• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

kinh nghiệm chọn mua mèo

meobac

New Member
Mai có phiên chợ Bưởi, mình định ra rước 1 em mèo về nhưng chưa mua ở chợ bao (h) giờ :( sợ về e lại bị ốm hay làm sao thì buồn lắm
Bạn nào có kinh nghiệm mua mèo (rùi) rồi thì chia sẻ cho mình với :X
Thanks so much >:D<>:D<>:D<
 
Kinh nghiệm của mình là bnaj không nên ra những nơi đó mua mèo, hãy thử đến và cảm nhận, chắc bạn sẽ có nhiều suy nghĩ giống bao nhiêu người ở đây.
DÙ sao thì cũng thật tốt vì bạn cũng là người rất yêu những chú mèo. Hi vọng bạn sẽ sớm đón 1 bé thật đáng yêu về.
 

minhae

New Member
chó mèo ở những nơi như thế thường hay bệnh lắm
vì là không dc sạch sẽ
tốt nhất bạn nên tìm hàng nòa mà có cả giấy chừng nhận sức khỏe í
 

ruồi bẹp

Active Member
thật ra thì mình thấy ở Việt Nam việc kiểm tra chó mèo nó chưa thực sự thành hệ thống như nước ngoài
các cửa hàng bán thú cưng cũng chỉ hơn ở chợ một chút xíu chứ chó mèo đâu có ở đâu được kiểm tra tử tế rồi mới mang đi bán đâu.
Nếu mà không biết có người nào bán mèo (nhất là mèo tây) thì đúng là chỉ có ra chợ mua thôi
mình thấy cũng vẫn có người mua chó mèo ở chợ về mà vẫn nuôi nấng được bình thường, đúng là vấn đề ở chỗ mình cần biết cách chọn chó mèo và một chút may mắn.
Mình nghĩ là bạn nên chọn con mèo trông có vẻ sạch sẽ, bà mình bảo con mèo nào khôn thì sẽ không để cho lông nó tèm nhem bẩn thỉu đâu. Mèo phải có biểu hiện nhanh nhẹn, hoạt bát. Bạn cũng nên vạch đuôi mèo xem hậu môn của nó, nếu hậu môn sạch sẽ, không lêm luốc phân thì con mèo đó ổn.
Nói chung thì mình cũng chỉ có bấy nhiêu (thui) thôi, chúc bạn chọn được một bé mèo ưng ý :)
 

9669_9669

Member
Phiên chợ bưởi là vào ngày nào bạn nhỉ.Mình cũng muốn đi xem 1 lần cho biết
 

ruồi bẹp

Active Member
Nếu mình nhớ không nhầm thì vào mùng chín âm lịch hàng tháng, mà đó là trước kia
Giờ người ta xây cái chợ bưởi to oạch, sơn màu xanh chóe của Hapro vào rồi và thấy ngày nào nó cũng mở hết :|
Thế là HN hết các thể loại chợ phiên
 

hoapt

Member
ngày 4,9,14,19,24,29 âm lịch hàng tháng là có phiên chợ bưởi bạn ạ
 

meomotdau

Member
Bạn cứ lựa chon bé nào mà bạn cảm thấy như có duyên nợ với bé ý thì bạn mua về, chăm sóc chúng tốt là ok thôi. Không có vấn đề gì đâu. Nhưng tốt nhất là nuôi mèo con vì mèo con sẽ dễ làm quen với nhà mới hơn. Mèo lớn lớn chút rồi thì khó quen hơn và hay đi chơi
 

chjpbong

Member
chợ Bưởi tháng nào cũng có mấy phiên như thế hả bạn? Mình chưa đi chợ phiên bao giờ,hôm nào phải thử xem chó mèo họ bán thế nào
 

