• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[hcm] xin chó husky

Linhmu_93

Active Member
Linhmu_93 này.bạn nói ai thì nói rõ ra nhé.mình cũng bằng tuổi bạn đấy.bạn có biết 1 con chihuahua thuần chủng có giá =12triệu kô.bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi nói nhé.ừ thì nhà bạn giàu.nhà các bác giàu,các bác nhiều kinh nghiệm.các bác chưa chắc đã tiếp thu hết đâu.mà nói.thân
Nếu bạn đọc hết cmt của t và hiểu đc thì có lẽ bạn đã k nói những lời thế này. Nói thật với bạn là nếu đã k có tiền để tự mua 1 em chó Husky với giá 7,8tr ( tất nhiên đó là giá mua đc rẻ ) thì đừng bao giờ mơ đến chữ "thuần chủng" ở đây!
Mình k hiểu quá nhiều về chó đâu, nhưng minh cũng biết rằng giá 1 em Ngao Tạng "thuần chủng" có thể lên tới hàng triệu đô bạn ạ. Bên hội mèo cũng từng có tranh cãi rất lớn về việc này rồi. Có ng đã sẵn sàng đứng ra nhận đá, gạch,.....khi lập ra topic xin mèo TÂY THUẦN CHỦNG để nói với các bạn có ý định tương tự rằng: đừng có mơ ước hão huyền nữa!
Mèo "thuần chủng" bây giờ cũng đắt lắm bạn ạ. Mèo Anh lông ngắn ở VN bjo bán giá bt đã >6tr. Nhưng gắn mác thuần chủng ở nc ngoài thì giá đội lên tới 15,20tr là bt. Có ng mình biết còn sẵn sàng mua với giá 35tr cơ.
Còn điều cuối cùng mình gửi gâm trên comt kia là gửi tất cả mọi người đọc đc nó, k ai thắc mắc gì hà cớ gì bạn phải bắt bẻ và nói giọng như thế? Ngta nói " có tật giật mình" quả k sai!
Mình k tranh luận với bạn nữa. Mục đích mình vào đây là để nói cho e ấy hiểu về sự khó khăn khi chăm chó, đặc biệt là loài nghịch ngợm như Husky. Còn nếu bạn nghĩ mình là đứa nói k suy nghĩ, chẳng biết gì về chó, mèo thì tuỳ bạn. Nhưng ít nhất mình thấy cái tâm của mình đã hơn bạn rồi. Mình đọc khá nhiều cmt của bạn, có hay có dở, nhưng ngắn lắm bạn ạ...... Còn ngắn về cái gì thì bạn tự suy xét! Bạn có thể nói mình chưa tiếp thu hết,.... Nhưng trong số những người comt có những ng chắc chắn hơn tuổi bạn nhiều và người ta có cực kì nhiều kinh nghiệm nuôi chó rott, nuôi mèo 34 mặt tịt,.... Những loài k dễ nuôi hơn Husky đâu!
 

hungcun94

Member
Bạn nói ngắn à.ừ thì ngắn nhưng nó cũng hơn cái dài nhưng đạo đức giả như bạn hiểu chứ.bạn chưa chắc đã hơn một người nuôi chó,hay mèo nghiệp dư đâu mà nói những người nghiệp dư như chúng tôi.khi nào bạn có cái thương hiệu.hoặc cái gì tương tự thì hẵng nói bạn nhé.cái tâm của bạn à.mình chỉ thấy bạn có cái tâm buôn bán,hiểu rõ về giá cả,cái đầu kinh tế,mình nghĩ bạn nên dừng góp ý đi.cái tâm của bạn lớn quá mà.thân
 

terry

New Member
Mình đã đọc gần hết các comment trong topic này, cũng có thông cảm cho chủ topic nhưng cũng có những điều chủ topic chắc còn nhỏ nên suy nghĩ tới lắm. Bản thân mình đang lâm vào tình cảnh "cần" của chủ topic, cũng có 1 em husky 8 tháng tuổi do hoàn cảnh đành phải để nó lang bạt ở miền Trung, mình phải đang chạy kiếm cho em ấy một chỗ nương tựa hoặc đem về trong Nam lại. chủ topic à, đời chẳng ai cho không ai cái gì nếu người ta chưa biết em là ai và chưa đặt niềm tin vào em. Không tính tới giá trị, để gửi gắm 1 con cún thì cũng như gửi gắm 1 đứa con cuả mình, ngoài điều kiện em đủ cơ sở vật chất nuôi nó thì người cho cũng cần một người mình thật sự tin tưởng. Nói ít hiểu nhiều em nhé. Chúc em được như ý.
 

