• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hãy ra luật "Cấm rút móng" đi !

cun0206

Member
sao lại ác quá như vậy chứ. Không nuôi thì thôi làm như thế khổ chúng nó quá thể. ác độc quá
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y


Móng là vũ khí lợi hại nhất để tự vệ của mèo.



Nói "Không" với rút bỏ móng mèo!"​
 
ngày xưa bọn thực dân tra tấn bằng việc rút móng thế mà bây giờ lạ có kẻ dúng chúng cho mèo ác quá mất hết nhân tính .Nếu là bác sĩ thú y thì đúng là không còn nhân tính .Hồi trước gì em có cắt móng cho mèo (không đau đấy ) nhưng sau đó không có móng thế là nó ngã từ tầng 8 xuống tâng1 từ đó gì không bao giờ ủng hộ cắt móng chống cào nữa . Theo em cũng nên bỏ cắt tai , đuôi ở chó nữa .
 

tlan2610

Member
eo ơi, có cả chuyện này nữa à, lần đâu tiên em nghe thấy, dễ sợ quá, sao người ta lại có thể làm như thế nhỉ. Ko dám nhìn mấy bức ảnh kia nữa.
Con người đúng là thật độc ác.
 

hoayeumeo

New Member
Thật ghê tởm cho những ai muốn rút móng mèo! Hãy tưởng tượng một ngày nào đó chính họ bị rút toàn bộ móng chân móng tay thì sao ?

Tại sao con người luôn luôn được pháp luật bảo vệ còn động vật thì không ? Chũng cũng là sinh linh, chúng có linh hồn như con người mà !
 

chaulenba

Member
hồi nhỏ mình bị con mèo nhà bà ngoại cào cho 3 đường dài song song với nhau trên tay mà vẫn còn rất là yêu mèo
 

Ninja-luzcat

New Member
ác thế nhỡ, mèo là thú cưng mà, cào là 1 bản năng, rút móng ng` ta, lỡ như có aj rút móng mình thì sao chứ, thiệt là khôg có suy nghĩ
 

becan1987

Member
sao người ta lại làm chuyện ác nhân thế nhỉ, đã nuôi chó mèo thì phải châpf nhận một vài điều như là: bị mèo cào xước người, rách ghế, rách nệm, trầy xe, đối với các chú cún thì mình ko biết, nhưng với méo méo thì điều này mình có thể khắc phục được. Với nhũng bé mèo thường xuyên đi chơi ngoài dường ( vd : mèo ta) thì ko nên tỉa móng , vì móng là một trong các vũ khí để chiến đấu của loài mèo. còn Với những bé méo méo chuyên ở trong nhà không ra đường thì ta lấy đồ cắt móng tay tỉa đi một chút phần đầu móng, ko nên sâu quá vì móng mèo cũng như người , nó có một nữa là móng gắn vào thịt, mottj nũa là móng ko, nên các bạn chỉ tỉa chút ít phần nóng thì các bé ko đau mà còn cho cắt nũa, và bất lợi là móng các bé rất mau dài, thế nên mình cần cắt tỉa thường xuyên thôi, nhưng chỉ cần cắt phạm một lần thì làn sau rất khó bắt nó ngồi yên cho mình làm, vậy nên cẩn thận tí nhá.
trên đây là một tí kinh nghiệm của mình, chúc các bạn thành công
 
thật là qá đáng, mèo mà ko có móng thì làm sao là mèo dc đây. Nếu ko thic nuôi thì đừng nuôi. Nuôi rồi thì phải thương yêu thú nuôi của mình chứ X(
 
Trời! giờ mình mới thấy chủ đề này.
Mấy người đó bộ bệnh hết rồi hay sao mà nghĩ ra việc rút móng mèo vậy trời???Mèo mà không có móng thì còn gì là mèo nữa. Đời ơi! trên đời có lắm kẻ biến thái, không thử nghĩ lại coi lúc họ bị sứt móng không cảm thấy đau à?? mèo tuy là động vật cũng có cảm giác chứ, cũng biệt đau vậy, nuôi mèo là để bầu bạn, tại sao lại đối sử với bạn mình như vậy? đã nuôi thì phải chấp nhận chứ. Mình bị mèo cào cắn te tua mà còn chưa dám đánh nó nữa là...
 

beputa141

New Member
hên là em ko thấy đc hình ảnh, nếu ko em lồng lộn lên cơn mất... Sao trên đời này cứ có nhiều chuyện đau lòng xảy ra với các bé mèo thế nhỉ... ở Việt Nam thì tiểu hổ đã là quá ác rồi, nay lại còn thêm chuyện rút móng nửa.... thú tính quá mà... ko có tình yêu dành cho mèo thì đừng nuôi... nuôi là phải iu thương, iu thương là phải chấp nhận tất cả chứ...
 

heoham

New Member
Em xin một phiếu phản đối cái luật rút móng mèo này...chẹp. E meomeo nhà em no cào tay, cào chân em tan nát thế mà em sẵn sàng chấp nhận " thương đau". Nói gì đến việc cào đồ đạc.. no four go...:new:
 

Lovepet.1412

New Member
Sao lại thế nhỉ??? Rút móng nó, thử chặt tay mình xem nào??? E bị mèo cào đến xước hết cả tay, để lại sẹo, nhưng mà cũng kệ, chẳng sao hết, có đến mức phải rút móng nó k?
 

Kunxinh1982

New Member
Cả tuổi thơ đến bây giờ đã 28 năm sống chung với các em miu miu, chân tay mình mẩy đầy vết cào cắn của các em ấy. Mỗi vết cào là 1 kỉ niệm với các em ấy. Tôi phản đối cái cách họ rút móng của các em ấy, dã man và tàn ác.
 
Hơi giật mình vì lại có cả người đối xử với mèo như vậy :nailbitting:

Mình bảo cắt móng còn lo cho em nó mà lại có người dã man thế :angry:

Phản đối :angry:
 

meo_omachi

New Member
Công nhận đấy. Đã nuôi nó thì phải chấp nhận những đặc điểm tự nhiên của nó chứ. Mình bị mèo cào đầy sẹo ở tay đây này, có làm sao đâu. Nó cào 1 tí mà đi rút móng nó, quá ác. Cứ tưởng tượng mình bị rút hết móng tay móng chân đi xem có chịu được không?
 

babytired

Member
Ủa mọi người cho mình hỏi ở vn có declaw mèo rồi hả? Bên Úc declaw là trái pháp luật nên mình tò mò lắm. Thay vì declaw người ta mua móng giả cho mèo
giống vầy nè:

mình không có xài tại mình cắt móng tay bé 3 tuần một lần...
 

Phu Dung

Moderator
Ở VN không có ai declaw cho mèo đâu bạn ạ; mà các BS thú y cũng không ai làm đâu. Vì nó không phù hợp với thói quen nuôi mèo của đa số quần chúng. Đối với hầu hết mọi người, chuyện mèo có móng vuốt và hay cào cấu là chuyện đương nhiên (chó cắn, mèo cào mà) nên chắc các phẫu thuật dã man đó không có chỗ tồn tại được.
 
Top