• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hãy ra luật "Cấm rút móng" đi !

eo ui rút thế thì đau lắm :(( em từng bị cái nắp nồi áp suất rơi vào tay, bị hỏng mất gần hết móng ngón cái, phải bỏ đi chờ mọc lại móng mới đó ... đau lắm, đau cực kì luôn ... bh có móng mới rồi, nhưng là móng mới đè lên móng cũ, thành ra nó không nguyên vẹn như hồi xưa ... không tin bữa nào đi off em cho coi :((

mèo chứ có phải đồ vật vô tri vô giác đâu, sao người ta nhẫn tâm thế chớ :(( cả mấy ông bs rút móng mèo càng chả có lương tâm ... bs gì chứ, chỉ là vấn đề tiền bạc thôi, thấy có tiền là sẵn sàng rút móng mèo ... nếu mà là BSTY thì không bao giờ nghĩ đến cái trò dã man đó, chưa kể đến việc làm ... mấy cái ngừoi rút móng mèo, chẳng qua chỉ là lang băm dã man tàn bạo thôi, BSTY cái gì chứ !! phản đối việc rút móng mèo !! kịch liệt phản đối !!
 

CookySaigon

Member
Thêm vài tấm hình để các bạn hình dung cụ thể hơn, quả thật đó là một tội ác:

Quy trình làm thủ thuật rút móng mèo



Các bạn thân mến,

Nhân tiện xem bài viết này mình thấy cảm giác kinh khủng quá. Hiện tại nhiều quốc gia có luật cấm làm tổn hại đến thú vật. Ở Vietnam mình mèo đa số nuôi thả nên chưa co lột móng mèo. Nhưng mình đã gặp 2 người yêu cầu làm việc này vì họ nói mèo của họ không bắt chuột cũng không leo trèo ma 2 chỉ cào bàn ghế.

Nếu co làm cái này chắc pháp luật cũng không ai nói gì, chỉ có toà án lương tâm của bác sỹ xử họ nếu họ còn có lương tâm.

Mong là chủ nuôi mèo đừng bao giờ đồng loã với những bác sỹ thiếu tình yêu thương động vật.

Con mèo cắt lột móng khác nào con người bị chặt cùi đi hết 10 đầu ngón chân. Đau đớn, mất thăng bàng suốt cuộc đời còn lại.


Các bạn có nghe hiện tượng CHI MA chưa?

Hiện tượng này xảy ra ở những người bị tai nạn, những người lính bị cắt mất chân tay, những người bị tháo khớp chân tay. Khi vết thương đã lành rồi thi đêm đêm họ vẫn cảm thấy đau nhói, ngưa ngáy đến tận xương tuỷ ở phần tay chân đã mất. Nhưng đã mất rồi thì làm sao ma gải cho hết ngưa, làm sao mà xưt thuốc lên cho cho bót đau. Những cái chân tay đã mất có cảm giác đau và lạnh, và dày vò cơ thể của họ. Gọi là hiện tượng Chi Ma (Tay chân ma). Những chú mèo yêu dấu của chúng ta nếu bị chặt hết các móng chân thì cũng sẽ như vậy. Và đã có báo cáo là những con mèo bị lôt móng chân thỉnh thoảng gào lên vì đau đớn dù vết thưong đã lành.

Hãy yêu thương loài vật như chúng ta vì cũng nhau chia sẽ nguồn sống từ hành tinh xanh này.

Chúc cả nhà Viêtpt nhiều sức khoẻ.

VET SG LONDON
___________________________________________________________________________________

Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh này....thật không có lời để nói...về một cách YÊU THƯƠNG vật nuôi ...quái đản....của một nhóm (chắc có lẽ cũng ít thôi... :praying: ) người bệnh họan....Và cũng thật cảm kích vì 3 trang tiếp theo là tất cả những ý kiến phẫn nộ của các thành viên trong gia đình mình....:love struck: :love struck: :love struck:

Thành tâm cầu mong sao phản ứng phẫn nộ của tất cả chúng ta sẽ lan rộng hơn tthật nhiều nữa ....mục đích là làm thủng tai những ai thích kiểu nuôi mèo bệnh họan này....để chúng đừng làm vậy nữa...:praying: :praying: :praying:

