• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chuyện buồn

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Đi ngang qua bãi rác, mình lại nhặt được 1 con mèo con..

Giống hệt một bộ xương mèo bọc da..

Đầy rận, hôi hám như một con gà chết..

Mình mang về, vợ chồng mình đã tắm sạch và lau khô cho bé rồi..

Cho bé vào lồng màu hồng, lót giấy sạch và cho bé lên nóc bể hưởng nắng..

Chắc đó là những tia nắng cuối cùng..

Bé bị đi ngoài ra máu, hiện tại chỉ thấy máu ứa ra ở hậu môn...

Mắt bé đã mờ

Tiếng kêu khàn khàn..

Mình nghĩ rằng bé sẽ chết...

Mình đang phân vân để tìm một mẩu đất nào đó, còn chôn bé..

Rất buồn...
 
Chắc bé sẽ cảm thấy vui phần nào vì gặp được người tốt bụng như chị Pumpkin.Mong bé khoẻ,dù biết đó chỉ là phép mầu.
 

Phu Dung

Moderator
Thương bé quá. Rất mong bé có thể qua khỏi, dù chỉ là hi vọng mong manh. Dù sao đi nữa thì trong những giây phút này, bé đã được hưởng tình yêu thương và được chăm sóc như một con vật cưng chứ không phải là một sinh vật bị vứt bỏ và ghẻ lạnh. Pumkin thật là tử tế. Tặng Pumkin một cái hôn nào! :kiss:
 
En không tặng chị Pump cái hôn nào hết, mà là tặng mèo con. người ta thường chỉ hôn lên má nhau để chúc 1 cái gì đó. em hôn mèo con để chúc nó gặp được 1 phép màu nào đó, chúc nó có thể khoẻ lại.

còn nữa, nếu có thể mong chị đem mèo con đi khám, nhanh nhé ...
 

tsunami

Member
Chị Pum tốt bụng quá. Khổ thân em mèo kia, sao người ta nỡ đối xử ác với em í như thế nhỉ?
Mèo ơi, mau khỏi nhé, mi mà không hỏi là phụ công chị Pum rồi
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Vĩnh biệt bé Yểu Yểu Cuối Cùng..

Đặt bé là Yểu Yểu Cuối Cùng, vì mong bé là bé mèo cuối cùng ở trên thế giới này bị chết non như thế...

Hai vợ chồng mình vừa đưa bé ra sông... Lên cầu Long Biên, cây cầu rung rinh vì xe và tàu qua lại..

...

Cảm ơn những lời chúc, những tình cảm chân thật của chị Phù Dung, của các em... dành cho bé..

Thực ra khi em mang bé về, em đã không hi vọng là bé có thể sống... Vừa cầm bé lên, bé lập tức lả đi trong tay em. Người bé có nhiều rận, nhưng vì bọn rận cũng không thể sống trên một cơ thể ốm yếu, nên bọn rận cũng bị chậm chạp, lờ đờ..

Em đang trên đường đi làm, vội vàng gọi điện xin đến muộn...

Em đưa bé về, may hôm nay ông chồng em lại ở nhà. Hai vợ chồng em đun nước nóng, đợi và tắm cho bé. Thấy nước, bé lao vào uống, bé bị mất nước trầm trọng... Bộ da mỏng manh phủ lên trên những cái xương sườn như những cái que tăm... Cần cổ yếu ớt, tiếng kêu khàn khàn..

Bé không thể ăn gì cả..

Tắm sạch sẽ, em cho bé vào lồng và bế bé lên nóc bể hưởng chút nắng ấm, cho bé mau khô lông. Em đi làm, chồng em ở nhà theo dõi bé...

Khi em gần đến giờ về, chồng em gọi điện bảo mua gói cháo. Em mang gói cháo về định nấu cho bé ăn, nhưng bé đã nằm bất động và thoi thóp thở rồi... Yểu Yểu Cuối Cùng không kêu nữa, thỉnh thoảng giật nhè nhẹ và thở dài..

