• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Em có nên mua cún ở đây ko các anh chị!!!!!!

TaiHong

Member
Bạn có hỏi anh Nam thì anh Nam cũng sẽ nói như mình thôi. Vì những điều mình sắp nói đây đều là học của anh Nam cả :) Bạn nuôi cả 2 bé đều là cún TQ và có khả năng chữa khỏi được thì thực sự bạn rất may mắn vì đã mua được cún khỏe :) thường thì xác suất sống sót của chó TQ là rất thấp. Ngoài ra xác suất sống sót của cún TQ còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết tại thời điểm bạn bắt chó, độ tuổi và đủ thứ nữa. Vì sao các anh trong clb, những người có kinh nghiệm thỉnh thoảng vẫn bắt chó TQ? Bởi vì các anh ấy có kinh nghiệm rồi. Kể như anh Nam, nếu anh ý bắt, anh ý có kinh nghiệm chọn chó rồi và anh ý còn tự chăm sóc và chữa được cho cún. Do vậy, nếu là người mới nuôi hoặc thâm chí từng nuôi nhưng không có kinh nghiệm chăm cún ốm thì không nên liều mua chó TQ bạn ạ.
Còn bạn hỏi mình tại sao không nên mua cún của shop kể trên thì mình có thể nói rằng mình biết shop này và khuyên các bạn như vậy. :)
 

TaiHong

Member
cậu ra chỗ Hoàng Hoa Thám mà xem, mấy shop ở đó alas tầm 2 tháng nó bán 7-8 triệu, mặc cả chút là còn 6 triệu ;)
Mình chẳng lạ gì mấy shop bán chó tàu trên HHT hay nơi nào khác. Bạn mua được với giá rẻ hơn rất nhiều so với mua từ các đàn đẻ tại VN. Mình khuyên chân thành là với những bạn mới bắt đầu nuôi hoặc nuôi rồi nhưng chưa có kinh nghiệm chọn chó thì tốt nhất đừng ham rẻ. Bởi vì mua ở các shop như vậy phần lớn bạn sẽ gặp rất nhiều phiền phức. Tại sao vậy? Vì chó của bạn mua về sẽ bị ốm, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ để có thể chữa khỏi cho cún, dám chắc tiền thuốc cộng với tiền bạn mua cún chẳng hề rẻ hơn bạn mua cún đẻ tại VN, mà hầu như người mới nuôi đều mất cả tiền lẫn chó vì còn không biết là chó bị ốm rồi là đem đi bsĩ quá muộn. Những việc như vậy khiến người nuôi rất buồn, tổn thất tài chính và hao hụt đam mê. Mà hầu như các shop đều không nhậnn trách nhiệm đâu nên tốt nhất là nghe các anh có kinh nghiệm bạn ạ. Không nên mạo hiểm nhé :) THÂN.
 

ieuLu

Member
em thấy nhiều chỗ đăng bán alk mà 2mấy triệu thì là chó gì ạ
 

TaiHong

Member
mình nghĩ Als mà 2 triệu thì chắc là lai đời F-n rồi :)) hoặc không thì là chó bệnh hoặc bị lỗi đó bạn :)
 

unftin

Member
em thấy nhiều chỗ đăng bán alk mà 2mấy triệu thì là chó gì ạ
Đấy là Giant Alaska tức là Alaska "khổng lồ" bạn ạ. Bạn có thể tham khảo về loại này ở đây: http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=127243
Quay lại vấn đề của bạn chủ thớt mình có vài ý kiến sau:

- Theo ý mình thì bạn định hỏi địa chỉ này có uy tín ko, chế độ bảo hành và hậu mãi có tốt không, chứ không phải là mua chó tàu hay chó ta. Mình thấy nhiều bạn cứ vào tranh luận là chó tàu thì thế này, chó ta thì thế kia, mà ko thấy có bạn nào bình luận về địa chỉ mà bạn chủ topic thắc mắc (mua chó ở đây thì thế nào, họ có nhiệt tình ko, chó có khỏe ko, có dễ chăm sóc ko, họ có bảo hành cho mình ko...). Riêng mình thì ko có ý kiến vì mình không có thông tin gì liên quan đến địa chỉ này.

- Về vấn đề chó tàu hay chó ta mình xin đưa ra ý kiến như thế này: Không phải chú chó tàu nào về vn cũng chết, và ko phải chú chó nào chết đều là chó tàu. Sức khỏe của chó chủ yếu phụ thuộc vào môi trường, điều kiện nuôi dưỡng, chó rất dễ bị các bệnh như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, viêm phổi, viêm da... các bệnh này nếu phát hiện kịp thời thì việc chữa trị rất đơn giản. Mình đồng ý với các bạn là chó tàu ở các cửa hàng nguy cơ lây nhiễm các bệnh gây chết như ca-rê, parvo rất cao. Nhưng các bạn phải biết là thời gian ủ bệnh của các bệnh này chỉ từ 3-10, tối đa là 21 ngày. Nếu ngoài thời gian đó mà chó của bạn bị mắc bệnh tức là do bị nhiễm ở nhà bạn chứ ko phải từ cửa hàng. Một lưu ý nữa là thời gian tạo ra kháng thể (chứ ko phải là hồng cầu như 1 bạn đã nói nhé) khi tiêm văcxin là sau 21 ngày, trong vòng 21 ngày đó chó con vẫn có thể bị nhiễm và phát các bệnh này. Vì vậy, khi mua chó bạn phải đảm bảo là chó của bạn đã được tiêm vắcxin hơn 21 ngày.

- Lại nói đến vấn đề giá cả: Tại sao chó tàu và chó ta lại có sự chênh lệch nhiều như vậy theo mình thì không hoàn toàn là do sức khỏe của con chó. Các bạn thử đặt địa vị vào người chủ cửa hàng xem, chả lẽ bạn sang đó tìm những con chó bệnh để mua được với giá rẻ rồi mang về vn bán à, thời gian mà bạn vận chuyển, rồi chăm sóc ở mình thì nó chả chết rồi, còn bán được cho ai. Theo ý kiến của mình đó là do độ đẹp của con chó. Như nhiều bạn sv VN tại TQ cũng nói đấy, chó ở trại có uy tín giá thường cao hơn nhiều, do chó có giấy tờ thuần chủng, có gia phả. Còn chó chợ thì lai tạp, không rõ "xuất xứ". Tiền nào của đấy thôi, nhưng của ở đây là độ thuần, độ đẹp của con chó chứ ko hoàn toàn là sức khỏe.
 
chào ae mình ở tphcm, ae cho mình hỏi mình muốn mua 1 cặp chó alska, 1 đưc, 1 cái , chó khoảng 2 tháng tuổi giá khoảng nhiu? chổ nào bán dòng chó này uy tính? ae nào bít thì tư vấn dùm mình nhe, thank ae nhìu............
 

TaiHong

Member
chào ae mình ở tphcm, ae cho mình hỏi mình muốn mua 1 cặp chó alska, 1 đưc, 1 cái , chó khoảng 2 tháng tuổi giá khoảng nhiu? chổ nào bán dòng chó này uy tính? ae nào bít thì tư vấn dùm mình nhe, thank ae nhìu............
bạn mới nuôi thì nên nuôi trước 1 em thôi :) quen rồi thì đón thêm 1 bé nữa sau :)
 
Top