Sau cùng mong sao những ai đang làm những hành động dã man này :angry: ...nếu ko sớm dừng lại ....thì sớm muộn cũng bị Hiện Tượng CHI MA...
 

anhbob

Member
Thật là kinh khủng, dã man. Có lẽ mọi người cũng đã nói hết những gì mình muốn nói rồi nên chẳng cần phải bình luận nhiều nữa. Chỉ muốn góp thêm một tiếng nói nhỏ bé để cùng chung tay cảnh tỉnh những kẻ không bằng cầm thú kia thôi.
 
cả chủ lẫn tên BS vô lương tâm đó đều không đáng làm người...tội nghiệp...đau đớn đến nỗi phải băng hết cả tay chân thế kia...
 
thật dã man.tại sao trên đời này lại có những người chủ ác độc như vậy.nếu không muốn mèo cào thì đừng nuôi nữa,tội bé mèo quá.nhìn ảnh bé mặt buồn thiu .miu nhìn mà rơi nước mắt
 

HChuong

Member
Rụng rời khi xem những hình ảnh trên. Bọn chủ nuôi và các BS thú y đồng ý làm cái việc vô nhân tính như vậy chỉ có thể là quỷ đội lốt người mà thôi.
 

HChuong

Member
Nhân đây mình cũng xin góp ý với các bạn. Con mèo được sinh ra với móng vuốt không chỉ để cào cấu, bắt mồi mà còn để bám. Nếu bạn cắt móng của mèo, móng của nó sẽ bị cùn và nó sẽ khó bám. Thử tưởng tượng nếu mèo nhảy từ chỗ này sang chỗ khác ở một khoảng cách khá xa ở trên cao mà không có móng vuốt để bám lại thì nó sẽ bị trượt chân và ngã xuống đất và có thể bị què chân hoặc tệ hơn thế.

Vậy thì các bạn ơi, làm ơn đừng cắt móng mèo nhé! Cám ơn các bạn.
 

ngheo ngheo

New Member
đả đảo việc rút móng mèo.
Chúng ta nuôi mèo, cho mèo ăn, là chủ của mèo, nhưng không phải vì thế mà chúng ta có quyền được hành hạ nó như thế. Độc ác và dã man quá
 

daicachip

Member
cảm ơn chủ topic - BSGV đã viết bài này. Xin đồng ý hoàn toàn với ý kiến của riêng BS và toàn bộ cộng đồng, những người không đồng ý với vấn đề này.

việc mèo cào các vật, đồ dùng cũng chỉ để cào móng. Là một tập tính sống của loài mèo mà bây giờ rút móng mèo đi thì cũng chả khác gì cắt cụt hết chân của nó! Mèo cần móng để làm nhiều việc. Khi lấy đà để di chuyển, chạy, nhảy hay vồ mối phải cần có móng để làm những động tác ấy chứ! Ngay cả cắt móng cho em mèo nhà mình, mình cũng chưa từng nghĩ đến.
cũng giống như người, ai chả phải giũa hay cắt bớt móng tay đi để cho đỡ sắc và xấu xí cơ chứ! Hay chả nhẽ bây giờ cũng "rút móng" người à?!!

đúng là 1 việc độc ác mà cần phải loại bỏ!

từ khi nuôi em Zin nhà mình tới giờ, nó cào với cấu mình không biết bao nhiêu lần. Thành sẹo rồi mình cũng chấp nhận. Cả cái yên xe máy, ghế sô-fa lẫn cả cái vali to đùng mình cũng hi sinh cho em nó "mài móng" thoải mái.

con bạn mình nó cũng nuôi 1 con chó fox, khổ thân nó, đã bị cắt đuôi khi mới sinh rồi, được hơn 1 tuổi lại bị cô chủ TỰ LẤY BẤM MÓNG TAY CẮT TẠI NHÀ. Hậu quả là con chó đau điếng nhảy loạn xạ rồi chảy máu chân :-s:((

mau mau chấm dứt việc này đi!! Mình cũng mong muốn luôn việc cấm bám thịt chó, thịt mèo ở cái Chấu Á này đi!!
 

