• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nỗi buồn coffe mèo

HoàngGiaPet

New Member
Như các bạn đã biết thì mèo mang đến đây hầu như con nào cũng bị rận,nấm,ghẻ lở.v.vv..vvv....chữa khỏi cho con này thì con kia lại bị ,lây qua lây lại dẫn đến việc trị bệnh không bao giờ chấm dứt mà kinh phí để nuôi và chữa trị cho từng ấy bé mèo thì quá cao vì thế các bạn nên thử đặt mình vào vị trí của chủ quán các bạn sẽ làm gì trước tình thế ây? các bạn nên cảm thông ,chia sẻ,an ủi đó sẽ là nguồn động lực giúp chủ quán chăm sóc các bé tốt hơn.chủ quán là người chứ không phải là thần là thánh nên sức lực nhỏ nhoi chỉ có thế. còn các bạn nào thực sự yêu thương vá quan tâm đến các bé mèo thì hãy lập ra 1 quỹ cứu trợ động vật có thể nhiều hoặc ít nhưng nó cũng góp phần vào tiền thuốc men hay thức ăn cho các bé . P/s : chủ quán đã cưu mang các bé đến giờ phút này đó đã là 1 sự kì diệu.
 

julioboy

Member
Thiết nghĩ làm một cái gì đó có liên quan đến các thiên thần nhỏ thì nên suy nghĩ kỹ về sự an toàn và có trách nhiệm với việc mình đã làm đối với các thiên thần nhỏ.đừng vì cái lợi nhuận trước mắt mà cống hiến cái nhiệt huyết tuổi trẻ vào để rồi đến khi gặp khó khăn thì mới nhận ra rằng mình không đủ sức làm nữa.và hậu quả là những thiên thần đó không còn vui vẻ đáng yêu nữa mà trở nên xấu xí tội nghiệp.nhưng có lẽ những thiên thần đó không bao giờ quên những gì mà người chủ đã cố gắng làm và chăm sóc cho mình gắn bó và yêu thương trong khoảng thời gian bên nhau.điều mình mong muốn là bạn nếu cảm thấy không còn đủ sức nữa thì hãy chữa hết bệnh cho các thiên thần đó và tìm cho các thiên thần đó những người chủ biết yêu thương chăm sóc như những gì mình đã làm thì có lẽ các thiên thần đó sẽ rất vui và đó sẽ mang lại cho bạn một cảm giấc nhẹ nhõm và dễ chịu nhất thoải mái nhất
 

linkmitu

Member
Mình thấy rất thông cảm cho hoàn cảnh của chị chủ.


Khi mà tiền có thừa khả năng chi phối và xóa tan đi mọi niềm đam mê, yêu thích của con người- tình yêu mèo thì chị chủ đương nhiên không thể đảm bảo nhan sắc, sức khỏe cho các em được.

Và rồi chị chủ là con gái, mà con gái thì chắc chắn chị sẽ khủng hoảng mệt mỏi và đau đầu lắm khi đứng trước bài toán kinh tế này, đáp số thì lại nằm trong tay những khách hang. Để có được khách hàng thì lại là 1 ẩn số.


Mèo phụ thuộc vào người, người phụ thuộc vào tiền, muốn có tiền thì lại phải nhờ đến những em mèo xinh đẹp, như vậy là tiền cũng lại phụ thuộc vào mèo. Một vòng tròn luẩn quẩn khép kín, chỉ có tiền mới chọc thủng được vòng tròn đấy mà không có khách thì lấy tiền ở đâu ra?
Tiền có dễ kiếm như lá vàng rụng đâu, cho nên các bạn cũng đừng chê trách tại sao mèo không sạch sẽ không xinh xắn như trước nữa.



Vì tiền là: thuốc trị rận cho mèo, là nước tắm thơm tho cho mèo, là thức ăn ngon cho mèo, là thuốc trị tiêu chảy nấm ngứa cho mèo, là bác sĩ của mèo.


