• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Phẫn nộ gay gắt trước màn hành hạ mèo

Cún Mèo

Member
Càng đọc càng điên hết cả lên.

Mình không cho là lũ lợn VTV3 làm bài xin lỗi đâu, bọn nó chỉ xin lỗi khi em Hoàng Thùy Linh dính vụ bê bối thôi :))

Xã hội đốn mạt nó nảy sinh những chuyện đốn mạt. Đây là 1 chuyện rất nhỏ thể hiện một cái ung nhọt rất lớn của 1 đất nước: Làm sai không chịu nhận trách nhiệm.

Mục ruỗng đến tận đáy rồi.
 
Thế theo bạn thì người ta có quyền làm cái hành động đấy àh... tại sao không bế con mèo lên bảo với chúng nó rằng mèo sợ nước mèo không biết bơi đâu... phải dìm con mèo gần chết thì mới dạy được cho bọn trẻ là mèo không biết bơi àh... phải bắt con chó ra đập cho nó một trận tơi bời xong bảo đấy là bạo lực không được làm àh... dạy cũng phải có cách dạy... bao nhiêu cách dạy hay tự nhiên chọn cái cách ngu đần nhất để dạy... cái người nghĩ ra cái kịch bản đó chắc chắn là 1 con người không có lương tâm mới dám nghĩ ra cái trò vô lại đó... còn cái người duyệt cho cái chương trình đó phát sóng thì chắc là bị thần kinh nên mới thấy nó hay và cho phát sóng...
mình rất đồng tình với cách nghĩ của bạn, rất hay
 

Cún Mèo

Member
Mọi người ơi, chương trình "Quái vật bé của hai Quái vật lớn" đấy là do UNILEVER tài trợ đấy.

Mặc dù Unilever chỉ là nhà tài trợ, nhưng họ phải có trách nhiệm với đồng tiền của họ bỏ ra. Vì thế, mình lên một phong trào này:

TẨY CHAY HÀNG HÓA CỦA UNILEVER


(Cho đến khi có lời xin lỗi chính thức)

Tạm thời là những sản phẩm dưới đây:

* Vim
* Rexona
* Clear
* Knorr
* Viso
* Dove
* Lifebuoy
* PS
* Surf
* Comfort
* Lipton
* Wall's
* Vaseline
* Pond's
* Close up
* Sunlight
* Sunsilk
* Omo
* Lux

Chắc chắn, mình sẽ không mua sản phẩm của bọn điên này nữa cho đến khi có lời xin lỗi chính thức. Còn rất nhiều mặt hàng khác với chất lượng tốt và giá rẻ (như của hãng P&G) để chúng ta chọn lựa... Các bạn hãy lưu ý nhé.
 

Phu Dung

Moderator
Mình cũng đã có thời gian nghiên cứu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, về trách nhiệm tiêu dùng có đạo đức của người tiêu dùng nên mình được biết ở nước ngoài bây giờ người tiêu dùng đòi hỏi phải được tiêu dùng những sản phẩm được làm ra một cách phù hợp với đạo đức (không bóc lột, không tàn hại môi trường...) chứ không phải chỉ thấy rẻ, thấy tốt là cắm đầu đi mua.

Chúng ta cũng phải học tập dần sự tiến bộ đó, gần đây cũng đã có phong trào tẩy chay sản phẩm của Vedan khi phát hiện ra việc gây ô nhiễm môi trường của họ; bây giờ chúng ta cũng có thể sử dụng quyền của người tiêu dùng để tẩy chay chương trình "Con yêu của mẹ", kênh VTV3 và nhãn hàng tài trợ cho chương trình này.

Bàn tay chọn hàng đặt vào xe đẩy trong siêu thị là của chúng ta, bàn tay cầm remote TV cũng là tay chúng ta; trong siêu thị có hàng trăm mặt hàng cùng loại, trên truyền hình cáp có đến 70 kênh; thế nên chúng ta có toàn quyền lựa chọn.

