• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tặng 1 cặp mèo Anh Lông Dài trưởng thành... :(

Status
Không mở trả lời sau này.

mikat1989

Member
Mình đã suy nghĩ rất kĩ và rất khó khăn khi đưa ra quyết định này. Vì 1 số lí do cá nhân và gia đình nên mình k thể tiếp tục nuôi 2 bé được nữa..Mình rất buồn khi phải quyết định xa 2 con.... Gato và Mũm là 2 đứa con tinh thần của mình, mình nuôi từ bé và chăm ẵm cho 2 đứa tất cả mọi thứ nên thực sự mình mong muốn tìm được chủ tốt cho 2 con và có điều kiện kinh tế tốt nhất để lo cho 2 con....

1 số sở thích và thói quen của 2 đứa nhà mình:

- Mũm: là con gái. Màu săc: tam thể ( ghi xám nhiều). Độ tuổi :Mũm đc 1 tuổi 1 tháng. Trước khi đẻ mũm được 5kg. Nhưng bjo vừa nuôi con xong, mới tách con mũm chỉ còn hơn 3kg
Tính tình: khó gần, nhưng 1 khi đã quen thì rất quấn người. Không thik tắm và sấy. Thích được chảy nhày leo trèo. Mũm rất khó tính trong việc ăn uống. Con bé thik ăn cơm cá gỡ xuơng, cơm tôm ( tôm to bóc vỏ), thik ăn hạt khô royal, không thik ăn thịt ( vẫn ăn nhưng nếu 2-3 bữa liền là sẽ bỏ ăn). Không thik ăn đồ cũ để tủ lạnh lâu ngày. Nhiều luk mũm ko thik ăn là mình phải ngồi nịnh và đút cho con bé ăn. Nên bạn nào muốn nhận nuôi thì phải cực kì lưu ý điều này. Không thể chỉ trộn thức ăn và vứt đấy mặc kệ bọn nó được.
Mũm đã đẻ 1 lứa đầu tiên vào ngày 28/3. Khi làm mẹ con bé cực kì khó tính, quấn và chăm con tốt. Các bé nhà mũm có nhiều ảnh trong topic của mình.

- Gato: là con trai. Màu sắc : Vàng đậm, có sọc vằn ở chân. Lông dài và dày.
Gato kém mũm 1 tháng tuổi. Nguồn gốc: 1 người bạn thân học bên Anh mang Gato từ bên Anh về. Gato nặng tối đa được gần 8kg nhưng thời gian gần đây nhà mình xảy ra nhiều việc thuơng xuyên đi vắng, phải nhờ người đến cho ăn. nên cả 2 đứa thường xuyên bỏ ăn và tụt cân.
Tính tình: dễ gần người. Ngoan, không thik leo trèo nghịch ngơm. Không hay nhảy cao như mũm. Thik được nói chuyện với người :) . Gato thik ăn cá gỡ xuơng trộn lẫn với tôm . Hoặc thịt gà xé ko trộn cơm. Thik ăn sữa chua, váng sữa, phô mai,. Thỉnh thoảng thik uống sữa thì uống rất nhiều. Thik ăn hạt khô royal. thik chơi bóng bàn. Gato cũng ko thik tăm nhưng tắm ngoan và ko cào cấu như mũm.
Gato đang trong thời gian động đực nên thỉnh thoảng kêu gào nhưng ko to và nhiều. Bthuong thì có thể cả ngày ko nghe thấy thằng bé kêu. Gào đực nên hay đái đánh dấu ra nhà. Bạn nào muốn nuôi thì phải để ý điều này, Thằng bé vẫn đi vs vào chậu cát nhưng nếu ko ai để í cu cậu vẫn đi đánh dấu.

Mình muốn các bạn phải lưu ý rằng gato và mũm nhà mình nuôi từ bé với nhau nên mình chỉ tặng mèo cho bạn nào có điều kiện nuôi được cả 2 bé cùng nhau. Không đồng ý cho các bạn nuôi tách ra vì 2 đưa rất quấn nhau. Tháng trước do gia đình có vc mình phải gửi Gato và Mũm ở 2 nơi. Kết quả là cả 2 đều bỏ ăn.

Gato và Mũm ko thik bị bế ẫm trong lòng, mà chỉ thik nằm cạnh người nếu thik. Không nên ép buộc 2 đưa làm những cái nó k thik. 1 ngày bọn nhóc ăn 2 bữa đồ ăn tuơi vào buổi trưa và buổi tối. buổi sáng ăn hạt khô Royal. Chỉ đi vs khi chậu cát sạch nên các bạn phải lưu ý dọn chậu cát khi có nhiều Sản phẩm của 2 đứa ở trong.

