• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo nhà mình có bệnh lạ mong được giúp đỡ

Cheryl_221088

New Member
triệu chứng:
- lười vận động, hay nằm ì 1 chỗ, chân yếu ko có khả năng leo trèo nhảy nhót
- dáng đi rất ko bình thường, như kiểu vừa đi vừa dò mìn, bóp mạnh vào phần xương eo thì có biểu hiện đau
hiện tại em nó đc 3 tháng tuổi, ăn uống rất tốt(mình nuôi nó bằng cơm trộn các loại thịt, cá, trứng, thỉnh thoảng ăn rau, mình ko cho nó ăn hạt khô vì ko thích đồ công nghiệp), bụng luôn trong tình trạng phình to vì ăn nhiều (ban đầu mình tưởng em nó bị chướng bụng, nhưng có hôm nó ngủ cả ngày ko thèm dậy ăn thì bụng đói tọp lại), em nó đi vệ sinh đều đặn (ngày ị 1 lần, tè 2 lần :D, chất thải hoàn toàn bt)
có lần mình thấy em nó liếm cát và nền xi măng, nhưng h thì ko thấy nữa, liệu có phải là bị thiếu canxi ko, nhà mình cũng ko hề thiếu ánh sáng vì chỗ em nó nằm nắng buổi sáng chiếu thẳng vào.
Mình rất lo ko biết em nó bị sao nữa, bây giờ nó lười đến mức đến h ăn còn ko thèm bước ra chỗ bát cơm mặc dù đói, mình đành phải bế nó ra :((. Rất mong sự giúp đỡ của tất cả mọi người !!!
 

Linhmu_93

Active Member
Đi xét nghiệm máu cho con đi, mèo nhà mình có biểu hiện y hệt .... và ra đi sau 1 tháng ...vì lúc đó mình đi học quân sự mẹ mình ở nhà k biết.

Bệnh mà mèo nhà mình mắc phải là Xoắn khuẩn. Bạn tra google để hiểu hơn nhé!
 

Cheryl_221088

New Member
mình có xem qua bệnh bạn bảo nhưng em nó ko hề bỏ ăn hay chướng bụng, ăn uống rất tốt, chắc phải bê đi thú y thôi hic hic:((
 

Kún¥êu

Member
- Mèo con 3 tháng việc đầu tiên chủ nuôi nghĩ đến là tẩy giun sán nhé. Mèo nhà em ngày đi wc đều đặn vậy chứng tỏ nó phải ăn uống đầy đủ mới tiêu hóa tốt như vậy.
- Em nên nhớ mèo không biết leo trèo, nhảy nhót không hẳn là thiếu canxi nhé. Còn tùy thuộc vào bản chất tính cách của nó. Có thể bé nhà em lúc trước chủ hay nhốt lồng nên bây giờ không được hiếu động hoặc nó ở 1 mình nên không có bạn chơi cùng đâm ra lười biếng.
 

Cheryl_221088

New Member
hnay mình bê em nó đi khám bác sĩ bảo xương ko bình thường, có thể do thiếu khoáng chất or yếu tố di truyền. anh ý hướng dẫn cách chăm sóc bao gồm chế độ dinh dưỡng, tập luyện và kê thuốc bổ sung canxi+hỗ trợ thần kinh, hẹn tái khám. cũng may là nó ko bị bệnh j quá nghiêm trọng, chỉ tội là có khả năng nó ko thể đi đứng bt như những đứa khác đc nữa :(:)(:)((
 
Top