• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Dob Nhà Tớ đẻ Rồi Các Bạn ơi !!

LION_2009

Active Member
DOB

Bạn ởi dob cắt tai đẹp lắm mình đã nhìn thấy 1 em cắt tai rồi ở HN . Mình nghe thấy người ta nói rằng trong TPHCM có người cắt được . Vừa rồi mình có post 1 topic dob cắt tai và tạo dáng lên nhưng do mạng chậm bài chưa lên được .
 

tribm.ts

Member
Chào cả nhà, tớ mới đi xa về hôm nay chụp được mấy kiểu cu GUN nhà tớ, nó quá nghịch nên chụp k được đẹp. hôm nào hiền hiền mình chụp lại sau:


 

alex nhan

Member
em nó ngày nào còn bé tý . nay đả trưởng thành rồi . em nó đẹp lắm. chúc mừng bác . thân gửi ! hình như kỳ đó bác giử lai đến 2 một màu đen và một màu socola mà . post hình em socola lên cho mọi người xem đi bác .
 
anh Trí có thể cho em biết trọng lượng và chiều cao của em nó ko ạ? nhìn em nó đẹp wa, lông bóng mượt, tướng tá săn chắt, chắc được chủ chăm kĩ lắm :D
 

tribm.ts

Member
to Alex: Lúc đầu là nghĩ vậy nhưng sau đấy tớ chỉ giữ lại một em đen thôi, may mà vậy chứ hai em con một em mẹ nay thêm một em Labrado nữa thì chắc phải bán nhà cho chúng nó ăn:)):)):)) Bọn này ăn khủng khiếp luôn, nhất là nuôi đàn thì thôi rồi...:))
to Bảo: Con của em sao rồi, k thấy em pot ảnh nó lên ??? con GUN anh chưa đo nên cũng k biết bao nhiêu nữa, mai rảnh anh sẽ đo báo em sau ..(nói chung cao xuýt soát con mẹ rồi, to thì chưa bằng)
 
Còn đây là em Đúp nhà em, ảnh chụp hồi tháng trước lúc 5 tháng tuổi.Bác Trí cho em hỏi hôm nay em Đúp nhà em đã được 6 tháng mà chỉ cao đuợc 56cm thôi như vậy có bị "đẹt" không bác với lại sao mấy hôm nay nó kén ăn quá và hay có vẻ muốn ói (nhưng chưa ói) rồi nó còn ra ngoài sân ăn cỏ nữa.Bác cho em ý kiến giùm nha.

 
Tiếp theo ảnh em Đúp nhà em................................................
to Dungseven: ở bên Vietdog có rao bán 1 em Dob (là anh em với con của bác Trí đó) bạn qua xem thử.

 



hình em nó đây anh Trí xem dùm em như vậy đươc chưa.Em cố hết sức rồi ạ, Anh nói đúng đó tụi này ăn như hạm vậy đó :D
em nó hiện bây giờ được 6 tháng(2-9 đến 2-3) cao 60cm, nặng 24kg.Anh Trí cho em ít kinh nghiệm nha
 
lâu lắm rồi mới thấy mấy anh trao đổi khí thế quá, con của em (cái socola) cao có 55 cm không biết có đạt không nửa, mà bậy giờ cân nó hết được rồi nó qua kinh hồn luôn, mỗi lần đi làm về thả ra là nó nhảy lên hôn vào mặt làm dơ hết quần áo luôn. anh trí minh co thể sắp xếp một ngày nào đó em những anh em của đàn này gặp lại nhau được không anh.
 

tribm.ts

Member
6 tháng cao 55-60 là bình thường không còi đâu . Tuỳ theo từng con, có con phát triển chiều cao trước, (chó cái thì thấp hơn chó đực)có con muộn hơn nhưng nói chung giai đoạn này cần quan tâm tới chiều cao và bộ khung xương nên thức ăn tăng cường can xi, cho vận động nhiều cường độ nhẹ, cân nặng thì chưa cần quan tâm lắm, khi chó phát triển tương đối tốt về bộ khung rồi thì mới quan tâm thức ăn cho to lên và tập vận động nặng cho nổi cơ bắp.(Theo mình biết 1 tuổi cao 65 là chuẩn rồi)
Chú ý xổ giun theo định kỳ, mấy hiện tượng đôi khi bỏ ăn, phân xấu, ói đa phần là do giun đấy, nếu là rối loạn tiêu hoá thì bữa trước đó mình cho ăn hơi nhiều hơn mọi khi hoặc thức ăn lạ còn nếu không là do giun.
Giai đoạn này các bạn cần kỷ luật nghiêm khắc, mấy vụ lộn xộn chủ về lao lên tận mặt là không được, sủa bậy là làm mặt nghiêm đe ngay, nếu k uốn nắn từ lúc này sau mấy tháng nữa khó dạy lắm.
Còn một điều nữa là khi cho ăn các bạn nên trộn thức ăn cho kỹ, có như vậy mới hấp thụ tốt, vì giống này đa phần là nuốt chứ k nhai.
 

chauntd

Member
Chào các anh ah!

