• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

1 lần nữa tìm nhà mới cho lứa con của nhà bố Chiu và mẹ Hến

Linhmu_93

Active Member
@Ngọc Diệp: bạn nói ai bầy đàn???bạn thử đọc cmt từ đầu đến cuối xem bạn cuti2091 hay là tôi nói các bạn bầy đàn hay là bạn có tật giật mình????tôi không nhắc đến bạn thì mong bạn cũng đừng CẮN đến tôi và tôi xin thưa với bạn tôi là người yêu của bạn cuti2091 và cũng là người đến nhà bạn chiuchiu93 cùng bạn cuti2091 để đón mèo và chính tai tôi nghe thấy những lời bạn chiuchiu93 kia nói ra, tôi không nói oan cũng chẳng đổ điêu,người ta chả phải kể khổ với tôi làm gì và tôi cũng không rỗi hơi như bạn, ngày ngày chăm chú vào chuyện của người khác rồi vào cắn người ta. Những gì tôi noi đều dựa trên những cái có thật và dựa trên những gì tôi nghe thấy, còn bạn nghe được gì trong truyện này mà bạn phán những câu xanh rờn như thế hay bạn cũng là cá mè một lứa bạn nói người ta cmt cùn nhưng bạn nên xem và hỏi những người đọc topic này xem bạn là người cùn hay người ta cùn. Cũng hỏi luôn người hiểu biết như bạn nếu mèo sắp chết từ hôm trước thì với sự vô tâm và thiếu trách nhiệm của bạn cuti2091 thì mèo còn sống đến hôm sau không???ngta muốn đẩy mèo sắp chết đi thì thiếu gì cách mà người ta phải gọi bạn chủ topic đến để trả mèo và bây giò để bị bêu riếu, ngta không cho địa chỉ chắc bạn chủ topic này có biết mà đến không. Việc ngta như thế nào thì bạn nên hỏi lại chủ topic nhé, ban đầu ngta hỏi mua nhưng bạn này nói không bán mà cho thế người ta mới xin và khi chủ topic nói quá khó khăn thì bạn cuti2091 có nói 1 câu "nếu bạn không cho được thì thôi, mình cũng không ép" tôi là người ngồi cạnh chẳng lẽ tôi nghe nhầm??và để xác minh thì bạn cứ hỏi thẳng chủ topic xem bạn ấy trả lời như thế nào nên bạn đừng tỏ vẻ nguy hiểm mà đoán lung tung, khi đến người ta cũng có quà và tiền vía cho mèo chứ không phải dựa vào hơi ai mà xin mèo, xin bạn đừng thở ra những câu khó ngửi như thế.Người ta cmt nói mèo ngta nuôi trên phòng nhưng khi đi ngta gửi mẹ dưới nhà,bạn đọc cmt mà bạn không hiểu thì có 2 TH 1 là bạn đọc không kĩ mà đã cmt như thế, vậy thì nó mâu thuân với câu nói "mình đọc rất kĩ trước khi cmt" TH2 là cái nhận thức của bạn được đên thế thôi.bạn cũng nói đây là 4rum sao khi tôi vào cmt bạn lại cho là bầy đàn hay là bạn hay bầy đàn như thế nên biết???còn bạn cmt cái dòng nói ngta phải thế này phải thế kia xin lỗi bạn chả đủ tư cách đâu. tôi không nói với bạn thì xin bạn đừng CẮN tôi, bạn biết CẮN là hành động của loài nào rồi đấy. còn bạn cuti2091 đã không thèm nói với bạn thì bạn cũng đừng chạy theo mà.....và cũng xin out cái topic này để bạn chủ topic tìm được chủ cho mèo, ai như thế nào thì tự khắc mọi người sẽ rõ, nói với bạn chỉ BẨN mồm tôi thôi :-j
p/s: chúc chủ topic tìm được chủ cho mèo
vốn định không cm nữa đâu nhưng đọc cái cm của bạn mà mình thấy bạn vô lý quá :| bạn đã đọc kĩ cm của mình chưa mà bạn dám cm những dòng khẳng định nhưtheess:thứ 1: mình cám ơn về cái chia sẻ của bạn, mính sai là mình cho nó uốn sữa vinamilk và mình cũng đã nhận ở trên
thứ 2: bạn nên đọc kĩ lại cm của của chủ topic nhé cũng đã nói việc mình nhờ trông mèo hay ko. trc khi đi mình đã nhờ mẹ mình trông mèo giúp.mình nuối chúng nó trên phòng chứ không phải dưới nhà :)
thứ 3: bạn nên hỏi chủ topic xem mèo nhà bạn ấy có nhốt hay xích bg ko???khi chúng nó về mình đã đi đặt 1 cái lồng gỗ to cho chúng nó nhưng khi nhốt chúng nó vào thì không 1 con nào chịu nó cứ đâm đầu vào các song gỗ, còn xích nó thì nó tìm mọi cách để giật dây ra dù bị treo cổ, thử hỏi nếu mèo nhà b như thế b có xích hay nhốt nó nữa khồng?????
thứ 4: việc b nói chủ cũ thăm hỏi và người xin mèo phải update thường xuyên. bạn có đọc cm khi mình nói mình chụo ảnh ngày đầu rồi những ngày sau mình cũng chụp chúng nó ko?bạn nghĩ mình chụp để làm gì, để up cho chủ cũ của nó xem chứ ko để để làm cảnh à????và b cũng nên hỏi rõ chủ topic xem mình có thông báo thường xuyên việc con nào ốm, con nào khỏe, nó đi ngoài hay ăn uống ra sao ko???và bạn cũng nên hỏi chủ topic cái cách mà ngta hỏi thăm nó ntn, có khiến ng khác khó chịu không????
thứ 5: mình thấy 1 số thành viên vào cm nói là may lấy lại mèo và chủ topic cũng nói đòi lại đc nhg mình xl nói thẳng câu nếu mình ko có ý định đưa lại mèo và cũng không lo cho chúng nó thì chắc gì chủ topic đã đến đc nhà và đưa chúng nó đi???và mình cũng hỏi b ntn là "to mồm" hay chính b đang "to mồm" b sn 90 thì b cũng có học thức, nên có những cm lịch sự.nên suy nghĩ trước khi nói, các cụ có câu "uốn lưỡi 7 lần trc khi nói" b nên đọc kĩ chủ đề và cm rồi hãy cm, b là người ngoài cuộc đừng tỏ vẻ hiểu biết quá như thế.thân!
p/s:(ko nói bạn) 1 số thành viên mình thấy đi hết diễn đàn này đến diễn đàn nọ có những cm ra vẻ ta đây rồi chọc ngoáy này nọ, vào hùa nói ng này thế này hay người khác thế kia.mình chỉ có 1 câu để khuyên b là" hãy soi gương lại bản thân mình đi" chưa hoàn hảo thì đừng tỏ vẻ nguy hiểm. ai nguy hiểm thì tự rõ và mọi người trong các diễn đàn đều rõ. mình ko chỉ đích danh ai nhg tự mà hiểu, tự mà ngẫm, đừng có vào hùa theo dàng bầy đàn như thế. còn về phần mình mình sẽ ko bước vào cái topic này thêm 1 lần nào nữa. muốn nói muốn xỉa xói thì cứ tự nhiên,ngta bảo làm ng ko chấp tiểu nhân bì ổi :))
Hỏa ra có đọc đâu, chỉ thấy bạn mình kể gì là nhảy vào xồn xồn lên thôi.... Thôi chị Diệp ơi, nói làm gì cho mỏi tay mỏi mồm.... đi chơi đê.... e đi có việc ngay giờ mà đọc ngứa mắt quá nên quote cho nó sướng tay....
 