vo hoang

Member
topic này cũng gần 1 năm rồi mà :-o , vẫn còn nhiều người commet quá <:p
 

Little_Worm

New Member
Bạn nói ngắn à.ừ thì ngắn nhưng nó cũng hơn cái dài nhưng đạo đức giả như bạn hiểu chứ.bạn chưa chắc đã hơn một người nuôi chó,hay mèo nghiệp dư đâu mà nói những người nghiệp dư như chúng tôi.khi nào bạn có cái thương hiệu.hoặc cái gì tương tự thì hẵng nói bạn nhé.cái tâm của bạn à.mình chỉ thấy bạn có cái tâm buôn bán,hiểu rõ về giá cả,cái đầu kinh tế,mình nghĩ bạn nên dừng góp ý đi.cái tâm của bạn lớn quá mà.thân
làm khách của diễn đàn lâu rùi nhưng đến tận hôm nay sau khi đọc được những cái cmt rất là "hay" của bạn hungcun94 này thì khổng thể chịu đựng được nữa đành phải lập nick vào đây đối thoại với bạn:

Thứ 1: chủ thớt chắc còn nhỏ nên mình không trách làm gì, với lại em nó cũng vì đam mê nên mới như thế. Còn bạn mình không biết có quan hệ thế nào với e nó mà vào xỉa xói mọi người như thế.

Thứ 2: Mình thấy các bạn Trần Minh NgọcLinhmu_93 góp ý chân thành đấy chứ tại sao bạn chứ dùng những lời lẽ rất là vớ vẩn như "cái tính đó y hệt đàn bà.đã không cho lại còn nói nhiều", "đạo đức giả",... chỉ chừng đó thôi là mình biết bạn chả biết cái quái gì về pet rồi.

Thứ 3: Nếu cảm thấy bạn giỏi và đủ lớn để nói chuyện thì có thể gặp trực tiếp mình ở ngoài, mình có thể mời bạn cafe để có thể hiểu nhau hơn.

p/s: leon1z: Nếu e để dành được số tiền như vậy thì e nên phụ giúp bố mẹ e tiền sinh hoạt hay tiền học phí, đừng vì đam mê của mình mà làm cho gia đình mình phải khổ, sau này lớn rồi đi làm có thu nhập tốt hãy nuôi Husky, bây giờ nuôi không ổn đâu e à, có nhiều vấn đề phứ tạp mà e không lường trước được đâu. Chúc e 1 ngày nào đó sẽ tìm được 1 chú Husky mà e yêu thích.
 

toysdog

Member
hungcun94 : Tớ thấy bạn trẻ con bỏ mẹ , những lời bạn phát biểu ra nghe thối lắm . Xin lỗi tớ thô nhưng thật ! Nói ít hiểu nhiều nói nhiều *** hiểu hết !!
 

Skim242

Member
Linhmu_93 này.bạn nói ai thì nói rõ ra nhé.mình cũng bằng tuổi bạn đấy.bạn có biết 1 con chihuahua thuần chủng có giá =12triệu kô.bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi nói nhé.ừ thì nhà bạn giàu.nhà các bác giàu,các bác nhiều kinh nghiệm.các bác chưa chắc đã tiếp thu hết đâu.mà nói.thân
topic lâu rùi mà còn xôm nhỉ?ở đâu có giá đó vậy.nhà mình nuôi 5 con chihuahua từ Hùng Bình Tây và trại anh Thắng đàng hoàng,thuần lun,giá có 7tr cho cún cái 5tr cho cún đực.2,3tr vẫn có chihuahua như thường,có điều nó ko được đẹp thui.mà đã thik nuôi thì sao chẳng được cần nuôi chi cho mắc cho thuần chủng để làm gì?để đẻ ra bán à.xin vậy bố ai mà cho.đã xin mà còn phải thuần chủng đẹp nữa cơ đấy.:)).husky thuần giấy tờ đàng hoàng bik nhiu tiền ko bạn?gần 20 chai đấy.ai cho không vậy?ra đường xìa cái nón ngồi hát cả ngày may ra kím được vài trăm,lên chùa ngồi 1 tháng đi là có husky thuần chủng nha.Linhmu_93 nói đúng đấy,có tiền ít thì nuôi mấy con bé bé thui để mà còn lo cho nó đầy đủ.mình có đủ tiền để mua husky nhưng mà ko nuôi được,vì điều kiện nhà nhỏ,nó khó chạy chơi,nuôi nó tốn kém bằng nuôi nguyên bầy chihuahua đó.bởi vậy mình ko rước về để nó khỏi khổ.chứ ko như mấy người nhà có đủ "điều kiện nuôi" mà ko có tiền mua hứa hẹn đủ điều xin chó về rùi bỏ xó hay bán lại đâu
 