EM cũng có cùng thắc mắc với anh "nghiabanglda", vì con Pubby nhà em cũng rất hay trèo lên ngừơi làm dơ hết mình mẩy, hơn nữa nó có cái tặt hay cạp chân khi mọi người về nhà, nó mừng bằng cách trèo lên ngừơi và cạp chân chủ... Dù em có mua roi hẳn hòi đánh nó, nhưng xem ra kết quả vẫn không như mong đợi. Em phải làm sao???

Hình mới của Pubby nhà em,

 

tribm.ts

Member


Tình hình chiều nay về đo lại con GUN báo cáo với các bạn: cao nhỉnh hơn 60 một chút xíu, con mẹ nó cao 66, mình nhớ con bố nó hồi xưa cao hơn con mẹ rất nhiều, áng tầm 70. Như vậy khi trưởng thành chúng nó cao tầm 65-70 cm là chắc chắn.
 

tribm.ts

Member
Chào các anh ah!

EM cũng có cùng thắc mắc với anh "nghiabanglda", vì con Pubby nhà em cũng rất hay trèo lên ngừơi làm dơ hết mình mẩy, hơn nữa nó có cái tặt hay cạp chân khi mọi người về nhà, nó mừng bằng cách trèo lên ngừơi và cạp chân chủ... Dù em có mua roi hẳn hòi đánh nó, nhưng xem ra kết quả vẫn không như mong đợi. Em phải làm sao???

Hình mới của Pubby nhà em,
.................................
-Thường thì chó nào cũng vậy thôi, nhưng Dob thì hơi nhiều hơn vì nó ỷ thế chiều cao. Mỗi lần như vậy bạn chỉ cần chìa đầu gối ra là cu cậu mất đà loạng choạng ngay - vì lúc này nó đứng bằng hai chân sau, rồi nó sẽ bỏ dần thói chồm lên người.
-Dob ở bên tây ngon lành hơn là đúng rồi, ngoài lý do giống ra, điều kiện thực phẩm của họ dồi dào hơn ta nhiều lần ,chỗ tớ có ông Tây nuôi 5 mẹ con Dob mà Osin bảo ngày nào cũng hết 3kg thịt bò, ngoài ra xúc xích, thịt nguội không kể, lâu lâu tớ đưa con Night sang giao lưu chó nhà mình cũng được hưởng ké...(Ông này cho chó nhà tớ lấy giống 2 lần rồi mà chó đực giở quá nên k làm ăn gì được..)
 
mấy hôm nay về em tha nó ra nó nhảy lên, là em đánh thẳng tay vào mõ và la lên thôi lúc này vừa tha ra và la thôi em nó không giám nhảy nửa mà chỉ cúi người mừng rở, lâu lâu nó nó ở phía sau phóng tới thì cũng bó tay luôn.

 

tribm.ts

Member
Con này Nghĩa nuôi vậy là tốt rồi, giống con mẹ nó ghê, vì là chó cái nên chắc k thể so sánh với con đực về chiều cao được. Đã kén rể sẵn chưa, đến tuổi rưỡi mới cho ở riêng nha, sớm quá là phạm luật đấy !!!! Tớ cũng đang tìm một con đực thật chuẩn, nếu tìm được mới cho đi không thôi vì nuôi chó đẻ cực vô cùng....
 

quocdohs

Member
con Vila của em từ lâu không chồm nữa rồi, hồi xưa nó chồm là em cho nó ăn roi và ăn" cước" nên nó chừa lâu rồi, con của bác Trí hiền hay dữ, con Vila của em đanh đá và láu cá lắm, cơ bắp cũng có rồi, vì nó có con Boxer để tập luyện chung mà, Vila nặng chắc 25 kg, nhưng chưa cao 60cm như con của bác Trí đâu
 

tribm.ts

Member
GUN nhà tớ ở nhà thì hiền, ít sủa bậy nhưng ra đường rất dữ, gặp chó lạ là lồng lên, dạo này cách ngày tớ cho đi bơi 1 lần, bơi tốt rồi, khoảng được trên 5 phút chưa vào bờ, nhưng sóng to thì vẫn còn sợ, tớ hy vọng khi lớn lên có thể bơi được 2-3 km và kéo được người vào bờ...không biết có dạy được k. con mẹ thì bơi cừ lắm, sóng to cỡ nào nó cũng k ngán nhưng vì chó cái nên tớ k dạy nhiều..
 

quocdohs

Member
Con Vila nhà em đây ạ:
Nó đang nhảy vì tức tối.





Trời mới mua nên em chụp lông nó chưa lên hết độ bóng
 
Top