vâng nếu mèo nhà mìk sắp chết thỳ 2 ấy cũng chẳng vác về đâu ạk
nói thẳng luôn đến nhà nhỳn thấy 2 con mèo như thế mà kêu sắp chết àk =))
b. có fan biệt đc mèo sắp chết với mèo khỏe k thế :))
vâg nếu k vì sự vô tâm và thiếu trách nhiệm thỳ mèo nhà mìk cũng chẳng đến nỗi bị nthe' đâu b. àk :))
để mèo ở dưới nhà hay trên phòng cũng thế cả thôi trog khi chẳng có ai trôg mà bno thỳ nthe :)) còn bạn bảo là 2 đứa nhà mình nó vào nhà tắm nằm thì ko lẽ bạn ko biết đóng cửa hay là nhà wc nhà bạn ko có cửa o_O
mìk nói wa' khó khăn kái j thế :O ừ mìk cho mèo k bán tiền vía tùy tâm
hôm đến nhà mìk có gửi lại mẹ bạn í tiền mà mẹ b. í nhất quyết k cầm
nếu mà hday b. í có nhà í thỳ chẳng có ch. đấy đâu ném thẳng vào mặt luôn í
đừng có nói cái jong là có đưa vía và quà nếu tôi b' mèo nhà tôi bị như thế chẳng những k cho mèo mà còn đuổi thẳng cổ b. àk :)) chỉ là chữ ngờ thôi :-j
haha còn cái ch. b. í k vào cm nữa í thay vào đấy là n.y b. í thỳ có khác j nhau k :-j
ấy bảo ng khác đừng có cắn thế ấy xem ấy thế nào =))
mà n.y của b. chửi bmik bầy đàn với nhau đấy chứ =)) mà nói thật bmik chẳng wen b' nhau gì đâu chưa từng nc :)) ngta thấy bức xức thỳ ngta lên tiếng thôi nên đừng có vào pic này mà phá nữa có j thỳ gd mà nói đây này =)) có khi còn chẳng dám gd để nói í :))
nên đừng lên đây mà dọa ai :)
 

