• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Viky nhà mình sinh rồi :D vui quá là vui mọi người ơi

Kelvin Vu

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
@tieumaongoc: mình rất ấn tượng với chú chó bị mù và điếc của bạn . Chắc hản bạn là 1 người thương yêu thú cưng lắm mới như vậy . Chẵng hay bạn thả em nó trong nha , em nó lại không thấy đường. Không biết có chạy giỡn bình thuong dc ko ?
 
nhìn 7 mẹ con chúng nhìn đáng yêu quá!!!!!!!!!!!
nhà mình cũng có đàn pox mới sinh được 5 nhóc 3 gai 2 trai.
chúc mừng bạn có đàn chó đẹp
Cảm ơn bạn. Mình cũng xin chúc mừng bạn nhé, và chúc cho 5 nhóc nhà bạn khoẻ mạnh, chóng lớn :)

Cô Golden nhà TieuMaoNgoc đã đang khen rồi. Nhưng bác chó Nhật mù, điếc, ngạt mũi còn đang được tuyên dương hơn. Ông chủ chắc chăn phải là người rất yêu động vật và thiên nhiên.
@tieumaongoc: mình rất ấn tượng với chú chó bị mù và điếc của bạn . Chắc hản bạn là 1 người thương yêu thú cưng lắm mới như vậy . Chẵng hay bạn thả em nó trong nha , em nó lại không thấy đường. Không biết có chạy giỡn bình thuong dc ko ?
Em không hẳn là yêu động vật đâu ạ :D Mèo, chim, cá, thỏ em cũng nuôi nhiều nhưng thực sự yêu thích thì chỉ có chó thôi, sau này chắc em cũng không nuôi con gì khác ngoài chó, được cái là Thuỷ cũng vậy nên 2 đứa không bị lệch pha nhau :D
Con Xù thì từ nhỏ đã không được nuôi trong nhà rồi, không được vào nhà vì nó không như Viky chịu nhường nhịn mèo mà ngược lại, nó săn mèo suốt, nhà em lại không lúc nào là không có mèo con ( có lúc đến 3 đàn nhung nhúc 14 con mèo :nailbitting: bọn em em lại quý mèo hơn chó), với lại Xù nó cũng dữ với trẻ con và người lạ nên phải dành cho nó một góc sân riêng với cái chuồng gỗ thôi. Em bắt đầu yêu quý chó vì hồi nhỏ nhà em có con Xù với con Bông, Bông thông minh lắm, tuy là chó Nhật lai Fox nhưng nó cũng chẳng thua kém Viky bây giờ, mỗi khi con Xù gầm gừ hay tỏ thái độ với em là con Bông xông vào cắn cổ Xù đè xuống dạy dỗ ngay. Thương cho em nó hơn một năm trước chạy ra ngoài bị bọn trộm chó bắt mất. Thương và nhớ nó quá, em mới tìm hiểu về chó để tìm một em khác cũng như Bông, cuối cùng cũng tìm được Viky, Viky tuy học nhanh và sáng dạ hơn nhưng vẫn cần được dạy dỗ nhiều chứ chưa được như Bông đâu ạ.
 
Bạn ơi, có thể để lại cho mình một bé được không, mình thích golden lắm, nhưng lại không dám ra các pet shop trên Hoàng Hoa Thám để mua.
 
Hôm nay bọn nhóc bước sang ngày tuổi thứ 11, nhóc bé nhất cũng là nhóc ra đời đầu tiên, chị cả của cả bầy đã bắt đầu ti hí mắt. Chắc chỉ hôm nay, ngày mai là chúng nó mở mắt hết thôi. Cân nặng trung bình của cả bầy đã tăng lên 1,38kg, như vậy mỗi ngày tăng ~100g/nhóc, tuy nhiên độ chênh lệch giữa nhóc lớn nhất và bé nhất vẫn là ~3 lạng. Mọi người có thể cho mình lời khuyên có nên sắp xếp lại vị trí bọn nó khi bú mẹ để lớn đồng đều hơn không hay cứ để tự nhiên?
Nhân được hôm trời nắng đẹp, không gắt mà ngoài trời cũng không lạnh, mình đã cho bọn chúng ra phơi nắng 30 phút và chụp vài kiểu ảnh.