1 điều rất quan trọng là để nuôi được 1 đôi mèo trưởng thành như thế này rất tốn kém và ko hề rẻ. Vì 2 đứa nhà mình quen ăn ngon từ bé, không thik ăn đồ ăn trộn quá nhiều cơm vào ( vì như thế chúng nó sẽ bỏ ăn) , thik ăn vã thức ăn nên nếu bạn là SV yêu mèo nhưng ko có tiền mình sẽ không đồng í tặng mèo. Tiền ăn ( đồ tuơi + hạt khô Royal) + tiền cát trung bình 1 tháng hết khoảng 2trieu - 2,5 triệu . Đây là 1 số tiền ko hề ít nên mình chỉ tặng mèo cho ai có đủ điều kiện kinh tế. Hơn nữa vì 2 đứa đã lớn nên cần có thời gian để thích nghi với nhà mới, quen chủ mới nên bạn cần kiên nhẫn, yêu thương, và quan tâm đến 2 đưá....


Hiện tại Mình mới tông đơ lông của cả 2 để trị rận và cho đỡ nóng. Nên mình đăng topic trước để có thời gian tìm chủ tốt cho 2 đứa. Còn nếu tìm được ai thực sự yêu mèo thì cuối tháng 6, đầu thắng 7 khi lông mèo đã mọc lại tuơng đối các bạn có thể đón.

Điều kiện nhận nuôi mèo: Nhà bạn phải ở Hà Nôi, ko tặng mèo đi xa. Có đủ điều kiên kinh tế và thời gian để chăm mèo. Thật sự yêu thik và quan tâm mèo. Nhà ko nuôi chó vì Gato nhà mình rất nhát chó. Nếu có chó sẽ không thấy gato đâu. Cả 2 đều đã quen với cái tên hiện tại nên bạn nhận nuôi k nên đổi tên mèo

Tiền vía nhận nuôi 2 đứa là :3 triệu. Mình đưa ra mức tiền như thế là có lý do của mình. Mình muốn đảm bảo 2 bé mèo Anh nhà mình vào được gia đình có điều kiện kinh tế tốt vì tiền nuôi mèo còn tốn gấp nhiều lần. Mình không muốn xảy ra tình trạng mua đi bán lại. Vì mình đã thấy tình trạng nhiều bạn xin mèo đẹp xong lại bán lại hoặc ko đủ đk kinh tế để nuôi mèo. Hơn nữa chắc chắn để mua 1 đôi mèo Anh trưởng thành và đẹp thỉ 3 triệu là ko đủ nên các bạn đừng bảo mình lợi dụng topic là tặng mèo để bán mèo.

Nếu bạn nào cảm thấy mình thích hợp và muốn đón 2 đứa về nuôi thì để lại thông tin dùm mình trên diễn đàn nhé. Mình sẽ liên lạc lại cho bạn.

Sau đây là 1 vài hình ảnh trước khi bị cạo lông của Gato và Mũm




















 
Hix, sao tự dưng lại phải tìm chủ mới cho 2 đứa vậy chị:((. Buồn quá:-<. Chúc 2 vợ chồng Mũm Gato sớm về với chủ mới hết lòng yêu thương các con nhé.
 

mikat1989

Member
Hix, sao tự dưng lại phải tìm chủ mới cho 2 đứa vậy chị:((. Buồn quá:-<. Chúc 2 vợ chồng Mũm Gato sớm về với chủ mới hết lòng yêu thương các con nhé.
uh chị buồn lắm :( nhưng do lí do cá nhân thôi e ạ. Chị k muốn xa 2 đứa cũng k muốn để 2 đứa xa nhau nên đành fai lập topic này.....:(
 

Chit9x

Member
Sao lại phải cho 2 bé hả c. Mong bé sớm tìm đc chủ tốt. E cũng muốn nhận lắm nhưng sợ k ham nổi. :(
 

mikat1989

Member
Sao lại phải cho 2 bé hả c. Mong bé sớm tìm đc chủ tốt. E cũng muốn nhận lắm nhưng sợ k ham nổi. :(
uh việc gia đình nên fai để cả 2 đứa đi e ạ. Chị k tặng riêng vì 2 đứa ăn, ngủ, vệ sinh cũng có nhau...:(
 
chị ơi cô em muốn nuôi mèo chị cho cô em nuôi được không ạ? 0915809955, yahoo:domanhviet97, facebook:Đỗ Mạnh Việt. em ở đường nghi tàm, p.Yên Phụ,q. Tây Hồ, em cảm ơn ạ
 

