• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo hay cắn

Tháng trước mình rước một em mèo nga về, lúc đón bé, bé co quắp người lại vì tiếng chó sủa. Về nhà nó lẩn ngay vào một gó tối nhìn tội ơi là tội.

Lúc đầu nó rất nhát, một tiếng động nhỏ thôi cũng làm nó hồn siêu phách lạc, mình phải để nó trong phòng rồi đóng cửa im ỉm cho nó quen dần, bây giờ đã quen chỗ, bắt đầu chạy lung tung khám phá nhưng hễ có tiếng động là nó chạy biến vào hóc kẹt:worried:, gọi cỡ nào cũng không ra.


lúc mới về

Nhưng điều mình lo lắng là từ lúc về nhà tới giờ mình không tài nào bế được nó, cứ hễ chạm vào người nó là nó lại phập cho vài nhát, gọi thì nó chẳng lại, xem mình không bằng con gián:((( thấy gián là nó nhào lại cơ mà:((). Nhưng tới lúc cho ăn thì tự động chạy lại thế mới đểu.

Cho mình hỏi là mèo nhà mình có bị gì không mà sao lúc nào cũng thích cắn người thế? hở một chút là nó lao vào cắn chứ chẳng cần phải chạm vào nó, có lúc đang nằm yên nó cũng lao vào cắn khí thế, điên cuồng, hết tay rồi tới chân, mà cắn rất đau nữa. Nó có bị điên không? hay là bị "cuồng cắn"??

Ngoài ra nó còn rất nghịch nữa, cứ tới tối là phá tùm lum không cho mình ngủ, bây giờ cái mặt mình như con panda:hypnotized:. Có cách nào cho nó bớt nghịch về đêm không??không ngủ được thực sự rất mệt mỏi:((, cứ cái đà này thì mình nghi đến lúc ức chế quá sẽ đè nó ra mà "hành hung" mất thôi, mình không muốn đâu:worried:, như thế là tội ác:((


hơn nửa tháng sau khi về nhà mới( nhìn cái mặt ngây thơ vô số tội kìa)


mặt buồn ngủ ngu dễ sợ=))


cưng hư quá, phạt khoanh tay:))
 

bjkb4b0n

Member
hiii mèo con nó hay cắn đó bạn.Mèo nhà bạn còn cắn ít đó chứ 2 con nhà mình nó còn hùa nhau cắn cơ hix.Cũng toàn cắn tay cắn chân.Riêng Trâu nhà mình thì toàn thích cắn mũi cắn tai.Cứ k để ý cái mà đang nằm thì thể nào nó cũng cắn cho cái(nhất là lúc mình ngủ).Nếu mình mà che tay thì nó lấy tay khều ra để cắn cơ.hic
 

becan1987

Member
tấm đầu tiên nhìn dễ thương quá, thấy muốn ôm liền, nhưng dến tấm t3 nhìn là muốn đá liền ( ^_^ hehehe)
nó hay cắn cậu chắc là do cậu chưa tạo được lòng tin đó, và nó chỉ tin tưởng mỗi khi cậu cho nó ăn, ( chứ ko nữa là bị bỏ đói sao),
bạn cứ yêu thương em í, rồi từ từ bé sẽ hiểu mà
 

Sheryl

Active Member
Để nó quen tiếp xúc thì bạn gọi nó ăn cơm, khi nó ăn gọi tên nó và vuốt nhè nhẹ. Em nó sẽ quen sự tiếp xúc của bạn. Cái vụ hở ra là phi ra cắn, rồi cuồng cắn, rồi phá phách về đêm là nó muốn bạn chơi với nó. Làm một cái cần câu treo vào con thú bông nhỏ rồi quơ quơ cho nó đuổi theo và gặm. Chơi một lúc mệt sẽ nằm yên. Tối trước khi bạn đi ngủ thì cho em nó ăn thêm bữa phụ nữa, như vậy đêm ẻm sẽ không vì đói mà làm phiền bạn.
 
X

xuka3691

Guest
mèo hay cắn k sao đâu bạn ạ. hồi trước mình nuôi con Heo, đêm nó cắn phá điên cuồng. cả nhà mình ai đi ngủ cũng phải đắp chăn kín từ đầu đến chân, hở ra chỗ nào nó cắn chỗ đấy ^^, nhưng mà nó vẫn ăn khỏe, chơi khỏe, tình cảm lắm. mình đi học về nó còn chạy ra đón nữa đấy...
 

beputa141

New Member
ở hay mèo bạn này giống mèo nhà mình quá ^^ bé Pon của mình cũng là mèo nga, nghịch kinh khủng, bực nhất là hay cắn tay mỗi khi vuốt ve nó, rồi thấy mình đang đi cũng lao theo cái chân mà cắn điên cuồng ~.~ nhìu lúc bị nó cắn đau quá mún đè nó ra cắn lại cho bỏ tức nhưng mà ko làm :D ghét cái là nó ko thương mình gì hết, bắt nó ngủ với mình nó ko chịu, cứ lũi lũi ra xa xa mình mà nằm :( bùn ghê huxhux... cưng nó quá trời mà nó vậy đó. Được cái nhìu khi bị mình là quá, thay vì cắn thì lại liếm liếm láp láp vào tay mình, tỏ vẻ tội nghiệp lắm kìa hì hì
 

ruồi bẹp

Active Member
nhà mình 2 đứa cắn 2 bên tay, sờ vào người chúng nó là gặm gặm, cắn cắn -_-. Mà phá phách thì kinh lắm nhưng thôi thì dù sao cũng là cái tính của chúng nó. Được cái ban ngày phá rời phá bể nhưng đêm là lại ngủ ngoan :D
 
