• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bẫy mèo- sự tàn bạo của con người !

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Bẫy mèo- sự tàn bạo của con người !

Có thể khẳng định 100% nguồn thịt mèo trong các quán tiểu hổ là mèo bắt, bãy trộm vì không có ai nuôi mèo để bán giết thịt như chăn nuôi lợn, gà, vịt... Những con mèo tự giải cứu, thoát được về với chủ chịu cảnh đau thương, tàn tật.

Con mèo dưới đây đã tự giải thoát khỏi bẫy tử thần, bị cụt, thối hpại tử cơ bắp chân phải sau, cụt đuôi. Việc cấp cứu rất khó khăn vì vết thương đã thối rữa, nguy cơ nhiễm trùng máu rất cao.







Xử lý sát trùng và cắt bỏ toàn bộ tổ chức tế bào hoại tử, chăm sóc hộ lý chống nhiễm trùng sau phẫu thuật là biện pháp duy nhất để cứu mèo.





Xem thêm: Mèo phá bẫy về với chủ.
 
cái bọn câu chó bẫy mèo toàn là lũ vô lại mà ........ác hơn thú ..........bắt được đập chết.........
KHÔNG ĂN THỊT CHÓ MÈO CÓ NGHĨA LÀ ĐÃ GÓP PHẦN KHÔNG TIẾP TAY CHO BỌN TRỘM CHÓ MÈO
 
con mèo này bị giống 2 con mèo của em nè cũng lâu rồi, 1 con bị chĩa đâm gãy xương đùi, 1 con bị chém xẻ rách cơ đùi, em phải mang đi khâu lại chi em nó, không thì chắc cũng thối luôn rồi, đúng là thù lũ ăn trộm chó mèo thật, em mà bắt được thì.............khỏi van xin!
 
Nhìn cái ảnh thương thật. Có lẽ nên... nhốt các em ý trong nhà thì hơn. "Khổ" 1 tí còn hơn là được chạy chơi thả phanh ngoài đường xong lại không may gặp phải bọn trộm mèo thì...
 

ngudaymuon

Active Member
Việc đầu tiên là làm các loại hàng rào thật chắc, thật cao. Nhà mình đóng cử kín mít từ sáng tới tối, người còn không lọt vô được thì mèo muốn ra chịu chết. Phương châm của mình là nếu nó lọt vô nhà được thì nó mải an trộm đồ rồi, không còn thời gian nghĩ đến các bé yêu của mình nữa. :)) Đang chuẩn bị làm thêm mấy cái hàng rào B40 để các bé yêu có thể ra sân thượng và lan can tắm nắng được.
Cái bọn trộm chó mèo mà vào tay mình thì...Pặc pặc
 

emladanhp

Member
sao trên đời lại có những thằng khốn nạn thế nhỉ,cầu cho những bọn chộm chó
mèo chết không toàn thây
 

jimmy.94

Member
Dã man thật,nhìn nó mà nghĩ đến mèo nhà mình.Tội nghiệp,chắc chủ của nó phải xót lắm
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Tôi có quay 1 video clip của con mèo đáng thương này nhưng băn khoăn không biết có nên post không vì nó kêu thương lắm, ruồi nhặng bay quanh, đậu vào vết thương thối loét, e rằng sẽ gây phản cảm cho người coi.
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Tôi có quay 1 video clip của con mèo đáng thương này nhưng băn khoăn không biết có nên post không vì nó kêu thương lắm, ruồi nhặng bay quanh, đậu vào vết thương thối loét, e rằng sẽ gây phản cảm cho người coi.
Thôi bác ơi, cháu nghĩ ảnh là quá đủ rồi, thậm chí ảnh cháu còn nhìn nó còn ghê ý chứ ( theo cháu thì ảnh cũng không cần thiết ý). Theo cháu nếu ai muốn tìm hiểu (xem ảnh hay video) chỉ cẩn vào google và search từ "cat trap" là sẽ có ngay thôi mà., đâu cần cứ phải mấy cái đó.
Xin lỗi bác nhưng đó là ý kiến rất thật của cháu!^:)^
 