Không có tiền, nên, mèo chẳng có những thứ trên, chỉ có những thứ tàng tàng, gọi là tạm tạm đủ, như chỉ nuôi và chăm sóc cho đến khi chết chứ không thể điều trị khỏi bệnh.
ốm thì chỉ chăm sóc uống thuốc còn nếu muốn điều trị thì thật là chẳng có tiền, nuôi cho đến khi chết thì thôi

nếu mình có ý định mở cà phê mèo, mình sẽ nghĩ xem những lúc như này: khó khăn,.. thì mèo của mình sẽ như nào? có được chu toàn mạnh khỏe không?

mình sẽ phải có mối trước đễ gửi các em mèo đó đi khi mình không đủ khả năng chăm sóc chúng: gửi nhà bạn bè, người thân, họ hàng - đương nhiên là không mất tiền rồi.


và nếu mình đang gặp vấn đề về tài chính, thì tốt nhất mình sẽ không nhận thêm mèo về nuôi.
nhận nuôi làm gì cưu mang làm gì trong khi những đứa của mình còn chưa được chu toàn, rồi lại lây bệnh từ những đứa mới, thành dịch, khó chữa, rồi lại sờ đến tiền. không có. thế thì sao lại cưu mang?
Mèo rơi rớt ngoài đường , ốm bệnh vẫn được nhận nuôi
thà để những người khác nhận nuôi, chúng nó còn có cơ hội lành bệnh khỏe mạnh, đằng này mình mang tiếng cưu mang chúng nó rồi, nhưng lại làm những đứa khác lây bệnh, mà chúng nó thì bệnh tình chẳng khá lên .


còn nước còn tát thôi. cố lên chị chủ.
 

nekocafe

Member
Mèo nhà e thì chẳng có bệnh gì cả Anh julio ạ , mỗi cái bẩn . Đất cát lê La suốt ngày lai còn hay ị bậy , trôn ra ngoài chơi mây ngày mới về.

Còn nói không nhân mèo ngoài thì khó lắm , không lẽ Ng ta vứt đi Minh lại bỏ mặc chúng chết ngoài đương. Tìm người nhân nuôi thì lành lăn khỏe mạnh đa khó Tim rồi nữa La đui mù què quặt.
 

nekocafe

Member
Lúc nào cũng có rất nhiêu mèo ta cần nhân nuôi ở quán , bạn cứ đến Liên hệ nhé , cảm ơn bạn rất nhiêu maymaylove !
 

hoangmoccuong

Vietpet sponsor
Bạn maymaylove có lẽ đã nói đúng tình hình thực tế neko cà phê hiện nay, cá nhân mình vẫn rất khâm phục cô chủ quán, nếu không có quán thì số phận của rất nhiều em mèo bị bỏ rơi sẽ còn thê thảm hơn rất nhiều. Có trách ở đây là huyenhuong quá đơn độc, bạn ý không hình dung hết những khó khăn quán sẽ vấp phải, thực sự là đã quá sức của bạn ý. Như bạn linkmitu nói: muốn làm được nhiều việc cho các em mèo bị bỏ rơi, không chỉ có công sức là xong mà phải có "tiền", có bột mới gột nên hồ, càng nhiều mèo bị bỏ rơi thì cần càng nhiều tiền. Tình hình kinh doanh của neko cà phê nếu doanh thu đủ bù cho chi phí (chưa tính chi phí thức ăn, chăm sóc sức khỏe cho mèo) mình đã thấy là tài lắm rồi, đợi đem lại lợi nhuận có vẻ hơi khó khăn, huyenhuong mắc trong cái vòng luẩn quẩn không dễ mà gỡ được. Nhưng mình vẫn rất tôn trọng cô chủ của quán, bạn ý đã cố gắng hết sức rồi, mọi người nên có cái nhìn thông cảm với huyenhuong. Chả biết làm gì hơn cho neko, ngoài mấy lời động viên, "cố lên huyenhuong".
 