Bông nhà mình cũng thế, về nhà hơn 2 tháng nay rồi, lúc đầu tưởng em ý chưa quen lên mới hay cắn như thế, ai ngờ càng ngày càng cắn ác hơn, dù chị em đã như hình với bóng, chắc đang tuổi ăn tuổi nghịch :)). Mình chả làm gì nó mà nó cũng ra cắn mình, mà cắn đau dễ sợ :((
 

becan1987

Member
nhà mình 2 đứa cắn 2 bên tay, sờ vào người chúng nó là gặm gặm, cắn cắn -_-. Mà phá phách thì kinh lắm nhưng thôi thì dù sao cũng là cái tính của chúng nó. Được cái ban ngày phá rời phá bể nhưng đêm là lại ngủ ngoan :D
vầy là vui rồi, con bông lai của mình thì đêm nghịch như quỷ, dang nẳm ngủ, nó phóng qua người một cái là ứ hự luôn, mà đâu chỉ một lần, liên tục ấy chứ, đi vòng thì không chịu đậu, toàn phóng thôi, thế mới tức chứ:at wits end:
 

tzenki

Member
bạn ơi không phải lo đâu ,mèo nhà mình cũng thế mà .Mèo bé mà mới về nó ngứa răng đấy ,bây giờ bé nhà mình gần 5tháng rồi cũng không thấy cắn nữa .Gọi cũng chẳng bao giờ ra đâu nhưng mà cứ đến lúc chuẩn bị cho ăn là lại ra nũng nịu sán lại gần à .hihi....yêu lắm ấy
 

ruồi bẹp

Active Member
à thằng Kem nhà mình có cái trò phóng qua mặt đấy bạn ạ, tối hôm nào mình đi ngủ sớm là y như rằng được xem kịch mèo bay, lúc thì vèo qua mặt, lúc thì chạy hùng hục trên đầu -_-
 
Cám ơn những quan tâm của các bạn nhé, hì hì, dạo này mình quan sát kỹ thấy đúng như các bạn nói thật.
lạ lắm nhé! lúc mình đăng tin này lên để than vãn thì ngày hôm đó sun(tên con bé) cũng bớt cắn mình, thỉnh thoảng cũng cho mình bế bế, vuốt vuốt hehe..., tới tối thì cũng không quậy nhiều nữa, chỉ quậy một chút rồi nằm trên đầu giường ngủ.


...như thế này nè

nhưng mà hôm qua tới giờ sun bị tiêu chảy nên không nghịch nữa(buồn), tuy vẫn ăn uống bình thường nhưng mùi phân rất hôi và tanh, sáng nay sợ quá nên bế sun ra khám thì bị nghi là viêm ruột (híc), bị chích cho 3 mũi làm sun đau đớn kêu gào tùm lum. Lúc bị chích đau quá xoay lại định phập nhưng biết là tay của mình nên không cắn(ngoan dễ sợ, híc, thương quá). Bác sĩ còn dặn là ngày hôm nay không được cho sun ăn gì hết, chỉ cho ăn thuốc BS đưa thôi rồi mai mang ra tái khám TT^TT.
 

meoxau

Member
Kino ơi, Sun màu lông trắng muốt, nhìn sạch sẽ, dễ thương lắm. À post hình của sun mà không có hình Bi là bất công đó nha.
Ráng chăm Sun mau hết bệnh nhé.
Mèo nào cũng toàn là cắn chủ nhỉ? Vậy con Xí mình nuôi từ nhỏ tới lớn, giờ là 1 tuổi 3 tháng rồi mà chưa lần nào làm đau chủ hết. Vậy em nó rất ngoan phải không?
Khoe hình em xíu:

 

moimm

Member
Thật đáng hoan nghênh những bạn thấy mèo có tí biểu hiện ốm đau là cho mèo đi khám ! Sun sẽ biết ơn bạn lắm đấy !
 
