• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Collie nha em!!

andyaus155

Active Member
Em mới nuôi collie được 6 tháng thôi, collie nhà em là chó chợ, em mua ở cửa hàng bán chó. Em cũng không biết gì về dòng chó này, thấy người ta bảo đây là dòng trung nên em cũng biết thế, vậy bác biết nhiểu về collie, bác thử phán cho em biết con của em là dòng gì, vì cún nhà em to hơn hẳn mini, mà bé hơn đại nhiều chứ ko phải tại lông đâu ạ, em so sánh rồi, bây giờ em đã nặng 15kg.
Tks bác.
Theo tiêu chuẩn quốc tế thì chiều cao và cân nặng của Rough Collie trưởng thành như sau:
- Con đực:
+ Cao: 61-66cm
+ Năng: 27-34kg
- Con cái:
+ Cao: 56-61cm
+ Năng: 23-29kg

Cân nặng dao động trong khoảng đó, có thể do chế độ chăm sóc mà mập hơn hay gày hơn nhưng cũng không chênh lệch số trên quá nhiều.
Còn về chiều cao thì chắc chắn không có rough Collie nào cao quá số trên, nhưng nếu thấp hơn thì không phải Rough Collie thuần chủng.



Thông thường Rough Collie đến tháng thứ 9 là đã phát triển hết khung xương ổn định về chiều cao và cân nặng rồi, nếu Collie của bạn 1 năm rồi mà mới có 15kg vậy là bị lai rồi, có thể là Rough Collie lai với Shetland Sheep Dog (ở Vietnam hay gọi là mini Collie)

Còn tiêu chuẩn quốc tế của Shetland Sheep Dog/ mini Collie như sau: con đực và con cái gần như giống nhau cả về cân nặng và chiều cao

- Cao: 33 - 40,6cm
- Nặng: 6,4 - 12,3kg


Rough Collie của mình mới 4,5 tháng mà đã hơn 12kg tí xíu, còn Rough Collie ở tháng thứ 6 nặng khoảng 16 - 18kg. đến tháng thứ 9 sẽ có cân nặng như tiêu chuẩn trên kia.
 

andyaus155

Active Member
Mình quên không nói, chièu cao kia tính tù duói ðât ðén gáy hoäc ðiêm cao nhât trên lung.
 

TrungLinh

Member
Đúng là em cũng ít chăm sóc và chải lông cho em ý thật...nhưng mà ngày nào cũng cho ăn gan xào bác ạ...
Em vừa bị Ban nick xong nên hôm nay mới vào giao lưu tiếp được.....Mod của diễn đàn VP làm ăn hơi cứng nhắc và khắt khe.....
 

TrungLinh

Member
cảm ơn bác vẫn quan tâm đến Côli nhà em...dạo này em bận chút công việc nên không có nhiều thời gian up ảnh vao thông tin... 2 hôm nay em côli nhà em đang được cho ở cùng 1 bé gái tên là Ốc bác ạ...e cũng mong sớm có tin vui..hihi...1 2 hôm nữa em sẽ up thêm hình của cả 2 em nhé..
 

TrungLinh

Member
Đúng rồi bác ạ....Ốc là mini collie...nhưng mà nhát lắm...hnay phải nhờ người đến đỡ thì công viêc mới suôn sẻ...mà bao h bác về VN để off đấy???
 

andyaus155

Active Member
Hì bé Ốc đó hình như là lứa trước cùng cha mẹ với bé Tony nhà mình ^^.
14/5 mình về ^^. Mình gửi bé Saem về trước vào ngày 12/5 :D
 
Em này nhìn xinh thế lông mượt chắc đc chủ của nó chăm sóc tốt lắm nhỉ
bạn có hay tắm cho em này k
 
Top