w32bigbang

New Member
C maymay nói đúg đó.ngày trc aliucat vẫn kòn.e vào kũg đã thấy hôi và ko đc sạch cho lắm.kòn kó e bị đau mắt.đau chân ko đi đâu đc ấy.má tìh thươg mèo mà sao toàn mèo tây chứ.mèo ta kũg đc mà.hôm nào wa neko thui.c maymay cho e địa chỷ với.à.kả link face bo0k mà c n0j nữa nhé.
 

biode

Member
Mình chỉ đến Alucat 2 lần hồi quán mới mở. Sau đó không đến nữa một phần vì xa nhà, một phần vì thích chơi với 2 đứa nhà mình hơn là mèo nhà người khác. Mặc dù cũng đã thấy những vấn đề của quán như môi trường, không gian, tình trạng mèo,... nhưng mình vẫn có tình cảm đẹp về quán và khâm phục chủ quán vì đã cưu mang từng ấy em mèo, nếu không có quán chắc chắn một cơ số em mèo đã chịu số phận hẩm hiu và một số bạn cũng không có chỗ mà giải quyết "của nợ".

Chủ quán "lực bất tòng tâm" là điều có thể hiểu được. Nhưng quan trọng là bây giờ phải có giải pháp như thế nào?

1. Chủ quán có nguyện vọng, mong muốn hay cần sự giúp đỡ nào không? Nếu có, mong chủ quán chia sẻ biết đâu những thành viên yêu mèo của Vietpet có thể làm gì đó?
2. Cũng nên có mô hình "nhà tình thương" cho các em mèo cơ nhỡ gắn liền với hoạt động của Hội. Mình không biết Hội có Chủ nhiệm, hay Ban điều hành hay tổ chức Hội j j đó một cách chính thức không? Có quỹ Hội không? Liệu có thể đóng góp cho quán (tài chính hoặc vật chất) để giúp quán với sự đóng góp của các thành viên?
3. Hội có thể tổ chức các buổi tình nguyện đến giúp quán tổng vệ sinh, bắt rận và làm sạch cho mèo,...???

Tất nhiên mình cũng chỉ muốn làm điều đó nếu quán mở ra không vì một mục đích kinh doanh. Quán Alucat thì mình biết, nhưng quán Neko mới thì không rõ lắm.
 

Meomit43

Member
Mình thì thấy ko bằng lòng với người nào mở quán cafe mèo nhưng lại ko thích lấy mèo ta mà chỉ chăm chăm vào mấy em mèo tây.... Trước mình có hỏi bạn mình nuôi mèo ko em nhà mình mới đẻ, nhưng nó ko đc nuôi va bảo để hỏi chị bạn có quán mèo coffee, sau nó nhắn lại là chị í ko thích mèo ta.. =,=
 

maymaylove

New Member
C maymay nói đúg đó.ngày trc aliucat vẫn kòn.e vào kũg đã thấy hôi và ko đc sạch cho lắm.kòn kó e bị đau mắt.đau chân ko đi đâu đc ấy.má tìh thươg mèo mà sao toàn mèo tây chứ.mèo ta kũg đc mà.hôm nào wa neko thui.c maymay cho e địa chỷ với.à.kả link face bo0k mà c n0j nữa nhé.
Điạc chỉ đây bạn ơi
Số 14 Ngõ 202F Đội Cấn
Link fb :http://www.facebook.com/nekocoffee?sk=wall
 

nekocafe

Member
Mình thì thấy ko bằng lòng với người nào mở quán cafe mèo nhưng lại ko thích lấy mèo ta mà chỉ chăm chăm vào mấy em mèo tây.... Trước mình có hỏi bạn mình nuôi mèo ko em nhà mình mới đẻ, nhưng nó ko đc nuôi va bảo để hỏi chị bạn có quán mèo coffee, sau nó nhắn lại là chị í ko thích mèo ta.. =,=
Xin lỗi bạn , có thể bạn nhầm với quán khác . Nếu tớ không nhận mèo ta thì mèo liệt hay ốm tớ cũng chẳng nhận đâu .
 

