• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị chấn thương sọ não

Em là new member, mở topic này để cả nhà cũng tham khảo, cũng là một kinh nghiệm để mọi người lưu ý với pet của mình
Em được tặng một em mèo trắng lai, không (bit) biết giống (j) gì nhưng đáng (iu) yêu lắm.



Em nuôi được 3 tuần (rùi) rồi, sáng thứ 4 vừa rồi, em dắt xe đi học thì Miu Miu đi theo lúc nào không (bit) biết, bỗng nhiên, em nghe thấy Miu Miu kêu 1 tiếng rồi im bặt, sau đó thấy con cún Sumo kêu ầm ĩ lên, em phát hiện ra em đã va phải Miu. Thấy Miu giẫy một cái rồi nằm im thoi thóp thở, em không biết làm (j) gì cả, hét ầm ĩ lên, bố em ra đưa Miu vào nhà và bắt em đi học. Em khóc suốt, đến lúc đi học về thấy Miu Miu nằm trong hộp, thỉnh thoảng giẫy lên, co giật. Em sợ quá, chiều hôm đấy đi cùng bạn Béo mang mèo xuống bệnh viện chó mèo bên Trường Chinh. Chị bác sỹ bảo, mèo của em có khi bị dập tạng nặng quá rồi, tiên lượng xấu, tiêm cho 4 mũi gồm kháng sinh, thuốc bổ, giảm đau và thuốc (j) gì em không nhớ rõ rồi đưa cho em hóa đơn 30k :nailbitting:, rất buồn vì nhìn chị ấy lấy tay gạt gạt miu của em cứ như động vào thứ gì ghê sợ lắm. Sau khi rời khỏi Trường Chinh, em nhớ còn một địa chỉ em tìm thấy trên mạng, em đưa miu miu sang 191 Âu Cơ, cảm giác ban đầu rất an tâm vì thấy ở đây sạch sẽ, rộng rãi, anh BS bế mèo trên tay rất cẩn thân (thiện cảm). Đưa mèo lên phòng khám, anh ấy bảo miu của em chẳng bị làm sao ở nội tạng cả, vì nếu bị dập tạng từ sáng thì miu đã ra đi lâu (rùi) rồi chứ không còn sống như thế này, sau khi khám BS cũng nói miu không bị gãy xương nhưng có tổn thương về thần kinh. Phải tiêm thuốc mê cho ngủ li bì, truyền G 5% rồi tiêm thuốc điều trị chứ mấy thuốc kháng sinh, thuốc bổ không có tác dụng trong trường hợp này:rolling eyes:. Sau đó BS cho em một phác đồ điều trị để em có thể tự điều trị cho miu tại nhà nhưng khuyến cáo là các trường hợp (ntn) như thế này tỷ lệ qua khỏi chỉ là 20 - 30%:praying:. Em đưa miu về, đến hôm nay được 6 ngày, miu của em đã ăn cơm được, đi lại tốt nhưng thần kinh vẫn chưa hồi phục, miu đi suốt ngày, bước đều chậm rãi như biểu hiện tâm thần, đôi lúc vẫn đùa nghịch. Nói chung miu hồi phục khá nhanh, thay đổi từng ngày một, em rất mừng.



Giờ ngẫm lại thấy vì bất cẩn của mình mà miu phải chịu bao đau đớn, nếu em cẩn thận hơn thì miu đã không sao (rùi) rồi. Và có một điều quan trọng là phải tìm được cơ sở thú y đáng tin cậy và không được mất niềm tin. Em đã thức 2 đêm liền để trông miu vì ngày đầu mới về, liên tục có những biến cố xảy ra. Và nếu ngày hôm ấy từ Trường Chinh em về thẳng nhà thì miu của em chắc đã không qua khỏi được. Có nhiều người nói chi phí ở Âu Cơ quá cao nhưng thực sự em thấy thái độ chăm sóc pet của họ rất tốt và như mọi người thấy đấy, BS ở đấy sẵn sàng cho em một phác đồ điều trị để em có thể chăm miu tại nhà.
Dù sao giờ miu cũng đã qua cơn nguy kịch, em đang cố gắng để phục hồi chức năng cho miu
Hy vọng sẽ không có ai bất cẩn như em :wel::wel:
 
(k) Không phải đâu, mình nuôi miu (nhìu) nhiều lắm (rùi) rồi, nhưng tại bị mất (nhìu) nhiều quá nên lâu lắm mới nuôi lại, hôm đấy vô ý quá, cứ nghĩ miu vẫn ở trong nhà, hix!

Bạn Hạ Trắng lưu ý không dùng ngôn ngữ chat nhé! - Mod Phù Dung
 

meohen

New Member
Hai bạn trắng quá. :)

Trước mình cũng đưa mèo đến chỗ cây xăng Nam Đồng khám, bác sĩ ở đấy cũng rất thiện cảm, giá cả cũng phải chăng.