Đánh vào kinh tế là hiệu quả nhất, điều đó không có gì phải bàn cãi.
 

tlan2610

Member
mình ko xem chương trình này bao giờ, đọc báo chí thấy có phản ảnh nên xem thử ... xem xong ... buồn, tức giận ... và còn bực mình hơn khi đọc mấy cái comment được Vietnamnet cho là bao dung hơn với truyền hình VN:

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/17348/vtv-len-tieng-vu-dim-meo.html

Một bạn đọc phân tích: “Tôi thấy mọi người quá khắt khe với chương trình. Đây là chương trình mang tính giáo dục để cho con em mình nhận thức được đâu là những sai lầm. Suy nghĩ của trẻ con rất đơn giản vì vậy chúng ta cần phải có những chương trình để cho các em biết đâu là điều đúng đâu là điều sai. Đứa trẻ chỉ đơn thuần muốn mèo bơi mà ko biết đó là hành vi mà người lớn cho là " hành hạ”.

Còn bạn có nick Coccafedang bình luận: “Tôi thấy chương trình trên cũng không đến nỗi như các bạn bức xúc. Cái chưa đạt của đoạn clip này là ekip nên nhồi thêm nội dung bảo vệ động vật vào thì sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn, thế thôi”.

Lê Cường, gửi lúc 20/04/2011 14:37:57

"Ý kiến cá nhân": Mọi người quá cầu kỳ, soi mói những điều không quá quan trọng,và cần thiết.Tại sao cứ phải đưa ra những câu chuyện, những dẫn chứng ở đâu đâu trên thế giới về mà áp đặt cho mình,cho cuộc sống của mình.Bạn đã tự hỏi liệu trong cuộc sống thực tế của mình-bạn đã làm được những điều đơn giản hơn chưa:chấp hành giao thông chẳng hạn, cư xử nơi công cộng chẳng hạn,... đấy là những cái thiết thực hơn bạn có thể đóng góp cho cuộc sống, cho xã hội mà bạn dang sống.

Có bạn đọc nhìn nhận thước phim ở góc độ tái hiện lại một trò nghịch của trẻ con và đưa ra ý kiến: “Suy nghĩ của trẻ con đơn giản lắm. Đừng lấy những suy nghĩ sâu sắc của người lớn mà nhìn mọi thứ một cách quá "kỹ lưỡng" như vậy!”.


Nhiều người vẫn đưa ra ý kiến nhìn ở góc độ giáo dục trẻ con nhưng theo mình đây ko chỉ là vấn đề giáo dục mà là vấn đề ngược đãi động vật. Cho dù nó ko được đưa lên truyền hình, ko ở một chương trình giáo dục trẻ con thì hành động này vẫn là ko thể chấp nhận được. Theo mình trước tiên người nghĩ ra cái kịch bản như vậy, đạo diễn cảnh quay như vậy (chưa nói đến những ng sau đấy kiểm duyệt chương trình) đúng là những người ko có văn hóa, .... ko còn j để nói. --> thật quá buồn

Mơ ước một ngày VN cũng văn minh được như các nước phương Tây - thể hiện luôn ở cách đối xử với động vật nhưng mà sao thấy không có hy vọng nào thế.
 

ruồi bẹp

Active Member
có bạn cho rằng cái cảnh thả mèo thế nó không có gì đáng để bị soi mới, có bạn cho rằng trẻ con nó suy nghĩ đơn giản lắm chẳng qua chỉ là nó muốn tìm hiểu thêm thôi bla... bla.. bla... nhưng xin thưa cùng các bạn và các bác làm cái chương trình này thì trẻ con nó suy nghĩ đơn giản, nó buộc con mèo vậy mà bố mẹ nó không kỉ luật nó sẽ cứ cho là không sai, mà nếu không sai sau này nó còn tiếp diễn mà chưa kể cái hạt mầm bây giờ sẽ thành tội ác sau này, biết đâu sau này nó chẳng dừng lại ở hành hạ một con mèo con thôi đâu.

còn các bác làm phim, các bác đã không còn là trẻ con đến cả mấy chục năm rồi, chẳng nhẽ lại vẫn cứ suy nghĩ theo lối đơn giản thế thôi sao?
 

Night End

New Member
Đạo diễn và biên kịch đầu hơi ngắn.

