• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Dùng Chất Cay Mới để Huần Luyện Chó.

der_Hund

Member
HLV Hùng thân mến, em tìm mua EUKALIPTYL mà ko có nên mua tạm thuốc EUGICA, hình dáng cũng tương tự như bác tả. hôm nọ về bôi thử vào cái dép thì thấy nó liếm ngon lành, trong khi tay mình đầy mùi dầu gió, phải làm thế nều bây h bác? Hay là em mua nhầm thuốc ạ?
 

VuHung

Member
Chất tinh dầu trong viên thuốc HO<TRÒN XANH.

XIN CHÀO EM.
Thuốc HO,TRÒN ,XANH nó có nhiều tên khác nhau như EUKALYPTYL,EUCARBO,EUCAPHOR ....Nhưng nếu mua đúng thuốc dù ở dạng tên nào chăng nữa,KẾT QUẢ và CÔNG DỤNG cũng giống nhau,chó liếm vô là nhăn mặt ,chảy nước miếng,chạy xa liền.Có lẽ em mua chưa đúng thuốc nên nó chưa sợ. Các bạn khác mua đúng thuốc,chỉ cần 1 chiêu đầu thôi là nó đã sợ và đạt kết quả như ý rồi.hlv VŨ HÙNG.
 
Cho Cháu hỏi có thể dùng chất cay nóng như dầu gió để thay thế thuốc ho đựoc không ạ? cháu thấy dầu gió dễ sử dụng hơn.
 

VuHung

Member
Các chất cay có thể thay thế TINH DẤU trong THỐC HO.

XIN CHÀO EM.
Nếu chất TINH DẦU trong viên thuốc HO khó kiếm,ta có thể thay thế bằng các chất cay sau đây:
-Ớt,dầu nóng,tỏi,gừng,tiêu bột...Vì có khi vài bạn kiếm mua THUỐC HO không có.Mễn là chất cay nào thấy chó sợ là có KẾT QUẢ.hlv VŨ HÙNG.
 
Cháu cảm ơn bác nhiều ạ. Con chó nhà cháu còn đang tuổi thiếu niên nên hiếu động và nghịch ngợm lắm.Lúc đễn cởi dây xích cho nó là nó chồm lên người bẩn hết quần áo, có khi nó còn lấy chân kều kều vào lưng ( cháu ngồi để cởi xích mà). Cháu mới trị được hết chồm lên người bằng dầu nóng nhưng cái tội lấy chân kều lưng chủ thì cháu chưa có giải pháp nào hữu hiệu.Chó nhà cháu là chó cái mới được 4,5 tháng nhưng nghịch lắm bác ạ. Bác cho cháu hỏi dùng dầu nóng có trị được không và trị như nào ạ?
 

VuHung

Member
Chó chồm lên người và khều lưng thì phải làm sao.

XIN CHÀO EM.
1-Nếu chó NHẨY CHỒM LÊN NGƯƠI,Em lấy TINH DẦU trong viên THUỐC HO,TRÒN,XANH.Thoa hết vào lòng bàn tay,khi nào nó nhẩy chồm lên người thì lấy bàn tay có TINH DÂU,chụp ngayvô mũi của nó,bị cay,nó nhăn nhó và nhẩy xuống,vẻ buồn bã,lần sau nó xin chừa không dám nữa.
2-nó khều lưng em,em cũng thoa dầu vô hết BÀN TAY,rồi để tay có thoa dầu ra sau lưng,khi nó khều lưng em,Em cố gắng đưa được bàn tay có TINH DẦU vào mũi của nó,nếu không được thì nắm chặt chân nó,kéo nó về phía trước.rồi lấy bàn tay có TINH DẦU chụp vào mũi của nó,nó cũng bị cay và sợ không dám thế nữa. hlv VŨ HÙNG.
 

igloo

New Member
Nghe bac nói hay quá, để mai cháu thử tìm mua rồi về dùng thử xem thế nào, chứ con cún nhà cháu hay đi ăn linh tinh quá
 

mrailen

Member
thuốc chú nói là loại nhập khẩu,bây giờ khó kiếm lắm.cháu mua loại giống như thế nhưng VNAm sx,con nhà cháu ngửi thì hơi sợ thôi chứ còn không sợ gì cứ thế xô vào.cháu thử đủ cách rồi,con lab nhà đều vô hiệu hoá hết
 

VuHung

Member
DÙNG TINH DẦU TRONG VIÊN THUỐC HO.
Thuốc Ho có TINH DẦU rất dễ mua trong các TIỆM THUỐC TÂY,dù thuốc NỘI HAY NGOAI,chất TINH DÂU đều CÔNG HIỆU như nhau;EUCARBO,EUKALIPTYL,thuốc VN như EUCAPHOR vvv đều dẽ mua lắm.Trường hợp nó không sợ thì EM đổi chất cay khác cho đến khi nào thấy nó sợ mới được,như :ỚT HIỂM,TIÊU BỘT,DẦU NÓNG,GỪNG,TỎI vvvEM HÃY CỐ GẮNG,chúc Em thành công.hlv VŨ HÙNG.
 

__Ant__

Member
chào chú !!! Tìm được topic của bác mà cháu mừng húm ruột gan.
Chú cho cháu hỏi có cách nào trị cái chứng dạy đem của chú cún nhà con không. Chú ta cứ canh tầm 2h đến 4h sáng là dạy sủa in ỏi cả không cho ai ngủ hết.
Bố mẹ làm việc mệt mà còn bị phá giấc ngủ nên cấm cháu nuôi. Chú có cách nào giúp cháu không ? Thank chú trước
 

VuHung

Member
Chó Dạy Thức Sủa đêm .