microsort

Member
Mình chả yêu gì mèo ,nhưng nhìn mấy cái hình đấy trông dã man quá .hic ,nhìn khiếp thật đấy.
Sorry vì spam .hihiihi
 

ngudaymuon

Active Member
Thật là kinh tởm, tởm đến phát buồn nôn ra, thế nuôi làm gì??? khi bắt chúng phải chịu đau đớn như thế??? Chỉ cần bỏ thời gian 5P mỗi tuần để cắt móng cho bé là xong, sao phải cứ xử như thế.??? Thế mà con người luôn tự nhận mình là nhân văn cơ đấy.
 

ruồi bẹp

Active Member
thằng Zin móng sắc khủng khiếp, ai nhìn cũng thấy sợ. Có người bảo mình đi rút móng nó, nghe xong ko nói gì, ôm mèo chạy mất.
Các bác ấy cứ thử chìa tay ra cho người ta rút móng tay móng chân mình đi xem có đau không mà đòi làm trò đó với mèo.

Khổ nỗi thằng Zin khỏe như trâu, nó ghét nhất ai động vòa móng với đuôi nó cho nên là cứ phải chịu nó cào dài dài
 

Mrs.HongKy

New Member
Sao trên đời lại có những người chủ vô lương tâm thế nhỉ. Nó có phải là đồ chơi để giải trí đâu. Nhìn thương quá . :((.
Con miu nhà tớ nghịch thì đừng hỏi ngày nào tớ cũng bị cào. Quần bò thì cứ sứt chỉ là chuyện thường.....Mùa hè này mà muốn mặc váy thì cũng hơi ngại :"> Chân toàn là vết cào cấu...hihi
 

yeucho89

Member
Vừa đọc topic khác đối xử với chó,với chồn không ra gì.Sang đây lại là mèo.Thế giới này đảo điên mất rồi.Không hiểu con người nghĩ gì nữa.Hay chỉ vì bản thân mà quên đi NHÂN TÍNH rồi.Nuôi nó không có nghĩa là làm gì nó cũng được.Trước khi làm gì nó,nên tự đặt câu hỏi là MÌNH CÓ MUỐN BỊ NHƯ VẬY HAY KHÔNG ?.Chỉ quan tâm đến mình mà không quan tâm đến NỖI ĐAU của sinh vật khác.CON NGƯỜI như loài CẦM THÚ.
 

ngudaymuon

Active Member
E nói các bác đừng giận chứ các bác nuôi chó đi cắt tai thì khác quái gì, ở Hà Nội này thiếu gì, cắt tai cho đẹp. Ơ hay, thế bác nào muốn đẹp sao không chìa tai ra cho người ta cắt??? Mèo thì rút móng. Tởm quá, không chịu được.
 

yeucho89

Member
E nói các bác đừng giận chứ các bác nuôi chó đi cắt tai thì khác quái gì, ở Hà Nội này thiếu gì, cắt tai cho đẹp. Ơ hay, thế bác nào muốn đẹp sao không chìa tai ra cho người ta cắt??? Mèo thì rút móng. Tởm quá, không chịu được.
mình cũng đồng ý với bạn.Hãy để cho chúng phát triển tự nhiên,nên tôn trọng chúng và nên nghĩ xem bản thân chúng có thích vậy hay không trước khi áp đặt,sửa sang trên cơ thể chúng.CHÚNG TA YÊU VẬT NUÔI BẰNG CHÍNH HÌNH HÀI VÀ TÍNH CÁCH CỦA CHÚNG.KHÔNG CẦN PHẢI THAY ĐỔI GÌ.HÃY CHO CHÚNG 1 TÌNH YÊU VÀ CHÚNG SẼ CHO TA CẢ TRÁI TIM.:love struck::love struck::love struck:
 

ngudaymuon

Active Member
CHÚNG TA YÊU VẬT NUÔI BẰNG CHÍNH HÌNH HÀI VÀ TÍNH CÁCH CỦA CHÚNG.KHÔNG CẦN PHẢI THAY ĐỔI GÌ.HÃY CHO CHÚNG 1 TÌNH YÊU VÀ CHÚNG SẼ CHO TA CẢ TRÁI TIM.:love struck::love struck::love struck:
Câu này là câu đúng nhất rồi, không cần có ý kiến gì hơn. :love struck:
 
Trời! Bọn dã man độc ác vô nhân tính! Thử tự rút móng tay móng chân mình ra xem có chịu được không mà dám mang mèo đi rút móng. Khác gì cắt da cắt thịt ra đâu. Nhìn mà nổi cả gai ốc... Đứa nào mà mon men sờ vào móng tay móng chân Bi nhà mình thì mình giết X-( . Phải cấm!!! Cấm hết!!! Em ủng hộ nhiệt tình!!!
 
