• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình mèo nhà Bà mèo già chào các bạn

HChuong

Member
Ma Sa hai lần trước một lần sinh 2 và một lần sinh 4. Lần này Ma Sa sinh 1. :D
Nhưng mèo nhà Bà mèo già nuôi từ xưa có mấy con mỗi lần sinh chỉ sinh 01 con. :D
"Cháu" thắc mắc là ko biết Bà Mèo già có tổng cộng bao nhiêu con mèo. Dễ chừng đến 20 con.
 
"Cháu" thắc mắc là ko biết Bà Mèo già có tổng cộng bao nhiêu con mèo. Dễ chừng đến 20 con.
Nhà Bà mèo già hiện còn 12 mèo thôi HChuong à. Hai tháng vừa rồi Bà mèo già bị tai nạn phải bó bột, con gái Bà mèo già phải mang bớt mèo về nhà riêng nuôi hộ vì cháu ngoại hay sang nhà Bà mèo già nên các em mèo đã quen, thân thiết lắm, ở nhà Bà mèo già giờ kể cả bé mới sinh là 6 mèo. :D
Bé mới sinh chụp ảnh hôm qua là được 3 ngày tuổi đây. Nhìn Bé yêu không nào? :D



À quên phải nói rõ thêm với HChuong là cháu ngoại của Bà mèo già 15 tuổi nên không bị dị ứng gì với lông mèo. :D
 

HChuong

Member
Ối! Bà Mèo Già có cháu ngoại rồi cơ à, thế thì thất lễ quá, phải gọi là bà và xưng bằng cháu thôi. Không cần ngoặc kép gì cả. Em bé mới sinh xinh lắm bà ạ. Chúc cháu nó mạnh khoẻ và hay ăn chóng nhớn nhé. Khi nào rỗi bà nhớ post tiếp hình cháu nó lên nhé, cháu mong nhìn thấy nó lớn lên qua từng giai đoạn lắm.
 

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
Ôi...........
Bà Mèo già ơi em bé đáng yêu quá!!! Chắc chắn lớn lên em bé sẽ rất rất giống Mèo Ú nhà cháu Bà Mèo già ạ!
Mà Ma Sa mẹ nhà bà lạ quá, sinh rất ít, nhưng em bé lại xinh đẹp tuyệt!
Chúc em bé mau mở mắt, mau lớn và lớn lên sẽ đẹp trai như anh (bị thành "chị" rồi:D) Mèo Ú nhà chị nhé!

PS: Mèo nhà Bà bé nào cũng đẹp cũng xinh, cháu thích lắm! Bà hãy chăm post ảnh để cháu được thấy em bé mới được lớn lên ngoan như thế nào nhé Bà! Mà em bé mới sẽ tên là gì ạ!!!?
 
Nhà Bà mèo già hiện còn 12 mèo thôi HChuong à. Hai tháng vừa rồi Bà mèo già bị tai nạn phải bó bột, con gái Bà mèo già phải mang bớt mèo về nhà riêng nuôi hộ vì cháu ngoại hay sang nhà Bà mèo già nên các em mèo đã quen, thân thiết lắm, ở nhà Bà mèo già giờ kể cả bé mới sinh là 6 mèo. :D
Bé mới sinh chụp ảnh hôm qua là được 3 ngày tuổi đây. Nhìn Bé yêu không nào? :D



À quên phải nói rõ thêm với HChuong là cháu ngoại của Bà mèo già 15 tuổi nên không bị dị ứng gì với lông mèo. :D
Cháu hâm mộ Bà mèo già quá, lúc nào cháu cũng ước được nuôi một gia đình mèo nhưng hình như lúc nào cũng bị pama giới hạn ở con số 2 nên:(:)(:)(:)((
 
Cảm ơn các bạn đã dành cho bé mèo những lời chúc tốt đẹp nhất. :)
Hôm nay bé nằm ngửa ra đạp đạp 4 chân nhìn yêu ghê lắm cơ nhưng máy ảnh người nhà Bà mèo già đi nghỉ mát Cát Bà mang đi rồi nên không chụp được.
Bé mới sinh hiện có các ảnh lúc mới sinh được 1 ngày, 2 ngày ở trang 4 các bạn ngắm tạm chờ máy ảnh đã nhé. :D
 

HChuong

Member
Bà ơi thế hôm nay đã có máy ảnh chưa? Bà chụp hình em bé đi! Chắc nhìn bé thấy ghét lắm rồi nhỉ? Sốt ruột quá!
 