 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Rất tốt ! Ngoài 10 ngày tuổi cần tắm nắng hàng ngày từ 1-2 giờ vào trước 11h sáng. Ánh sáng không mất tiền mua nhưng cực kỳ quan trọng với chó từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi để phát triển bộ xương và bảo đảm vận động, phát triển bình thường. Khoảng 15 ngày tuổi chó con sẽ mở mắt hoàn toàn và có phản xạ cảm nhận ánh sáng và hình ảnh. Lưu ý: 2 mắt phải mở đều, trong sáng, sạch, nếu có mắt nào không mở, cần kiểm tra độ viêm sưng, nếu đau mắt mà không điều trị dễ bị hỏng mắt.

Chúc cún con đẹp, mau lớn. Chủ béo khỏe !



 

fighter

Member
chó xinh quá, chủ sướng ghê. chúc các cháu mau nhớn nhe, iêu thế cơ chứ. e hôn cnó mỗi đứa 1 cái, nhờ chủ gửi hộ nhá :">
 

T2T00

Member
chủ cún chăm sóc cún cẩn thận và khoa học quá, chúc đàn cún béo khỏe nhé, hy vọng sắp tới trời bớt lạnh và có nhiều nắng hơn
 
Ngày xưa cái cụ nuôi chó Nhật toàn đặt tên là Bông với Xù nhỉ?..

Mẹ mình trước khi đẻ mình 2 tháng cũng mua 1 đôi chó Nhật về làm...kinh tế. Lúc đấy chúng nó mới 1 tuổi,đặt là Bi và Bông. Đến khi mình ra đời đến lúc có nhận thức,thì Bông là "con thú nhồi bông" vĩ đại và gần gũi nhất với mình. Mỗi lần mình gào thét Bông chạy loạn nhà lên tìm ai đó ra dỗ mình bằng đc cơ (mama kể thế). Bi là chó đực nên ko đc tình cảm như thế,nhưng trông nhà thì cực giỏi. 2 đứa cho ra đời đc 4 nhóc (papa mang bán hết),là lần duy nhất Bông đc làm mẹ. Cho đến khi mình 14 tuổi... Bi xảy chân ngã từ trên tầng 3 xuống... Còn Bông lủi thủi 1 mình với đám mèo xù (cũng do mama mua về). Mình cũng ko còn thân thiết với Bông như trước vì lớn rồi mải chơi,nhưng Bông vẫn yêu mình nhất nhà! Có hôm mình khóc dưới tầng 1,Bông lạch cạch cậy cửa chuồng trên tầng 3 đòi xuống với mình. Có lẽ,Bông đã thực sự coi mình là 1 đứa em gái hay sao ý...
Càng già Bông càng yếu,mắt mù chân run,ăn uống khó khăn; nhưng hễ cứ chủ gọi là vẫy đuôi mừng rối rít. Mẹ mình thương,ko muốn nhìn cảnh nó mất ở nhà nên nhờ người đón Bông mang về quê,có gì thì lo cho nó 1 chỗ ở dưới đấy. Mình biết Bông ko muốn đi đâu,chắc chắn! Nhưng mình trẻ con sao cản đc người lớn... Khoảng 1 tháng sau người dưới quê mới báo lên,Bông nhớ nhà quá,tuyệt thực chết rồi... Thật chưa thấy con chó nào trung thành như thế... Trong suốt 16 năm cuộc đời,Bông đã luôn là 1 con chó hoàn hảo và đáng yêu... Vậy mà niềm mong ước nhỏ nhoi của Bông là đc chết trên cái chăn mình lót trong chuồng cho nó cũng ko đc...
Mình đã bị shock 1 thời gian dài...