Nội dung cái show này y chang những khuôn sáo của màn ảnh nhỏ VN xưa nay: minh hoạ 1 đám trẻ con "ngây thơ" (thực ra là ngu) + các ông bố bà mẹ với cách giáo dục trẻ em rất "tâm lý" (bằng hình thức "mắng yêu"). Phản ứng của tất cả các nhân vật trong đoạn phim này cực kỳ phi thực tế. Tất cả những gì để lại chỉ là 1 hình ảnh phản cảm, ko hiểu giáo dục ở chỗ nào.

Bao năm vẫn ngu.

Mẹ xin lỗi chứ lúc 2 anh chị kia cười trừ "khen" thằng con "con trai anh thông minh giống anh", chỉ muốn nhảy vào màn hình tát cho mỗi đứa 1 cái. Ko hiểu đầu đất nào viết kịch bản nghĩ ra được cái câu đấy.
 
X

xuka3691

Guest
cuối cùng thì cũng có phản hồi rồi đây
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110421/VTV-dung-phat-song-phim-Anh-chang-vuot-thoi-gian.aspx

Riêng về chương trình Con yêu của mẹ (phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 17.4 trên VTV3) có hình ảnh một chú mèo bị buộc vào cái chai thả xuống bể bơi khiến nhiều khán giả bức xúc cho rằng là hành động ngược đãi động vật, Đài truyền hình Việt Nam đã gửi phản hồi như sau: “Trong khi xây dựng kịch bản chương trình phát sóng ngày 17.4, ê-kíp sản xuất có ý tưởng thể hiện thông qua hành động không đúng của trẻ nhỏ để những người làm cha mẹ khuyên can con mình không được làm như vậy. Tuy nhiên, do cách nhìn chưa thấu đáo từ ê-kíp sản xuất và người duyệt nên khi phát sóng rộng rãi trên kênh VTV3, chương trình đã gây bức xúc cho nhiều bậc làm cha mẹ. Đây là một sự việc rất đáng tiếc và chúng tôi đã rút kinh nghiệm nghiêm khắc với tất cả các bộ phận liên quan”.
thế là xong rồi à? thế là mọi việc được giải quyết rồi ạ? ôi...ôi....
 

thaoquyen1987

New Member
Con mèo còn sống không, lo cho nó quá, mấy tối nay cứ bị ám ảnh cảnh mèo bị úp xuống nước :((
 

hathu08

Active Member
thiết nghĩ bản thân chúng ta nên làm một điều gì đó, không chỉ dừng lại ở việc lên án và nói chuyện với nhau không thôi.

Tôi nghĩ có thể có một số việc chúng ta có thể làm
như lập một trang web chính thức về vấn đề này. Sau đó mỗi thành viên sẽ có trách nhiệm làm cho trang web đó được mọi người biết đến rộng rãi. Mục đích cụ thể của trang web đó theo tôi nghĩ chỉ cần nói đến trường hợp của bé mèo này. Bởi vì chúng ta hoàn toàn có thể coi đó là một trường hợp tiêu biểu cho cách đối xử với động vật hiện nay ở Việt Nam. Chúng ta đòi lại công bằng cho em mèo đó, đòi lại công bầng cho người xem truyền hình. Và tôi nghĩ mọi sự ủng hộ từ những bạn thậm chí còn chưa biết đến vietpet này đều đáng giá. Với mục đích là phải có sự đáp lại xứng đáng hơn nữa từ phía vtv3
Hiện tại tôi không có khả năng lập 1 trang web thu hút được sự chú ý của nhiều người. nên rất mong ai có khả năng thì hãy làm điều đấy. Tôi và những thành viên khác sẽ có một phần trách nhiệm sẽ giúp nó được nhiều người biết đến.