Nếu nhìn kỹ tấm hình mèo mẹ cho con bú, hình như thấy mắt mèo mẹ đang cười đó ^^ Thật là một gia đình mèo hạnh phúc ^^.
 
HChuong nói:
Bà ơi thế hôm nay đã có máy ảnh chưa? Bà chụp hình em bé đi! Chắc nhìn bé thấy ghét lắm rồi nhỉ? Sốt ruột quá!
Chào cả nhà! Ôi giời ơi cái máy ảnh đã bị để quên ở Cát Bà nên bó tay.com quá. :( Hai tuần trước Bà mèo già mượn được cái máy ảnh chụp bé mèo nhưng người cho mượn máy ảnh lại để đâu mất dây cắm vào máy tính nên ảnh bé vẫn ở máy của họ. :( Chán thế đấy. Hôm nay mới mượn được cái máy khác để chụp vội đây vì sợ bé ngày càng lớn, mất những khoảnh khắc ngây thơ, hồn nhiên, đẹp của bé. :) Em bé này là lứa thứ ba của MaSa không biết có phải là vì “một mẹ một con” không mà bé tuy không bụ lắm nhưng rất khỏe, nhanh nhẹn, khôn hơn các anh chị lứa trước. :love struck: Tuy bé mới có 1 tháng mà đã biết chạy ra đùa với các anh rồi. Thấy các anh uống sữa tươi, bé cũng biết uống hoặc ăn sữa chua cũng biết liếm chứ không như mấy chị hơn hai tháng ăn cơm rồi mới biết uống nước đâu nhé. :kiss: Bé lại hay ôm cổ vật các anh ra cắn hoặc cắn chân các anh, chị nên nhiều lúc nhìn bé chạy đằng sau đuổi, bốn anh chạy trước chạy “tóe khói” buồn cười ơi là buồn cười. :D Các anh, chị đều chiều bé, nhất là anh I Van rất chiều nhưng anh MiSa, anh SaSa cũng có lúc đánh lại làm bé kêu choe chóe. :D Cháu của Bà mèo già đặt tên bé là Nhicôlai. :kiss: Bây giờ bé vẫn bú sữa mẹ và đã ăn thêm tý cơm thịt nạc xay nhuyễn, hàng ngày cũng uống ghẹ sữa tươi và sữa chua của các anh chị. :D Bé hôm nay là được 1 tháng 20 ngày tuổi đấy. :kiss:
Bé Nhicôlai xin chào mọi người ạ :)



Ối giời ơi buồn ngủ quá (ngáp) :blusshing:



A anh SaSa đây rồi :D



Đùa nhau nóng quá. Em cũng ngủ dưới nền mát với anh



Ôi lên nằm trên chỗ này vẫn ngủ ngon hơn :)



Bé buồn ngủ lắm rồi, hẹn mọi người ngày mai gặp lại nhé. :)

Mèo nhà cô này nhiều đứa được đặt tên Liên Xô nhỉ? :D
Tên của Vladavia cũng giống tên Liên Xô còn gì? :D
 

Vladavia

Member
Thì cũng bởi có mỗi liên quan "giống" ấy nên mới có thắc mắc ạ. Dù sao thì cũng phải nhận xét là cô cưng mèo thật.
 
I’m Neko, HChuong và các bạn xem ảnh bé chụp hôm kia bên trang 5 thấy bé Nhicôlai đã lớn chưa? :D Ảnh của bé chụp hôm kia tiếp nhé. :)
Ăn xong xem TV cái đã :D



Ơ sao anh MiSa lại ngủ sớm thế này? Dậy ngay xem thời sự :D



Chạy đi ngủ tiếp mới chán chứ. :( Chả chịu xem thời sự rồi anh sẽ lạc hậu cho mà xem :)



Ảnh hôm qua của bé đây :D

Bú tý lấy sức còn đuổi theo các anh, chị :D



Mẹ ơi bé yêu mẹ nhiều lắm :kiss:



Anh I Van ăn gì thế, em ăn với (đĩa của mình bên cạnh thì để dành ăn sau) :D



Vẫn chưa biết đĩa cơm của mình bị anh MiSa ăn cướp hết mất rồi :D



Tức quá. Thế là của để dành bị ăn mất. :suprise:
Thôi mai Nhicôlai hết tức bé sẽ kể chuyện tiếp :D
 

lucas_pro

Member
hi! mèo nhà bà đẹp quá!! cháu đang tìm mua 1 bé mèo mà mãi vẫn chưa tìm được...!!>"<!! hay là bà...bán cho cháu bé nhicolai nhé!! :D !! yêu bé lắm ý ạ!!
 
