• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Ở rể!

Status
Không mở trả lời sau này.
đợt bạn này rao bán mèo lần đầu tiên là lấy mèo con ở nhà ccô Thoa đưới ngõ Quỳnh , chồng cô bắt phải bán hết 3-4 đàn mèo con mới sinh vì nhiều quá , bạn Quý này xuống lấy hết với giá rẻ rồi mang về nhà rao bán , trong đó có 1 em 34 màu ghi rất đẹp nhưng bé quá về ko cho ăn được nên phải gửi lai cô Thoa mấy hôm để cho ăn , tình cờ em qua nhà cô chơi thấy em 34 xinh quá nên hỏi mua , cô bảo cô đổi cho bạn rồi , để lấy 1 em 34 trắng , người đổi cho cô hứa sẽ nuôi em 34 ghi này chứ ko bán , về nhà thì bạn em nhắn tin bảo Quý đang rao bán em 34 đó và sau 1 lúc cô Thoa gọi cho em bảo là sẽ để em 34 đó cho em chứ ko đổi cho Quý nữa vì biết Quý bán chứ ko nuôi như đã hứa , vậy là hôm sau bạn Quý nt rất cay cú , nói rằng cảm ơn vì đã nói với cô Thoa.

hehe ai biết cô Thoa thì cứ hỏi cô xem có đúng ko nhé , chứ nhìn mặt chả ai biết được thế nào đâu , đến nhà người ta lân la làm thân , người có tuổi mà cũng lừa được thì có gì đâu mà ko làm nổi , bán mèo mà bao nhiêu người kêu , chị Cún mèo có xem mấy topic bán mèo cũ của bạn Quý rât nhiều người vào kêu ko ,nào là gửi mèo vào Nam mà cho em mèo bé xíu vào hộp giấy , ko thức ăn ko nước uống , bán mèo thì quảng cáo mèo 34 mặt tịt xong thành mèo mặt dài ...

Em xuống nhà bác Xanh dưới Minh Khai xem mèo cũng thấy người nhà bảo bạn Quý hoá này xuống đó mua cả đàn về bán , lúc đầu em cũng bị cái mã thư sinh cười nhăn nhở lừa thôi , tưởng là người tử tế , em mua con meo 34 về thì hết thối tai rồi bị chảy máu ko rõ nguyên nhân , hỏi thì bảo là ko biết với cả tẩy giun rồi , em mang đi khám thì hoá ra bị giun tròn nhiều quá nên bi chảy máu , chữa cũng ko tốn bao nhiêu nhưng cứ động hỏi 1 cái là nó ở nhà tớ có sao đâu ,chả lẽ em nuôi 2-3 tuần mà mèo bị giun nhiều đến mức chảy máu khắp nhà, mèo thì lông vón cục thê thảm , em cắt bao nhiêu mới hết , mà em thấy , mèo em nuôi cả tháng chải lông 1 lần cũng chả thèm rối chứ đừng nói bị vón cục thế , nói với em là bán mèo vì bận ôn thi, ko có thời gian chăm mà bán xong đi mua mèo bé về bán qua lại , lại ra rả mèo nhà đẻ thế mới nhạt chứ .

quảng cáo thì hay lắm , toàn cho mèo ăn cơm cá nhưng về nhà em thì chỉ ăn hạt , chắc thấy ăn hạt tốn nên bán đi , buôn mèo con cho lãi :)) nghe nói thì ai cũng tưởng là yêu mèo đấy , nhưng yêu đến mức nào thì khó mà biết lắm . vì bạn í có vào diễn đàn cũng chủ yếu trong mục Rao Vặt để đăng tin bán mèo thôi hihi ,làm người cứ quang minh chính đại thì chả ai nói đâu , nhưng gian dối ăn vào máu rồi , trơ trẽn lừa mọi người thì ko chấp nhận được , tháng nào mèo nhà bạn Quý cũng đẻ mấy đàn đủ các giống mà chị Cún mèo đến xem có mỗi 1 mèo mẹ mà ko thấy lạ sao ?
 