Một việc làm khác là tạo sub tiếng anh cho clip và phát tán nó trên những trang cộng đồng và clip của nước ngoài. khi tiếng nói của người Việt mình bị chính người Việt mình làm ngơ, chúng ta hãy kêu gọi sự bất đồng từ cả những người yêu thú cưng và đòi quyền lợi cho người xem truyền hình.
 

warriosbest

New Member
Con mèo còn sống không, lo cho nó quá, mấy tối nay cứ bị ám ảnh cảnh mèo bị úp xuống nước :((
Sống thì cũng sợ hãi - ko ăn - ko uống - nằm im 1 chỗ chờ.....
mà ko phải quay cảnh nào là đc ngay cảnh đó - còn phải quay đi quay lại nhiều lần mới đc 1 cảnh hoàn chỉnh -> bn con mèo bị thế này....:worried:


Còn cái việt sub - muốn thì được - - - mà cái này mà lên youtube sub eng thì đúng là dơ - ..... ko ngờ đất nước VN chúng ta lại có 1 chương trình giáo dục trẻ em mà trong đó lại có những hình ảnh hành hạ động vật ko có chút sức kháng cự -- tuy ko là gì so với những bọn biến thái trên thế giới nhưng đây là 1 kênh đc người Việt chúng ta ưa chuộng nhất -hàng tỷ con mắt đổ vào xem... mà lại có hành động giáo dục thế thì..... -> trách là trách VTV3 vì không kiểm duyệt chặt -> và cái trách lớn nhất là tại sao thằng viết kịch bản lại được sinh ra :angry:




http://forum.gamevn.com/entry.php?1916-VTV3-Con-yeu-cua-me-va-man-tra-tan-dong-vat-da-man-
 

meobong

Member
Mình không thể không phát điên từ khi đọc bài này trên báo tuổi trẻ

Từ hqua tới giờ, hình ảnh em Mèo bị buộc vào chai, thả vào bể bơi đã ám ảnh mình mãi, lúc nào mình cũng có cảm giác giận điên người với cái chương trình vô nhân đạo này, giáo dục ở đâu chả thấy, toàn thấy ngược đãi. Mình khuyên những bạn chưa xem thì không nên xem vì nó sẽ ám ảnh mình rất lâu đấy. Bản thân mình chỉ xem được tới giây thứ 5 thì tắt ngay video đi, không dám xem tiếp mà vẫn còn bị ám ảnh thế này :(:)(:)((. Mình bức xúc quaaaaaaaaaaaaaaaaaa:at wits end::at wits end::at wits end:
 

Phu Dung

Moderator
Ngoài cái rút kinh nghiệm (mấy dòng bé tẻo teo của VTV), mình còn tìm thêm được cái này trong phần phản hồi của bài “Sao VTV3 lại dạy trẻ con dìm mèo?” bên VietnamNet:

nguyễn mai hạnh, gửi lúc 20/04/2011 09:09:24

"Ý kiến !": Tôi là giám đốc của PN media. Một số thành viên của PN media chịu trách nhiệm quay phim, đạo diễn hình ảnh khi sản xuất tập phim nói trên cũng đã góp ý với nhà sản xuất về việc làm này.Thực tế thì có thể nhà sản xuất chủ quan khi không đánh giá được sự nghiêm trọng của hành động này chứ không phải họ có dụng ý gì xấu.Thay mặt cho một số thành viên tham gia chương trình nói trên, tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ và chân thành xin lỗi các quý vị khán giả nhỏ tuổi cũng như bậc cha mẹ phụ huynh của các em nhỏ.
Vậy là coi như xong rồi các bạn ạ. Chả ai bị sứt cọng lông nào cả. Có chết là chết con mèo thôi, những người có liên quan vẫn ăn ngon, ngủ yên, cuối tháng này vẫn được lĩnh đủ lương thì họ sợ quái gì. Lần khác thì lại tiếp tục rút kinh nghiệm thôi. Nếu như có chuyện sau khi phải nhận sai sót mà có vài kẻ ngày mai phải đi nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp thì may ra mới không có tái diễn.