Nhân đây mình cũng xin góp ý với các bạn. Con mèo được sinh ra với móng vuốt không chỉ để cào cấu, bắt mồi mà còn để bám. Nếu bạn cắt móng của mèo, móng của nó sẽ bị cùn và nó sẽ khó bám. Thử tưởng tượng nếu mèo nhảy từ chỗ này sang chỗ khác ở một khoảng cách khá xa ở trên cao mà không có móng vuốt để bám lại thì nó sẽ bị trượt chân và ngã xuống đất và có thể bị què chân hoặc tệ hơn thế.

Vậy thì các bạn ơi, làm ơn đừng cắt móng mèo nhé! Cám ơn các bạn.
Ôi...vậy mà em hỏi ý kiến mấy người bảo cắt 1 ít móng đi (phần trắng) cho mèo cũng được, tại vì em đón Bông về mà Bông cào Bi quá trời te tua luôn... em định dũa đi cho đỡ sắc , may quá chưa làm... Cảm ơn chị nhiều ạ!
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Các lý do cấm kỵ rút móng của Mèo

Các lý do cấm kỵ rút móng của Mèo



Ngoài việc gây đau đớn dã man, trái với nhân cách con người cư xử tốt, yêu thương vật nuôi- Rút móng mèo còn hành hạ về thể xác, tập tính và thay đổi các bản năng suốt đời của mèo. Mèo không còn là mèo nữa ! "a cat is not a cat " - Nên dùng giải pháp "Trợ tử nhân đạo" để giải thoát cho chúng còn hơn là rút toàn bộ móng của chúng vì chúng sống còn khổ cực hơn là chết !.

Franny Syufy người đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế các bài viết hay về Mèo nêu ra " Các lý do cấm kỵ rút móng của Mèo" - "Top Reasons NOT to Declaw a Cat".

Rút móng đã loại bỏ vũ khí lợi hại nhất để tự vệ của mèo.

Đương nhiên mèo không còn khả năng chạy trốn hoặc tấn công lại những hiểm hoạ từ các động vật "sát thủ khác" ngoài tự nhiên. Ngay cả với những mèo nuôi trong nhà" " indoors-only" mèo cũng khó tránh khỏi tấn công của những con chó, con mèo dữ khác. Mèo đi lại không vững, không"thật chân" dễ bị rơi ngã, tai nạn.

Rút móng là phẫu thuật đau đớn lâu nhất.


Dr. Nicholas Dodman mô tả: không giống như các phẫu thuật khác như triệt sản, mổ đẻ...,rút móng sau khi hết thuốc mê, nhu cầu đi lại của mèo rất cao, đầu chi là các mút thần kinh nhậy cảm về đau đớn nên sẽ còn kéo rất dài đau đớn và in đậm trong ký ức mèo đến suốt đời.


Ảnh hưởng tới phản xạ đi toilet.


Mỗi lần vào chậu cát, mèo có động tác cào bới sẽ đau đớn và ức chế tiểu, đại tiện khi chân không còn móng nữa.

Mèo trở nên hung dữ hơn.

Khi không còn móng, thay vì dùng móng để cào bới, tự vệ, mèo sẽ chuyển sang dùng răng để cắn và cấu xe thay cho móng. Chúng se dữ tợn và nguy hiểm hơn những con mèo cói đủ móng vuốt.


Giảm thiểu luyện tập hàng ngày do mất móng.

Mèo yếu ớt hơn về sức khoẻ, không còn tự tin và nhanh nhẹn. Cơ bắp teo dần và hình thù cơ thể mèo biến dạng. Mèo không còn là... mèo !


Các bệnh về xương khớp do không còn móng.

Thay đổi bản năng , hình thức vận động, mèo dễ bị thoái hoá các khớp chi, lười vận động, mềm và dòn xương, còi cọc. Dr. Jean Hofve, DVM xác nhận đa số các con mèo bị rút móng bị thoái hoá khớp, đặc biệt là đầu gối và hông.

 
Top