Hôm vừa rồi nhà bé Nhicôlai có khách, cả mèo mẹ và các anh, chị liền biến luôn không thấy tăm hơi đâu mà sắp ăn bữa trưa rồi. Bực quá, Nhicôlai chả sợ gì hết tiến đến bất ngờ cắn luôn vào tay ông khách :D Thế mà ông khách không về mới lạ chứ. Bực thật. :angry:



Bà phải gọi mãi chỉ có 3 anh thò mặt ra, rồi ăn “dấu diếm” ở sân sau nhà, các chị không dám về ăn nữa chứ. Chán. :(



A, mẹ đấy rồi, mẹ cõng bé với, bé buồn lắm vì không có anh chị nào vào nhà chơi với bé :love struck:



Anh Sa Sa ơi dậy mà xem trong máy tính của Bà rất nhiều ảnh của các anh, chị có cả em nữa nhé. :D



A hôm nay mới vồ được anh Mi Sa trả thù cái hôm ăn cướp cơm của em nhé. :D



Ơ hay con gì bay vào gối của bé thế này ? ;;) :suprise:



Bé phải vồ bằng được xem “mày có chạy đằng trời” :-bd



Anh I Van xem con này là con gì mà nhảy lên gối của em? :confused:



Bé lại đi ngủ đây, hôm khác bé kể chuyện tiếp, bé xin chào mọi người. :wave:
 

b4bj_luv_p3t

New Member
Bác ơi,bác còn nhớ cháu không ạ. bác cho cháu hỏi cái này. Có phải mèo cái đã quan hệ với mèo đực thì chỗ ấy của em í to hơn bình thường đúng không ạ? Cháu lo quá bác ạ. Mà mèo nào qhệ xong cũng có bầu hả bác? bố mẹ cháu lại không muốn cho mèo đẻ. mèo đẻ mỗi lần một con thôi phải không ạ. mấy hôm trước cháu định cho em di triệt sản nhưng nhà có việc không đi được. hôm qua em i động đực hay sao í ạ,bỏ nhà đi đâu đến tận tối khuya mới về. có cách nào xác định đựoc mèo có bầu sớm không ạ. làm tổ cho em ý như thế nào hả bác????? lấy thùng cactông rồi cho khăn lót nền ???? Mong bác trả lời sớm.

P.S: thực sự cháu cũng muốn cho em í sinh con lắm chứ nhưng vì bố mẹ cháu không muốn nên đành phải làm như vậy. có khi phải đợi đến khi chau lớn rồi mới thực hiện được ước muốn đấy,bác nhỉ ? :))
 

b4bj_luv_p3t

New Member
cháu đọc mấy bài trước mới biết bác không khoẻ. bây giờ bác thế nào rồi ạ? vết thương đã lành chưa ạ??/
 
Bác ơi, bác cho cháu hỏi cái này. Có phải mèo cái đã quan hệ với mèo đực thì chỗ ấy của em í to hơn bình thường đúng không ạ? Cháu lo quá bác ạ. Mà mèo nào q hệ xong cũng có bầu hả bác? bố mẹ cháu lại không muốn cho mèo đẻ. mèo đẻ mỗi lần một con thôi phải không ạ. mấy hôm trước cháu định cho em di triệt sản nhưng nhà có việc không đi được. hôm qua em i động đực hay sao í ạ,bỏ nhà đi đâu đến tận tối khuya mới về. có cách nào xác định đựoc mèo có bầu sớm không ạ. làm tổ cho em ý như thế nào hả bác????? lấy thùng cactông rồi cho khăn lót nền ???? Mong bác trả lời sớm...
Cháu BV à! Cảm ơn cháu đã hỏi thăm. Tay bác đã tháo bột nhưng tay vẫn yếu chưa hồi phục như trước. Còn chuyện em mèo thì Bác nghĩ là em nhà cháu chắc đi chơi vậy thôi chứ chưa có chuyện gì đâu. Nếu cháu chưa thấy em ấy kêu và lăn dưới nền nhà thì chưa chắc đã đến thời kỳ ấy. Mèo nhà bác có em mèo rất mắn, dễ có bầu, có em mèo lại mấy năm mới đẻ một lứa. Mèo nhà bác mấy lần sinh “một lứa có một bé” nhưng cũng mấy lần sinh “một lứa tận bốn bé” đấy cháu ạ. Không thể biết trước được đâu. Khi mèo đẻ bác hay cho vào thùng carton dựng lên dán kín một đầu còn một đầu có 2 cánh cửa. Bên trong thùng lót mấy tấm vải mềm, sạch cho mèo con không lạnh. Hai ngày phải thay vải sạch và lấy vải mèo đang nằm ra giặt sạch. Nếu bố mẹ cháu không muốn cho mèo sinh con thì cháu nên buộc hoặc nhốt mèo, không để mèo đi chơi đâu xa nếu chưa đi triệt sản được mèo. Kể ra cũng khổ thân nhưng biết làm thế nào được. Hàng ngày cho ăn cơm hay Whiskas đều phải luôn có bát nước sạch cho mèo uống, thay bát nước và rửa bát ăn hàng ngày cháu nhé. Nếu đi triệt sản về nhớ bồi dưỡng, chăm sóc em chu đáo, cẩn thận nhé. Chăm sóc mèo với tất cả tình thương như chị em ruột thịt, thân thiết cháu nhé. Cháu nhớ phải đến cơ sở thú y có uy tín, trách nhiệm hoặc liên hệ với bác sỹ Báu trên diễn đàn tham khảo ý kiến về việc triệt sản mèo cháu nhé. Bác sẽ gọi điện thoại cho cháu nói chuyện thêm với cháu. Chúc cháu và em mèo luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.
 