chaly_91

Member
thật ra là vì tớ có ý định xin mèo của bạn từ lần trước nên vào hóng chút, còn tớ nghĩ bây giờ quan trọng là em mèo đã khỏe hơn, và ta cần tìm nhà mới cho hai em thôi, chuyện quá khứ qua rồi, có sai có đúng thì cũng nên quên đi (dù là rất ức chế hay bực tức). Chúc hai em sớm tìm được chủ mới tốt nhé !
p/s: meo meo nhà bạn iêu ghê <3:x
 
Đi hết đi ha_chip_xinh và cuti2091 ạ! Thực lòng tôi không muốn gặp lại cặp tình nhân $*^%! này đâu :)) nhảy vào đây phá rối vớ vẩn (lần sau còn há mồm mở miệng xin mèo thì lấy luôn topic này cho mọi người tham khảo chơi) vui quá, mừng cho topic chiuchiu thoáng đãng sạch sẽ để rảnh rang tìm chủ mới xứng đáng :)

Em chọn chủ cẩn thận nhé, mời họ đến nhà chơi vài lần là biết họ yêu mèo đến đâu ấy mà :) mong các bé sớm ổn định.
 
hình như e kén wa' hay sao í mà bno vẫn chưa có ai ngó đến 8->
hết tuần sau là mùng 1 r chắc là cũng sẽ khó kiếm chủ cho các con chắc 3 tuần nữa mới kiếm đc chủ mất :|
dù sao vẫn muốn bno' ở nhà :( mỗi tội phòng e vừa lắp thêm 1 kai juong nên k có nhiều chỗ cho bno ngik. chẹp 7 con phá tan tàn cái phòng hnao cũng phải lau nhà chục lần cho bno lăn lê đỡ khỏi xuống nhà xí xớn ra cửa :-<
 

pe_sushi

Member
b. đã nhỳn thấy mìk trách cái j chưa mà nói thế ?
chỉ đơn giản là đưa ra kái ví dụ thôi :)
thế ấy nghĩ tớ cho đi dễ thế àk =)) b. í hứa tnay hứa tno. còn nói cho bno' ăn thức khô của mèo ăn ká đóng hộp, cho bno uống thuốc đầy đủ.. đã từg chăm nhiều mèo và còn là b, của pe_sushi
nếu ấy ngi tớ thiếu trách nhiệm để tìm ra chủ tốt thỳ b. nhầm r :))
nếu k vì là b. của pe_sushi thỳ mìk cũg k thấy đág tin mà cho mag về đâu
mà đơn giản mìk thấy mìk bị lừa bởi những lời nói chăm sóc các e nó tốt :))
nói mồm nhưng k làm đc :))
nên b. đừng có ném gạhh vào pic của mìk :)
chỉ mog các con kiếm đc chủ thôi:)
đúng là cuti là bạn của mình nhưng ko phải là mình, mình có thể chăm mèo tốt còn bạn ấy thì ko. Nên bạn đừng nghe ng này ng kia bảo là bạn của ai đó rồi cho đón mèo về như vậy, khổ thân chúng nó.

