• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Người chủ tồi

salem57

Member
Mình cứ nghĩ mình là 1 người chủ tốt, vì mình sẵn sàng làm tất cả những gì có thể cho các bé, mình sẵn sàng tiêu những đồng tiền cuối cùng cho các bé. Và vì thế mình nghĩ mình sẽ là 1 người chủ tốt, mình đã nhặt tất cả các bé mèo bị bỏ rơi về nuôi cũng với hi vọng sẽ là "người chủ tốt"...

Xuka - bé mèo đầu tiên đến với mình, gầy gò lúc khoảng 1 tháng tuổi. Bé ăn khoẻ, nghịch khoẻ, gặm hết sách vở của mình, nhảy tung tẩy trên bàn phím. Xuka rất thích cưỡi lên ... cổ mình, và trèo lên chân như trèo cây cau (vì thế chân mình lỗ chỗ đầy vết móng của nó). Chỗ nằm yêu thích là khe thoát nhiệt cái laptop của mình, làm cái máy lúc nào cũng tình trạng nóng phừng phừng..



Xêkô - bé mèo mất mẹ khi mới 10 ngày tuổi, nhem nhuốc, mắt đầy gỉ. Xêko xem Xuka như mẹ và có sở thích đặc biệt với những chiếc dép... Cứ có dép để giữa nhà là ra gối đầu ngủ. Em hiền lắm, đúng kiểu 1 người đàn ông lịch lãm, trầm lặng và có mối tình chung thuỷ với "mẹ nuôi" Xuka. Luôn là người khôn ngoan nhất khi chọn chỗ ngủ. Những ngày nắng nóng cứ việc tìm em trong nhà tắm cạnh chậu nước.



Xêki - chúa tể nhát gan là thành viên thứ 3, mọi tiếng động đều làm em nhảy bổ lên như 1 con sóc. Kịch liệt phản đối việc tắm gội, bước vào nhà tắm là gào thét như sắp bị chém. Sở thích đặc biệt là vỏ bọc ni lông trên nắp chai lavie, mỗi lần mình mở chai nước lavie để uống lại bắt gặp ánh mắt long lanh chờ đợi của em nó. Về sau có niềm yêu thích mới là ... tóc. Thường xuyên chụp giật tóc của ai ngang qua tầm mắt và gặm rồi đạp đạp, giẫy giẫy.



Ram - bé mèo da bọc xương được chủ xích ngoài ban công chịu mưa chịu nắng để đuổi chuột, nhưng bé lại k đuổi được chuột nên chủ cầm xích lôi đi xềnh xệch để vất. MÌnh xin chuộc em về và gia nhập gia đình mèo. Bé có sở thích đặc biệt là gặm đùi các bé mèo khác. Rất thích thú với nước và tắm gội. Đang đi cũng rên hừ hừ sung sướng, rên sung sướng mọi lúc mọi nơi. Thích nằm lên các thể loại chổi và đống rác, không thể quét nhà yên ổn với em Ram này.



Mỗi bé 1 tính, bé nào cũng yêu, múp míp và nghịch khủng khiếp. Nhưng sai lầm lớn nhất của mình đó là "kém hiểu biết", mình nuôi các em nó khi chưa trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức để các em có thể sống một cách khoẻ mạnh. Mình đã không cho các bé tiêm phòng các vac-xin cần thiết.

Các bé mèo của mình đang lần lượt ra đi vì virus care ở mèo. Xêkô và Xêki đã đi rồi, còn Xuka và Ram thì cả bác sĩ greenvet và chienvet đều kết luận không cứu được. Giá như người nhặt các em về nuôi không phải là mình mà là một người chủ khác tốt hơn thì cuộc đời các em có khi đã rẽ sang 1 ngã khác tốt đẹp hơn. 1 năm sống cùng các em thật vui và hạnh phúc, có lẽ sẽ rất lâu mình mới có thể quên được cảm giác đau đớn và tội lỗi này. Xin lỗi các bé mèo của chị! Chị là 1 người chủ tồi tệ..

Cháu rất cám ơn bác sĩ greenvet-hanoi và bác sĩ chienvet đã tận tình giúp đỡ các bé mèo của cháu. Mong rằng sẽ không có những người chủ kém hiểu biết như cháu nữa để các bác không phải vất vả cứu chữa như hôm nay.

Chúc cho các hoạt động bảo vệ động vật sớm phát triển ở Việt Nam.
 
Xin được chia buồn cùng bạn nhé , dù sao lúc còn sống bạn cũng đã cho chúng 1 cuộc sống đúng nghĩa rồi mà , nhưng làm sao mà các em lại bị bệnh vậy , có đứa nào ra đường chơi nên mang bệnh về à ? lúc mèo Mimi và em Pug nhà tớ chết tớ cũng tự dằn vặt mình nhiều lắm , tại mình mà các em chết nên tớ cũng hiểu được phần nào cảm giác của bạn bây giờ , chỉ biết cầu mong cho 2 em Xuka va Ram may mắn ...
 

anhbob

Member
Bạn đừng từ trách mình nhiều, thôi thì nhiều khi đành tự an ủi là tại cái số vậy. Con người có khi còn không tránh khỏi bệnh tật nữa là. Miễn là mình có tấm lòng yêu thương thực sự các bé mèo thì không phải xấu hổ với lương tâm của mình. Chúc hai bé mèo còn lại của bạn chóng khỏi bệnh nhé.
 