vrilovey

Member
mình rất thích loại chó này từ lâu , xong gia đình lại không có đủ điều kiện để sở hữu 1 con T.T , nay may quá , tìm được 4rum này , mình lại có hy vọng có 1 chú husky làm bạn :D , nay nhà bạn nào đang có chó husky con , nếu được thì cho mình xin 1 chú về bầu bạn , mình hứa sẽ chăm sóc nó thật kĩ :D , về màu sắc thì sao cũng được , nếu có màu trắng đen thì better :praying:
Mấy bạn này không sợ bị ăn tạ ăn gạch hay sao ấy nhỉ. Toàn xin pet cao cấp, thế này có khác gì "Ăn mày đòi xôi gấc". Mình nói ngắn gọn thế thôi, biết là các bạn sẽ tự ái nhưng đó là sự thật. Bạn đặt mình vào vị trí người chủ của pet xem người ta có muốn cho bạn không? Đấy là chưa kể Topic rất sơ sài, nếu bạn đủ đk thì nên giời thiệu về bản thân, gia cảnh, thu nhập... chụp thêm hình minh hoạ nữa. Mà nếu đủ đk và biết suy nghĩ thì cũng không lên đây mở Topic xin pet xịn đâu. Mình chắc chắn 1 điều là không có ai cho các bạn đâu. Mình nghĩ Mod nên để ý Closed những Topic kiểu này, chỉ làm loãng diễn đàn thôi. Thú thực, nhìn thấy những Tilte này mình rấy ghét, vào đọc chỉ để coi các bạn khác quăng tạ như thế nào.
 

huskycute

New Member
mình thích chó husky:x
lắm và cũng muốn có một con,có bạn nào cần cho chó husky thì bảo với minh nhé
 

brit912

New Member
nhà mình lúc trước thì cón thiếu đk , nhưng giờ cũng khá lên rồi thì mình mới dám đi xin chứ
vả lại , từ nhỏ đến h mình vẫn chưa thấy bóng dám 1 chú husky nào trong hcm cả , chỉ thấy qua phim ảnh là sách báo là chủ yếu , nghĩ lại mình cũng thấy đúng
vn ta vẫn còn là 1 nước khá nghèo , các giống chó , mèo xin bây giờ giá trên trời , ít ai sỡ hữu được
vậy thành ra , mình xin husky không chỉ vì 1 lòng yêu thương giành cho dòng chó này , mà còn làm cho giống chó này phổ biến hơn , khi đó có thể giá thành của loài husky sẽ được cải thiện , vậy những ngưởi không có đk nuôi husky như mình lúc trước mà có sự đam mê giống chó này ,sẽ có nhiêu cơ hội để sỡ hữu 1 chú husky cho riêng mình hơn . và hiện tại , vì giá thành husky vẫn đang vởn vơ trên tầng mây nên mấy lần mình vòi mẹ mua 1 chú thì lại bị mắng tắt bếp , thành ra mình mới tìm mọi cách để xin 1 chú husk cho riêng minh , và mình đã tìm được Vp
tìm được Vp , thì mình tức thì tìm và đã thấy mục xin thú vật , mình háo hức đăng bài xin để thực hiện mong ước bấy lâu nay của mình , có thể sẽ không tụực hiện được ngay mà sẽ tùy vào vận của mình :D
còn việc xin giống xịn như bạn trên nói , họ có thể cũng chỉ giống như mình ( trừ những trường hợp xin rồi đem bán thì mình không nói ) có niềm say mê với loại vật mình thích thôi !
Xl nhưng sau khi đọc cm này của bạn thì suy nghĩ của mình là:

+ Nếu giả sử = 1 cách nào đó, bạn xin đc 1 em Hus, thì bạn sẽ hô biến em thành 1 cái máy đẻ để "làm cho giống chó này phổ biến hơn , khi đó có thể giá thành của loài husky sẽ được cải thiện" ?? Và ví như đó là ý tốt đi nữa, thì b cũng chỉ có 1 em boy/girl trong tay, vậy để cho ra những lứa Hus thuần thì liệu b có đủ đk (hay vận may?) để mua/xin thêm 1 em làm bạn đời cho nó hay phải mua giống (vài tr/lần) mỗi năm 2 lần để tối đa công suất? ;;)

+ Và nếu như bạn đạt đc cả 2 điều trên, liệu b có sẵn lòng và đk để bồi dưỡng, chăm sóc, nâng niu cả cún mẹ và cún con trước lẫn sau khi sinh để sau đó tặng free những ai "không có đk nuôi husky như mình lúc trước mà có sự đam mê giống chó này ,sẽ có nhiêu cơ hội để sỡ hữu 1 chú husky cho riêng mình hơn" ??