Ôi dò sông dò biển dễ dò,đọc xong thấy hoang mang,không hiểu gì hết. Đành rằng có người buôn bán thì mới có cho mình nuôi,nhưng bán buôn kiếm lời là chân chính thì không sao cả,chỉ xin đừng làm các em cún mèo phải đói khát khổ sở. Chỉ thế thôi là đủ rồi! Mong sao đừng phải đọc thấy những bức xúc thế này ở ngôi nhà chung của những người yêu động vật nữa!!!
 
đợt bạn này rao bán mèo lần đầu tiên là lấy mèo con ở nhà ccô Thoa đưới ngõ Quỳnh , chồng cô bắt phải bán hết 3-4 đàn mèo con mới sinh vì nhiều quá , bạn Quý này xuống lấy hết với giá rẻ rồi mang về nhà rao bán , trong đó có 1 em 34 màu ghi rất đẹp nhưng bé quá về ko cho ăn được nên phải gửi lai cô Thoa mấy hôm để cho ăn , tình cờ em qua nhà cô chơi thấy em 34 xinh quá nên hỏi mua , cô bảo cô đổi cho bạn rồi , để lấy 1 em 34 trắng , người đổi cho cô hứa sẽ nuôi em 34 ghi này chứ ko bán , về nhà thì bạn em nhắn tin bảo Quý đang rao bán em 34 đó và sau 1 lúc cô Thoa gọi cho em bảo là sẽ để em 34 đó cho em chứ ko đổi cho Quý nữa vì biết Quý bán chứ ko nuôi như đã hứa , vậy là hôm sau bạn Quý nt rất cay cú , nói rằng cảm ơn vì đã nói với cô Thoa.hehe ai biết cô Thoa thì cứ hỏi cô xem có đúng ko nhé , chứ nhìn mặt chả ai biết được thế nào đâu , đến nhà người ta lân la làm thân , người có tuổi mà cũng lừa được thì có gì đâu mà ko làm nổi , bán mèo mà bao nhiêu người kêu , chị Cún mèo có xem mấy topic bán mèo cũ của bạn Quý rât nhiều người vào kêu ko ,nào là gửi mèo vào Nam mà cho em mèo bé xíu vào hộp giấy , ko thức ăn ko nước uống , bán mèo thì quảng cáo mèo 34 mặt tịt xong thành mèo mặt dài ... Em xuống nhà bác Xanh dưới Minh Khai xem mèo cũng thấy người nhà bảo bạn Quý hoá này xuống đó mua cả đàn về bán , lúc đầu em cũng bị cái mã thư sinh cười nhăn nhở lừa thôi , tưởng là người tử tế , em mua con meo 34 về thì hết thối tai rồi bị chảy máu ko rõ nguyên nhân , hỏi thì bảo là ko biết với cả tẩy giun rồi , em mang đi khám thì hoá ra bị giun tròn nhiều quá nên bi chảy máu , chữa cũng ko tốn bao nhiêu nhưng cứ động hỏi 1 cái là nó ở nhà tớ có sao đâu ,chả lẽ em nuôi 2-3 tuần mà mèo bị giun nhiều đến mức chảy máu khắp nhà, mèo thì lông vón cục thê thảm , em cắt bao nhiêu mới hết , mà em thấy , mèo em nuôi cả tháng chải lông 1 lần cũng chả thèm rối chứ đừng nói bị vón cục thế , nói với em là bán mèo vì bận ôn thi, ko có thời gian chăm mà bán xong đi mua mèo bé về bán qua lại , lại ra rả mèo nhà đẻ thế mới nhạt chứ .quảng cáo thì hay lắm , toàn cho mèo ăn cơm cá nhưng về nhà em thì chỉ ăn hạt , chắc thấy ăn hạt tốn nên bán đi , buôn mèo con cho lãi :)) nghe nói thì ai cũng tưởng là yêu mèo đấy , nhưng yêu đến mức nào thì khó mà biết lắm . vì bạn í có vào diễn đàn cũng chủ yếu trong mục Rao Vặt để đăng tin bán mèo thôi hihi ,làm người cứ quang minh chính đại thì chả ai nói đâu , nhưng gian dối ăn vào máu rồi , trơ trẽn lừa mọi người thì ko chấp nhận được , tháng nào mèo nhà bạn Quý cũng đẻ mấy đàn đủ các giống mà chị Cún mèo đến xem có mỗi 1 mèo mẹ mà ko thấy lạ sao ?
Híc, không hiểu bạn này như thế nào nữa, chắc tưởng nhà mình chỉ có một con mèo mẹ thôi, mà không biết nhà tôi có đến mấy con mèo mẹ àh. Đúng là buồn cười, không biết gì mà cũng nói linh tinh trên diễn đàn. Hehe. Tôi nói thật với bạn nhé, nhà tôi có khá nhiều mèo mẹ đấy. Có cần đến thăm quan không.

