• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cách chăm sóc cây lộc vừng

hoangbr11

New Member
Chào các bạn

Báo tin cho các bạn mừng cùng. Cây LV nhà mình sống tốt rồi. Ra các nụ lá non nhiều lắm. Hôm qua mình bới thử đất trồng xem , thấy có nhiều rễ màu trắng mọc lắm. Cám ơn các bạn đã giúp mình chăm sóc nó. Mình ráng trồng đến tháng 12 xong sẽ thực hiện các cách mà các bạn chỉ để làm nó ra hoa.
 

BinBen

New Member
Mua Cây Lộc Vừng ở đâu?

Chao Các Bạn,

Qua tìm hiểu mình cũng rất thích cây lộc vừng; mong các Bạn chỉ giúp mình mua ở đâu và giá tiền. Cây chỉ trồng trong chậu thôi.

Rât cảm ơn các Bạn
 

anh_hanam

Member
Ngoài việc tưới phân Kali đậm đặc để cây trút lá già thay lá non hoặc cũng có thể tuốt bỏ lá già bằng phương pháp thủ công bằng tay (tốt nhất lấy kéo bấm chứ đứng tuốt ngược làm tước vỏ thân cây, nhưng hơi mệt nếu cây to, nhiều lá) thì đối với lộc vừng các bác phải lưu ý đến nước, cây này ưa ẩm lắm. Tất nhiên ánh sáng là đương nhiên với nhiều loại cây.
Một điều đặc biệt lưu ý là tại sao rất nhiều bác trồng lộc vừng đã tạo thế rất ít khi ra hoa trong khi trồng hoang ở ngoài thì ra rất nhiều hoa đó là vì cây đã tạo thế các bác hay tỉa tót làm mất đi những đầu cành già - mà hoa thì lại chỉ ra ở những ngọn của cành già. Thế nên khi đã tạo thế ổn định - có nghĩa là cây đã có dáng, thế cơ bản theo ý rồi thì phải để các cành vươn không được cắt tỉa nhiều sau đó áp dụng tưới phân, cắt lá là cây sẽ cho hoa các bác ạ. Hoa lộc vừng cũng có hai loại: Lộc vừng hoa trắng (phần đỏ ít) thì hoa ngắn, không thơm và chuỗi quả để lại thưa còn lộc vừng hoa đỏ thì hoa dầy, thơm và khi kết trái sẽ cho những chuỗi quả rất đẹp, dầy như tràng hạt vậy. Và khi mua các bác lại phải phân biệt với 1 loại cây nữa cũng có hoa đỏ như lộc vừng nhưng hoa to hơn, lá to hơn đó là cây Gừa (chắc cũng cùng họ thôi) nhưng vì lá to, thưa, hoa mỏng nên tạo thế không được đẹp. Bác nào có điều kiện mời về Hà Nam em sẽ mời các bác vào ngắm vườn lộc vừng và sanh thế của em, hiện có mấy cây lộc vừng rất đẹp mà hôm nào vào vườn em sẽ chụp ảnh để các bác thưởng thức

(Cũng chính vì đặc điểm nêu trên cho nên khi tạo thế cho lộc vừng các bác không nên gò chúng về các thế cổ truyền mà nên tạo các dáng thế gần với tự nhiên như ở ngoài để tạo điều kiện cho các cành có thể vươn, bay thoải mái một chút mà không làm ảnh hưởng nhiều tới dáng, thế của cây. Tất nhiên là thích thì vẫn có thể tạo các thế cổ truyền như long giáng, phụ tử, huynh đệ....nhưng chơi thế kỹ thì hoa sẽ bị hạn chế vì phải cắt tỉa nhiều - một vài kinh nghiệm nho nhỏ xin các bác bỏ qua nếu có chót múa rìu qua mắt thợ nhé)
 

hoangbr11

New Member
Chết rồi , hôm nay đọc được thông tin từ bạn Hà Nam là còn có một loại cây Gừa -cùng học với Lộc vừng -có lá to, không hiểu cây của mình có đúng là Gừa không vì mình thấy lá nó to ( to hơn lá xoài nữa đó ) nhưng anh chàng bán cây bảo là LV , vậy có lầm không các bạn.
 