Em chạy đi xin giấy báo về để lót cho bé nằm, thay lớp lót cũ đã bẩn.. Nhấc bé lên, người bé dúm dó lại như một cái giẻ khô.. Em xếp giấy rồi đặt bé lại, bé thở dài, và lại thoi thóp..

Khoảng 2 tiếng sau thì Yểu Yểu Cuối Cùng mới thực sự ra đi, trước đó, cứ một lúc em lại chạy ra để chạm tay vào động mạch cổ xem còn đập không... Lúc ấy, em mới thấy giá trị của những mũi tiêm nhân đạo...

Em đi xin vỏ hộp mì tôm, và chồng em khéo léo làm thành một cái hộp vừa tầm với bé. Chúng em lót giấy ăn màu trắng và làm tặng bé một cái gối... Khi đặt bé vào, chúng em đắp giấy ăn trắng tinh lên người bé... Như là bé đang ngủ, rất tội nghiệp..

Chúng em dán kín lại và đưa bé ra sông...

Bé trôi theo dòng nước...

Sau việc này, em muốn gửi đến các bạn yêu mèo: Các bạn ạ, hãy thiến mèo của các bạn khi có thể, đừng để chúng đẻ quá nhiều, và rồi sẽ phải tìm người để cho tống cho tháo đi như một thứ của nợ... Và rồi bao nhiêu chú mèo khác sẽ rơi vào tình cảnh như Yểu Yểu Cuối Cùng nữa? Xã hội mình người yêu mèo và chăm sóc được mèo hiếm hoi lắm. Đừng để một chú mèo con nào bị bỏ đi, bị chết thảm nữa nhé...
 

meoluoi8x

Member
đọc bài này em cảm thấy rât xúc động chị pumpkin ạ đã có rất nhiều lần mẹ em nghe kể về nhưng chú mèo hoang bị chết vi đói ở công ty của mẹ em . mẹ em làm ở bộ phận nhà ăn , mẹ thường kể cho em nhưng con mèo hoang ở đó rất ranh mãnh và rất đẹp , thỉng thoảng chúng đẻ ra nhưng chú mèo con cũng đẹp vô cùng , nhưng hầu như đều bị chết đói , mẹ còn kể có lần cá tổ mèo con bị rơi xuống nhà kho tất cả đều mầu vàng rất đẹp , nhưng chẳng có ai nhận nuôi cả ,đều vứt đi hết , nghe đến đấy em rất buồn em bảo mẹ là " mẹ ơi nếu mà mẹ nhặt được em mèo nào thì mẹ cứ mang về cho con mẹ nhé, nếu mẹ không cho con nuôi thì chắc chắn trên diễn đàn của mình sẽ nuôi hộ em , đúng không hả chị , thỉng thoảng đám thanh niên trong nhà máy làm ca đêm sau khi hết ca còn rủ nhau đi bắt mèo về để thịt nữa ,khổ thân mấy em ý quá chẳng hiểu Hà Nội nếu mà thống kê thì có bao nhiêu em mèo hoang và mèo đã bị bỏ rơi nhỉ
 

anhbob

Member
Chia buồn với Pumpkin nhé, mình cũng từng nhặt khoảng 3 bé mèo bị bỏ rơi để nuôi, hai trong số đó bị chết, một thì có người xin nhưng một thời gian sau thì bị bắt trộm mất. Những lúc ấy, mình phát hiện ra là chó mèo cũng rất giống người ở chỗ muốn có một mái ấm để được che chở. Nhưng mà người nhà tớ thì ko được yêu mèo như nhà Pumpkin, chứ ko thì bé mèo bị liệt chân cũng không chết đâu (hình như em í bị chuột cắn hay sao ấy).
Vì thế mà bây giờ mình rất sợ mèo con đi lạc vào ngõ nhà mình, vì mình không được nuôi nhưng thấy các bé thì thương quá, toàn phải dấu giếm nuôi trộm thôi.
:cry:
 
phần chú ý của chị Pump có vẻ như không nên viết. vì nếu không muốn có mèi con thì chúng em sẽ tự biết cách xử lý. còn nếu muốn có thì tại sao chúng em phải hoạn nó ?