ki ki

Member
Vẫn còn chợ phiên đấy ruồi bẹp ạ. Kể cả chợ Mơ cũng có phiên mà. Cái khoản mua chó mèo ở chợ Bưởi thì chị rành nhất đây vì cửa hàng của chị ở ngay chợ Bưởi mà (cà phê Nam Long :D) Em Mun nhà chị (mẹ của Zin nhà em ruồi bẹp và Nhẹo nhà bizonzon) cũng do chị mua ở chợ Bưởi. Đấy là lần đầu tiên chị mua mèo ở chợ vì chị thấy thích nó (trước toàn xin mèo thôi). Quả thật đúng như meomotdau nói, cứ chọn con nào mà thấy có duyên nợ thì mua. Nếu không biết duyên nợ là gì thì cứ chọn con nào em thích nhất. Hôm chị mua mèo có một cô mang lồng 1 mèo mẹ 3 mèo con lên bán, có thể nói nếu mình mua mèo con đó thì đảm bảo hơn là mua mèo đang nằm trong lồng nhưng cuối cùng chị vẫn chọn Mun. Mun không phụ công chị chăm, ngoan và khôn cực kỳ luôn.
Nếu mình không mua mèo ở chợ thì những con mèo đó sẽ do ai chăm sóc? Xin được mèo nhà đẻ là tốt nhưng mèo con nào chả giống nhau, đừng phân biệt như thế tội mèo chợ lắm vì trước khi ra chợ chúng nó cũng là mèo nhà mà.
Trên cửa hàng chị là nơi cưu mang (phải dùng first aid mới đúng) những con mèo bị người bán hàng bỏ rơi. Có thể là mèo bệnh, mèo yếu hoặc mèo sổ lồng lang thang. Có lần có con mèo con yếu quá, người ta bỏ đi nhưng còn buộc nó vào chậu cây cảnh (ác thế, buộc vậy nó đi làm sao được). Chị nhìn thấy liền bế vào cửa hàng, bảo cô bé thu ngân (cũng cực thích mèo nhé) cho nó ăn, chữa bệnh và tắm rửa cho nó. Giờ thì con mèo đấy đang ở nhà của em thu ngân cùng 1 lũ chó mèo nữa ở Thái Bình :D Có những con mèo được cứu sống và tìm được chủ mới (thường chính là mấy em nhân viên ở cửa hàng) nhưng cũng có những con không qua khỏi. Âu thì nó cũng sướng vì thoát khỏi kiếp mèo dặt dẹo. Dạo này chợ sửa sang lại và chị cũng ít lên cửa hàng, cộng thêm việc cô bé thu ngân kia đã nghỉ việc nên không còn thấy mèo được cấp cứu ở cửa hàng nữa.
Chẹp, tối qua đi về trên đường Hoàng Hoa Thám thấy 2 con mèo lén lút bên đường, tưởng mèo hoang quay xe lại định dụ dỗ chúng nó suýt bị cái ô tô khỉ gió đâm. Nhìn kỹ lại chắc mèo nhà ai trốn ra ngoài đi chơi, đành quay xe đi về.
 

ngudaymuon

Active Member
Cảm ơn chị Kiki vì tình cảm của chị và cả vì tấm lòng nữa. E cũng nghĩ mãi không hiểu sao có những con người độc ác lại nhẫn tâm vứt bỏ bọn nó lúc đang ốm đau bệnh tật như thế. Hôm 28 tết vừa rồi, e về nhà mẹ e, cho phốc ( cho Phốc) và Mit( Becgie) đi vệ sinh ở ngoài bờ sông. Thấy con Mít cứ lùng sục lên, sủa ầm ĩ, e chạy ra thấy một bé mèo nhỏ, không (bít) biết phải diễn tả thế nào. Nó nhỏ đến ngạc nhiên, chưa được nổi ba ngón tay, mớii chập chững biết đi. Người nó toàn máu, có lẽ là bị chuột cống hay chó cắn gì đó. Vết thương lớn trên đầu, trên bụng, con bé gầy, người đây rận nữa. Có thể là bé bệnh nên chủ cũ vứt đi chứ bé đã biết đi đâu mà đi lạc được. Lúc đó e chỉ cảm thấy phẫn nộ và xót xa. Xót xa cho bé, xót xa cho cả cái tính nhân văn cao cả mà con người hay tự nhận là mình khác với loài vật. Sao lại nhẫn tâm đến thế được????
Cũng may là giờ bé đã qua khỏi, đang học ăn cơm, đã lành các vết thương nhưng vẫn chưa mọc lông trở lại được và đặc biệt nhé, Mít nhà e là becgie mà lại cực quan tâm và chăm sóc đến bé, cứ như là hai bố con thực sự ý. Mặc dù một con 30kg và một con co vài lạng, nhìn ai cũng buồn cười.
Chỉ luôn mong rằng các bé sẽ nhận được sự quan tâm chăm sóc...
 
chị kiki yêu mèo ghê.e, cũng đang muốn có một em mèo con về nuôi mà ko tìm ra đc
đi chợ thấy bán toàn chó chảng thấy mèo. đi xin thì ko ai cho.mua riêng thì đắt ngậm ngùi quá:((
 
Top