Meomit43

Member
Xin lỗi bạn , có thể bạn nhầm với quán khác . Nếu tớ không nhận mèo ta thì mèo liệt hay ốm tớ cũng chẳng nhận đâu .
Mình đâu có nói là quán bạn? Mình vừa nêu trường hợp điển hình mình gặp phải, còn ai mở cf mèo mà nuôi cả mèo ta thì hoan nghênh
 

anhbob

Member
Nhắc đến Cafe mèo thì mình mới nói lại những cảm nhận của mình về quán này. Bây giờ thì mình không biết quán nằm ở đâu, tên là gì vì đã lâu rồi không ghé qua. Nhưng hồi còn ở Thụy Khuê mang tên Ailu cafe thì mình có ghé khoảng 2, 3 lần. Cảm nhận lúc đó là quán khá đẹp, nhiều mèo, chỗ ở cho mèo và cách chăm sóc cũng tạm ổn. Tuy nhiên mình thấy nhiều bạn đến quán, tất nhiên toàn bạn trẻ, thanh niên. Đến vần vò mấy con mèo, chụp ảnh tự sướng với mèo, nói thật trông như lũ dở hơi ý. Có thể các bạn thấy lời lẽ của mình hơi quá quắt. Nhưng mình đã lớn tuổi rồi, và mình yêu mèo thực sự chứ không phải yêu bằng miệng như nhiều người khác. Nên mình thấy những hành động đó thật là lố bịch, ngớ ngẩn. Lần cuối mình ghé quán là hôm họp hội yêu mèo hồi giữa năm 2010. Cuối buổi mình thấy có một em mèo ta, còn hơi nhỏ. Trông cũng sạch sẽ mặc dù hơi gầy gò. Và cô chủ quán lúc đó đang ngồi nói chuyện với một ai đó về em mèo đó rằng: cái con này nhặt được về, mà mãi chả ai nhận nuôi nó cả, chán quá.
Mình hiểu ngay ra tình yêu mèo của cô chủ quán rồi nên từ lần đó trở đi mình không quay lại nữa.
 

nekocafe

Member
Nhắc đến Cafe mèo thì mình mới nói lại những cảm nhận của mình về quán này. Bây giờ thì mình không biết quán nằm ở đâu, tên là gì vì đã lâu rồi không ghé qua. Nhưng hồi còn ở Thụy Khuê mang tên Ailu cafe thì mình có ghé khoảng 2, 3 lần. Cảm nhận lúc đó là quán khá đẹp, nhiều mèo, chỗ ở cho mèo và cách chăm sóc cũng tạm ổn. Tuy nhiên mình thấy nhiều bạn đến quán, tất nhiên toàn bạn trẻ, thanh niên. Đến vần vò mấy con mèo, chụp ảnh tự sướng với mèo, nói thật trông như lũ dở hơi ý. Có thể các bạn thấy lời lẽ của mình hơi quá quắt. Nhưng mình đã lớn tuổi rồi, và mình yêu mèo thực sự chứ không phải yêu bằng miệng như nhiều người khác. Nên mình thấy những hành động đó thật là lố bịch, ngớ ngẩn. Lần cuối mình ghé quán là hôm họp hội yêu mèo hồi giữa năm 2010. Cuối buổi mình thấy có một em mèo ta, còn hơi nhỏ. Trông cũng sạch sẽ mặc dù hơi gầy gò. Và cô chủ quán lúc đó đang ngồi nói chuyện với một ai đó về em mèo đó rằng: cái con này nhặt được về, mà mãi chả ai nhận nuôi nó cả, chán quá.
Mình hiểu ngay ra tình yêu mèo của cô chủ quán rồi nên từ lần đó trở đi mình không quay lại nữa.