Đấy là câu chuyện thứ nhất về bé chó tên Bông đầu tiên,còn câu chuyện thứ hai về bé Bông sau này (năm ngoái) mình sẽ kể vào một dịp khác...
Nói chung là mình yêu cái tên Bông lắm,có lẽ khi đón 1 bé Đần về hay tương lai sinh con ra cũng đặt tên ở nhà là Bông quá... ^^
 

petshopgirl

New Member
Hichic, đọc truyện của Bông Xinh kể mình cảm động quá... Bông trung thành và tội nghiệp thiệt đó nha! Chúc bạn có được những " người bạn" trung thành như vậy.
 

my_lucky

Active Member
Nghe truyện kể về Bông mà mình thấy xúc động quá. Tự dưng mình thấy nhớ Lucky nhà mình quá. Mình đón lucky về với mình lúc lucky mới được có 1 tháng tuổi, hàng ngày mình chăm sóc lucky như chăm sóc con mình vậy.Từ sáng đến tối hai đứa mình quấn quýt chơi với nhau, đêm mình ngủ trên giường còn lucky thì nằm ngay dưới chân giường mình nằm.những lúc vui buồn mình hay ngồi tâm sự với lucky lăm, rồi những lúc lucky bị bệnh mình lo lắng không tả nổi, đêm cũng không ngủ, chỉ lo lucky bị làm sao thì mình sẽ buồn lắm.thế rồi đến lúc mình phải lên hà nội để sống ( trước đó mình mua đất và xây nhà ở Nam Định, cũng là lúc đón lucky về ), lúc đó lucky đã được 6 tháng, mình buồn lắm vì không thể mang lucky lên hà nội cùng mình được vì nhà mình ở hà nội bé lắm, không thể nuôi một GSD như lucky được. mình mới đi được có 4 hôm đã lại phải về vì ở dưới nam định báo lên là từ hôm mình đi đến giờ lucky không chịu ăn uống chơi bời gì cả, nó nhớ mình. mình đành phải về ngay vì thương lucky, về nhà mấy hôm thì lucky không chiu rời khỏi mình, mình đi đâu lucky cũng đi theo, như lo sợ mình lại bỏ đi tiếp vậy.Mình chẳng biết làm cách nào , có những lúc thương nó quá, định để lại cho anh Trung ( nick : ldhanoi ) cũng là thành viên vietpet nuôi nhưng bố mình bảo thôi cứ để đó bố nuôi, bố mình cũng quý lucky lắm. trong mấy ngày ở nhà, mình toàn phải nói chuyện với lucky, dỗ ngon dỗ ngọt lucky là " khi anh đi thì ở nhà em phải ăn nhiều cho chóng lớn nhé, bố sẽ cho em ăn nhé, em mà không ăn là anh buồn lắm đấy" . mấy ngày đầu nó nhất quyết không chịu ăn đồ ăn do bố mình cho ăn, nhưng đến mấy ngày sau thì nó cũng chịu ăn, mình thở phào nhẹ nhõm. đến giờ thì ổn rồi, chỉ có điều, những lần mình về nhà thì nó chỉ ăn đồ ăn do mình cho ăn, hoặc chỉ đi chơi với 1 mình mình mà thôi.mình mà về thì nó không theo ai hết, không nghe lời ai hết, chỉ nghe lời của mình.xa nó mình nhớ lắm.........rất nhớ.....!
 

kun_xjnh

Member
hehe chúc mừng anh nhá :( lucky nhà em vì mẹ không cho nuôi nữa :(( .Nên bố em bán cho bà Hảo ở trên Thuỵ Khê í .Rảnh thì anh qua thăm lucky nhá . Bà em cũng bảo hôm gì anh qua nhà định chụp ảnh lucky nhưng mà ko được .Hi hi hôm nào rảnh cho em qua em ngắm mấy chú kún nhà anh nhaz :))
 