Bạn đến mua mèo thì suốt ngày kể hoàn cảnh, kể nghèo kể khổ để mua được mèo với giá rẻ. Cô Thoa ngõ Quỳnh àh, cô ấy thì không phải riêng tôi biết mà rất nhiều thành viên trong diễn đàn biết, cô ấy nổi tiếng bán mèo ở ngõ quỳnh với giá cao, nay lại bán cho tôi giá rẻ ( uh thì cho rằng là vì nhà cô ấy có nhiều mèo) bạn không thấy lạ sao. Nói thật nhé mèo nhà cô ấy quá nhiều gọi cho tôi gạ bán, rồi nhờ bán hộ, vấn đề này thì bạn có biết không hay là chỉ cay cú tôi quá lên đây viết linh tinh.

Bạn nói tôi trơ trẽn, gian dối ăn vào máu thì thử hỏi xem bạn có trong sạch không. Đến nhà cô thoa ngõ Quỳnh mua mèo, sợ mua đắt nên phải nhờ anh đường Hoàng hoa Thám đến mua hộ ( chính cô Thoa ngõ quỳnh nói thế đấy, SDT của anh ấy là: 0902090202), bảo là bạn để mua được giá rẻ. Đúng là buồn cười. Cứ tưởng mình tốt đẹp lắm. Ha ha.Hoá ra cũng dùng mọi cách để mua được mèo rẻ, mà lại đi nói người khác, không tưởng tượng nổi.

Còn bà Xanh là ai vậy, tôi đến mua mèo của bà ấy làm gì nhỉ, nhà tôi cũng có quá nhiều mèo mẹ rồi, đang sợ nó đẻ nhiều quá đây.
 

Cún Mèo

Member
Các em ạ,

Việc đầu tiên, khi bôi xấu người khác trên diện rộng (như diễn đàn; báo chí)- các em cần phải suy xét thật kỹ, và tìm những ngôn từ thật khéo léo để đưa lên… Vì nếu không, vô hình chung các em đã phạm phải việc xúc phạm người khác.. Nếu người đó ảo (cũng ở trên mạng, chả ai biết là ai)- thì còn đỡ. Đằng này, người thật, việc thật, mà các em kể lể bôi xấu quá nhiều như vậy, liệu có nên không? Các em có biết, có thể dập vùi cả một cuộc sống con người ta bằng những câu nói xấu không?

Việc Qúy kinh doanh mèo, chị cực kỳ ủng hộ, vì cá nhân chị khi là thành viên Viet Pet, chị cảm thấy đây là một thị trường tiềm năng, chị cũng đã mở một shop online để kinh doanh quần áo cho chó mèo… Xong do công việc quá bận chị không thể theo shop được, nên bỏ phí, đến giờ chị vẫn tiếc..

Có thể trong công việc kinh doanh, người ta gây ra những sơ sảy, như việc chuyển mèo vào Nam không có gì cho nó ăn.. Cá nhân chị cảm thấy việc chuyển một bé mèo vào Nam (2 tiếng đi máy bay thì phải)- thì cần gì phải cho ăn nhỉ, có 2 tiếng thôi mà, mèo đâu cần ăn liên tục? Bên cạnh đó, nếu không cho vào hộp giấy, đục lỗ cho nó thở, thì biết cho vào hộp gì đây? Không lẽ lại phải mua giỏ nhựa, có nắp? Như vậy, còn được lãi mấy đồng nữa em?