Kino ơi, Sun màu lông trắng muốt, nhìn sạch sẽ, dễ thương lắm. À post hình của sun mà không có hình Bi là bất công đó nha.
Ráng chăm Sun mau hết bệnh nhé.
Mèo nào cũng toàn là cắn chủ nhỉ? Vậy con Xí mình nuôi từ nhỏ tới lớn, giờ là 1 tuổi 3 tháng rồi mà chưa lần nào làm đau chủ hết. Vậy em nó rất ngoan phải không?
Khoe hình em xíu:

Úi chà nhìn em xí vậy mà chẳng xí chút nào, xinh quá, meoxau chăm mấy em mát tay ghê:D
sở dĩ mình không post hình của bi & mi là vì từ lâu bi & mi đã không ở với mình nữa mà được đem về quê cho ông bà mình rồi. Bố mẹ mình thấy ông bà ở quê có 1 mình buồn quá nên cho 2 em ý về làm bạn với ông bà, mình chỉ muốn cho mi thôi nhưng bi không thấy mi thì nó lại gào thét rồi bỏ ăn (mình giận mẹ cả tháng trời), lần trước về thăm thấy bi&mi mập lên quá trời(ông bà cũng mát tay thiệt). lúc đó tính xin lại bi đem về nhưng vừa mới mở miệng thì bị nhìn bằng bằng con mắt vình viên đạn kèm theo câu: "mày muốn thì mang về đi, tao không cấm":( sợ quá!!
tháng trước nghe bi&mi mới đẻ nên lễ đòi mẹ xuống thăm, trời ơi mấy nhóc dễ thương lắm, nhưng bi&mi sau khi sinh xuống ký thê thảm, nhìn xót dễ sợ.


bi nè, nhìn vậy chứ ốm hơn trước nhiều





mấy mẹ con bi
bi khôn lắm nhé! ai tới nhà cũng khen, ông ngoại thích bi lắm. Ăn xong là nhào vô cho con bú ngay, nghe tiếng tụi nhóc kêu dù chỉ là một âm thanh nhỏ cũng hộc tốc chạy vào.



đây là mi nè


mi không khôn như bi, ăn xong lại đi chơi chán mới vào với con, lại không biết làm nũng như bi, mình chỉ kêu bi một cái là bay lại liền, còn mi có kêu mòn mỏ cũng chả thèm lại


ảnh mấy mẹ con

thật ra lúc lên tính post hình 2 đứa lên khoe với meoxau mà tìm không thấy chủ đề cũ mà mình tạo nên làm biếng, thôi post tạm ở đây vậy:D
 
Thật đáng hoan nghênh những bạn thấy mèo có tí biểu hiện ốm đau là cho mèo đi khám ! Sun sẽ biết ơn bạn lắm đấy !
hehe bạn khen làm mình mắc cỡ:blusshing:
:nailbitting:
hôm nay đi khám BS được không được cho sun ăn gì, sáng giờ nó cứ đòi ăn làm mình thương dễ sợ, nhìn sun mới nhịn ăn có một ngày thôi mà teo top quá, xót ghê, muốn cho nó ăn mà không dám, sợ bệnh sẽ nặng hơn. Hy vọng ngày mai không bị cấm ăn nữa:nailbitting:
 

moimm

Member
Thế là phải nhịn đói 2 ngày cơ à ? Thế thuốc bác sĩ cho Sun có chăm chỉ uống không ? Có chịu khó uống nước không ? Mèo không ăn gì xuống cân còi cọc nhanh lắm, có 2 ngày thôi là đã da bọc xương rồi, lông thì tơi tả, rụng nhiều, thương lắm bạn ạ; nhưng sau đấy hồi phục nhanh thôi bạn ơi, ruột bé kém thế này, chắc bác sĩ sẽ dặn bạn không được thay đổi thức ăn nhiều quá, không cho ăn cá, uống sữa vv..
 

meoxau

Member
Nhìn hình Bi nhớ nó quá! Nó là con mèo khôn đã biểu hiện từ lúc meoxau lụm về đó. Buổi trưa ấy, Bi la thất thanh ngoài đường, mình chạy ra bế em vô nhà, khi được nằm trong tay mình, Bi im liền, chứ không như các mèo sau này mình nhặt như là cào cấu và la hét hơn.
Bi cũng chiếm được tình cảm của Xấu nhất ( Mình nhặt trước giờ là 5 mèo mà không có mèo nào Xấu thương như Bi, Xấu rất là ghét). Ngày nào, Xấu cũng lên nằm chơi và ngủ với Bi. 2 đứa rất mến nhau. Khi cho Bi đi, Xấu nó buồn, nằm rủ ra và lại ngửi chỗ ngủ của Bi nữa, ở với Bi 4 ngày mà Xấu đã mê thế rồi, lúc đó có Xí nữa mà Xấu sẵn sàng bỏ Xí để chơi với Bi, làm Xí ghen lồng lộn lên với Bi. Chắc là Bi có sức hút đặc biệt hay là Bi biết cách lấy cảm tình người khác?
Nhớ Bi lắm! Chỉ đi ị chỗ nào là ị chỗ đó, chỉ ngủ chỗ nào là ngủ ngay đúng chỗ đó, móc lỗ tai cũng cho, nhỏ thuốc vào lỗ tai cũng nằm im, tắm cũng cho, cho ăn gì là ăn hết cái đó, hiền ơi là hiền.
Mỗi lần lên lầu thăm Bi, Bi liền chạy lại kêu meo meo và nhìn mình nữa chứ, thương quá!
Cầu chúc cho Bi và Mi khỏe mạnh và sống thật lâu...
Sun được Kino chăm như thế sẽ mau hết bệnh thôi mà...
 
Top