Lớn tuổi mà Khả năng suy nghĩ không bằng đưa Trẻ con.
 

bizonzon

Active Member
Và cô chủ quán lúc đó đang ngồi nói chuyện với một ai đó về em mèo đó rằng: cái con này nhặt được về, mà mãi chả ai nhận nuôi nó cả, chán quá.
Mình hiểu ngay ra tình yêu mèo của cô chủ quán rồi nên từ lần đó trở đi mình không quay lại nữa.
Anhbob ơi, có thể do bạn chưa biết cách nói chuyện của Hương nên hiểu lầm đó thôi :D
Mình ko đứng về bên nào cả, đúng là nghe như thế thì nhiều người sẽ hiểu như thế. Nhưng sau vài lần đọc cmt của Hương thì mình nghĩ đó là do cá tính ngôn ngữ của em ấy như vậy :D
Hương cũng ko nên trách anhbob, ai nghe cũng sẽ nghĩ như vậy thôi.
 
mình cũng 1 lần đến quán và thấy, đầu tiên là quán có mùi nồng nồng nước đái mèo, vào trong thì thấy mấy bé mèo hầu như là đều có bệnh về da, dụng lông nhìn như ghẻ, các bé rất khó tính và khó gần mặc dù mình rất nhẹ nhàng, đúng là các bé đã ko được quan tâm và chăm sóc đầy đủ,x-(
 

pe_sushi

Member
mình cũng 1 lần đến quán và thấy, đầu tiên là quán có mùi nồng nồng nước đái mèo, vào trong thì thấy mấy bé mèo hầu như là đều có bệnh về da, dụng lông nhìn như ghẻ, các bé rất khó tính và khó gần mặc dù mình rất nhẹ nhàng, đúng là các bé đã ko được quan tâm và chăm sóc đầy đủ,x-(
Có 1 hôm đẹp zời đã đến thụy khuê nhưng quán đã chuyển, vậy là đi về. Nhưg từ khi đọc đc cm của các bạn, thực sự ko dám đến vì chỉ sợ sẽ mang bệnh về cho mấy em mèo của mình :-<
 
mọi người thông cảm và hiểu cho chủ cửa hàng đi vì nói thật là khách đến uống cafe không phải ai cũng yêu mèo mà vào thì cũng chỉ là tò mò nên phải "làm hàng" bằng mấy em mèo tây, còn việc không nhận mèo ta và mèo lang thang thì cũng đơn giản bởi rút được kinh nghiệm và không muốn đi theo vết xe đổ của Huyền Hương do đã nhận các em mèo hoang, mèo bệnh về (cái này là do tình yêu mèo) khiến cho công việc thì bận hơn do nhiều mèo quá, mèo lại bị lây bệnh của các bé mèo bị bệnh (được mang từ bãi rác và những nơi khác về) mà mèo tây thì sức đề kháng yếu
thêm nữa là khi nuôi nhốt, chi phí cao kèm theo mùi hôi do mèo gây ra ám vào phòng thành ra cảm giác của những người tới lần đầu và những người tò mò mà vào đều bỏ của chạy lấy người => việc làm ăn thua lỗ, mà khi làm ăn không tốt thì thử hỏi còn yêu được ai nữa ngoài bản thân? tớ cũng yêu mèo yêu chó nhưng nếu không có tài chính thì cũng chẳng yêu được nữa vì còn vợ, con, bố mẹ già, các bạn sẽ chọn yêu ai hơn? chó mèo hay người thân? tớ thì tớ chọn người thân, khi không còn lo được cho người thân nữa mà cũng chỉ lo được cho bản thân thì sẽ chọn lựa thế nào đây?
vài lời đóng góp cùng toàn thể những người phát cuồng vì mèo (tớ không phải ngoại lệ nhưng là người làm ăn nên tớ có cái nhìn hơi khác 1 chút mong mọi người thông cảm)
 
Top