nếu không mình chắc chết trong những lời kêu ca. Kêu tốn kém, kêu bẩn, kêu lông. Sau đợt đấy thì cả nàh, nội ngoại hai bên è mình ra mà nói, giờ lại thêm OX, ngày xưa OX cưng Xù lắm, cưng tụi nhỏ nữa. Giờ cũng kêu. Mình nghĩ nếu mình ốm, hoặc không có thời gian thì sao?
Khổ thân, chị Nhung cũng đang stress đây mà, áp lực từ nhiều phía, cũng thông cảm với chị nhưng chị phải bình tĩnh, từ từ suy nghĩ để tháo gỡ tình hình. Chị nên sớm làm phòng riêng cho bốn đứa, phải hướng dẫn cho Ỉn sống hòa đồng với anh chị em của mình, để chi Ỉn tự lập thêm, chúng nó sẽ hiểu cho chị mà, chị mà cứ rối tung rối bời thì khổ thân tụi nó lắm. Chị phải bình tĩnh mà dàn xếp. Cố lên chị nhá!
 
Top