bé Yểu Yểu cuối cùng á, không đáng thương bằng bé Đen nhà em đâu. Ít ra Yểu Yểu còn có chị chăm sóc. Đen nhà em mới đẻ được khoảng 2 ngày rưỡi, chưa hề mở mắt, chưa hề biết đến cái gọi là "tình yêu của mọi người", chưa hề nhận được 1 sự yêu thương nào của Khoai ( chị nó ), vì nó toàn bị chị nó đẩy ra xa mẹ, chiếm lấy chỗ nằm gần mèo mẹ. Con mèo vốn ốm yếu, sinh sau, lại không đủ hơi mẹ và sữa mẹ, nên nó chết.

em buồn lắm, em là người duy nhất khóc mất vài hôm liền. em cho nó vào cái hộp, bỏ hoa khô lên người nó, vẽ cái hộp làm áo quan cho nó, cuối cùng đưa nó xuống sông ... em kể vắn tắt, tại nhắc lại chuyện buồn là nước mắt lại gần như mưa, còn chi tiết là thế nào thì chắc các bác và chị Pump đều hiều đúng khong ? ...
 

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
Bé mèo đó sẽ chết, đó chỉ còn là vấn đề thời gian, em tin những người như chị chắc chắn biết điều đó. Đôi khi nhưng chú mèo như thế rơi vào tầm mắt những người như chị để rồi được chăm sóc trong một thời gian ngắn, nó không phải là một điều tồi tệ phải không chị? Em luôn tin vào những thứ không hoàn hảo, có thể khuyết một thứ nào đó, giống như kiểu tàn tật, bệnh tật, ốm yếu chẳng hạn, chúng xuất hiện là để được những người như chị chăm sóc, đó là một món quà, một món quà đẹp và tốt hơn nhiều những món quà hoàn hảo bình thường, bởi chỉ những người thực tốt mới xứng đáng nhận nó như một thứ ban phát của ông Trời, như Yểu Yểu Cuối Cùng vậy - bé là một món quà - là một sự thử thách dành cho những con người chân thành, có lòng trắc ẩn...

Có những điều ta không muốn nhưng nó vẫn cứ xảy ra bởi rất nhiều người xung quanh ta lại suy nghĩ khác, họ khiến sự việc thay đổi, chuyện gì cũng vậy. Nhưng em chẳng muốn điều gì cả, em chỉ muốn bảo vệ Chúng - lũ con đáng yêu, làn da thơm tho, ánh mắt trong veo, lớp áo lông mềm mịn, những vết sẹo nhỏ, những khuyết tật lớn, chiếc đuôi chìa khoá, đôi chân liệt hay những vết cào giận dữ... Không chú mèo nào giống chú mèo nào, so sánh chỉ khiến bạn thêm sai lầm mà thôi, đó không phải là một tình yêu đích thực, khi mà một người yêu mèo luôn so sánh điều này điều kia. Hãy yêu như chưa từng được yêu, những đứa con của Trái đất...

Hy vọng lời kêu gọi nên Thiến mèo của chị qua topic này sẽ để lại một dư âm lớn trong lòng những người yêu mèo...
 
Thật sự là ...rất buồn...Yểu Yểu đáng thương,lẽ ra chỗ em nằm phải là chăn bông đệm ấm,đùa với cuộn len...chứ không phải nằm thoi thóp ở bãi rác rồi ra đi như vậy...Chắc người đã vứt bỏ em sẽ không bao giờ cảm nhận được tình cảm thiêng liêng giữa người và vật...Nó quá " cao sang " so với họ.( xin lỗi mọi người,câu nói này có thể hơi cực đoan...nhưng...tức không chịu được... :( )...Có lẽ phép mầu cuối cùng đến với em là được bay lên thiên đường và chuẩn bị cho 1 cuộc sống mới...hạnh phúc hơn....
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Nếu có thể đảm bảo là chăm sóc được mèo, và mèo sẽ được chăm sóc bởi những người thật sự tốt, thì hãy cho mèo đẻ...