Le To Anh

Member
Mỗi khi đọc các tin về các quán tiểu hổ và tin về cái bẫy mèo dã man kia, trong lòng tự nhiên thấy xót xa. Và mình ước ao khi nào trong xã hội không còn những dạng người sống bằng nghề này thì tốt biết mấy.
Nhưng cuộc sống khó khăn, cũng chả biết nên bình luận gì. Việc có thể làm là bảo vệ đàn mèo nhà cẩn thận hơn, huấn luyện cho chúng nó chỉ quen chơi ở trong nhà, tường xây cao lên tránh mọi sự dòm ngó của kẻ xấu.
Và quan trọng nhất cần cho các bé miu một cuộc sống no đủ.
 

ngudaymuon

Active Member
Tôi có quay 1 video clip của con mèo đáng thương này nhưng băn khoăn không biết có nên post không vì nó kêu thương lắm, ruồi nhặng bay quanh, đậu vào vết thương thối loét, e rằng sẽ gây phản cảm cho người coi.
Cháu cũng nghĩ là thôi, bác đừng post lên, xót xa lắm ạ. Chỉ cần thế này là đủ để mọi người biết và cảnh giác cao độ rồi.
Hôm trước gặp mặt mọi người, cảm thấy là lạc quan lên nhiều vì tình yêu và tấm lòng mà mọi người dành cho các bé. Tối qua nữa, có một anh chị (tuổi không hề teen teen như chị Tố anh nói) lặn lội bế mèo Bông từ Trung Hoà Nhân Chính đến để làm con dâu nhà mình. Nhìn anh chị thấy tự nhiên yêu đời hơn, cảm động lắm. Anh chị gọi Bông là con gái, xưng bố mẹ, ngồi nói chuyện chị kể tính tình của Bông...rồi về đến nhà là nt hỏi xem Bông thế nào...Vui, niềm vui như dày lên với sự yêu thương và hạnh phúc của bé Bông.
Sáng nay đi làm, đập vào mắt là cái quán thịt chó gần chỗ mình làm việc. Hôi thối, chó kêu, người chửi. Vừa đi vừa rơm rớm nước mắt. Ai cũng có nghề nghiệp để mưu sinh, ai cũng cần tiền để kiếm sống, nhưng có nhiều cách sống mà...Nhìn những con chó dãi dớt đầy mồm, những cái thân được thui ra đen xì răng tráng nhởn, những khuôn mặt hả hê ngồi cười nói...phẫn uất bao nhiêu thì xót xa nhiều chừng đó. Đến bao giờ xã hội mới thay đổi, nhận thức của con người mới được cải thiện.
Trong chừng đấy con chó, có bao nhiêu người chủ khóc hết nước mắt đi tìm lại chó nhưng cũng có bao nhiêu người tự tay mang chó của mình ra bán???
Những hình ảnh trái ngược nhau...
 

jimmy.94

Member
:nailbitting:Chó nhà cháu 13 tuổi cũng bị bọn nghiện bắt hồi năm ngoái,bọn nó thòng dây rồi bắt đi vào tối muộn.Sáng hôm sau bác cháu phải nhờ người tìm ở mấy hàng thịt chó,may quá lại tìm được.Đến nơi thì con chó đang bị xích chuẩn bị giết,muộn tí nữa là xong.Phải chuộc 200k mới cho về,con chó về đến nhà sợ không ăn cơm,chân tập tễnh,mắt đỏ hoe (chắc bị đánh nên khóc),người thì bẩn bê bết.May mắn cho nó là về được đến nhà,sống đi chết lại mấy lần.Tội nghiệp,con chó Nhật già mà cũng không tha,bố cháu bảo nếu là chó già thì bọn họ giết rồi trộn với thịt mèo để bán ăn gian^:)^:(( Hix
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Sự hành hạ của một con người