Cún Mèo

Member
Salem ơi,

Có lẽ mèo của bạn từ khi mang về sức đề kháng đã kém, vì không được chăm sóc khi còn trứng nước.

Vì vậy nên việc chăm sóc cho các bé mèo yếu ớt là một việc khó, đòi hỏi sự nhẫn nại, kiên trì...

Bạn chăm sóc cho chúng nó, và cho chúng nó ở bên bạn như vậy... đã thực sự là tuyệt vời lắm rồi.

Dù sao, cuộc sống có rất nhiều bài học... Đó là kết quả chưa đúng của bài tập của chúng ta thôi... Bây giờ, sau khi có phương hướng, những bài tập chúng ta làm chắc chắn sẽ mang lại những kết quả đúng hơn..

Cố lên bạn nhé.
 

Thu Lan

Member
Thật là tội cho các em bé mèo quá, mà cũng tội cho Salem nữa. Salem buồn lắm phải không?

Salem không phải là người chủ tồi đâu, đừng áy náy nữa bạn nhé. Salem là người rất tốt đó.

Cầu chúc cho tất cả các bé mèo đều được khoẻ mạnh, và những bé mèo không may mất sớm cũng được gặp nhau trên thiên đàng nhé.
 

sunmi

Member
Salem ơi, đừng buồn nhé! Em cũng đã là 1 cô chủ tốt quá rồi. Đừng tự trách mình em nhé! Sẵn đây bác Green giúp mọi người 1 chuyện với, giả sử nhặt em mèo ngoài đường về, làm sao phát hiện em bị nhiễm care?
 

salem57

Member
2 bé mèo còn lại của mình cũng đã ra đi rồi. Đau lòng lắm, hôm nay mới hồi sức lại để đi làm và vào diễn đàn. Mình đã vét hết số tiền đang có để cho Xêkô và Ram 2 chỗ nằm ở Trương Định còn 2 em Xêki và Xuka đành gửi gắm bác greenvet chôn giúp. Bây giờ mà gặp bé nào hoàn cảnh không biết phải xử lý sao nữa. Chắc mình không có tay nuôi động vật.

Bây giờ mỗi lần bước vào nhà là lại đau lòng, bình thường mở cửa sẽ nhộn nhạo tiếng chúng nó, đứa túm chân, đứa trèo lên cổ, đứa cào dép,...

Rất cám ơn mọi người đã chia sẻ, động viên.. Chắc cũng không dễ để hết buồn khi phải mất cả 4 bé mèo 1 lúc như vậy.
 
Bạn là người chủ tuyệt vời mới đúng,xin chia buồn cùng bạn! Dù sao nữa các em đã được có quãng thời gian hạnh phúc khi được bạn mang về và bảo bọc,dẫu rằng ngắn ngủi. Có sinh thì có tử bạn ạ,điều đó chỉ là sớm hay muộn,bạn đã hết lòng với các em rồi! Mong bạn sớm hết buồn và có bé khác về làm bạn với bạn!
 

salem57

Member
Xin được chia buồn cùng bạn nhé , dù sao lúc còn sống bạn cũng đã cho chúng 1 cuộc sống đúng nghĩa rồi mà , nhưng làm sao mà các em lại bị bệnh vậy , có đứa nào ra đường chơi nên mang bệnh về à ? lúc mèo Mimi và em Pug nhà tớ chết tớ cũng tự dằn vặt mình nhiều lắm , tại mình mà các em chết nên tớ cũng hiểu được phần nào cảm giác của bạn bây giờ , chỉ biết cầu mong cho 2 em Xuka va Ram may mắn ...
Mình không biết đứa nào bị đầu nữa, Xuka nhà mình thì có đi tìm bạn trai nhưng lại là đứa phát bệnh cuối cùng.. Nói chung vì mình chẳng biết gì cả nên mọi sự mới vậy.
 
salem ơi, bạn thật sự là một người chủ tốt đấy, điều xảy ra với bạn giống với điều xảy ra với chú cún nhỏ nhà mình, mình yêu cả chó lẫn mèo, chú cún Nhật nhà mình do mình không đưa đi chích ngừa bệnh viêm đường tiêu hoá nên cún phát bệnh và ra đi mãi mãi, mình nhớ mãi hình ảnh chú cún thân yêu, mình cũng đã khóc rất nhiều khi mất lucky, nhưng mà bạn đã mất một lúc bốn bé, còn gì đau đớn hơn khi phải chứng kiến từng bé lần lượt ra đi vĩnh viễn, khi lucky chết mình đang ở ngoài bắc, trên tàu vào nam thì hay tin lucky đã đi rồi, mình đã không ở bên cạnh khi lucky ra đi, may mà từ hồi nuôi mèo đến g chưa có bé nào chết vì bệnh cả, may là thế...
 
Top