Thỉnh thoảng, khi chuyển mèo đến người này người nọ, chị cũng toàn xin hộp giấy, cho mèo vào, để trên xe máy mang đến nhà người ta đấy em ạ. Chị không kinh doanh mèo, hì hì, chị chỉ mang mèo đi tặng thôi.

Chị cũng hơi ngạc nhiên với Babymiumiu, khi mua chú mèo Ba tư của em, em không kiểm tra bé à? Mà sao thấy bé lông vón cục, vặn xoắn vẫn mua… Hôm qua chị cũng nói chuyện với anh Vladavia về việc của Qúy, anh í bảo: Nuôi đến từng đấy chó mèo trong nhà, không bẩn mới là chuyện lạ… Bên cạnh đó, nói thật là giống mèo Ba tư và giống mèo Nga không biết giữ vệ sinh như mèo Anh, mèo ta đâu em ạ..

Trong kinh doanh, người ta buộc phải nói hay nói tốt về sản phẩm của họ, âu cũng là lẽ thường… Mình cứ lấy ví dụ như những công ty lớn như Unilever hoặc Vinamilk, sản phẩm của họ tốt vậy, mà họ cứ quảng cáo, PR ầm ầm đó thôi…

Chị nói việc này ra cũng không hoàn toàn để bênh vực cho Qúy em ạ, chị cũng mong qua việc này, Qúy sẽ thay đổi trong cách chăm mèo và cách kinh doanh. Ví như khi chuyển mèo đi, thì đóng hộp và đục lỗ cẩn thận, đảm bảo mèo không bị đau đớn gì… Hoặc khi mua lại mèo để bán, thì đưa lên diễn đàn xem cụ thể là mèo giống ở đâu, mua tại nhà nào… Công việc trung gian là một việc tốt, chị luôn đề cao người trung gian, vì cuộc sống của cá nhân chị- với một số dịch vụ- chị phải nhờ đến trung gian rất nhiều.

Vài lời chia sẻ, mong các em cân nhắc kỹ trước khi viết xấu về một ai đó nhé.

Chị.
 

Quynh Chi

New Member
Chị Cún Mèo à,
Em cám ơn chị đã bỏ thời gian viết bức thư dài cho em. Em biết chắc chị là người thực sự thương yêu mèo thì mới có thể bỏ thời gian ra làm việc đó.

Qua thư chị viết, em cảm nhận chị là người rất nhân hậu. Chị đã cố gắng nhìn bạn Quý với tất cả sự thiện tâm nhất.
Nhưng hoàn cảnh sống của các bé mèo, mà em đã tận mắt nhìn thấy ở nhà bạn ấy lại rất tệ, và nó đã để lại trong em ấn tượng không quên được chị a. Em thực sự đã nhìn thấy đàn mèo ba tư bị ghẻ, nấm nằm trong ẩm ướt. Em đã nhìn thấy những chú mèo bị xích cổ rất tội nghiệp trong góc ban công bẩn và hôi. Em không nói dối làm gì vì em không có mục đích gì ngoài việc thấy quá thương những bé mèo tội nghiệp ấy... Em chỉ hy vọng rằng những gì em đã nhìn thấy đã là “ngày hôm qua”, còn những gì chị Cún Mèo nhìn thấy ở nhà bạn Quý là thực trạng ngày hôm nay. Có thể bạn Quý đã thay đổi, nuôi mèo có lương tâm hơn (Lạy Giời! Nếu được vậy thì tốt quá). Những cũng có thể vì là bạn ấy mời chị tới nên đã chuẩn bị “dọn dẹp” để đón chị. Chị nói rằng chị chỉ thấy một đàn mèo mẹ và mèo con nằm ườn giữa nhà. Nhưng nếu chị lên đột xuất như chúng em thì chắc chắn sẽ được gặp nhiều các em bé tội nghiệp nằm trong một xó chật chội. Bạn ấy chẳng vừa nói với bạn babymiumiu là bạn ấy còn nhiều mèo nữa mà. Chắc bạn ấy nhốt ở hỗ khác. Chị không nhìn thấy. (xin lỗi vì những gì em đã nhìn thấy gây ấn tượng mạnh quá, khiến em không có lòng tin với bạn Quý này).

