• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hắc Cẩu đã về Quận 12

DONGNAMBO

Active Member
Nguyên văn bởi Benbobfang
Phong thủy hay gì gì đó thuộc phạm trù khó nói và kiểm chứng tuy nhiên chọn và chơi chó PQ đơn sắc khó hơn chó PQ vện. Một con chó màu đen bao giờ cũng mang lại cảm giác hùng dũng, dữ dằn nhưng nếu con chó không có size đủ lớn sẽ làm mất đi cảm giác hung dũng đó. Hơn nữa, đen là màu cơ bản nên rất dễ bộc lộ ra những điểm không đẹp của con chó nên theo tôi để có được một em PQ đen đẹp và ưng ý thực sự quá khó.
 

DONGNAMBO

Active Member
Nguyên văn bởi Thoaiquan
NGHĨ VỀ CHÓ PHÚ QUỐC ĐEN Ư ??

Cảm nghĩ của TQ : Rất đẹp , đen nhánh , hoang dã , với cơ bắp và Khung xương đẹp nữa thì còn gì bằng .

Đầu thủ đẹp + thần thái lanh lợi , tinh anh : đó sẽ là con chó mà TQ tìm kiếm bấy lâu nay .

Mà tìm hoài không thấy ............................................
 

DONGNAMBO

Active Member
Nguyên văn bởi Nguyên Hóa
Xu hướng của người nuôi PQ tại vn thường thích chọn màu Vàng hoặc Vện (được ưa chuộng nhất hiện nay vì nó giống Cọp). Hãy thử phân tích những ưu điểm và nét đẹp của PQ đen nhằm đem lại cho mọi người sự đánh giá và đưa ra quyết định khi chọn cho mình 1 chú PQ.
1. Thể chất: theo đánh giá chung về tất cả các loại động vật (kể cả con người) trong cùng một giống loài thì con mang sắc tố đen luôn mạnh mẽ, đề kháng tốt hơn những con kg mang hoặc ít mang sắc tố đen.
2. Thẩm mỹ: trong 3 màu lông đặc trương của PQ, sắc lông đen có độ bóng cao nhất, vì vậy nếu chăm sóc tốt bộ lông cho PQ thì PQ đen sẽ có 1 bộ áo tuyệt vời.
3. Gía thành: do nhiểm sắc thể quy định màu lông đen luôn trội hơn nên số lượng cá thể PQ đen luôn nhiều hơn, vì vậy giá thành cũng sẽ rẻ hơn so với các màu khác.
Kết luận:
Ngoại trừ những người (mạng hỏa) tin tưởng về phong thủy và kg hợp với màu đen (thuộc thủy) và những người thích ít đụng hàng thì sẽ kg chọn chó màu đen. Nếu bạn kg nằm trong nhóm này, bạn yêu cún, bạn có thời gian chăm sóc cho cún và tiêu chí của bạn là chọn 1 bé PQ về làm bầu bạn thì đừng ngần ngại bắt về 1 bé đen, chắc chắn bạn sẽ kg thất vọng.
 

DONGNAMBO

Active Member
Tạm chừng ấy thôi nha hopnh123, mình đi tập thể dục đây, cho có sức khỏe như anh tranle!
 

hopnh123

Member
Sáng nay, ở nhà tắm rửa cho Mực ....phơi nắng..... càng nhìn càng thấy mê..





 

tunglam12

New Member
Nguyên văn bởi Nguyên Hóa
3. Gía thành: do nhiểm sắc thể quy định màu lông đen luôn trội hơn nên số lượng cá thể PQ đen luôn nhiều hơn, vì vậy giá thành cũng sẽ rẻ hơn so với các màu khác.
Bác Nguyên Hóa nói rất đúng nhưng em lại suy nghĩ ngược với bác một tý.
Số lượng chó phú quốc đen hiện nay ít nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều so với phú quốc vện và vàng? Cho nên có thể vì lợi ích kinh tế, vì nhu cầu và thị hiếu của khách hàng mà những nhà nhân giống chó chủ động phát triển theo hướng thị trường. :(
 
Top