:D, bố em hôm trước cũng nói với anh rồi, hôm nào bố em rảnh sẽ gọi cho anh rồi đi xuống nhà bà Hảo thăm Lucky luôn, nhưng không biết khi nào bố em rảnh? Chắc mai, ngày kia có thời gian anh cứ xuống đó thăm Lucky chân dài trước đã, lâu không gặp rồi nhớ Lucky phết :D Hôm trước gặp bà em chắc là bác Báu, chứ hôm anh qua ngồi uống trà đá với bố em lúc cả nhà đang chuẩn bị đi ăn thì phải...tiếc quá, Lucky ngoan thế mà mẹ em lại không cho nuôi nữa :( Khi nào 2 bố con có thời gian thì gọi cho anh nhé, qua xem đàn cún, lớn phết rồi đấy, chúng nó cũng mới mở mắt nhìn yêu lắm
 

Kelvin Vu

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
Bạn ơi, update hình con và Vicky lên mọi người xem nữa nhé . Các bé sao rồi bạn ?
 
bạn là người vô cùng may măn khi sở hữu 1 đàn chó con tuyệt đẹp như thế nay.xin chuc mừng bạn.
còn đây là chú lab tên là KENT mà mình mới tậu được 3 ngày.mới co gần 4 tháng mà đã được 16kg rùi.


 
Tiếp tục cập nhật hình ảnh lũ nhóc của Viky.
Ngày tuổi thứ 13, lũ nhóc đã mở mắt hết. Đi vẫn còn phải bò lết, thỉnh thoảng mới rướn người lên được một chút, đã bắt đầu có phản xạ về hình ảnh khi mình vẫy tay trước mắt thì bọn chúng đều quay đầu lại. Vẫn sử dụng mũi để xác định tìm ti mẹ. Cân nặng trung bình lúc này là 1,6kg. Hàng ngày mẹ con chúng đều được phơi nắng 2 giờ. Cả ngày chỉ ngủ và bú mẹ.



Ngày tuổi thứ 19. Cân nặng trung bình 2,1kg. Đã đi được trên 4 chân khá vững, tuy nhiên chưa thể chạy. Bắt đầu chơi đùa, nhận biết hình ảnh, âm thanh khá tốt, mình đã có thể vẫy tay và kêu để gọi, thu hút sự chú ý của lũ nhóc. Răng bọn chúng mọc khá đều, cắn đã có cảm giác đau, mình cũng cho bọn nhóc ăn thêm sau khi bú mẹ ( từ ngày thứ 15) bằng sữa Dumex Lactose free ( dành cho trẻ 0-12 tháng tuổi, không có đường Lactose vì hệ tiêu hoá của chó không dung nạp được Lactose có trong sữa bò, gây tiêu chảy cho chó), kết hợp với cháo thịt bò ( nấu xong cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn)

 
Mấy ngày này trời lạnh quá, không thể đưa bọn nhóc ra phơi nắng được. Cả ngày chỉ ở trong phòng chúng nó quanh quẩn cạnh máy sưởi thôi. Tất cả đều biết sủa, gầm gừ khi chơi đùa. Khi đang ngủ mà mình đánh thức chúng dậy và cù vào bên sườn thì bọn chúng tỏ ra khó chịu quay đầu lại cắn tay mình :D, phản xạ tự vệ tốt


 
Ngày thứ 21. Nắng lên rồi lên trần cho khoái.
Cân nặng vẫn tăng đều với mức 1 lạng/ngày, đạt trung bình 2,3kg/em. Lũ nhóc đã ngủ ít đi và chơi đùa nhiều hơn. Mặt đã bớt tròn ung ủng, mõm dài hơn một chút và có góc cạnh rõ hơn.

Em vừa bú mẹ xong, mặt lấm lem toàn sữa :D

Mẹ Viky ngồi ở góc theo dõi đàn con
Em xinh không này Dog Eye


 
Ngày thứ 24.
:praying: Mẹ Viky bị ốm mất 1 ngày, không ăn uống được gì làm mình lo lắng quá, thức cả đêm cho bọn nhóc ăn, đứa này ăn xong đến đứa khác, quay 1 vòng chưa kịp nghỉ ngơi thì đứa đầu tiên đã lại đói rồi :hypnotized:. Phải tách Viky khỏi lũ nhóc mất 1 ngày, may mà hôm sau Viky đã khoẻ mạnh trở lại. Kết quả, mình sụt mất 2kg, Viky 2kg và lũ nhóc không tăng cân tẹo nào mặc dù vẫn được ăn thêm, đúng là không gì bằng sữa mẹ.

