• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Fleur- Con mèo Nhớt của tớ

Ảnh em vừa mới chụp
Nằm ưỡn ẹo, gió mát vô tư đi :))



Phê phê...


mày ơi, còn gì thế kia?

Đâu? À, con chó mà

Thật không, tao tưởng con hươu, ra xem phải không, được thì tao với mà sẽ thịt nó
...
 
từ từ thôi nhé

Này con kia, mày con cái nhà ai, ở đâu ra?

"Hu hu, mẹ ơi, con mụ Nhớt nó bắt nạt con"

'Bà già kia tao hỏi cái này...Chúng ta có thể thương lượng"- Chuyện gì?

Tao bảo không mà, Cút!!
 
"Không được rồi mày ạ"- "Thôi, để tao"



"Này, con chó kia bà có bán không?"

"tao đã bảo không mà, tránh xa con tao ra!"

Oài, thế là xong, mấy con mèo lắm chuyện


'Hừm, từ tối tới giờ chưa ăn gì"
- "Nhớt ơi, có chuột này, ăn đỡ nhé!"
 

linkya

Member
nhà bạn đông vui thích thật đấy, lại còn có cả một chú chuột con(hamster?) nữa à, đáng yêu thế.
 

anhbob

Member
ở chợ đồng xuân cũng có bán chó mèo hả bạn?ở chỗ nào bạn nhỉ?có họp theo phiên không?mình thích đi ngắm lắm^^
Khu bán thú nuôi ở chợ Đồng Xuân nằm ở trên phần hướng ra Hàng Khoai ấy em ạ, nhưng ở đó không nhiều lắm, chủ yếu là chim, cá, một ít rùa... Chó mèo thì lúc nhiều lúc ít nhưng số lượng cũng không bằng ở chợ Bưởi hay chợ Mơ. Ở chợ tạm Hàng Da trên phố Phùng Hưng cũng bán khá nhiều mèo, hầu hết là mèo tây nhưng mà họ không chăm sóc nhiều nên trông thương lắm. Hôm trước mèo nhà chị bị mất chị đi loanh quanh đấy mà nói thật sợ quá. Vì nhìn những cái lồng mèo san sát, chúng nó cứ ngao ngao mà mình không thể làm gì được để cứu giúp, buồn lắm.
 

anhbob

Member
Theo mình có 2 lý do khiến Nhớt không ăn uống:

1-Do stress: có lẽ Nhớt bị bắt trộm đem bán ( vì chả có ai chán con mèo đẹp thế mà đem bán đâu) nên em nó bị ám ảnh rất nặng, cần có thời gian và sự thân thiện, ấm áp để nguôi ngoai.

2-Không quen thức ăn: có lẽ ở nhà cũ Nhớt được ăn thức ăn khác (hạt khô Whiskas, MeO, thậm chí là Royal Canin FIT 32) nên không quen ăn cơm cá.

Bạn thử cho nó ăn sữa chua, pho mat xem, hầu hết mèo đều thích món đó.
Chị Dung ơi em xin lỗi phản đối ý kiến này của chị ạ: "chả có ai chán con mèo đẹp thế mà bán" vì em đã từng nhiều lần nhìn thấy trong những lồng mèo bị bán làm thịt là những em mèo tây hẳn hoi ạ, lông trắng tinh, mắt xanh dương rất là đẹp, rất là to. Lúc ấy thì em chỉ còn nước chạy về nhà cho nhanh để đỡ phải nhìn thôi ạ.
 

anhbob

Member
Đọc truyện của bạn mà mình cười chảy cả nước mắt. Sau này có thằng mèo nào đến hỏi mua con mình không biết mình có bán không đây ta?
 

X1502

New Member
Thực sự là rất thú vị ... thanks chủ top nhìu ... Mình thích lũ mèo lắm ý mà đang bận ôn thi chưa dám đem em nào về chăm. Mà chưa chăm bao giờ, đi xin xỏ mọi người hok an tâm đưa mình nuôi T__T! Mà đi mua thì hok khoái lắm vì sợ cảnh nhìn các em bị nhốt tội nghiệp. T__T!
Từ ngày biết forum này ngày nào cũng vào ngắm các em của mọi người mà thèm thuồng... Hy vọng trong tương lai gần có ai đó cho mình một em, mình thề mình hứa mình đảm bảo sẽ tận tình vỗ béo các em ý ^^!
 