phatlanga

Member
Đây là cây Lộc vừng Mình đi đào hôm trước Tết. Hôm nay, lá đã xanh tươi, mời các bạn xem thử:
 

let-it-be

New Member
Cây của bác đẹp quá. Trên này lâu lâu cũng có 1 vài xe ba gác chở 1 gốc to như vây đi bán
 

phatlanga

Member
@let-it-be: Cây này to lắm Bác ạ, chắc xe ba gác không chở nổi. Hôm vận chuyển về nhà Em phải thuê xe cẩu để chở đấy.
@ all: Loại Lộc vừng ở chỗ Em cũng có nhiều loại lắm, có loại mầm non màu tím, có loại màu xanh, Bác nào rành giải thích thêm cho Anh Em với.
 

chinhtd_hd

New Member
Tôi thấy mấy cách các bác nói áp dụng cho câu lộc vừng khó xơi lắm. Nhỡ cho quá số lượng đạm cây lại nghẻo thì toi. Thôi tôi không chơi kiểu này đâu. Bác nào có phương pháp tối ưu hơn thì post lên cho mọi người cùng tham khảo nha.
 

tung999

New Member
trồng lộc vừng

các bác cho em hỏi tý, em mới mua cây lộc vùng nhưng chưa có kinh nghiệm trồng sao cho nó sống, xin các bác chỉ dum. cảm ơn!
 

tung999

New Member
cho em hỏi em mới tẩu đc 2 cây lộc vừng nhưng chưa biết cách trồng xin các bác chỉ giáo. cảm ơn nhiều!
 

tung999

New Member
mình nghe nói ủ xơ dừa nhanh ra rễ đúng không các bác, có thể trộn thêm ít tro trấu nữa đc không ?
 

suoimohg

Member
Rất đơn giản, mình có 6 cây thì cứ mùa này lá rụng, sau đó ra lộc, sau tết hoa nở.
Chăm bón bình thường, năm ngoái ra hoa 2 lần!
Mỗi năm mình thay đất trồng một lần, ngày tưới 2 lần, 1 tuần bón phân vi sinh 1 lần!
 

manty

Member
Cách trồng Lộc Vừng phải theo chính cái cây đó. Ví dụ: Cây của bạn là cây non mới đánh ở đất lên, cây của bạn là cây già trên chậu lâu hay là cây già được đào từ thiên nhiên về.... Mỗi loại cây trồng 1 kiểu. Nhưng nói chung nên trộn đất màu với sơ dừa và tro, theo tỉ lệ: 3.3.1. Khi đổ đất vào nhớ lèn chặt và tưới nước cho đẫm mỗi ngày.
Lưu ý: Trước khi trồng phải cắt hết tất cả các đầu rễ dập và thối. Và vặt hết lá trên cây - nếu có.
Chúc vui.
 

manhduc_la

New Member
các bác các chú cho con hỏi với. nhà con gần sông, có 2 cây lộc vừng, đườn kính chừng 20cm. ba con đánh vào nhà trồng được 1 tháng rồi,tưới thuốc N3M xuống gốc để kích thích tạo rễ, cây vẫn tươi tốt mà sao vẫn chưa ra mầm. giờ phải làm sao để cây ra mầm mong các bác các chú giúp cho. con cảm ơn!
 

tuansokker

New Member
Mọi người ơi cho mình hỏi chút nhé! cây lộc vừng có dễ trồng khôngmìhvừa đc 1 ng bạn tặng 1 cây.Nhưng do quá trình vận chuyển cây bị héo mất. rụng gần hết lá rồi.giờ mình trồng vào chậu rồi. không biết giờ phải làm thế nào để cây tươi tốt trở lại nhỉ?
 
Top