• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

giúp em dậy chó những điều cơ bản từ bé

ayotomato

New Member
em mới mua một em pitbull 2 tháng tuổi , nó hay cắn tay em để đùa có lúc cắn rất đau , những lần cắn em lại vả vào mồm nhưng nó sủa lại rồi gầm gừ nhe nanh đánh đau thì nó bỏ đi chỗ khác , xong cứ lên cơn đùa nó lại cắn em lại đánh nó lại đi cứ như thế , mọi người chỉ giúp em cách để nó không gặm tay em nữa hay là do nó nhỏ nên nó nghĩ thế là đùa ?, tại trước em có nuôi xoáy thái nó cắn cả chủ mà nuôi từ nhỏ nên giờ em sợ chó giữ lắm.
thứ 2 là em muốn nó đi vệ sinh đúng chỗ , em cũng nghe mấy bác bảo đợi nó ăn xong là cho nó vào chỗ cần đi bao giờ xong mới cho ra , nhưng e làm theo y như thế thì nó lại không đi nhốt nó nửa tiếng cũng không chịu đi cứ ra ngoài 1 cái la nó mới đi , và làm sao để chó không cắn đò vật trong nhà ? em mong mọi người chỉ em nuôi dậy một chú cún hiền lành và nghe lời nhất cám ơn mọi người!
 

centaurus

Member
nuôi pitbull mà chủ ko có kinh nghiệm hoặc đang học hỏi kinh nghiệm thì thật tai hại :-SS
 

ayotomato

New Member
2 bác có thể nói rõ hơn được không ? chứ vào nói bâng quơ thế này thì thà đừng comment còn hơn ,ai chả phải học từ lúc không biết chứ có ai đùng cái là biết luôn đâu
 

centaurus

Member
dạy những con chó cứng đầu:
1. mang cái xích tự động vô cổ nó, lại gần nó là cầm 1 đầu xích
2. Nghiêm khắc với nó, nó làm j ko vừa ý là trừng phạt ngay, dùng chính cái dây xích để giật, hoặc bật vào người nó, đồng thời quát SAI.
3. Chủ nên tìm 1 người nào đó có kinh nghiệm ở gần nhà để tìm hiểu và nhờ giúp đỡ, thực sự mình thấy ít người tự mình lúc chưa biết j có thể thuần phục được mấy con chó hung tính hoặc lỗi thần kinh cả.
Nếu bạn thích chó hiền thì chuyển qua Lab mà nuôi cho lành, nếu nhà gần Trần Cung thì thỉnh thoảng đi dạo cùng mình cho vui :D
 

ayotomato

New Member
thật ra các bác có đọc rõ bài không ạ :( , con cắn chủ là xoáy thái em đã cho đi rồi , còn em mới là pitbull em nó ngoài cái tật lúc đùa hay gặm tay em và vs không đúng chỗ thì em nó rất ngoan, mấy lần gằm tay em vả vào mồm giờ nó gặm em dơ cả bàn tay lên và hô không thì em nó đã bắt đầu không gặm nữa hoặc cắn nhẹ cái rồi thôi , em đang muôn các bác tư vấn giúp em những cách dạy để chó hiền vì em sợ e dạy sai từ nhỏ khi lớn nó như con xoáy thái thì chết , còn hiện tại thì em nó rất ngoan và nghe lời em chỉ lo xa thôi
 

ayotomato

New Member
với cả sau vụ bị đánh nhiều do cắn tay em nó có vẻ sợ cứ mỗi lần em dơ tay và hô không thì em nó chạy ra chỗ khác có lúc bị đánh vì cắn chân hoặc về sinh sai chỗ thì nó lại chốn vào gầm giường gọi không ra , biểu hiện như thế là nó dỗi hay nó có biểu hiện đánh bị chột hả các bác? , em không muốn đánh đâu nhưng do nhiều người bảo phải đánh nó từ nhỏ mới dễ dậy không lớn lên rất khó dạy , em thì sợ nó như con xoáy thái nên đành phải thế như vậy có chuẩn cách không hả các bác ?
 

ohcuey

Member
Mình nghĩ đánh nó như vậy thì hơi nặng tay, lại tập cho nó thói quen bạo lực. Pitbull mà tập cho nó bạo lực thì nguy hiểm lắm. Lúc nó còn nhỏ bạn còn mạnh hơn nó, còn dùng vũ lực với nó được. Khi nó lớn rồi, giống này vừa mạnh vừa lì đòn, bạn còn "ăn thua đủ" với nó nổi nữa không? Lúc nó cắn thì bạn chỉ CHẶN nó lại thôi chứ không đánh. Nếu nó đã ngoạm vào tay rồi thì dùng tay kia bấm vào hai bên má nó, ngay giữa 2 hàm, chỗ cuối xương hàm (theo như người thì là chỗ mọc răng khôn ấy). Bấm vào đấy chó sẽ thấy khó chịu tự nhả ra (nên tập khi chó còn bé, chứ pitbull lớn cắn là ngậm luôn ko nhả ra đâu). Nếu nó cứ muốn chơi trò cắn tiếp thì bạn dùng tay đẩy mặt nó ra, nói THÔI hay KHÔNG hay SAI gì đó tùy bạn, dùng 1 từ cho nhất quán. Nhớ là đẩy ra 1 cách kiên quyết nhưng không tát mạnh làm đau nó. Cứ kiên trì đẩy mõm nó ra cho đến khi nó chán không chơi với bạn nữa và bỏ đi hoặc ngồi phịch xuống chán nản thì khen và vuốt ve nó. Bạn cũng có thể dùng thứ khác để dụ nó chơi cắn ví dụ giẻ để chơi kéo co (nhớ là tìm cách thắng nó trong trò chơi này, để nó có ấn tượng là bạn mạnh hơn nó. Chơi chỗ nền gạch trơn là tốt nhất, vì chân chó dễ bị trượt trên gạch và không thắng được người, dù nó có khỏe hơn). Cũng không được cho nó nhảy chồm lên người nữa, dù là mừng cũng vậy.
 

ayotomato

New Member
thank bác em sẽ rút kinh nghiệm , để em thử cách đó cách cũ của em cũng có vẻ hiều quả nhưng hơi bạo lực :D
 
Top