Nhưng em tin, những điều ngày hôm nay em nói ra, dù sao cũng làm bạn Quý giật mình, vì đã thấy những người yêu mèo lên tiếng phản đối. Dù bên ngoài có thể không công khai công nhận, nhưng hy vọng, trong lòng bạn ấy thức tỉnh lương tâm, tự điều chỉnh bản thân và đối xử với những chú mèo mà bạn ý kinh doanh tốt hơn.

Chị Cún mèo ơi, điều cuối cùng em muốn giữ lại trong lòng về chuyện này là ý nghĩ rằng em mèo Ú đang được ở nhà chị. Dù chỉ là vài ngày thôi, nhưng đó là khoảng thời gian hạnh phúc của em ý đấy. Mèo biết cảm nhận vui buồn phải không chị. Chị hãy vuốt ve bé mèo nhiều vào chị nhé. Sau này, khi không có chị ở bên cạnh, nó có buồn cũng không biết nói, không biết gọi chị được đâu.

Em sẽ chấm dứt chuyện này ở đây, vì không muốn kéo dài chuyện đôi co với bạn Quý. Chúng ta chỉ có thời gian dành cho sự yêu thương, không có thời gian dành cho việc cãi cọ nhau phải không chị. Chị phải đi làm, còn chúng em phải đi học. Em chúc chị luôn vui với gia đình của mình, với các bé mèo, và luôn gặp những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Em cảm ơn các Mod đã cho em tham gia diễn đàn. Cảm ơn các anh chị, các bạn đã đọc thư và chia sẻ, đồng cảm với em. Chúc các bạn luôn khỏe và vui với những em bé chó mèo thân yêu của mình. :love struck:
 

Atiso

Member
Chào chị Cún Mèo,
Tôi cũng nhất trí với chị là phải không được nói xấu người khác, nhất là trên báo chí diện rộng. Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa “nói xấu” và “nói ra sự thật”. Nếu là “nói xấu” thì chúng ta cần phê phán, loại bỏ. Nhưng nếu là “nói ra sự thật” thì rất cần thiết. Trong xã hội chúng ta đang có quá nhiều những điều thật giả, tốt xấu nhập nhèm trà trộn với nhau. Tôi thấy rất nhiều người làm kinh doanh bất chấp lương tâm lafm mọi người phẫn nộ (đài báo vẫn đưa tin hàng ngày đấy). Ai cũng muốn cái tốt được nêu gương, cái xấu phải bị vạch trần, trừng phạt.

Trở lại việc kinh doanh mèo của bạn Quý này có lẽ cũng là một ví dụ. Bạn Quý hãy xem lại cách nuôi mèo của mình nhé. (người ta thường nói, có lửa mới có khói bạn ạ). Và bạn có mời chúng tôi đến nhà bạn tham quan để biết sự thực được không. Nhưng chúng tôi không báo trước thời gian, mà sẽ ghé qua lúc nào đó chúng tôi tiện đường. Không làm mất thời gian của bạn đâu, chỉ 1 phút thôi là thấy được hoàn cảnh sống thật của các con vật, mà các em nêu ra trong topic là đúng hay không. Chứ đọc qua những gì viết trên diễn đàn, thì tôi cảm thấy các em nhỏ rất có tâm, chúng biết yêu các con vật . Và ý của các em ấy tốt: là đề nghị bạn Quý kinh doanh mèo, thì phải chăm sóc mèo tốt hơn.

