• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mimi nhà mình đây

sunmi

Member
Cũng tùy cách mình nuôi nữa đó bạn. Người ta gọi là "tay nuôi" đó. Chế độ ăn uống, cách chăm sóc.... Muốn nuôi được 1 con vật, cũng không phải dễ. 2 vợ chồng sunmi cũng thay nhau tắm cho mimi. Để update hình tắm cho mọi người coi sau nhe ;)
 
à cho hỏi mình muốn mua cái tấm mút mình mua ở đâu mình có cần cho con mèo 1 gian phòng ko, mèo bạn tắm mấy lần để mình biết với, sumi nè cho đặt hàng trước nha 1 con thui con cái cũng đc con trai cũng đc đặt chỗ trước
 

sunmi

Member
Cứ trưa thứ 7 là tắm. Tắm mỗi tuần luôn. Fay 3 sao. Tắm nước ấm ấm, em nó thích lắm. Im ru, không kêu gào giãy giụa gì đâu. Mà riết rồi nó còn khoái tắm nữa. Tắm xong cho ra sân phơi khô. Nhớ cột dây lại, vì nó chạy lung tung dính cát dơ hết. Mua loại muss đó bạn đến mấy chỗ bán nệm-gối, hỏi loại muss ô vuông lót cho con nít chơi đó. sunmi mua loại miếng nhỏ, giá chừng 60 ngàn-80 ngàn/10-14 miếng. Về nhà bạn ghép lại. tập cho mèo chơi ở đó, riết rồi nó quen. mimi có khi giỡn khoái trá, cào riết muss bị lỗ chỗ luôn
 
à đúng rồi bạn nè, mèo mình tắm khi nào vậy mình sợ nó còn nhỏ tắm xong nó chết quá theo kinh nghiệm tắm cho nó lúc mấy tháng ra vậy, mình sơ cái ko hiểu biết gây họa cho em
 

meo_3k

Member
Mèo tầm 2-3 tháng là tắm được rồi, nếu sợ mèo nhỏ quá bị lạnh thì bạn có thể lấy khăn nhúng nước ấm lau người thôi. Mùa đông mình vẫn phải bật lò sưởi sau khi tắm mèo xong vì sợ chúng nó lạnh, mà nhiều con không chịu sấy lông, đành phải để lau tự khô.

Không biết Mimi được mấy tháng rồi nhỉ?
 

sunmi

Member
Mimi được 8 tháng rồi. Tốt nhất tắm mèo nên tắm nước ấm ấm, mèo không giống như chó. Rất ngại nước. Khi tắm, cố gắng hết sức đừng để nước vào mũi, lổ tai. Lổ tai mèo không như tai chó cụp xuống che nước, tai mèo vểnh nên nước rất dễ vô nước. Thường sunmi hay dùng 1 tay nâng đầu mimi lên, tay kia tắm, chồng cầm vòi sen nước. khi tắm tới phần đầu, nhớ chậm thôi. Lấy nước vuốt mặt cho thấm nước. kì cọ 2 khóe mũi, 2 vành lổ tai. Chà Fay 3 sao dưới cằm. Phần đầu quan trọng, nhưng chà xà bông cho khéo, coi chừng cay mắt. Sau khi xà bông hết người thì xả nước cho sạch. sunmi hay bồng lên, cho ngồi trên bồn cầu, vắt khô người như vắt nùi giẻ :D Rồi lấy khăn tắm của riêng mimi lau khô, rồi mới cho ra phơi nắng. Tắm xong cho phơi nắng mới tốt. mimi rất thích chổi rán. Tắm xong sunmi cho ngồi phơi nắng với câ chổi rán mà liếm láp.
 

kimphu79

New Member
Mình muốn mua 1 cái giỏ giống chủ topic, cho chúng nhảy vào ngủ!
Cho mình hỏi cái đó bao nhiêu tiền và mua ở đâu thế
Nhà nhỏ bạn đẻ 1 bầy mèo Nga,Mình vừa xin được 1 cặp mèo giống mèo chủ topic lắm !
 