+ Forum này có >46.000 mem, có ng có đk, có ng đk k tốt lắm, nhưng nếu có 1 em Hus đc đăng tặng, chắc cũng sẽ có đủ 46.000 comments xin về chăm sóc, có 92.000 cánh tay đầy yêu thương và trìu mến dang rộng để đón em về nhà :)) Nghĩ mà hẩm hiu cho những bé mèo ta, lang thang lề đường góc chợ chẳng làm hại ai mà còn bị thiên hạ đuổi đánh, giết thịt, biết khi nào mới tích đủ phước để đc săn đón như các bạn Hus kia :-ss
 

tuansao

Member
bàn tán xôn xao cũng muốn hóng hớt:D bạn ơi bạn ơi! husky ai mà cho được >"< nếu có ý chí thì bạn hãy tiết kiệm $ và giành thời gian để nghiên cứu đi .bạn nói hoàn cảnh thế thì mọi người chỉ ngồi cười huýt sáo thôi.....không đủ điều kiện thì cho bé ra ở ngoài đường.......bỏ đói thế chẳng chết à>"< loại gì cũng được nhưng phải có tình yêu với các bé bạn ạ
 
:)))...minh cung doc nhieu bai viet xin cho...Nhung ma tu nhien thay co nguoi dam viet han la :"xin cho' husky"...thay giat minh nen vao koi luon thu*?, quả thực pạn này xin husky...:))...pạn oy...husky đắt lắm 7 đến 8tr 1 pé pạn nha'...k ai tự nhiên mà cho đâu...tốt nhất tích tiền mà mua thui...:-*
 
mấy pé hsinh này còn đi học đã va vấp đâu mà bít đc.Chốt lại câu này nha: Ở ĐỜI KO AI CHO KO AI CÁI GÌ
 

dungct

Member
hic , nếu thực sự phải dành dụm tiền từ tiền tiêu vặt để mua thì ...... thôi vậy , mặc dù rất thích đấy ...... :(
vậy cho mình hỏi hiện tại có giống chó nào dễ thương , quấn chủ mà giá cả "học sinh " không , tư vấn dùm mình để mình còn tiết kiệm T^T
ý mình k phải là như vậy , cái này thì mình phải đi sâu vào gia đình ...
ba mẹ mình phải cật lực kiếm tiền để nuôi mình ăn học , đã thế nhà mình còn còn có chị đang đi du học nước ngoài , gia đình còn phải gửi tiền qua
vì thương chị mình đang học và gới hạn chi tiêu gia đình , nên mình ít khi phải xin tiền bố mẹ , mỗi tuần mình chỉ dùng tiền để gửi xe là chính , còn các khoảng khác thì mình ....ráng chịu đựng thôi
bạn ơi nếu mình đc như bạn thì mình đã tiết kiệm và kiếm 1 e về nuôi rồi bạn ah. mình là sv lên học ở hn, nhà mình nghèo mà rất thích nuôi chó, bạn còn có tiền tiêu vặt và nhà bạn có đk cho chị bạn đi du học nc ngoài còn mình thì thuê trọ học và đi làm thêm vậy mà hôm qua mình có tìm đc 1 top bán giống chó gì đó thấy bác chủ bảo là khổng lồ con đực cao gần 1m mà mình thì rất thích chó to bạn ah, bác chủ bảo giá chó là từ 5 cho đến 8t 1 con mình đi làm lương đc hơn 2t 1 tháng mình tiết kiệm đc chút ít nhưng khi thấy top đó mình có liên lạc với bác chủ và xin giá fix nhưng ko đc và mình đã cố gắng vay thêm bạn bè đc tất cả 4t2 và mình liên lạc lại với bác chủ để xin mua chú chó rẻ nhất với giá đó là chênh với giá thực là 800k vậy mà vẫn còn ko đc đấy bạn ah, nhưng bạn lại đi xin không 1 con chó với giá trị trên dưới 10t thì ko biết bao giờ mới đc, chúc bạn sớm gặp điều may.
 
Top