Khi nào cũng ra thử ở Âu Cơ xem sao, mỗi tội mèo nhà mình nuôi được hơn 1 năm rồi mà chẳng ốm đau gì cả, thế có buồn không.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
mèo bị tâm thần thì nó cũng ko cởi chuồng chạy nhông ngoài đường la hét tùm lum đâu,chỉ phá phách hơn thôi. Meo nhà tớ hồi sẩy thai cũng có vấn đề về tinh thần nặng lắm, mãi rồi cũng nguôi. tớ thấy ko có gì phải lo nhiều về vấn đề tâm thần. Miu nhà bạn có vẻ đang phục hồi. chắc nó biết cô chủ thương nó quá nên nó cũng cố gắng hồi phục đấy. chịu khó vận động, tắm nắng, ăn uống đủ chất, Miu nhà bạn sẽ mau khỏe thôi.
 
phù, nghe cái tiêu đề mà hết cả hồn. mèo có chấn thương sọ não đâu, bạn ghi cái tiêu đề thế kia làm mình cũng hoảng quá ... cũng may không gì nghiêm trọng, bé vẫn sống được là tốt rồi, may mắn quá ! lần sau nhớ để ý nhé bạn. mèo nhỏ nó quấn người lắm, khi nào dắt xe ra bạn nên để ý xem Miu ở đâu. chúc Miu nhà bạn mau khỏe nhé :)
 
Trời ơi, em miu Chít nhà tớ bị chấn thương sọ não thật mà, có lẽ bãnh xe va vào đầu, hôm tớ đưa xuống Âu Cơ, em cứ co giật như bị động kinh ấy, BS phải tiêm thuốc mê để dứt cơn co giật cho em Chít đỡ đau đớn. Cứ sau 3h tớ lại phải tiêm thuốc mê một lần cho em khỏi bị giật, nhưng tĩnh mạch của Chít bé quá, lấy vài lần toàn bị vỡ, nên sau 1 ngày là tớ dừng tiêm thuốc mê rồi. BS đã dặn tớ sau 2 ngày cho Chít mê mệt và tiêm thuốc như thế thì dừng lại, nếu Chít vẫn còn co giật là phải tiêm liều cao để Chít ra đi luôn, may mà sau 1 ngày Chít yêu của tớ đã đỡ co giật, 3 ngày nay không còn co giật nữa. Nhưng cứ đi lang thang, ăn liên tục, bụng chướng và không đi ngoài được. Lúc nãy tớ và mama phải thụt rửa trực tràng cho cô nàng đấy. Hix, khổ thân lắm, đủ mọi đau đớn.
Cảm ơn mọi người đã chia sẻ nhé.
>:D<>:D<>:D<
 
Miu của mình bị chấn thương sọ não thật mà. Ngay khi bị tai nạn, không ai có thể tin Chít sẽ qua khỏi, khi đưa Chít xuống Âu Cơ, Chít bị co giật liên tục, bs phải dùng thuốc mê để giảm bớt các cơn đau cho Chít, bs biết mình học Dược nên cho mình phác đồ điều trị tại nhà để mình có thể tự tay chăm em Chít, bs cũng nói trước rằng chỉ có 20 -30% các trường hợp chấn thương như thế này có cơ hội qua khỏi. Về đến nhà Chít bị mê mệt hơn một ngày trời với thuốc mê đấy, cũng may Chít của mình đã qua cơn nguy kịch.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến Chít nhà mình nhé.
 

anhbob

Member
Nghe bạn kể mà mình thấy thương em quá vì trước mình cũng gặp trường hợp như thế. Nhưng em mèo nhà mình không được may mắn như thế. Chúc cho em bé nhà bạn sớm bình phục nhé, nhưng bạn phải để ý em kỹ hơn trước đấy, vì bạn mình trước có một em cũng bị tai nạn rồi sau bị động kinh, một lần lên cơn nhà không biết nên bị chết đó.
 

yu_xuan

New Member
up cho Chít mau khoẻ,phục hồi được chức năng rẽ phải,và sớm có e bé...........
up cho cô chủ ít nước mắt 1 chút và ko nói xấu em nữa.xin cảm ơn
 
Nghe bạn kể mà mình thấy thương em quá vì trước mình cũng gặp trường hợp như thế. Nhưng em mèo nhà mình không được may mắn như thế. Chúc cho em bé nhà bạn sớm bình phục nhé, nhưng bạn phải để ý em kỹ hơn trước đấy, vì bạn mình trước có một em cũng bị tai nạn rồi sau bị động kinh, một lần lên cơn nhà không biết nên bị chết đó.
Mình cũng sợ lắm, hôm mới về nhà Chít nhà mình lên cơn khó thở giữa đêm, mình phải thức cả đêm để cấp cứu, canh chừng. BS nói đấy cũng là biểu hiện chấn động thần kinh, bs cũng khuyến cáo mình, sau này Chít già sẽ tăng dần những cơn co giật. Cảm ơn bạn nhé, ah, tối mai bạn mình sẽ qua nhà bạn xin giỏ về cho Chít đấy. See You soon
 
Ảnh Chít nhà mình nè, dạo này hồi phục rồi, nghịch như quỷ ấy, luôn chân, luôn tay. Híc, lúc nãy còn nhảy dây bằng dây điện thoại chứ. Mời cả nhà xem ảnh Chít nhé


Ôi Chít buồn ngủ quá


Kiêu hãnh như Cat King



Mút chân, yêu lắm


Đọ mắt nào

Chít ngủ trên vai chị
 
Top