Còn nếu cứ thương nó, sợ nó bị thiến thì thế này thế kia, để nó đẻ ra một lũ con, thì có thể sẽ là hậu quả như thế này..

http://www.flickr.com/photos/8423146@N06/3047054567/sizes/o/

(Ảnh của Yểu Yểu Cuối Cùng trong hộp, trước khi mang đi ra sông. Pumpkin không đưa ảnh trực tiếp, chỉ gửi link... Hình ảnh không có gì đáng sợ, nhưng rất buồn).
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Ôi chị vuốt mãi rồi đấy chứ...

Sau cái ảnh này chị cố vuốt thêm một chút nữa... Cũng khép hơn được 1 chút mà..
 

haddymis

Member
Hồi trước em cũng nhặt 1 em mèo hoang về. Em ý xương đầu to, còn người thì chỉ là 1 bộ xương nên lúc đi chứ như sắp ngã về phía trước vậy. Trông thương lắm. Nhưng em chưa bao giờ nuôi mèo hoang nên không có kinh nghiệm. Hôm mang về, lúc đưa cơm ra em ấy nhảy xổ vào ăn ngấu nghiến, phải đến 2 bát liền. Em thì thấy rất vui vì em ấy ăn được như vậy. Hôm sau em ấy chết... Hỏi ra bạn em mới bảo: mèo hoang bị bỏ đói lâu ngày, ăn nhiều rất dễ bị bội thực.

Note: em rút ra kinh nghiệm là nếu mang mèo hoang gày gò, ốm yếu về thì nên cho ăn và uống từng chút một, chia làm nhiều bữa, chắc là mang về thì đừng tắm vội mà nên lấy khăn thấm nước nóng lau qua người. Nếu các em ý có dấu hiệu bệnh tật thì đưa đi khám bác sĩ luôn. Thiển ý cả em là vậy.

P/S: Em rất ngưỡng mộ chị Pumpkin, em nghĩ bé mèo (em không gọi tên ra đâu) thực sự thấy hạnh phúc khi gặp được chị đấy. Mọi người bảo mèo thì biết cái gì, nhưng khi trò chuyện với tụi nó em khẳng định là mèo cũng có tâm tư, tinh cảm và hiểu con người chúng ta đó, chị nhỉ!
 

quế anh

Member
Có lẽ Yểu Yểu Cuối Cùng vẫn còn nuối tiếc,vẫn còn mong muốn được sống ,hoàn thành nhiệm vụ làm người bạn trung thành của loài người,nên bé đã không muốn nhắm mắt ra đi.Sao lại có con người lạnh lùng đến tàn nhẫn như vậy?Đau lòng quá,nhìn hình ảnh bé nằm với đôi mắt khép hờ,yên lành trong hộp mà không ngăn nổi hàng nước mắt,vẫn biết rằng chuyện này không phải là hiếm ở VN,nhưng khi tận mắt chứng kiến,vẫn đau đớn và buồn bã cho số phận kém may mắn của chúng
Yểu Yểu Cuối Cùng ơi,mong rằng khi em đã qua thế giới bên kia,em hãy biết rằng ở bên đây vẫn còn nhiều người thương tiếc em,yêu mến em.Đừng buồn em nhé
 

ashita

Dịch giả Vietpet
ít ra Yểu Yểu còn may mắn hơn những con mèo khác là được chăm sóc tử tế những ngày cuối cùng, được chôn cất đàng hoàng. thật là phũ phàng !!!!!!!!!!
 

Miewmiew

Member
Thương cho Yểu Yểu quá, cách đây vài tháng mình cũng nhặt 1 bé, có đem đăng lên diễn đàn và có 1 bạn yêu mèo xin về nuôi, nhưng đến giờ vẫn không biết tin tức gì về em nó vì bạn đó là sinh viên , mướn nhà ở trọ. Bé cũng ốm yếu, gầy tong teo, trước khi chia tay mình cũng hôn lên trán để chúc bé sau này được sống hạnh phúc no ấm bên người chủ mới.
Đọc xong bài này chắc mình sẽ cố gắng suy nghĩ nhiều hơn về quyết định thiến thằng Ti nhà mình.
 
Top