trong chuyện này ai cũng muốn nhận cái đúng về mình, tớ thì ko biết rõ ràng vì ko phải người trong cuộc nhưng mình nghĩ chuyện cũng qua rồi thì nên "dĩ hòa vi quý". Đừng làm to chuyện ra cũng ko để làm j cả :)
 

bizonzon

Active Member
Vân ạ,
Không phải chỉ có 1 lần chị và cô Liễu khuyên em nên triệt sản mèo. Vì chị với cô Liễu đều đã trải qua cảm giác cho đi những đứa mèo mình coi như con. Thật sự không dễ dàng.

Giờ nói ra thì không hay, lại bảo chuyện đã xảy ra rồi mới nói. Nhưng tiên trách kỉ hậu trách nhân. Lẽ ra nuôi mèo ta (mà kể cả mèo tây, nếu không dự định kinh doanh) mà chưa chắc chắn chỗ gửi mèo con tin tưởng được thì nên triệt sản đi.

Nhà em và cả nhà Linhmu đều gặp những vấn đề gần tương tự nhau. 2 đứa đều là lần đầu cho mèo đẻ. Thôi coi như rút kinh nghiệm đi, đừng đôi co nữa.

Ai cũng thích mèo con, chị cũng thèm lắm nhưng không dám cho mèo đẻ. Triệt sản thương thì thương thật, nhưng tránh mệt cho nó, mà tránh khổ cho mình. Như bây giờ có phải là rất khổ tâm không, lại còn mất công đau đầu cãi vã, bực tức.

Xin lỗi em vì chị chẳng giúp được gì mà vào nói. Nhưng qua việc này cũng nên rút kinh nghiệm em ạ :). Cãi vã cũng nên dừng ở đây thôi. Ai cũng có lý của mình. Rồi tự nhiên bạn bè lẽ ra có thể chơi được với nhau mà vì con mèo nên không nhìn mặt nhau. Cái đó là không đáng, mà càng mua bực vào người. Nên dồn sức chăm sóc lũ nhỏ và tìm nhà mới cho chúng nó thôi.

Mong bọn nhóc khỏe mạnh và sớm tìm được gia đình mới hạnh phúc :)
 

likemeo

Member
Chào bạn,tớ gọi cho bạn cả chiều nay mà k đc.hix.bạn liên lạc với tớ sớm nhé. Sdt 0995770240
Cả chiều nay tớ gọi mãi mà toàn thuê bao,tớ lêm mạng ít lắm,bạn gọi hoặc nt với tớ nhé
Tớ rất yêu mèo, nhà tớ nuôi 1 em tam thể rất xinh.tớ muốn xin 2 em 1nam 1 nữ nữa để nuôi,tớ thíc nuônuooi càng nhiều càng tốt.tớ rất mong bạn có thể cho tớ,tớ sẽ chăm sóc cả 3 em nó thật tốt để trở thành 1 gia đình mèo.
Tớ ơr Thanh Xuâm Khương Đình,ngay cạnh nhà văn hóa Khương đình,bạn có thể đến thăm nó bất cứ lúc. Nào .tớ sẽ làm xe ôm.
Mong bạn sớm liên lạc với tớ
 
Vân ạ,
Không phải chỉ có 1 lần chị và cô Liễu khuyên em nên triệt sản mèo. Vì chị với cô Liễu đều đã trải qua cảm giác cho đi những đứa mèo mình coi như con. Thật sự không dễ dàng.