Hôm nay là bé Nhicôlai tròn 2 tháng. :kiss: Nhanh thật thế mà đã 2 tháng rồi. :D

Buổi sáng nắng đẹp quá đi tắm nắng thôi các anh ơi. Ơ bông hoa này thế mà vừa đẹp lại vừa thơm nhé. :-bd



Trên bàn có lọ hoa cắm 2 nụ hoa hồng. Các anh bảo “em 2 tháng nên cắm 2 bông hoa”. :D Mẹ và các anh còn tặng cho hộp Whiskas nữa chứ. =D> Tình cảm quá. :D



Bà và cả nhà chuẩn bị cho bé cả bánh ngọt và chè sen nhãn lồng nữa chứ. :kiss: Mọi khi mẹ và các anh, chị của bé Nhicôlai toàn ăn cơm cá nục kho hôm nay kỷ niệm bé tròn 2 tháng cả mẹ và các anh, chị được Bà cho ăn cơm cá thu. :D



Bé nhận lời chúc mừng của cả nhà xong ăn luôn đĩa cá thu. :blusshing: Ngon quá. :D ăn xong đĩa cá bé chuyển sang uống hết nước chè sen rồi ăn hạt sen sau cùng. Vừa ngon vừa bổ :D



Các anh ơi vào đây giật nắp hộp Whiskas này liên hoan tiếp đi. :D Nhưng các anh ăn mừng em 2 tháng nhiều món nên no quá, bảo là để lúc khác hẵng ăn. :D



Hôm nay cả nhà bé không uống thêm sữa tươi nữa nhưng vẫn ăn sữa chua Vinamilk.
Chúc bé Nhicôlai luôn mạnh khỏe, chóng lớn, thông minh, ngoan ngoãn nhân ngày tròn 2 tháng. :party: =D>
 
huhu nhìn mèo nhà Bà mèo già làm cháu nhớ đến em Miu nhị thể đen trắng nhà cháu quá. Em Miu nhà cháu khôn lắm, em ý toàn ngủ với cháu thôi. Đến kỳ em ý mang bầu, cháu đã chuẩn bị cho em ý cái hộp lót khăn bông rùi, thế mà em ý đẻ luôn lên giường cháu, cháu cứ ngồi bên trông em ý thôi, đẻ xong cháu cho em ý uống sữa tươi. Mà đẻ xong em ý yếu lắm bà ạ, cháu phải bế rồi đút sữa cho em ý, em Miu nhà cháu biết uống bằng ống hút cơ. Thế mà em Miu đi bắt chuột ăn nhầm fải con chuột bả, em ý nằm bất động ở vườn nhà cháu, cháu ngồi vuốt ve em ý từ trưa đến tối rồi 2 bố con cháu mang em ý đi chôn. Từ đấy cháu chẳng nuôi mèo nữa, chẳng may làm sao thương lắm, đau lòng chết được.
Hôm nay cháu thấy đăng một em mèo ta chuẩn bị bị vứt ra khỏi nhà, tội quá, cháu lại xin về nuôi, chưa thấy người ta trả lời. Cháu lại chuẩn bị đón em ấy về bà ạ. Cho đỡ trống trải.
 

HChuong

Member
Thích quá bà ơi, Nhi Cô Lai cao (dài) quá bà nhỉ? Chắc tại cao quá nên nhìn hơi gầy. Lại biết ăn cả hạt sen cơ à? Giỏi thế! Chúc em mạnh khoẻ mau lớn nhé!
 
Top