Nguyên nhân được bác sĩ Báu xác định là do lũ nhóc quá lớn nên chất thải cũng nhiều, Viky do dọn cho con nên đã bị rối loạn tiêu hoá, ăn gì vào cũng nôn ra ngay ( phân vẫn bình thường, không lỏng, không có dấu hiệu mệt mỏi mà chỉ đói và khát thôi), chỉ cần ngừng cho ăn 1 ngày và mình chủ động dọn dẹp cho bọn nhóc, sang hôm sau Viky đã ăn uống lại bình thường ( Mình chỉ sợ Viky bị Parvo, may quá không phải :whew:). Lũ nhóc lại tăng cân và cân nặng trung bình hiện tại là 2,5kg/bé :D. Bọn nhóc hiện tại đã chạy được, biết đuổi theo những vật di chuyển, liên tục "đánh nhau" phân chia ngôi thứ, sủa cũng nhiều hơn khi tức giận và còn biết nhảy chồm ra trước.





 

T2T00

Member
trông đàn cún con yêu quá trời, bọn này được chăm sóc tốt thế nên tăng cân đều đều là đúng rồi
 
Hôm nay lũ nhóc đã tròn 30 ngày tuổi, bắt đầu bước sang tháng thứ 2. Do mấy ngày Tết bận rộn mà hôm nay mình mới tẩy giun cho bọn chúng được, mỗi đứa 1/2 viên Fugacar 500mg, Viky được ưu tiên hẳn 1 viên :D Tẩy giun từ 11h trưa thì đến chiều có 1 đứa nôn ra bao nhiêu cháo với...mấy con giun tròn dài ngoằng, có mấy con bé li ti chắc là giun kim, mình khiếp hãi quá nên đổ cồn nướng luôn rồi, không kịp chụp ảnh cho mọi người chiêm ngưỡng giun chó ( từ giờ chừa không bao giờ hôn hít chó mèo nữa :nailbitting: ). Ban đầu thấy cún nôn và run rẩy, mình cũng lo nhưng đến tối thì lũ nhóc lại chạy nhảy, ăn uống và chơi đùa như thường nên đã yên tâm hơn. Hiện tại lũ nhóc đã ăn xong nồi cháo ( 1/3 bơ gạo, 1,5 lạng thịt bò), ti mẹ xong và đi ngủ.

Cân nặng trung bình: 3kg đúng. Tổng cộng 18kg, sáng nay có nắng, đưa chúng nó lên trần mà mình đã phải làm 2 lượt, không thể 1 lượt vác cả lũ nữa rồi.
Răng đã mọc dài, đủ, trông rất khiếp, cắn cũng rất đau tuy hàm chưa đủ khoẻ để có thể cắn chảy máu tay :D
Đã chạy được rầm rầm, khổ thân Viky đi đến đâu bị 6 đứa bám theo nhằng nhẵng đến đó, chạy lên cầu thang thì có 4 đứa cũng theo mẹ được đến bậc thứ 2, 2 đứa còn lại đứng dưới nhìn.

Ảnh thì xin up sau vậy, giờ chúng nó người bê bết cháo trông bẩn lắm ( ăn toàn lao cả người vào bơi trong bát cháo, không thể cản nổi), không chụp được, tới mai lên tắm nắng rồi làm vài kiểu tạo dáng khoe hàng gửi mọi người Dog Eye

À, còn 1 điều nữa không biết có bình thường không. 2 nhóc đực hôm nay mình quan sát thấy làm 1 trò rất...bậy bạ, trong lúc chơi đùa với chị em đã học đòi người lớn, trèo lên và nhún như...phim :nailbitting: kiểu này phải kiểm soát chúng nó chặt hơn, không biết lúc mình vắng nhà có đứa nào lén lút truy cập web đen không đây...chúng nó mới có 1 tháng tuổi... :shame on you:
 
Top