Cháu cũng vừa cứu một em miu tội nghiệp đây ạ. Một em mèo được mang đến từ Hà Đông, trong tình trạng chân trái (chân sau) bị dập nát, xương bị vỡ vụn, khớp bị đứt chòi cả ra ngoài. Theo lời của em bé nhặt được thì nó đã bị một người phụ nữ đánh đập thậm tệ nên dẫn đến tình trạng thế này. Em ấy rất muốn bó chân lại cho miu, nhưng sau khi xem xét kĩ thì cháu thấy không thể hồi phục được nữa, mặt khác cơ của em ấy đang bị nhiễm trùng, bốc mùi. Và quyết định cuối cùng là phải cắt bỏ chân để miu được sống tiếp. Sau một lúc suy nghĩ thì em ý chấp nhận ( trong thời gian đó cháu cũng hỏi luôn là liệu sau khi nó còn 3 chân thì em có chăm sóc được cho nó không, nếu không thì nó sẽ khổ hơn đấy).
Em gái đó đúng là một người biết yêu thương động vật, rất đáng trân trọng. Thiết nghĩ xã hội của ta vẫn đầy ắp những con người có những hành vi đối xử thô bạo với động vật. Phải chi chúng ta chưa có luật bảo vệ động vật (không quí hiếm) nên tình trạng này vẫn còn tái diễn.:worried:
Hình ảnh em mèo được phẫu thuật cắt bỏ bàn chân. Em mèo này còn rất nhỏ, chắc chỉ tầm 1,5 đến 2 tháng tuổi!
Thấy bạn chủ đó thông báo, miu đã ăn uống được rồi!
Cầu mong em chủ tốt bụng đó chăm sóc tốt cho miu!:love struck:
 

ngudaymuon

Active Member
Thương quá, sao vẫn còn nhiều người tàn ác đến vậy nhỉ? Nó bé bỏng chứ có làm hại ai đâu? Nhìn mà xót xa
 
dã man thật.nhưng xem ra em mèo ấy vẫn rất may mắn,vì dù gì cũng được bác sỹ cứu,mấy năm trước nhà mình cũng bị vậy,nhưng vì mấy người đó không có chuyên môn,nên nó bị nhiễm trùng rồi chết

nói thật,mấy thằng trộm ấy dã man lắm,chúng nó thì đừng giết,mà bắt được cứ hành hạ từ từ,để chúng bị nhiễm trùng rồi chết,để bọn nó sống xót là mình ở tù ấy.
 

yeucho89

Member
Trời đất ạ...Hôm nay mới biết thêm cái trò dã man này nữa..nếu con người bị như vậy chắc hẳn phải ĐAU ĐỚN lắm nói gì đến những chú mèo bé tí xíu không sức chống trả.Xin hãy cho động vật chút ơn đi...hãy để chúng sống và phát triển tự nhiên,đừng đào xới,bới móc,đừng giết hại,đừng hành hạ chúng nữa...Thịt chó khô nguyên con ư?Bẫy mèo ư?Rồi còn bao nhiêu trò nữa.
BSGV,chienvet:Cảm ơn 2 bác sĩ nhiều nhiều nhiều lắm,có cảm ơn nhiều lần nữa cũng không xứng.Ở đời vẫn còn nhiều người chủ tốt và nhiều BS tốt.
 

Le To Anh

Member
Thật đáng thương, không biết phải làm gì để ngăn chặn những dạng việc như thế này, mình thương yêu miu bao nhiêu thì căm phẫn những hành vi có thể nói là rất độc ác này bấy nhiêu.
Mong bé miu này sớm qua cơn hiểm nghèo để có cuộc sống bình an.
 
Vì đồng tiền cả thôi, mà nhìn con mèo này càng tức mấy bọn thực dụng suốt ngày ngồi rú 1 góc mà ăn thịt mèo
 

thùy anh

New Member
sao cứ nhìn những cảnh này, mình lại nghĩ đến mèo nhà mình, nghĩ là phải giữ chúng nó cẩn thận. Thương e mèo trong bài này quá

mình ghét tất cả những ai bắt mèo, ăn thịt mèo, giết mèo. trời ơi, sao nước mình k ra cái luật bảo vệ động vật chứ
 
Top