XIN CHÀO EM .
Có thể do vấn đè ăn uông mà tới giờ đó nó thức dậy và đòi ăn,Em thử như thế này :
-Hoặc là 7-8 giờ tối,Em để chỗ nó một thau thức ăn đẻ đến đêm nó đói,thức dậy nó ăn.
-Hoặc chừng 2-4 giờ,nó thức dậy và sủa thì em cho nó ăn.No bụng là nó hết sủa để đòi ăn nữa.hlv VŨ HÙNG.
 

__Ant__

Member
Cháu đã thử cách như chú nói nhưng chú ta vẫn không cãi thiện gì ạ. Tối nào cũng sủa in ỏi hết
Với lại chú có thể cho cháu biết khẩu phần ăn cho cún 3tháng tuổi được không ạ. Cháu toàn cho nó ăn đồ ngon nhưng chẳng hiểu sao nó cứ bị tiêu chảy cháu buồn quá.
Với lại có nên cho cún 3tháng tuổi đi dạo hay không, cháu thấy khi đi dạo nhiều lúc nó liếm dưới đất nên đi tiêu chảy cháu thấy có nhiều các (cháu đảm bảo là dưới đất không có gì làm chú ta bị tiêu chảy cả chỉ ngoài các thôi)
Cháu không ngờ nuôi cún lại cực đến như vậy. Giúp cháu với huhuhuhu
 

VuHung

Member
Chó Thức Dậy Sủa đêm .

XIN CHÀO _Ant_ .
Em thử cho nó nằm gần Em ban đêm xem nó có còn sủa nữa không nhé,nếu nó còn sủa thì em cuộn tờ báo lại rồi quất lên lưng nó và la KHÔNG,lam thử vài lần nó sợ và không giám sủa nữa.Em cho chó ăn thức ăn bổ dưỡng quá cũng không tốt vì nó gây rối loạn tiêu hoá.Cho chó ra đường chơi,nó hay liếm đất cũng là nguyên nhân gây ra tiêu chảy,vì dưới đất có nhiều vi khuẩn .hlv VŨ HÙNG .
 

__Ant__

Member
Chú có thể cho cháu biết cún 3 tháng tuổi thì nên cho ăn những gì và kiên ăn những gì không ạ. Cháu đã đem nó đi bác sĩ thú y nhưng vẫn bị tiêu chảy, cháu nghĩ có thể là do thức ăn. Nên rất mong chú cho cháu biết là nên cho nó ăn cái gì. Mà chả hiểu sao cún nhà cháu cơm canh chẳng bao giờ chịu ăn huhuhuhuhu.
Chú cho cháu hỏi thêm cái này có cách nào giúp cún 3 tháng nhịn ị vào buổi tối không, cún nhà cháu tối nào cũng dẫn đi ị lúc 8h nhưng đến sáng trong nhà ít nhất là 3 bãi của nó, có cách nào khắc phục không chú
 

Cho ninh hoa

New Member
ban đêm bạn đừng cho chó ăn nhiều cho chó ăn bù vào buổi sáng và tối ban đêm cho chó đi vệ sinh trước khi ngủ hạn chế cho chó uống nước vào ban đêm, hên xui
 

VuHung

Member
CHÓ CON CỦA _Ant_ ĐI VỆ SINH BẬY BẠ.

XIN CHÀO _Ant_.
1- Chó của Em 3 tháng tuổi mà đã chích NGỪA CÁC CHỨNG BỆNH chưa?Chích đợt 1,đợt 2 chửa.Nếu đã chích thì phải có sổ SỨC KHOẺ của Thú y.Nếu chưa thì phải đi thú y ngay,nó sẽ khật khừ,biếng ăn,ủ rũ,không lanh lẹ được.
2- Cách tốt nhất để nó không đi vệ sinh bừa bãi trong ban đêm là Em phải nhốt nó vào cái lồng có đáy.Khi nào nó lớn được tròn 6 tháng tuổi thì tập đi vệ sinh đúng chỗ như chó lớn.hlv VŨ HÙNG .
 

thaisky

New Member
bac' oi con cho' nha` em no' sua? nhie^u` la)m',cu' di khua^t' ta^m` nhi`n cua no' la` no' sua? inh oi?,de^m co' tieng do^ng. no cung~ sua?
cho no' vao` chuo^ng` thi` no cung~ sua? hxhx bac' chi da^n~ em voi'
 

VuHung

Member
XIN TRẢ LỜi thaisky.

XIN CHÀO EM.Em cho Bác biết chó cùa Em là giống chó gì,bao nhiêu tháng tuổi,lúc Em ở bên cạnh thì nó có sủa không?.hlvVũ Hùng.
 
Bác VuHung cho em hỏi dùng hỗn hợp cay gì để huấn luyện chó với ạ? Em ra hiệu thuốc hỏi thuốc Eukalipty như bác nói nhưng họ trả lời không có thuốc đó :(
 

VuHung

Member
Dùng chất CAY để Dạy Chó.

XIN CHÀO Trần Tuấn Anh.
Em ra tiệm thuốc Tây nói bán cho 1 hộp viên thuốc Ho,tròn, xanh như EUKALIPTYL,EUCARPHO.....có rất nhiều tên khác nhau,nhưng chất tinh dầu trong các viên thuốc HO,TRÒN và XANH đều có chất lượng như nhau.Họ bán cho loại thuốc ho tên gì cũng được,miễn là thấy nó TRÒN và XANH là có kết quả như nhau.hlv Vũ Hùng.
 
Top