Giờ nói ra thì không hay, lại bảo chuyện đã xảy ra rồi mới nói. Nhưng tiên trách kỉ hậu trách nhân. Lẽ ra nuôi mèo ta (mà kể cả mèo tây, nếu không dự định kinh doanh) mà chưa chắc chắn chỗ gửi mèo con tin tưởng được thì nên triệt sản đi.

Nhà em và cả nhà Linhmu đều gặp những vấn đề gần tương tự nhau. 2 đứa đều là lần đầu cho mèo đẻ. Thôi coi như rút kinh nghiệm đi, đừng đôi co nữa.

Ai cũng thích mèo con, chị cũng thèm lắm nhưng không dám cho mèo đẻ. Triệt sản thương thì thương thật, nhưng tránh mệt cho nó, mà tránh khổ cho mình. Như bây giờ có phải là rất khổ tâm không, lại còn mất công đau đầu cãi vã, bực tức.

Xin lỗi em vì chị chẳng giúp được gì mà vào nói. Nhưng qua việc này cũng nên rút kinh nghiệm em ạ :). Cãi vã cũng nên dừng ở đây thôi. Ai cũng có lý của mình. Rồi tự nhiên bạn bè lẽ ra có thể chơi được với nhau mà vì con mèo nên không nhìn mặt nhau. Cái đó là không đáng, mà càng mua bực vào người. Nên dồn sức chăm sóc lũ nhỏ và tìm nhà mới cho chúng nó thôi.

Mong bọn nhóc khỏe mạnh và sớm tìm được gia đình mới hạnh phúc :)
vâg e rút kinh nghiệm r ạk :d
đag định cho thẳng Chiu đi thiến dây dnay nó thèm gái kinh wa cũng may là cái Hến k cho làm j nữa :d
nếu ngta k nói những lời wa đág nthe thỳ e cũng chẳng đôi co làm j đâu ^^
dnay Cương bận đi làm nên e cũng k cho bno sang nhà cô Liễu đc nên ở nhà chăm bno thôi :|
 

likemeo

Member
đang chờ 2 em mèo sang nhà mình đây,vui quá,nhà sắp có thêm 2 thành viên rồi
 
Muốn chăm tốt nhất cho mèo thì cứ giữ lại tất mà nuôi cho yên tâm :)), cho rồi lại lo lắng mệt cả người cho lẫn người xin :)
 

likemeo

Member
cảm ơn bạn vì đã cho mình thuốc của mèo,nhưng tiếc quá,mình k giữ đc 2 em.
 
cảm ơn bạn vì đã cho mình thuốc của mèo,nhưng tiếc quá,mình k giữ đc 2 em.
ac. :| chết cả 2 à..
tại tình trạg mèo nhà ấy xấu r mà :|
hiz tiếc cho 2 đứa nhà ấy :|
ks dù sao thì mèo nhà mìk bh k cần thuốc đấy nữa ^^ nếu có j cần hỏi thỳ cứ alo
 
ấy k biết kái j thỳ đừng có ném đá ở đấy :)