Hôm qua cho mụ Nhớt đi ở nhà ngươì ta, Nhớt đánh một nụ cười khoái chí ngoảnh lại nhìn mình. Đúng đồ dại trai, nhìn thấy trai quên luôn anh em bạn bè
Hiện Nhớt đang ở nhà chị bichdiep, quên không chụp ảnh thằng chồng Nhớt, ảnh của chị bichdiep mọi người xem đỡ vậy, mong sẽ có "cái gì đó" xảy ra :D
 

bichdiep

Member
Hôm nay mới biết bạn post hình em nhà mình mà chưa xin bản quyền nhớ?He he.phải phạt thôi nhỉ.Tẹo nữa bạn qua đón Nhớt là phải đền bù nha.Mà con này đúng là nhớt, kén ăn kinh khủng luôn, chả biết ở nhà được cậu chủ cưng chiều thế nào chứ ở đây chỉ ăn mấy miếng thịt thôi, lại không chịu đi vệ sinh gì hết.Lo quá, đây là ca khó nhất từ trước đến giờ đó.
Hi hi, mình cũng mong sẽ có kết quả tốt đẹp.
 
Ôi....đàn ông đích thực í, hôm nay có 1 bạn hỏi tớ kết thông gia, sao giống em này thế nhỉ
 
Ui, nhớt là cái mà, bây giờ em chính thức đc nuôi NHớt rồi
nó đã quen nhà, không chạy đi chơi nữa, ăn cũng dơn giản hơn mặc dù lượng thịt vẫn nhiều :p dạo này lông nó hơi bẩn nhưng không dám tắm vì chị bichdiep bảo nhỡ nó chửa nên đành để thế, cũng mong nó chửa thật hihi
@cute_maggie: ôi nếu có e đực nào Y Nhớt thì sẽ có 1 đàn đen trắng y nhau ấy nhỉ :X
 
Dạo này Nhớt ăn khoẻ mà vẫn gầy, làm thế nào để em ấy mau béo bây giờ :(
Ảnh mạt bẩn này, ngốc quá chụp ảnh xong mới chịu lau mặt cho em ấy nên nhìn bẩn quá
máy ảnh không tốt làm cái màu lông em ấy "trắng gì mà sáng thế" :))




Em ấy đang"hành sự" bị bắt quả tang :))





Nghe chị fox phát biểu cảm nghĩ, không biết 2 đứa nói chuyện gì với nhau, nhiều chuyện thầm kín quá

Dạo này em hay ngáp vặt!
 
Em cũng không rõ, bụng nó cứng lên, nặng hơn, thích cạ mình vào chủ hơn..., mong là có 1 đàn y như bố Tý đực chào đời:blusshing:Con này nó không cho ai sờ vào người đâu, em sờ nó cứ giãy nảy lên như bị cù lét í :eek:h go on:
Tý đực thì có cả chục bà vợ lớn vợ bé rồi, Nhớt thì là "mối tình một đêm thôi" .
 

bichdiep

Member
Gửi Hà Phương và Tạo những dấu hiệu nhận biết mèo mang bầu như sau:
Dấu hiệu nào để biết mèo mang thai ?
Mèo mang thai khoảng 9 tuần, mỗi tuần tương đương 1 tháng mang thai ở người ( 60-67 ngày ). Có thể nhận biết mèo mang thai bằng các biểu hiện về thay đổi tính cách, hành vi và thay đổi cơ thể. Thường có thể quan sát được sau 3 tuần giao phối.

1. Không gào đực nữa: Đang gào đực rồi bẵng đi vài tuần mèo "êm ả", hiền lành hẳn. Có thể là dấu hiệu đầu tiên nghi mèo đã có thai.

2. Đầu vú mẩy ửng đỏ, dựng đứng, nầm vú to ra.

3. Mèo bỗng dưng ăn khỏe, rất thèm ăn hơn bình thường. Vì lúc này mèo không chỉ ăn cho riêng mình nữa mà cho những mầm sống mới đang hình thành trong cơ thể.

4. Có nôn biểu hiện" nghén": Mèo thỉnh thoảng nôn ói ra thức ăn, nhưng vẫn ăn bình thường và khỏe mạnh. ( Lưu ý: tránh nhầm lẫn với bệnh lý, nếu có nôn nhiều lần cần đưa bác sỹ thú y thăm khám ).

5. Phát triển bụng to ra từ tuần thứ 5 và to nhanh cho tới lúc sinh con.

6. Thích gần gũi với chủ hơn, tính tình dịu dàng hơn. Bạn hãy đáp lại tình cảm này của mèo.

7. Có phản xạ "làm ổ đẻ", không chỉ sát tới ngày sinh mà có một số mèo có phản xạ tự lo cho mình nơi đẻ ngay sau 4-5 tuần mang thai.
Chị cũng sốt ruột như tụi em luôn, còn bé màu vàng của Hà Phương thì chắc chắn lắm rồi, chỉ chờ ngày chuyển dạ nữa thôi.
 
nhưng bây giờ mới được 3 tuần thôi chị ạ nên chưa chắc chắn lắm,hi.nhưng em thấy bụng lọ lem cứng hơn,tầm 10 ngày nữa được 1 tháng mà bụng to thấy rõ thì em sẽ khoe với chị.hihi
 
Top