Linhmu_93

Active Member
Chị in đậm phần nào cần nhấn mạnh cho mọi người dễ theo dõi c ạ. Em thì còn chịu khó đọc chứ nhiều bạn chả đọc đâu, thấy cái tit là xông vào comment.
 

mikat1989

Member
chị ơi cô em muốn nuôi mèo chị cho cô em nuôi được không ạ? 0915809955, yahoo:domanhviet97, facebook:Đỗ Mạnh Việt. em ở đường nghi tàm, p.Yên Phụ,q. Tây Hồ, em cảm ơn ạ
cám ơn e, chị sẽ llac lại:)
 

mikat1989

Member
Chị in đậm phần nào cần nhấn mạnh cho mọi người dễ theo dõi c ạ. Em thì còn chịu khó đọc chứ nhiều bạn chả đọc đâu, thấy cái tit là xông vào comment.
Uh, thanks Linh nhé :) chị cũng đang định sửa đây :)
 
em nghĩ chị thử hỏi những nơi đảm bảo, có quen biết để trao gửi 2 đứa thì vẫn hơn chị ạ :)
 

phenmaleat

Active Member
tội nghiệp bọn trẻ lại phải chuyển nhà làm quen chủ mới, xa chúng chắc chị buồn lắm nhỉ?
 

Skim242

Member
có con mèo những 8kg cơ ah.nặng gấp 4 lần mấy con chi heo heo nhà mình lun í.bạn bán đi uổng quá bạn ơi.ngày trước mình bán chó con cũng khóc mất mấy ngày,đằng này bạn bán 2 con mèo nuôi cả năm trời chăm bẵm béo ú thế kia sao đành.:((up cho 2 em.(vẫn mong bạn suy nghĩ lại)
 

mikat1989

Member
có con mèo những 8kg cơ ah.nặng gấp 4 lần mấy con chi heo heo nhà mình lun í.bạn bán đi uổng quá bạn ơi.ngày trước mình bán chó con cũng khóc mất mấy ngày,đằng này bạn bán 2 con mèo nuôi cả năm trời chăm bẵm béo ú thế kia sao đành.:((up cho 2 em.(vẫn mong bạn suy nghĩ lại)
Mình ko đành đâu bạn ạ. Mình phải suy nghĩ mất mây tháng để đưa ra quyết định này. Đợt trước thì gato nặng được gần 8kg nhưng bjo tụt rồi. Có lẽ do mình chăm Tô ko tốt.... :( Mong con tìm được chủ tốt!
 

cunxinh

Member
Mình phải công nhận là bạn chăm sóc 2 em mèo này rất kỹ tính . chỉ nhìn vào chế độ ăn uống cũng đã biết rõ rồi . Nhưng mình cũng có điều này thành thật khuyên bạn dựa vào kinh nghiệm bản thân ngày trước cho đi em mèo ba tư của mình . Để cho chắc ăn mình đã chọn gia đình người quen và gần nhà để có thể thường xuyên thăm nom em . Mình cho em mèo của mình ăn Meo vì từ bé đường ruột của em k tốt cứ ăn cá là đi ngoài . Mình cũng dặn gia đình người quen bỏ thêm đường glucosse vào nước uống để tránh cho bé bị viêm đường tiết niệu . Thế nhưng dù gia đình người quen của mình có chăm sóc thế nào thì bé vần gầy nhom . Lúc ở với mình bé được gần 7 kg mà giờ chỉ còn có 4 kg . Bé được tắm rửa thường xuyên và rất gữ gìn nhưng vẫn rất gầy đến nồi mình chạm vào mà xót cả ruột . Thương bé nhưng cho rồi không đòi lại được cứ thỉnh thoảng mình lại sang thăm mang thêm thức ăn cho bé . Sau 6 tháng có vẻ bé cũng quên mình dần không còn vồ vập mình như hồi mới cho đi . Mình ân hận mãi nhưng vì điều kiện lúc ấy không thể giữ bé lại nuôi được . Điều thực tế dễ thấy là mèo đã trưởng thành rất khó để bắt nhịp với cuộc sống mới nhất là khi các bé nhà bạn vốn quen ăn ngon mặc đẹp . Dù người chủ sau có thể rất tâm huyết và yêu các bé nhưng để chăm sóc được như bạn là rất khó . Vì vậy nếu có thể bạn gửi các bé cho người quen 1 thời gian lúc nào sắp xếp được công việc thì đón bé về vậy là tốt nhất .
 