p/s : up cho các con :">
Gạch đá gì?:|. Thanh niên bây giờ ngang thật, mới động chạm 1 tí là bảo gạch đá các kiểu rồi.
Thế này nhé, mình thấy thật sự bạn là người rất yêu mèo ( mặc dù kém mình 8 tuổi, nhưng trên mạng chẳng quan trọng chuyện xưng hô như 1 số người đâu ), cái đấy là điều tất nhiên, ai cũng phải công nhận. Nhưng yêu mèo có nhiều kiểu, như bạn tại sao lại không triệt sản mèo đi? Để đến lúc nó đẻ không có khả năng nuôi lại phải đi cho? Nuôi mèo đẻ có rất nhiều thứ bất tiện và mệt mỏi, đòi hỏi phải kiên nhẫn và hết sức cẩn thận với mèo con. Ngày trước mèo nhà mình đẻ, mèo con đêm bò linh tinh, em gái mình đi WC ko để ý đã dẫm chết 1 bé mèo, đến h mình vẫn còn ân hận.
Mà khi đã đi cho mèo rồi, nếu đã tin tưởng thì hẵng đem cho, mà đã không tin tưởng thì đừng cho. Người xin mèo ( như mình biết mèo nhà bạn là mèo ta lai, gen ta rất trội ), chắc chắn là người yêu mèo rồi ( Chẳng có cớ gì để xin 1 bé mèo ta về để bán lại cả ). Mà người ta có phải cả ngày ăn rồi chăm chút từng tí các bé đâu? Cũng phải có việc của người ta chứ? Theo mình thấy cuti91 là người thật sự chịu khó chăm các bé, tất nhiên không thể chăm tốt bằng bạn vì ít kinh nghiệm rồi ( Đưa mèo đi thú y này, mua lồng này, mua các loại thức ăn rất đầy đủ này - Liệu ở 4rum này có bao nhiêu người chăm chút cho mèo = bạn ấy?, ngay cả bạn ? Đã đưa các bé đi tiêm phòng chưa?). Nhưng thật sự xin được mèo về rồi mà suốt ngày bị gọi, hỏi ( nói thẳng ra là làm phiền ) có thật sự mệt mỏi lắm không? Bạn thử đứng trên phương diện bạn ấy rồi nghĩ xem?!
Đến lúc mèo có vấn đề ( Đọc 2pic này thấy cả 2 cùng có lí, mình cũng chẳng tin được ai cả ) thì mình thấy bạn đòi bé về? Đã cho rồi còn đòi về , cái đấy chẳng hợp lý tí nào. Cách tốt nhất là hướng dẫn bạn ấy chăm sóc các bé, lúc các bé bị bệnh thì phải làm ntn. Đúng là kiểu " Của xin là của lo, của cho là của nợ ", bạn không thấy khổ cả người ta, khổ cho cả bạn à? Mà cái đặc biệt tránh là đừng mang người ta lên 4rum bêu rếu làm gì, có phải người ta không cố gắng chăm sóc bé, bỏ bê vứt bỏ đâu? Cuối cùng kết quả là gây war? Có hay ho gì không?
Nếu bạn cứ tìm chủ cho các bé theo tiêu chuẩn quá khắt khe, cũng như lúc nào cũng phải gọi hỏi liên tục, thì khó đấy. Với sinh viên thì cũng phải đi học, với các bạn đã đi làm thì cũng phải có thời gian đi làm, chứ có phải suốt ngày nằm nhà chăm mèo được đâu?
Thật sự mình thấy hơi thất vọng. Nếu đã sợ người khác làm khổ các bé như thế thì bạn sao không tự nuôi lấy? Rao cho làm cái gì cho khổ? Còn 1 số bạn thành viên hay ol nữa, đừng nhìn đời tiêu cực như thế. Không phải chỉ riêng các bạn yêu mèo đâu, nhìn đời bằng con mắt tươi sáng hơn đi, không phải ai cũng là kẻ xấu đâu ( mặc dù kẻ xấu nhiều, rất nhiều ), và cũng nhìn vấn đề theo 2 thái cực đi, đừng quá bảo thủ, bảo vệ những người mà người ngoài nhìn vào thấy sai rõ ràng và rất bức xúc.
Mình ít khi ol diễn đàn này, chủ yếu là vợ mình, đây chỉ là những gì mình nghĩ thôi, có gì thì cứ nói thoải mái, tránh chửi bới gạch đá vớ vẩn. Già rồi, không ham mấy thể loại đấy đâu :).
Thân
 
À, mình cũng chẳng dám vỗ ngực là yêu mèo này nọ đâu. 2 vợ chồng chỉ nuôi 4 con, lớn có nhỏ có, ta có tây có. 4 con con nào con đấy béo mầm, nhưng mà hư phải cho ăn roi, không chiều chuộng quá đáng. Lúc nó ốm đau bệnh tật thì cả 2 vợ chồng đều thay nhau nghỉ làm đưa đi thú y cả tháng trời. Kể cũng mệt, nhưng quả thật chăm mèo như chăm con, mệt có mệt thật nhưng mỗi khi thấy chúng nó khỏe khoắn, lớn lên từng ngày thì thấy rất hạnh phúc. Chắc mọi người ở đây ai cũng thấy vậy phải không?:D
 

bông xù

Member
theo mình, nhiều người đọc tp này tuy có thể ko nói ra nx nhưng họ cũng ko đồng tình với cách nói và cách làm của bạn chủ tp đâu
mà mình có thắc mắc sao b yêu mèo muốn chúng nó tiêm phòng mà ko tự đem chúng no đi tiêm lại phải cho vào phần đk đi theo giám sát nhỉ?
 