Nếu các em, tuổi trẻ biết sống có tấm lòng, biết đấu tranh với những hịên tượng không tốt trong xã hội để hướng tới yêu cầu những người kinh doanh có trách nhiện, có lương tâm hơn, thì điều đó rất đáng hoan nghênh, và mong có nhều em như thế, phải không chị.
 
Lúc đó em mới bắt đầu nuôi mèo nên em ko có kinh nghiệm chị à , chỉ nghĩ đơn giản là về cắt đi cũng được nhưng về vạch ra xem mới thấy nhiều chứ ko phải 1 tí như bạn Quý nói , sau khi cắt hết thì em chả bao h thấy bị làm sao nữa , nhà em có lúc 4-5 con mèo toàn lông dài đấy , vứt lăn lóc cả tháng lông chả thèm rối hộ nên em ko hiểu ng ta nuôi Buma kiểu gì mà để nó thê thảm đến thế mặc dù lúc đó chưa chuyển sang buôn mèo

Tôi chả bao h kể nghèo ra đâu , vì tôi chả phải cái loại mang mác sinh viên ra doạ thiên hạ nhé , chẳng qua cô Thoa thấy tôi thích nên ép giá cao nên tôi nhờ bạn tôi nói hộ để bớt thì có sao ko , lừa người ta ko xong lại còn nhắn tin cay cú , đáng lẽ nên tự thấy xấu hổ mà im đi thì hơn đấy , còn cái khái niệm mèo rẻ với tôi á , mèo tầm 1tr5 tôi mua chả bao h mặc cả , cô Thoa hét 3tr nên mới phải mặc cả thôi hay bạn là sinh viên giàu vượt sướng nên bạn có 3tr để mua ngay ,500k ko phải là tiền hay sao , người như bạn ko phải đang xoay xở đủ kiểu để có tiền hay sao mà bạn coi thường số tiền của tôi . mà cô Thoa suôt ngày gọi hỏi thăm tôi đấy , bảo là may hồi đấy bán cho tôi chứ bị thằng kia bán mất ko thì bây giờ chả gặp được , còn tại sao cô lại bán mấy đàn với giá rẻ thì ai chả biết , chồng cô bắt bán chứ sao , gặp được người mua hết cô lại chả mừng quá , với lại mấy đàn đấy lai lung tung , ko bán rẻ thì để làm gì , rồi vào tay kẻ buôn thì thành mèo thuần chủng.

Chẳng ai hơi đâu đi nói xấu kẻ xấu chị Cún mèo ạ , em thấy thế nào thì em nói thế thôi , nhà em cũng có lúc 1 đàn mèo 1 đàn chó đấy nhưng chẳng bao h chúng nó bẩn thỉu hay đói khát cả , nếu nói vì nuôi nhiều mà bẩn thì đâu phải , có trách nhiệm dọn dẹp thì chả thể nào mà bẩn được , bẩn hay ko là do con người cả thôi đúng ko chị

À bạn í chuyển meo theo đường tàu hoả chị ạ , theo chị nhanh nhất lầ bao tiếng để đi tàu hoả Bắc Nam như thế mà mèo ko có nước uống , ko có đồ ăn , nếu đi = máy bay thì lại chẳng nên chuyện , kinh doanh mèo , cũng là 1 việc làm em thích , chỉ tội em chưa bán được đứa nào mà toàn đem cho thôi , nhưng phải có tâm , phải có lòng , bán hàng ko đc gian dối nguồn gốc , bệnh tật , nếu ko thì chả khác gì mấy cửa hàng chó mèo ngoài đường , làm khổ nhưng đứa bé đáng thương , ở đâu mà buôn bán chả phải quảng cáo , PR , nhưng ng ta nói tốt cho sản phẩm tốt , chất lượng , ko lừa dối khách hàng .
 
