• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

dinh dưỡng cho chó mẹ khi mang thai

cô bác anh chị cho em hỏi tí ! con lulu nhà em đang mang gần tuần rồi :D. em phải tẫm bổ cho nó bằng thức ăn nào là tốt khi nó đang mang thai? :thingking: thời gian chó mẹ mang thai bao lâu là nó đẻ vậy? :worried:. nếu sau khi sinh xong mình cần phải tẫm bổ gấp đôi trước khi mang thai phải không bà con ơi!!!!
 

ngamaica

Member
Chào bạn, vậy là chó của bạn mang thai hơn một tháng rồi phải không? Bạn thấy bụng chó mẹ lớn chưa, tuyến vú có lộ rõ chưa, và chó mẹ ăn uống như thế nào rồi? Bạn cứ cho chó mẹ ăn uống theo nhu cầu của nó nhưng quan trọng là phải đủ chất và vận động thật nhẹ nhàng ( không cho chạy giỡn nhiều, chòm nhảy, leo bậc thang hoặc bị rượt đuổi... ) để tránh động thai nhất là trong giaio đoạn này bạn nhé!. Bạn đừng lo lắng quá. Bạn theo dõi biễu hiện chó mẹ từ ngày mang thai thứ 57 trở đi (chó mang thai từ 57 - 63 ngày), nếu chó mẹ lơi ăn đi kèm biệu hiện bồn chồn, cào ổ ,... thì bạn cần theo dõi chặt chẻ để kịp thời giúp chó mẹ sinh hoặc mang đến BSTY ngay nhé!. Chúc bạn có một đàn chó khoẻ mạnh...
 

trungkienp

New Member
Chào mọi người,

Bé chihuahua nhà mình cũng đã mang thai được khoảng 40 ngày rồi. Sáng nay, một sự việc vừa mới xảy ra khiến mình lo quá. Bé này tự dưng ói ra chất dịch màu vàng tươi rồi ngã ngửa ra. Sợ quá, mình tưởng nó đói, vì gần 11h sáng rồi chưa cho nó ăn. Mình cho nó ăn 01 cây xúc xích vissan, ban đầu nó có vẻ mệt, không ăn, sau mình bón từng miếng thì nó ăn nhưng cũng ăn chậm lắm, đến 15p mới ăn được hết. Đến giờ, nó có vẻ đỡ mệt hơn và đang nằm ngủ rồi. Không biết có ảnh hưởng gì đến thai không?

Nhà mình nuôi cả một con chihuahua đực nữa, tuy xích riêng, nhưng những lúc thả cho đi vệ sinh thì chúng nó cũng đùa chạy rượt nhau ghê lắm, không biết có ảnh hưởng gì đến thai không?

Nói mới nhớ ra, hồi sáng lúc bé cái mệt, mỗi khi con đực lại gần là con cái cứ gầm gừ, không hiểu sao nữa.

Một điều nữa là mình nghe nói chihuahua phải đẻ mổ. Nhưng mình sợ lắm, đang tính cứ để nó đẻ tự nhiên được không bà con? Nó bình thường cũng khoẻ lắm.

Cám ơn bà con tư vấn nhé! Mong tin!
 
cám ơn bạn đã giúp đỡ mình. thành thật cám ơn. mình thấy LULU cũng hay chạy giỡn . mình thấy tuyến vú cũng phát triển nhưng mà bụng của LULU vẫn còn nhỏ. không hiểu sao
 
mình nghe nói chihuahua là phải đẻ mổ là đúng đó bạn. còn mà mỗi khi con cái gầm gử thì tại bản năng là vậy đó bạn. bạn nên ít tiếp xúc với nó hơn
 
M

minhchuv

Guest
Thời gian đó mới phối xong, và đã biết chó đã đậu thai ok. thì dinh dưỡng thế nào hả các bác. cần bổ sung gỉ. Ko thấy 1 bài viết chi tiếc nào nói về cái khoản này ah nha.??????
 
Top