Gạch đá gì?:|. Thanh niên bây giờ ngang thật, mới động chạm 1 tí là bảo gạch đá các kiểu rồi.
Thế này nhé, mình thấy thật sự bạn là người rất yêu mèo ( mặc dù kém mình 8 tuổi, nhưng trên mạng chẳng quan trọng chuyện xưng hô như 1 số người đâu ), cái đấy là điều tất nhiên, ai cũng phải công nhận. Nhưng yêu mèo có nhiều kiểu, như bạn tại sao lại không triệt sản mèo đi? Để đến lúc nó đẻ không có khả năng nuôi lại phải đi cho? Nuôi mèo đẻ có rất nhiều thứ bất tiện và mệt mỏi, đòi hỏi phải kiên nhẫn và hết sức cẩn thận với mèo con. Ngày trước mèo nhà mình đẻ, mèo con đêm bò linh tinh, em gái mình đi WC ko để ý đã dẫm chết 1 bé mèo, đến h mình vẫn còn ân hận.
Mà khi đã đi cho mèo rồi, nếu đã tin tưởng thì hẵng đem cho, mà đã không tin tưởng thì đừng cho. Người xin mèo ( như mình biết mèo nhà bạn là mèo ta lai, gen ta rất trội ), chắc chắn là người yêu mèo rồi ( Chẳng có cớ gì để xin 1 bé mèo ta về để bán lại cả ). Mà người ta có phải cả ngày ăn rồi chăm chút từng tí các bé đâu? Cũng phải có việc của người ta chứ? Theo mình thấy cuti91 là người thật sự chịu khó chăm các bé, tất nhiên không thể chăm tốt bằng bạn vì ít kinh nghiệm rồi ( Đưa mèo đi thú y này, mua lồng này, mua các loại thức ăn rất đầy đủ này - Liệu ở 4rum này có bao nhiêu người chăm chút cho mèo = bạn ấy?, ngay cả bạn ? Đã đưa các bé đi tiêm phòng chưa?). Nhưng thật sự xin được mèo về rồi mà suốt ngày bị gọi, hỏi ( nói thẳng ra là làm phiền ) có thật sự mệt mỏi lắm không? Bạn thử đứng trên phương diện bạn ấy rồi nghĩ xem?!
Đến lúc mèo có vấn đề ( Đọc 2pic này thấy cả 2 cùng có lí, mình cũng chẳng tin được ai cả ) thì mình thấy bạn đòi bé về? Đã cho rồi còn đòi về , cái đấy chẳng hợp lý tí nào. Cách tốt nhất là hướng dẫn bạn ấy chăm sóc các bé, lúc các bé bị bệnh thì phải làm ntn. Đúng là kiểu " Của xin là của lo, của cho là của nợ ", bạn không thấy khổ cả người ta, khổ cho cả bạn à? Mà cái đặc biệt tránh là đừng mang người ta lên 4rum bêu rếu làm gì, có phải người ta không cố gắng chăm sóc bé, bỏ bê vứt bỏ đâu? Cuối cùng kết quả là gây war? Có hay ho gì không?
Nếu bạn cứ tìm chủ cho các bé theo tiêu chuẩn quá khắt khe, cũng như lúc nào cũng phải gọi hỏi liên tục, thì khó đấy. Với sinh viên thì cũng phải đi học, với các bạn đã đi làm thì cũng phải có thời gian đi làm, chứ có phải suốt ngày nằm nhà chăm mèo được đâu?