sunmi

Member
cái giỏ cho mèo đi chơi bạn có thể mua ở shop ACB - pet shop ở đường Vĩnh Khánh. Q4. Giá giỏ: 160,000đ
 

sunmi

Member
Như đã hứa trước, sunmi hôm nay đưa hình tắm mimi nè

Tắm vòi sen nước ấm ấm


Đây là sau khi gào xà bông Fay 3 sao rồi đó. Bắt đầu xả nước


Đây là công đoạn đã xong nè. Vắt khô xong, lau khô nhe


Nhìn cái mặt mèo nè


Ngồi với cây chổi rán để phơi khô nè


Ướt nhèm
 

~yuki~

Member
Chị Sunmi ơi, mimi dễ thương quá :X Tắm cũng ngoan nữa. Yêu quá đi :* : * :* Chồng chị cũng cưng mèo nữa, thích thế.
 

sunmi

Member
Hi yuki, thanks em. À quên chú thích mấy tấm hình vừa đăng. Photographer: sunmi, Mimi and sunmi's husband. :D

Vì nó đáng yêu lắm em. Chị đi làm về mà đi tắm là mimi ngồi ở ngoài, trước cửa nhà tắm, chờ tắm ra cho ăn hạt. Cưng nhất cái nước đó đó!
 

sunmi

Member
Đăng tiếp chụp hình mi "chằn" ngồi pô. Phải me lắm mới chộp được nè


Nhìn cái mặt nè





Cào cát lắp...lại



Cái mặt khoan khái....
 
nhìn thấy gét quá , hihihi cái mũi hồng hồng kìa ,à mèo bạn đi vệ sinh bằng cát dành cho mèo phải ko
 

sunmi

Member
đúng rồi, mimi đi bằng catsan đó. mỗi lần tắm xong, cái mũi còn hồng hơn, ghét lắm. hôm qua chứng kiến mimi bắt 1 con thằn lằn con, làm đứt đuôi con thằn lằn, rồi để cho con thằn lằn vỏ chạy.
 

sunmi

Member
Up tiếp hình đây các bác, tấm này là đang nằm phễn cái bụng ra cho hút lông. Ngày nào cũng mất 2 phút hút lông cho mi"chằn", 1 tuần tắm ngày thứ 7, cho nên lông rụng không thấy, lông non mọc xù dễ thương lắm. Tối qua chụp cái hình xù lông, để tối nay up sau nhe
 

shootingstar

New Member
chị ơi,hút lông là sao vậy? Lấy máy hút bụi hút lông mèo hả chị? Anh chị mua mèo ở đâu vậy? Gía bao nhiu nói để em tham khảo với,em cũng mún nuôi 1 em mèo nga.
 

sunmi

Member
shooting ơi, em ở ĐN hả? Chị không biết khu vực của em ở đâu có bán, còn ở hcm thì chị mua ở Lê Hồng Phong, tiệm lớn nhất đường, bên tay phải, nếu quẹo từ Lý Thái Tổ xuống. Em cứ cho mèo nằm xuống, 1 tay gãi cổ cho đã ngứa - để nằm yên, tay kia em hút lông. Máy dirt bullet có 1 cái bàn như cây lược, vừa hút và vừa chải luôn. Mimi nhà chị thích được "hút -chải lông" bằng máy lắm!
 

shootingstar

New Member
nhà em ở đồng nai nhưng em đang học ở tp,bên đường Nguyễn Chí Thanh đó chị,chạy qua Lê Hồng Phong gần lắm. Hôm trước em có qua đó,tiệm đầu tiên luôn,có 1 em mèo nga lông xù màu trắng yêu lắm,1 mắt vàng 1 mắt xanh,bự lắm,8 tháng rồi mà,em hỏi người ta nói 1tr2 thì bán. Có 1 bé mới 2 tháng thôi,cũng xinh lắm nhưng người ta đòi 1tr6 lận. Hic! Tại em chưa mua mèo bao giờ nên cũng sợ bị lừa nên..............đi về. Bé nhà chị mua bao nhiêu vậy,nói để em tham khảo giá với.
 

sunmi

Member
bé nhà chị hồi cách đây 2 tháng mua cũng 850k đó em, trả giá xuống. Nếu mèo trắng mà mắt vàng -mắt xanh là đẹp đó. Thường thì em trả giá 1 nửa. LHP nổi tiếng nói thách đó.
 

shootingstar

New Member
Hic! May là em hỏi chị Sunni,chứ ko là bị mấy tiệm bên Lê Hống Phong lừa rồi,cám ơn chị nhiều nha!
 
Top