mikat1989

Member
Mình phải công nhận là bạn chăm sóc 2 em mèo này rất kỹ tính . chỉ nhìn vào chế độ ăn uống cũng đã biết rõ rồi . Nhưng mình cũng có điều này thành thật khuyên bạn dựa vào kinh nghiệm bản thân ngày trước cho đi em mèo ba tư của mình . Để cho chắc ăn mình đã chọn gia đình người quen và gần nhà để có thể thường xuyên thăm nom em . Mình cho em mèo của mình ăn Meo vì từ bé đường ruột của em k tốt cứ ăn cá là đi ngoài . Mình cũng dặn gia đình người quen bỏ thêm đường glucosse vào nước uống để tránh cho bé bị viêm đường tiết niệu . Thế nhưng dù gia đình người quen của mình có chăm sóc thế nào thì bé vần gầy nhom . Lúc ở với mình bé được gần 7 kg mà giờ chỉ còn có 4 kg . Bé được tắm rửa thường xuyên và rất gữ gìn nhưng vẫn rất gầy đến nồi mình chạm vào mà xót cả ruột . Thương bé nhưng cho rồi không đòi lại được cứ thỉnh thoảng mình lại sang thăm mang thêm thức ăn cho bé . Sau 6 tháng có vẻ bé cũng quên mình dần không còn vồ vập mìnHh như hồi mới cho đi . Mình ân hận mãi nhưng vì điều kiện lúc ấy không thể giữ bé lại nuôi được . Điều thực tế dễ thấy là mèo đã trưởng thành rất khó để bắt nhịp với cuộc sống mới nhất là khi các bé nhà bạn vốn quen ăn ngon mặc đẹp . Dù người chủ sau có thể rất tâm huyết và yêu các bé nhưng để chăm sóc được như bạn là rất khó . Vì vậy nếu có thể bạn gửi các bé cho người quen 1 thời gian lúc nào sắp xếp được công việc thì đón bé về vậy là tốt nhất .
Cám ơn bạn đã cho mình lời khuyên. Thực ra luk mình ra quyết định tặng mèo, vấn đề ăn uông của chúng nó cũng là điều làm mình lo lắng nhất! Thời gian gần đây mình thường xuyen fai nhờ ng quen chăm hộ vì có vc gia đình nhưng kết quả là dù có dặn kĩ đến đâu thì 2 đứa vân bỏ ăn, thậm chí la cả ngày k ăn! Vì ng quen của minh đều k có kinh nghiệm chăm mèo nên mình muốn tặng trên VP để tìm đc những ng chủ có kinh nghiệm chăm nuôi mèo! Riêng cái khoản ngồi nịnh cho Mũm ăn , ai k nuôi mèo chắc ng ta nghĩ mình buồn cười lắm nhưng đấy là sự thật! Nhìn bọn nhóc bữa nào bỏ ăn là xót ruột lắm'!
Chắc chắn khi chọn chủ cho 2 đưa mình sẽ xem xét kĩ khoản ăn uống của tụi nó..:(
 

phenmaleat

Active Member
Chắc chắn chị ấy sẽ tìm chủ cho các con của chị ấy rất kĩ không qua loa đâu, nên những ai có ý định buôn mèo chắc chỉ mất thời gian thôi, chị ấy cho con đi chắc có lí do của chị ấy mà
 

be_bym

Member
hic c có 1 em thôi đã xót hết cả ruột, huống hồ e có 2 đứa, mà lại chăm sóc cẩn thận thế. Nhưng chắc sẽ có ng thương yêu 2 em thôi vì trên đời vẫn có ng tốt mà. C cũng yên tâm khi tặng Bym cho Kimble. Hi vọng 2 bé nà em cũng sẽ gặp đc chủ mới tốt, thương yêu 2 bé-đièu quan trọng nhất. Còn ăn uống thì các bé sẽ điều chỉnh được mà
 

lunacat

New Member
hic :( chị cho đi cả 2 bé mèo thế này chắc là xót đứt ruột, bây giờ chị cho đi, sau này muốn nuôi lại 2 bé này khó lắm, chị xem có người quen nào có kinh nghiệm chăm mèo không, gửi 1 thời gian rồi đón về chị ạ. :(
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top