Nhìn rộng ra thế giới, mấy chuyện xin lỗi nổi đình nổiđám (Nhật xin lỗi các nạn nhân chiến tranh, Nga xin lỗi vụ thảm sát Katyl) đều liên quan đến bao nhiêu nhân mạng mà đến 50, 60 năm sau người ta mới mở miệng ra xin lỗi được thì có mỗi con mèo con, VTV mất có 5 ngày để rút kinh nghiệm cũng không phải là bất thường đâu :)) :)) :))

P/S: Có ai quen biết cho mình nhắn hỏi nhà sản xuất, người biên kịch và ông đạo diễn cái chương trình cóc nhái đó là vịt có lông vũ nên nó bơi được, mèo có lông mao nên nó không bơi được; vậy thì người chỉ có mấy cọng lông mao (bao gồm tóc, lông nách ... và lông trym) mà sao vẫn bơi tốt thế? :)) :)) :))
 

nhjmlady

New Member
ạthatj là tàn nhẫn khi đối xử vs mèo như thế
khổ thân và tội nghiệp cho bé mèo dễ thương
huhuhhuhuh
đứng rồi ấy cần lêưn tiếng vì cộng đồng mèo nhỏ bé
 

Gemma

Active Member
Ngoài cái rút kinh nghiệm (mấy dòng bé tẻo teo của VTV), mình còn tìm thêm được cái này trong phần phản hồi của bài “Sao VTV3 lại dạy trẻ con dìm mèo?” bên VietnamNet:



Vậy là coi như xong rồi các bạn ạ. Chả ai bị sứt cọng lông nào cả. Có chết là chết con mèo thôi, những người có liên quan vẫn ăn ngon, ngủ yên, cuối tháng này vẫn được lĩnh đủ lương thì họ sợ quái gì. Lần khác thì lại tiếp tục rút kinh nghiệm thôi. Nếu như có chuyện sau khi phải nhận sai sót mà có vài kẻ ngày mai phải đi nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp thì may ra mới không có tái diễn.

Nhìn rộng ra thế giới, mấy chuyện xin lỗi nổi đình nổiđám (Nhật xin lỗi các nạn nhân chiến tranh, Nga xin lỗi vụ thảm sát Katyl) đều liên quan đến bao nhiêu nhân mạng mà đến 50, 60 năm sau người ta mới mở miệng ra xin lỗi được thì có mỗi con mèo con, VTV mất có 5 ngày để rút kinh nghiệm cũng không phải là bất thường đâu :)) :)) :))

P/S: Có ai quen biết cho mình nhắn hỏi nhà sản xuất, người biên kịch và ông đạo diễn cái chương trình cóc nhái đó là vịt có lông vũ nên nó bơi được, mèo có lông mao nên nó không bơi được; vậy thì người chỉ có mấy cọng lông mao (bao gồm tóc, lông nách ... và lông trym) mà sao vẫn bơi tốt thế? :)) :)) :))
Ối giời ơi, bơi tốt thế là nhờ cái chỗ... lông trym ấy đấy ạ! =))=))=))

Chào chị Phù Dung, bấy lâu nay vẫn đọc bài của chị mà chưa có dịp đối ẩm, hôm nay nhân đọc bài viết của chị trong mục này, bụm miệng cười không kịp với đoạn cuối và cũng thấy mọi người vẫn chưa nguôi lửa giận nên mình xin thưa mấy dòng. Vụ này đã có ý kiến chỉ đạo "từ trên" là xong rồi đấy. Các báo không đưa nữa đâu. Vả lại nhà đài đã xin lỗi rồi, họ coi như là "dẹp yên sơn hà" rồi đấy. Bọn mình có gào thét cũng chỉ như nói với cái... đầu gối! Mình nói thế không phải là... khuyên các bạn nên theo chủ nghĩa AQ. Nhưng có những cái "lực bất tòng tâm", không nói ra ai cũng biết... :wall::wall:
 

meoxau

Member
Ối giời ơi, bơi tốt thế là nhờ cái chỗ... lông trym ấy đấy ạ! =))=))=))

Vụ này đã có ý kiến chỉ đạo "từ trên" là xong rồi đấy. Các báo không đưa nữa đâu. Vả lại nhà đài đã xin lỗi rồi, họ coi như là "dẹp yên sơn hà" rồi đấy. Bọn mình có gào thét cũng chỉ như nói với cái... đầu gối! Mình nói thế không phải là... khuyên các bạn nên theo chủ nghĩa AQ. Nhưng có những cái "lực bất tòng tâm", không nói ra ai cũng biết... :wall::wall:
Tự do báo chí trong khuôn khổ cho phép mà...
 
Top