Thật sự mình thấy hơi thất vọng. Nếu đã sợ người khác làm khổ các bé như thế thì bạn sao không tự nuôi lấy? Rao cho làm cái gì cho khổ? Còn 1 số bạn thành viên hay ol nữa, đừng nhìn đời tiêu cực như thế. Không phải chỉ riêng các bạn yêu mèo đâu, nhìn đời bằng con mắt tươi sáng hơn đi, không phải ai cũng là kẻ xấu đâu ( mặc dù kẻ xấu nhiều, rất nhiều ), và cũng nhìn vấn đề theo 2 thái cực đi, đừng quá bảo thủ, bảo vệ những người mà người ngoài nhìn vào thấy sai rõ ràng và rất bức xúc.
Mình ít khi ol diễn đàn này, chủ yếu là vợ mình, đây chỉ là những gì mình nghĩ thôi, có gì thì cứ nói thoải mái, tránh chửi bới gạch đá vớ vẩn. Già rồi, không ham mấy thể loại đấy đâu :).
Thân
để nói rõ cho ấy biết nhé :)
t1 : ấy đọc kĩ cái hết cm chưa vậy ??
t2 : ấy k đọc kĩ nên nói là b. í đưa bọn nó đi thú y khám :)) mik cũng đã nói ở mấy cm trên là b. í đi ra chỗ bán thuốc tự mua thuốc về và tự tiêm lấy mìk ghi k rõ àk mà b. k hiểu vậy :) còn lồng í nhà b. í có sẵn r ạk k fai là đi mua... tế ấy b' b. í mua thức ăn đầy đủ hay ntn àk ừ thỳ đầy đủ nhưng nó có dùng hợp lý và có tốt với sk của bno k :)
t3 : k fai lúc nào mìk cũng gd b. ơi mìk cũng có việc của mìk chứ b. k nghĩ àk/:) tớ là ng cho và tớ có quyền đc hỏi thăm bno ntn :) b. đem mèo đi cho thỳ cũng tế thôi :))
t4 : mìk với n.y k thík cho thằng Chiu nhà mìk triệt sản.. mìk có thể nuôi đc cả lũ con của nó đấy nhưng gd mìk k cho vì đã có nhiều mèo r phòng mìk cũng chỉ có 20m2 thôi.. :) ai thích thỳ ng đấy triệt sản tế thôi.. đừg nói với mìk mấy cái kâu kiểu như trên @@
t5 : nếu b. í k dùng cái mác là b. của pe_sushi và b. í có nói sắp tới đón thêm bé nhà b, sushi về xog hứa này hứa nọ thỳ mìk cũng chẳng cho đi đâu.. có phải ngta xin hnay ngày mai tớ cho đi đâu :)) nếu cuti k nói nthe' thỳ sao tớ nghĩ là chắc nuôi bno tốt nên b. sushi cũng đem cho con của b. í cho b. cuti /:)
t6: ấy thấy tớ bêu rếu j k hay tớ chỉ lấy vd nthe' và b. í vào ném đá pic mìk :))
t7 : ấy thử hỏi xem b? tối ngoài việc đi chơi thỳ chẳng lẽ đi học àk mà mìk cũng đc b' b. í k đi học nữa r :) b. í thiếu trách nhiệm nên mới để 2 đứa nó nthe??
t8 : b. í bảo giả mìk mèo đấy vì k biết bọn nó bị lsao =)) đơn giản 1 ngày b. í tiêm 2 mũi cho mèo con liệu bno có bị sao k ?? mèo to còn có vấn đề nữa là mèo con ?? mìk có cho b. í tên thuốc để về uống mà b. í k cho uôg đòi tiêm ?? ăn những thức ăn k tiêu hóa đc liệu có vấn đề k ??
t9 : mọi ng đã dừng pic ở đây r ấy vào cm bảo ntn í nhỉ xem giọng điệu nói như tế có phải ném đá k =)) m.ng đã bảo dừng lâu r để các con nhà mìk có thể kiếm đc chủ tốt r b. ạk :)
t10 : các b. i* mèo nhỳn thấy những cái cm của b. cuti vô lí wa nên phản bác lại tế thôi.. còn mìk sai chỗ nào í b. nói cho mìk xem hộ cái để mìk tl b. luôn b. nhé :))
p/s : nếu đọc mà còn thấy cái j thỳ cứ nói
 
Top