Mình thì chẳng biết thực hư như thế nào nên không dám phán xét...nhưng nói thật việc bàn Quý nói là đến xin mèo nhưng về mang đi rao bán đã đủ làm mình phần nào hiểu về con người bạn.Tất nhiên sinh viên khó khăn,việc kiếm tiên rất cần thiết nhưng có cần đến mực phải làm như vậy không.Đối với người yêu mèo thực sự,việc phải cho các em đi đã là một việc rất khó khăn rồi.Điều họ mong muốn là bé mèo của họ tìm đc chủ mới,yêu các em thật sự..đằng này bạn Quý lại đến kêu là mang về nuôi xong lại rao bán.Nói thật chứ,tớ mà người chủ tớ đến tớ tát cho bay răng.Còn bạn nói người đến mua kì kèo chuyện đắt rẻ,thế bạn thử nghĩ xem lúc bạn đi mua các em mèo bạn có "ép giá" không?.Em cũng còn nhớ chi "Cún mèo" đã "lên án" về topic của một bạn kể về việc mèo nhà bạn ý ăn mèo con...qua đấy em biết chị rất ghét điều giả dối.Em cung chỉ là người ngoai cuộc,chỉ biết nghe về 2 phía.Nếu đùng bạn Quý kia là con người như vậy thì chúng ta phải "tẩy chay" ngay.Có câu "cây ngay không sợ chết đứng".Vì thế bạn Quý nếu ko làm những việc trên thì không việc gì phải nổi giân cả...Mong sao nhừng người kinh doanh cũng như chủ nuôi ngày càng có tâm với vật nuôi của minhf hơn.
 
À bạn í chuyển meo theo đường tàu hoả chị ạ , theo chị nhanh nhất lầ bao tiếng để đi tàu hoả Bắc Nam như thế mà mèo ko có nước uống , ko có đồ ăn .
Bạn nói thì hay thật, nhưng bạn có biết đầu đuôi câu chuyện không, tôi cũng muốn vận chuyển bằng máy bay, chẳng thừa hơi đi vận chuyên bằng tàu hoả làm gì cho mất thời gian. Nhưng người mua nói là không có tiên vận chuyên bằng tàu hoả, lại nói là không có tiền mua lồng nữa. Chẳng nhẽ tôi bỏ tiền vận chuyển bằng máy bay rồi mua luôn cái lồng hàng không nữa. Hay là bạn đến cho người ta tiền để vận chuyển, cho người ta tiền mua lồng.
Còn về vấn đề thức ăn bạn đã không biết gì thì đừng phát biểu linh tinh nhé. Tôi chỉ nói đến thế thôi con tôi cũng chẳng phải tranh luận với bạn làm gì cho mất thời gian.
 
Chào chị Cún Mèo,
Tôi cũng nhất trí với chị là phải không được nói xấu người khác, nhất là trên báo chí diện rộng. Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa “nói xấu” và “nói ra sự thật”. Nếu là “nói xấu” thì chúng ta cần phê phán, loại bỏ. Nhưng nếu là “nói ra sự thật” thì rất cần thiết. Trong xã hội chúng ta đang có quá nhiều những điều thật giả, tốt xấu nhập nhèm trà trộn với nhau. Tôi thấy rất nhiều người làm kinh doanh bất chấp lương tâm lafm mọi người phẫn nộ (đài báo vẫn đưa tin hàng ngày đấy). Ai cũng muốn cái tốt được nêu gương, cái xấu phải bị vạch trần, trừng phạt.

Trở lại việc kinh doanh mèo của bạn Quý này có lẽ cũng là một ví dụ. Bạn Quý hãy xem lại cách nuôi mèo của mình nhé. (người ta thường nói, có lửa mới có khói bạn ạ). Và bạn có mời chúng tôi đến nhà bạn tham quan để biết sự thực được không. Nhưng chúng tôi không báo trước thời gian, mà sẽ ghé qua lúc nào đó chúng tôi tiện đường. Không làm mất thời gian của bạn đâu, chỉ 1 phút thôi là thấy được hoàn cảnh sống thật của các con vật, mà các em nêu ra trong topic là đúng hay không. Chứ đọc qua những gì viết trên diễn đàn, thì tôi cảm thấy các em nhỏ rất có tâm, chúng biết yêu các con vật . Và ý của các em ấy tốt: là đề nghị bạn Quý kinh doanh mèo, thì phải chăm sóc mèo tốt hơn.

Nếu các em, tuổi trẻ biết sống có tấm lòng, biết đấu tranh với những hịên tượng không tốt trong xã hội để hướng tới yêu cầu những người kinh doanh có trách nhiện, có lương tâm hơn, thì điều đó rất đáng hoan nghênh, và mong có nhều em như thế, phải không chị.
Cũng không biết thành viên này, đây cũng là thành viên mới tham gia ngày hôm nay nhưng nếu có dịp thì cũng mời ghé qua xem mèo nhà mình có vấn đề gì không. Không quan trọng thời gian, không quan trọng lúc nào. Tiện đường thì cứ ghé qua nhà mình.
Rất sẵn lòng đón tiếp
 

Cún Mèo

Member
Hic, cái Topic hay ho của mình bây giờ thành chỗ để cãi nhau.

Cá nhân mình thì mình vẫn quý mến và tin tưởng em Qúy, đơn giản vì khi minh mang Lu đến nhà Qúy, mình ôm mấy bé mèo, mình thấy chả bé nào có rận, hay đi ngoài, hay nấm mốc gì cả... Các bạn lưu ý giúp là mình quá có kinh nghiệm trong những vụ đó nhé.

Còn thằng Ú hiện ở nhà mình, nó là một chú mèo khỏe mạnh (trộm vía), được chăm sóc tốt, người không có rận rệp gì, không bị giun sán hoặc đi ngoài...

Quỳnh Chi & Atiso là 2 nick mới, nếu các bạn đã là thành viên của Viet Pet, thì xin hãy sử dụng nick cũ... Hầu hết các bạn yêu mèo mình đều đã gặp gỡ và biết mặt, và mọi người cũng biết mình.

Mình gọi mãi cho anh Thắng nào đó ở số 095.... như Quỳnh Chi giới thiệu, mà không liên lạc được... Lại càng làm mình cảm thấy...

Topic này đến đây là đủ rồi.

Chị Dung ơi, chị giúp em KHÓA & XÓA những bài nhạy cảm nhé.

Em Phượng
 
Bạn nói thì hay thật, nhưng bạn có biết đầu đuôi câu chuyện không, tôi cũng muốn vận chuyển bằng máy bay, chẳng thừa hơi đi vận chuyên bằng tàu hoả làm gì cho mất thời gian. Nhưng người mua nói là không có tiên vận chuyên bằng tàu hoả, lại nói là không có tiền mua lồng nữa. Chẳng nhẽ tôi bỏ tiền vận chuyển bằng máy bay rồi mua luôn cái lồng hàng không nữa. Hay là bạn đến cho người ta tiền để vận chuyển, cho người ta tiền mua lồng.
Còn về vấn đề thức ăn bạn đã không biết gì thì đừng phát biểu linh tinh nhé. Tôi chỉ nói đến thế thôi con tôi cũng chẳng phải tranh luận với bạn làm gì cho mất thời gian.
Chẳng có lý do nào bao biện cho hành động vô trách nhiệm bỏ đói khát mèo con trên tàu vào Nam cả, 1 chút nước , 1 chút đồ ăn chắc là quá tốn kém đắt đỏ cho 1 người ít lòng như bạn , tôi chỉ biết con mèo đó bị bỏ đói và khát , ngươi chủ mới còn mất tiền chữa bệnh thêm vì em bé bị sưng mắt nữa , biết thế là đủ
 

sunmi

Member
hơ, bó tay các pác! cò gì mà ỏm tỏi thế này, chỉ là chuyện mèo ở rể thôi mà!!!
 
nếu sanh 2 em thì chị đặt là Rainy với Sunny ( mưa nắng ) đi chị :)) mèo anh là Lucky, mèo mẹ là Lucy, mèo con là Windy, toàn là vần "y", hê hê .. mà tính khí mèo mẹ Lucy cũng thất thường như mưa nắng ấy, đặt tên đấy là hợp nhất :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top